Bạn đã biết cách viết bài quảng bá hiệu quả?

3854 Lượt xem
kiến thức website

Bạn đang muốn viết bài quảng bá (Public Relation) cho doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ do mình cung cấp, nhưng loay hoay không biết phải bắt đầu từ đâu và phải viết như thế nào? Hãy cùng SIKIDO tìm hiểu PR là gì và cách để viết một bài PR hiệu quả.

1.PR là gì ?

 

Public RelationPublic Relation

 

 PR (Public Relations). Nếu dịch từ này qua tiếng Việt thì từ PR có nghĩa là quan hệ công chúng. Nhưng PR theo lý thuyết marketing là một cách truyền thông để tạo mối quan hệ bền chặt giữa công ty,sản phẩm và cộng đồng.

 

Tuy nhiên ở Việt Nam, PR nhiều khi được hiểu sai và họ lầm tưởng đó là hình thức quảng cáo hoặc bán hàng trực tiếp. Do đó nếu bạn hiểu PR có nghĩa là quảng cáo thì hoàn toàn toàn sai lầm nhé.

Public Relation tức là tạo ra một mối dây liên hệ bền chặt và liên tục với nhóm khách hàng và cộng đồng hưởng lợi từ hoạt động kinh doanh của công ty. Với sự liên kết bền vững này, thương hiệu sản phẩm của công ty sẽ có một mạng lưới tiêu thụ, phản hồi và truyền thông cho chính nó.

 

Bài PR là viết cung cấp kiến thức về một lĩnh vực cụ thể theo mô típ: vấn đề, giải pháp và cuối cùng là sản phẩm.

 

2. Cách viết bài PR hiệu quả

 

Trên thực tế, không ít doanh nghiệp đã giải quyết bài toán này bằng cách thuê người viết vài bài quảng cáo với những ngôn từ thật bóng bẩy, hoa mỹ. Họ nghĩ rằng, như vậy sẽ giải quyết được vấn đề và khách hàng sẽ tìm đến họ. Nếu bạn cũng đang có suy nghĩ này, chắc chắn là bạn đã lầm.

 

Thế nào là viết bài Pr hiệu quảThế nào là viết bài Pr hiệu quả?

 

Khi bạn muốn bán được hàng trên mạng, bạn phải xây dựng được niềm tin đối với khách hàng, bằng không đừng nói chuyện khác. Vì vậy, một bài PR phải có nội dung, mục đích rõ ràng, thông tin có độ tin cậy cao thì mới có thể chinh phục được họ.

Do đó, trước khi viết bài bạn phải hiểu rõ cũng như nắm chắc về doanh nghiệp, sản phẩm của mình. Quan trọng hơn nữa là bạn phải hiểu rõ khách hàng của bạn là ai, như vậy bạn mới có thể có được những dữ liệu ban đầu để viết nên những bài PR vừa hay vừa thu hút.

 

Một bài viết PR hay là có thể chỉ cho khách hàng thấy được vấn đề cốt lõi của mình. Sau đó, mới đề cập đến những tính năng và công dụng của sản phẩm, để khách hàng có thể tự  giải quyết được vấn đề của mình.


Bạn cần phải ý thức rõ rằng: Bạn đang viết PR chứ không phải quảng cáo. Do đó, đừng quá sa đà vào việc thể hiện thành tích công ty hay của nhân vật A, B, C nào đó. Cách viết đó sẽ khiến bài PR của bạn sẽ không thể thu hút được khách hàng vì đơn giản đó không phải là những thông tin khiến họ phải quan tâm.

Một bài PR hay đầu tiên đó phải là bài viết giới thiệu đúng và trúng về sản phẩm, dịch vụ. Đúng và trúng không những ở cách dùng từ, đặt câu mà quan trọng hơn là không nói quá lên sự thật về sản phẩm, cũng như những tính năng mà sản phẩm đem lại cho người sử dụng.

Bài viết PR hay còn cần phải có một tiêu đề lôi cuốn, hấp dẫn, thu hút được khách hàng ngay lần đọc đầu tiên và cách trình bày cũng phải ấn tượng, bắt mắt.

Ngày nay, độc giả khá bận rộn và cũng khó tính trong chọn lọc thông tin hơn. Họ yêu cầu bài viết cần phải chuẩn về nội dung, câu chữ, chính tả, bố cục rõ ràng, chuẩn xác. Do đó khi viết bài PR, bạn hãy tránh sử dụng lối văn chương miêu tả dài dòng, mà hãy viết nội dung ngắn gọn xúc tích nhất. Bên cạnh đó, các từ khóa cũng cần sắp xếp và tối ưu một cách khéo léo trong từng bài viết.


Pr rất quan trọng trong marketing

Mặc dù vậy, ngoài những thông tin quảng bá, bạn còn phải đưa những thông tin có giá trị tư vấn, đưa ra giải pháp cho khách hàng. Chỉ có như vậy, khách hàng mới tin tưởng và chú ý đến sản phẩm của bạn

Sau khi đã hoàn thành nội dung bài viết, hãy đọc lại thật kỹ để chắc chắc rằng mình không mắc phải các lỗi chính tả hay diễn đạt.

Sau đó, bạn có thể đăng tải bài viết lên Facebook, Google , Instagram, Zalo … để khách hàng đón đọc. Sau đó, bạn cần theo dõi và ghi nhận những phản hồi của khách hàng đối với bài viết của mình để điều chỉnh cách viết cho phù hợp hơn.

 

Hoặc nếu bạn bận rộn và không có năng khiếu viết lách. Hãy sử dụng dịch vụ viết bài Quảng bá sản phẩm của SIKIDO. Chúng tôi sẽ đồng hành để chắp cánh cho thương hiệu của bạn.

 

SIKIDO với hơn 6 năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực SEO, SIKIDO được biết đến là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO web uy tín hàng đầu. Năng lực của SIKIDO được minh chứng qua hàng trăm Dự án khách hàng thành công nhờ  Đội ngũ triển khai giàu kinh nghiệm, với chiến lược thông minh và kế hoạch minh bạch, an toàn với trang web.

 

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

 

 

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Doanh nghiệp gặp phải bất lợi gì khi không có website?

Doanh nghiệp gặp phải bất lợi gì khi không có website?

Cứ nhắc đến website thì các nhà thiết kế hay các công ty cung cấp dịch vụ này thường nói...
Doanh nghiệp gặp phải bất lợi gì khi không có website?

Doanh nghiệp gặp phải bất lợi gì khi không có website?

Cứ nhắc đến website thì các nhà thiết kế hay các công ty cung cấp dịch vụ này thường nói...