Tại sao nên tích hợp ứng dụng vận chuyển vào website bán hàng?

9821 Lượt xem
Tin tức

Sau quá trình thuyết phục khách hàng mua sản phẩm thành công, thì công việc cuối cùng để đưa sản phẩm đến tay người mua hàng chính là tìm kiếm đơn vị giao hàng nhanh chóng, uy tín và hoàn toàn chuyên nghiệp.

article-1538146713-585

 

Vậy lý do tại sao nên tích hợp ứng dụng vận chuyển vào websiste bán hàng?

1. So sánh cùng lúc giá ship nhiều nhà vận chuyển

Chi phí vận chuyển quá cao luôn là trở ngại lớn đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phí vận chuyển phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau: độ phủ của nhà vận chuyển, khoảng cách địa lý, tính chất hàng hóa, thời điểm,... Vì vậy, đôi khi có sự chênh lệch lớn giữa mức phí giao hàng giữa các nhà vận chuyển dù ship cùng một sản phẩm đến cùng một địa chỉ. 

Thay vì phải tra cứu mức phí của từng nhà vận chuyển, nhà bán hàng có thể so sánh giá ship giữa các bên ngay trên website bán hàng của mình. Với website đã tích hợp các nhà vận chuyển phổ biến nhất, người bán dễ dàng biết được đâu là đơn vị có mức phí giao hàng tốt nhất cho từng đơn hàng để lựa chọn và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp mình.

2. Tự động đẩy đơn hàng qua nhà vận chuyển

Thông thường, nếu website không có kết nối với các bên vận chuyển, chủ shop phải copy-paste từng thông tin người nhận lên app hoặc website của phía vận chuyển. Còn khi đã sở hữu website có tính năng đẩy đơn tự động đến nhà vận chuyển, thông tin đơn hàng phát sinh trên website được đẩy qua nhà vận chuyển chỉ trong vài click chuột. Tránh hoàn toàn tình trạng chậm trễ và sai sót thông tin do thao tác thủ công khi xử lý hàng trăm đơn. Shipper nhận thông tin sẽ đến lấy hàng và giao nhanh chóng đến tay khách hàng. 

3. Nhà bán hàng tra cứu trạng thái giao hàng ngay trên trang quản trị website

Không phải đơn hàng nào giao đi cũng sẽ có khách nhận luôn, có đơn phải giao lại và có đơn hoàn về. Chủ shop cần quản lý tình trạng giao nhận hàng để biết được hàng hóa gửi đi đang ở đâu. Kết nối các nhà vận chuyển với website giúp người bán tra cứu mã vận đơn và theo dõi tình trạng giao nhận của nhiều nhà vận chuyển tại 1 nơi duy nhất là trang quản trị website của mình. Thông tin được đưa về một nơi khiến việc kiểm soát trở nên đơn giản hơn nhiều.

4. Người mua hàng dễ dàng theo dõi tình trạng giao hàng 

Tiến trình xử lý đơn và giao nhận hàng sẽ được gửi đến email của người mua hoàn toàn tự động. Khách hàng theo dõi được những thông tin này sẽ biết được hàng mình đặt mua đang ở đâu, thời gian giao dự kiến là khi nào để nhận hàng nhanh chóng. Khách hàng cảm thấy yên tâm và tin tưởng hơn vào người bán, tình trạng hoàn đơn vì không giao được hàng cũng giảm đáng kể với tính năng này.

5. Theo dõi báo cáo doanh thu với nhiều nhà vận chuyển 

Doanh thu đạt được sau khi nhà bán hàng đối soát với các bên vận chuyển được cập nhật tự động lên hệ thống website. Nhà bán hàng không cần nhập liệu qua nhiều bước số tiền nhận được của hàng trăm, hàng ngàn đơn hàng đã giao đến khách hàng. Dễ dàng theo dõi nguồn tiền của mình, tránh thất thoát không đáng có qua báo cáo trực quan và cập nhật tự động theo thời gian thực. 

6. Nhiều lựa chọn hơn thay vì phụ thuộc vào 1 nhà vận chuyển duy nhất

Việc kết nối nhiều nhà vận chuyển vào website mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người bán hàng. Tùy vào đơn hàng cần giao (khoảng cách, sản phẩm, yêu cầu của người mua,...) mà nhà bán hàng chọn đơn vị giao nhận phù hợp nhất. Ví dụ, nếu cần giao hàng nhanh trong 2 tiếng tại TP.HCM thì AhaMove là lựa chọn hàng đầu của nhà bán hàng. Còn khi giao đơn đến các vùng đặc biệt xa xôi thì nên lựa chọn VNPost. Kết nối nhiều đơn vị giao hàng giúp nhà bán hàng tối ưu được chi phí, thời gian và chất lượng giao hàng.

 

ship-cod-la-gi-2

 

Giao hàng tưởng chừng như là một công việc đơn giản – bạn chỉ cần đưa hàng cho người giao hàng, đợi họ thu tiền, nhưng không phải như vậy! Một quy trình giao hàng chuyên nghiệp và công nghiệp sẽ giúp bạn bớt tốn thời gian. Mà trong kinh doanh, thời gian là tiền bạc.

 

Vậy còn chần chừ gì nữa, liên hệ ngay cho SIKIDO để được hỗ trợ tích hợp cấu hình vận chuyển cho trang web bán hàng của mình!

 

 

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Phú

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Phú

Thiết kế app quận Tân Phú được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn là một phương pháp...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp tại Thủ Đức

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp tại Thủ Đức

Quận Thủ Đức là một quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, nơi tập trung nhiều...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Phú Nhuận

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Phú Nhuận

Quận Phú Nhuận là một quận đông dân và phát triển kinh tế mạnh mẽ của thành phố...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Bình Tân

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Bình Tân

Thiết kế app quận Bình Tân cho doanh nghiệp là cần thiết nếu doanh nghiệp muốn phát triển...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Bình

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Bình

Tân Bình là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, với dân số đông và...
SIKIDO- DỊCH VỤ VIẾT BÀI CHUẨN SEO WEBSITE 

SIKIDO- DỊCH VỤ VIẾT BÀI CHUẨN SEO WEBSITE 

Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ dịch vụ viết bài chuẩn Seo website,  hãy liên...