Bí quyết tăng tỉ lệ nhấp chuột tự nhiên cho website của bạn!

3761 Lượt xem
Tin tức

Organic Click Through Rate – CTR là Tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên khi người dùng click vào kết quả trả về trên trang tìm kiếm Google. Đây là chỉ số quan trọng mà SEOer luôn cần theo dõi, đánh giá và tìm cách cải thiện. Để tăng chỉ số nhấp chuột tự nhiên cho Website, dưới đây SIKIDO sẽ liệt kê những cách bạn có thể áp dụng. 

Bí quyết tăng tỉ lệ nhấp chuột tự nhiên cho website của bạn

Bí quyết tăng tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên cho Website của bạn

1. Tại sao cần phải tăng tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên( CTR) cho Website?

Tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên càng cao thì càng thể hiện hiệu quả của từ khóa và nội dung có liên quan tới truy vấn tìm kiếm, hấp dẫn và hữu ích với người đọc.

 

Tỷ lệ CTR càng cao thì Website càng thu hút nhiều lượng truy cập hơn. Đây là tiêu chí để Google đánh giá cao thứ hạng trang Web của bạn. Tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên là chỉ số mà người làm SEO cần cập nhật và cải thiện.

2. Gợi ý cách tăng tỷ lệ click chuột tự nhiên hiệu quả nhất

2.1. Đặt tiêu đề hấp dẫn

Đặt tên tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút người dùng click để đọc nhiều hơn. Dù nội dung của bạn có hữu ích và thú vị nhưng tiêu đề kém hấp dẫn sẽ đánh mất rất nhiều lượt nhấp chuột. 

Để tạo tiêu đề thu hút bạn có thể áp dụng một số mẹo sau: 

 

  Tiêu đề trang tối đa 60 ký tự để đảm bảo có thể hiển thị đầy đủ. Lưu ý phải chứa từ khóa chính của bài viết.

 

  Sử dụng các con số vào trong tiêu đề: Sử dụng số đếm, %, tỷ lệ là cách để tiêu đề của bạn thu hút hơn. Theo nghiên cứu, những tiêu đề có chứa số lẻ thì CTR tốt hơn số chẵn. Tuy nhiên, với dạng bài liệt kê top thì tiêu đề top 10, 20, 30 sẽ hiệu quả hơn so với số lẻ top 7, 16 hay 23,…

 

  Sử dụng dấu ngoặc trong tiêu đề: Theo Hubspot thống kê thì tỷ lệ nhấp chuột tăng lên đến 40% khi các bài đăng có chứa dấu ngoặc trong tiêu đề.

 

  Đặt tiêu đề dựa vào nhu cầu tìm kiếm của khách hàng: Người dùng thường chỉ click vào những kết quả phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm. Vì vậy, bạn nên đi theo hành trình khách hàng. Xác định nhu cầu của khách hàng khi tìm kiếm trong từng giai đoạn để đặt tiêu đề phù hợp. Ví dụ khi tìm kiếm thông tin, các bài viết có chứa những từ như “cách làm,hướng dẫn,làm thế nào…” sẽ thu hút khách hàng hơn các từ “mua,giá,phiếu giảm giá ,ưu đãi…”

 

Bí quyết tăng tỉ lệ nhấp chuột tự nhiên cho website của bạn

Tiêu đề là điều đầu tiên bạn cần thay đổi sáng tạo để tăng tỷ lệ nhấp chuột

2.2. Tối ưu thẻ URL

Phần tiếp theo được hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm là URL. Độ dài và danh mục URL có tác động nhất định đến với CTR. Thẻ URL nên ngắn gọn, chứa từ khóa dài và từ khóa nên được đặt ở vị trí đầu.

 

Bên cạnh từ khóa, bạn có thể cải thiện thẻ URL bằng cách sử dụng các danh mục và danh mục phụ trong cấu trúc liên kết bài viết. Kết quả tìm kiếm trả về bao quát hơn và cho khách hàng biết có nhiều hơn một bài cùng chủ đề họ quan tâm. 

2.3. Tối ưu thẻ mô tả Meta description

Meta description là  thẻ HTML tóm tắt nội dung tổng quát của bài viết.Thẻ meta này là cơ hội tiếp theo để bạn có thể khuyến khích khách hàng nhấp chuột. Bạn chỉ có khoảng 150 – 160 ký tự để giới thiệu với người truy cập những gì bài viết của bạn đem lại cho họ. 

 

Không có mô tả, Google sẽ tự động lấy đoạn văn bất kỳ trong bài viết có chứa từ khóa. Đôi khi, Google sẽ lấy những câu chứa từ khóa nhưng nội dung kém liên quan. Gây cho độc giả sự khó khăn khi tìm kiếm thông tin.

 

Vì vậy hãy tối ưu thẻ mô tả Meta description  và trong thẻ phải chứa từ khóa. Khi đó, nếu từ khóa tìm kiếm trùng khớp với nội dung có trong phần mô tả, Google sẽ bôi đậm nó lên và làm nổi bật nó trong kết quả tìm kiếm. 

 

 

 

Tiếp theo để tối ưu thẻ mô tả Meta description bạn có thể thêm các từ kêu gọi hành động. Những cụm từ như: tham khảo ngay, đăng ký ngay, đăng ký dùng thử miễn phí,đừng bỏ lỡ… chắc chắn sẽ thúc đẩy CTR. 

 

2.4. Tối ưu đoạn trích nổi bật (Featured Snippet) để lên vị trí top 0

Vị trí ở top 0 là kết quả hiển thị đầu tiên và đôi khi là kết quả duy nhất người dùng click xem. Vậy chỉ cần bạn cải thiện bài viết để đạt vị trí top 0 là cách lý tưởng để tăng tỷ lệ nhấp chuột tự nhiên.

 

Để đạt được vị trí này,bạn cần tối ưu đoạn trích nổi bật của từng bài viết trên Website. Đây là đoạn thông tin để người dùng có được câu trả lời nhanh chóng khi tìm kiếm. 

 

Đoạn trích nổi bật gồm hai phần: văn bản (đoạn văn, danh sách, bảng) và hình ảnh. Về văn bản bạn nên tối ưu bằng cách sản xuất nội dung trả lời rõ ràng truy vấn tìm kiếm, nội dung mới, không trùng lặp. Về hình ảnh, nên chọn ảnh liên quan đến chủ đề, chất lượng cao, tối ưu kích thước , caption,…

 

Bí quyết tăng tỉ lệ nhấp chuột tự nhiên cho website của bạn

 

Website có CTR càng cao chứng tỏ sức hút của trang càng lớn. Tạo cơ hội cho website cải thiện doanh số và nâng cao vị trí trong trang kết quả tìm kiếm. Hy vọng những cách trên sẽ giúp bạn tăng CTR khi chạy quuảng cáo Goohle hiệu quả.

 

 

Hoặc liên hệ với SIKIDO để sử dụng dịch vụ SEO của chúng tôi. Với hơn 6 năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực SEO, SIKIDO được biết đến là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO web uy tín hàng đầu. Năng lực của SIKIDO được minh chứng qua hàng trăm Dự án khách hàng thành công nhờ  Đội ngũ triển khai giàu kinh nghiệm, với chiến lược thông minh và kế hoạch minh bạch, an toàn với trang web.

 

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bạn có biết tiêu chuẩn để tạo nên một bài viết chất lượng ?

Bạn có biết tiêu chuẩn để tạo nên một bài viết chất lượng ?

Mọi doanh nghiệp hay cá nhân khi hoạt động kinh doanh trên môi trường online ai cũng đều mong muốn...
Bạn có biết tiêu chuẩn để tạo nên một bài viết chất lượng ?

Bạn có biết tiêu chuẩn để tạo nên một bài viết chất lượng ?

Mọi doanh nghiệp hay cá nhân khi hoạt động kinh doanh trên môi trường online ai cũng đều mong muốn...
Tại sao doanh nghiệp cần phải có website?

Tại sao doanh nghiệp cần phải có website?

Tại sao sở hữu một website là điều doanh nghiệp nào cũng nên làm ? Vì website thực sự đang...
Bạn đã biết cách viết bài quảng bá hiệu quả?

Bạn đã biết cách viết bài quảng bá hiệu quả?

Bạn đang muốn viết bài quảng bá (Public Relation) cho doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ do mình cung...
Bạn đã biết cách viết bài quảng bá hiệu quả?

Bạn đã biết cách viết bài quảng bá hiệu quả?

Bạn đang muốn viết bài quảng bá (Public Relation) cho doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ do mình cung...
Mật độ từ khóa bao nhiêu là tốt nhất trong SEO On-Page

Mật độ từ khóa bao nhiêu là tốt nhất trong SEO On-Page

Đôi khi, SEO đối với một số người rất phức tạp, mọi người thường cố gắng tối ưu hóa bài...