Mỹ Anh đã mạnh dạn biến ước mơ kinh doanh đồ handmade của mình thành hiện thực chỉ trong 5 tháng. Và sau 6 năm Mỹ Anh hiện là chủ hệ thống phân phối với 2 cửa hàng chuyên cung cấp các nguyên liệu làm đồ handmade tại HCM và doanh thu đạt hàng tháng hơn 100 triệu đồng.
Là cựu sinh viên Trường ĐH Mỹ Thuật TP HCM – Đỗ Mỹ Anh đã từng là một nhân viên văn phòng vì thời gian đầu sau khi ra trường Mỹ Anh chưa tìm kiếm được công việc thích hợp. Sau 5 tháng đi làm, Mỹ Anh quyết định nghỉ việc, cô đã tích cóp được một số vốn nhỏ để thực hiện ước mơ mà mình đã ấp ủ từ lâu.
3 triệu đồng khởi nghiệp
Để có thể gặt hái được thành công khi kinh doanh đồ handmade như bây giờ, Mỹ Anh bắt đầu từ việc trang bị kiến thức, xác định tài chính kinh doanh… cho đến vạch ra những chiến lược quảng cáo cho shop đồ handmade của mình.
Việc rẽ lối sang con đường kinh doanh đồ handmade của Mỹ Anh cũng gặp sự phản đối của gia đình, tuy nhiên Mỹ Anh tin rằng với niềm đam mê và nhiệt huyết của mình cũng như có chiến lược cụ thể chắc chắn sẽ thành công. Vì đã từng là sinh viên Trường Mỹ Thuật cũng như với sự khéo léo, tỉ mỉ và sáng tạo của mình, Mỹ Anh đã vận dụng tất cả để làm ra những sản phẩm đầu tiên như là vòng tay, thiệp giấy, đồ trang trí,…
Thời điểm 2015 phong trào làm đồ handmade đã khá rầm rộ nhưng lại hiếm cửa hàng cạnh tranh nên việc kinh doanh cũng mang lại khá nhiều thuận lợi. Bên cạnh đó, với đồ handmade thì khách hàng có thể dễ dàng chọn mua sản phẩm đấy chỉ vì đẹp, độc, thú vị mà không quá cân nhắc đến tính năng như một sản phẩm thông thường.
Ban đầu các sản phẩm handmade của Mỹ Anh chủ yếu bán cho các bạn giới trẻ, nhưng sau một thời gian lại được khá nhiều khách du lịch liên hệ và tìm mua để làm quà lưu niệm. Từ đó Mỹ Anh đã có ý định mở rộng hơn mô hình kinh doanh của mình.
Chọn hướng kinh doanh
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như quyết định chuyên tâm vào kinh doanh hơn nữa, Mỹ Anh đã mở cửa hàng kinh doanh đồ handmade đầu tiên cho mình. Nhưng đây cũng chính là lúc những khó khăn trong kinh doanh trực tiếp dần bộc lộ từ khâu tiêu thụ sản phẩm, lương thưởng của nhân viên tới định hướng phát triển của cửa hàng. Cũng như những bạn trẻ mới khởi nghiệp khác, do chưa có nhiều kinh nghiệm trong quản lý nên cô cũng phải trải qua giai đoạn bế tắc khi cửa hàng vắng khách.
Sau khi trừ chi phí thuê mặt bằng 10 triệu/tháng trả lương nhân viên 5 triệu/tháng cùng với việc tồn kho nguyên liệu, sản phẩm khiến vòng quay vốn chậm lại, lợi nhuận kinh doanh của Mỹ Anh chỉ đạt khoảng 6 triệu/tháng, chỉ đủ nuôi sống bản thân.
Để giải quyết bế tắc kinh doanh Mỹ Anh đã tìm hiểu rất nhiều và được biết mạng lưới internet ngày càng được mọi người quan tâm, ngoài việc học hỏi từ sách vở hay kinh nghiệm của những người đi trước, cô quyết định thay đổi chiến lược như cắt giảm chi phí bằng cách chuyển từ thuê cửa hàng ngoài mặt tiền sang cửa hàng trong ngõ, thu hẹp vào tập trung kinh doanh trực tuyến nhiều hơn bằng xây dựng website riêng với thông tin cập nhật về sản phẩm, kinh nghiệm và nguyên liệu để các bạn trẻ hoặc những ai yêu thích đồ handmade có thể tự tay làm sản phẩm tặng người thân. Áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá ưu đãi, tích điểm, tặng quà cho khách hàng quen, nhằm thu hút khách hàng mới cũng như tạo sự chu đáo cho khách hàng cũ.
Với những người yêu thích đồ handmade, theo cô yếu tố thu hút giới trẻ chính là sự sáng tạo và độc đáo. Do đó, phong cách trang trí cửa hàng của Mỹ Anh theo hướng thân thiện, cởi mở, nhiệt tình, vui vẻ với khách hàng, bên cạnh đó cần tạo ra những sản phẩm với tất cả sự toàn tâm toàn ý của mình. Hiện tại cửa hàng gồm có 5 nhân viên với tổng tiền lương 17 triệu/tháng cùng với 10-20 nhân viên bán thời gian.
Theo chia sẻ của Mỹ Anh yếu tố tạo nên sự thành công và đặc biệt trong mỗi sản phẩm handmade chính là cái tâm của người thực hiện và sự khéo léo được trau dồi qua nhiều năm kinh nghiệm.
Chỉ tập trung trau chuốt cho sản phẩm hiện có là chưa đủ, điều quan trọng không kém trong nghề kinh doanh đồ handmade là cập nhật xu hướng mới bởi thị hiếu của khách hàng sẽ thay đổi theo thời gian từ đó có được tính sáng tạo trong mỗi sản phẩm. Sau 6 năm khởi nghiệp, việc kinh doanh của Mỹ Anh đã đi vào ổn định khi doanh thu thời điểm hiện tại hàng tháng hơn 100 triệu đồng.
Mỹ Anh cũng không quên chia sẽ về đơn vị mà cô đã hợp tác thiết kế website – Công ty SIKIDO. Trong thời gian đầu cô rất băn khoăn không biết nên chọn đơn vị thiết kế nào khi có rất nhiều công ty thiết kế website với nhiều lời mời gọi khác nhau. Để an tâm hơn, Mỹ Anh đã chọn Sikido vì đây là công ty chuyên nghiệp về thiết kế website lại có rất nhiều năm kinh nghiệm thiết kế web trên rất nhiều lĩnh vực.
Sau khi ký hợp đồng, Mỹ Anh được SIKIDO tư vấn rất tận tình và chu đáo về chiến lược tiếp cận khách hàng, cách trình bày nội dung lên website, hướng dẫn sử dụng web làm sao mang lại hiệu quả nhất.
Từ những thành công ban đầu của cửa hàng online, cô gái trẻ Mỹ Anh đã xây dựng được 2 cửa hàng kinh doanh và là nơi cung cấp nguyên liệu làm đồ handmade uy tín của nhiều hệ thống cửa hàng handmade trên toàn quốc.
Bạn đang ấp ủ kế hoạch kinh doanh đồ handmade hay bất cứ sản phẩm nào mà bạn đang tâm huyết? Hãy mạnh dạn thực hiện đam mê của mình như cô nàng Mỹ Anh nhé, Sikido chắc chắn bạn sẽ thành công!
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/12/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/12/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/12/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/12/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/12/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO