Nghiên cứu từ khóa và lựa chọn keyword đúng như tìm được chìa khóa để mở cửa vào kho báu, đây là bước đầu của hành trình khám phá thế giới diệu kỳ của SEO.
Nghiên cứu từ khóa là một phần của Quy trình SEO, là bước cơ bản nhưng rất quan trọng nó quyết đến sự thành công của một chiến dịch SEO bởi cả công cụ tìm kiếm và người dùng thông qua từ khóa để tìm kiếm đến website của bạn.
Để có được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm luôn cần có một chiến lược từ khóa phù hợp, nếu bạn sử dụng sai từ khóa bạn sẽ thu hút được khách hàng không đúng mục tiêu đến trang và sẽ không bán được hàng, giống như đưa địa chỉ và số điện thoại sai vào trong các tài liệu tiếp thị quảng cáo.
Những lợi ích mà phân tích từ khóa mang lại:
Keyword Research là quá trình nghiện cứu và chọn lựa từ và cụm từ mà người dùng sẽ tìm kiếm liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ của bạn.
Nếu không tối ưu trang web của bạn và nội dung trên trang với những cụm từ khóa liên quan thì trang web của bạn sẽ có ít cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.
Khi bạn đã biết cụm từ và cụm từ khóa quan trọng nhất cho trang web của mình để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm bước tiếp theo là cần thực hiện tối ưu hóa trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm, và có chiến lược nội dung để thu hút lưu lượng truy cập dẫn đến trang web của mình.
Nếu từ khóa bị chọn sai, bạn tối ưu với những từ khóa này vẫn dẫn được khách hàng đến trang tuy nhiên nội dung trên trang không cung cấp đúng như khách hàng mong muốn sẽ gây phiền toái và mất thời gian của khách hàng, khách hàng sẽ thoát luôn => tỷ lệ thoát cao, thời gian onsite thấp ảnh hưởng đến uy tín và mất sự tin tưởng của Google => xem xét cơ hội xếp hạng các từ khóa trên trang của bạn được đánh giá thấp.
Nhưng khi người dùng tìm kiếm đến đúng trang có nội dung phù hợp và quan tâm họ sẽ có xu hướng tìm hiểu kỹ những thông tin bạn cung cấp đầy đủ chi tiết đúng sự thật thì khả năng tạo niềm tin cho khách hàng tốt => tạo cơ hội chuyển đổi cao quyết định tới hành động mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.
Vì vậy để việc kinh doanh online thu hút được khách hàng tiềm năng, tăng được lưu lượng truy cập của người dùng, biến người dùng thành khách hàng, thì việc nghiên cứu từ khóa cần thực hiện một cách nghiêm túc phải có chiến lược từ khóa và lựa chọn từ khóa đúng đắn, từ khóa phải phù hợp với nội dung. Hãy nhớ khi lựa chọn sai từ khóa sẽ gây phiền toái cho khách hàng, và bị Google đánh giá thấp => cơ hội xếp hạng về sau sẽ thấp.
Dưới đây là các ý tưởng để lựa chọn từ khóa phù hợp cho các trang của bạn:
Khi mới bắt đầu SEO tôi chọn từ khóa dựa trên 2 yếu tố sau:
Điều này chưa tốt, Đến nay tôi hiểu ra rằng chọn từ khóa với ý định thương mại cao rất quan trọng, nếu bạn bỏ qua mục đích thương mại và chỉ quan tâm tới xếp hạng từ khóa điều đó sẽ không hiệu quả với mục đích kinh doanh của bạn.
Đó là lý do tại sao tôi khuyên các bạn nên chọn từ khóa có “Giá thầu được đề xuất” cao trong công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google (Keyword Planner)
- GuestToGraphics
- Phương pháp Moving Man
- Tập trung vào Phát triển nội dung chất lượng
Những xếp hạng với các từ khóa này có vị trí #1 trong Google
Đó là lý do tại sao tôi khuyên bạn nên tạo ra thuật ngữ của riêng bạn, phải mất rất nhiều thời gian cho thuật ngữ đó trở thành từ khóa mà người tìm kiếm nhớ đến bạn và sử dụng khi tìm kiếm, làm được điều đó rất tốt và có giá trị cao, tỷ lệ chuyển đổi CTR rất tốt.
Các từ khóa đuôi dài có trị trí của chúng. Tuy nhiên Google Panda và Tìm kiếm Semantic đã làm cho việc nhắm mục tiêu một loạt các từ khóa đuôi dài không hiệu quả.
Thay vào đó hãy nhắm mục tiêu các từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao vừa phải (Keyword Medium Tail)
Sau đây là cách thực hiện kỹ thuật SEO này.
Đầu tiên tìm sách phổ biến nhất về chủ đề ở Amazon, hoặc các trang web về sách với TOP seller tùy lĩnh vực bạn quan tâm.
Tiếp theo kiểm trang mục lục, mỗi chương là một chủ đề tiềm năng để có ý tưởng từ khóa.
Cuối cùng hãy đưa các tiêu đề của chương vào công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để kiểm tra khối lượng tìm kiếm, nhớ tới mục đích thương mại.
Các chương trình hội thảo liệt kê những buổi nói chuyện mà mọi người trả tiền để xem. Bạn cần lưu ý bất kỳ từ khóa tiềm năng nào trong tiêu đề và mô tả của mỗi cuộc nói chuyện.
Tất cả những từ khóa này đều được tạo ra các từ khóa tốt xuất hiện trong công cụ lập kế hoạch lập từ khóa của Google.
Chúng tôi yêu cầu người dùng suy nghĩ về sản phẩm mà họ quan tâm.
Yêu cầu người dùng suy nghĩ về nội dung của bạn cung cấp
Tại sao chúng ta không hỏi họ những từ khóa mà họ tìm kiếm?
Thay vì sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa mới nhất, chỉ cần yêu cầu người dùng của bạn những gì họ muốn sử dụng để tìm thấy bạn.
Và bạn có thể dễ dàng theo dõi các truy vấn họ sử dụng với công cụ SeedKeyword.
Có thể bạn biết tìm từ khóa sử dụng Google Suggest, nhưng những gì bạn không thể biết là bạn có thể sử dụng “Wildcards – ký tự đại diện” để tìm ngay cả những từ khóa chưa được khai thác.
Ví dụ: Giả sử bạn đang sử dụng Google Suggest để tìm các biến thể của từ khóa “SEO Tip”
Chắc chắn bạn sẽ nhập “SEO Tip” vào Google và xem những từ khóa được gợi ý bạn nhìn thấy. Nhưng bạn cũng có thể thêm ký tự đại diện “_” vào đầu hoặc giữa của thuật ngữ
Kỹ thuật này thường cho thấy các từ khóa khó tìm được theo cách khác.
Các tính năng này có thể lấy được các nhấp chuột từ kết quả không phải trả tiền. và trừ khi bạn đặt công cụ của mình và thực sự xem xét các kết quả, bạn sẽ không biết mọi người nhìn thấy khi họ tìm kiếm từ khóa đó.
Vì vậy trước khi quyết định hãy nhìn vào SERPS (Search Engine Result Pages). Nếu có nhiều Quảng cáo và (đồ thị kiến thức) bạn có thể muốn chuyển từ khóa tiếp theo vào trong danh sách của mình
Các xếp hạng ở những vị trí #7-#15 đôi khi có thể có cơ hội vào TOP 5 với một TLC nhỏ.
Để tìm thấy chúng, hãy vào xem Google Search Console
Sau đó lưu ý các trang nằm ở cuối trang đầu tiên hoặc ở đầu trang thứ hai.
Tiếp theo là xây dựng liên kết, tối ưu SEO onpage trên trang đó, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng (UX) để cải thiện thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.
SEMRush là công cụ nghiên cứu từ khóa yêu thích vì một lý do sau:
Nó cho bạn thấy các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đã xếp hạng tốt. Điều đó có nghĩa là bạn không cần phải sáng tạo, đỡ mất công sức để nghiên cứu.
Chỉ cần xem xét những đối thủ cạnh tranh và tham khảo các từ khóa mà họ đã tối ưu hóa.
Dưới đây là một trong những mẹo SEO yêu thích, những từ khóa mục tiêu mới, nói cách khác các từ khóa không tồn tại một vài tháng trước.
Từ khóa là tương đối mới và không có đối thủ cạnh tranh nên việc lên TOP là rất dễ dàng
Bạn muốn giảm thiểu số lần nhấp chuột cần để vào trang bên trong trang web của mình
Bằng cách đó PageRank sẽ chia đều cho các trang trong toàn bộ website, làm cho chúng có nhiều khả năng được lập chỉ mục hơn. Kiến trúc phẳng cũng có thể giúp cho các trang bên trong được xếp hạng tốt hơn.
Dưới đây là một ví dụ điển hình về thiết lập kiến trúc trang web phẳng và rộng cho trang web.
Tạo một video tuyệt vời?
Xếp hạng video của bạn trong Google?
Nhưng nếu muốn có được video trong kết quả tìm kiếm của Google, bạn cần nhắm mục tiêu các từ khóa Video
Nói cách khác, nếu không nhìn thấy video trong trang đầu tiên của Google thì chưa nhận được xếp hạng video cho từ khóa.
Viết mô tả dài cho video trên Youtube
Mô tả dài giúp google hiểu video của bạn hơn. Nên viết mô tả dài ít nhất 250 từ
Quảng cáo của Google Adwords là một mỏ vàng chưa được khai thác gồm nhiều cụm từ mà bạn có thể sử dụng trong các Title và Description của trang.
Khi sử dụng các mẫu cụm từ của quảng cáo vào title, description bạn sẽ có được danh sách từ khóa không phải mất nhiều thời gian trong việc khai phá từ khóa.
Công cụ Keyword Planner cho bạn biết rất ít về xu hướng của các từ khóa, để lựa chọn được từ khóa nào đang đi đúng hướng hãy sử dụng công cụ Google Trends.
Dưới đây là ví dụ để biết được xu hướng tìm kiếm các từ khóa về lĩnh vực Marketing:
Google Trends sẽ giúp quyết định lựa chọn Keyword đi đúng hướng hơn
Với kinh nghiệm của mình và muốn được chia sẻ với bạn khi qua bước phân tích và có danh sách từ khóa để thực hiện tối ưu cho trang của mình, vậy việc sử dụng từ khóa nào sẽ có hiệu quả với trang của bạn?
Trước tiên bạn cần nắm rõ được các yếu tố xếp hạng của Google, để có sự lựa chọn phù hợp.
Nếu trạng web của bạn đã hoạt động lâu trên 1 năm, tạo được sự uy tín từ độc giả và Google thì việc quyết định chọn từ khóa có mức độ cạnh trạnh trung bình trở lên là khả thi hơn, còn trang của bạn mới được lập thì bạn nên cân nhắc những từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp và trung bình đổ xuống sẽ phù hợp hơn.
Những sai lầm chính khi nghiên cứu từ khoá bao gồm:
Sai lầm chính mà mọi người là cố xếp hạng cho một từ khoá đơn tại một thời điểm . Đây là cách không linh hoạt. Sẽ dễ dàng hơn và có lợi thế nhiều hơn, khi xếp hạng cho 100 hoặc thậm chí 1.000 từ khoá đuôi dài với cùng một nội dung.
Thay vì xếp hạng cho một từ khóa, hãy nhắm mục tiêu dự án về một chủ đề với nhiều từ khóa.
Để mở cửa vào được kho báu bạn cần có chìa khóa, và để chiến lược SEO thành công bạn cần phải nghiên cứu và lựa chọn từ khóa phù hợp cho từng trang web của bạn. Khi tối ưu trang web tốt cộng với chiến lược phát triển nội dung chất lượng chắc chắn lưu lượng người dùng đến từ tìm kiếm của bạn sẽ tăng lên.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO