Trong thời đại tốc độ phát triển nhanh chóng của internet hầu như các doanh nghiệp đều sở hữu một website cho riêng mình. Và để tiếp thị sản phẩm, bán hàng hiệu quả thì việc Marketing cho website là điều cực kỳ quan trọng và cần thiết để giúp website đến gần hơn với khách hàng, nâng cao doanh số bán hàng của doanh nghiệp.
Vậy có bao nhiêu cách để làm marketing trong 1 website?
1. Những tác động của công nghệ ảnh hưởng như thế nào đến tiếp thị trong những năm qua?
Công nghệ đã tác động rất lớn đến cuộc sống con người, xã hội và đặc biệt là làm thay đổi cách thức kinh doanh hoạt động của nhiều doanh nghiệp và cửa hàng trong những năm qua. Công nghệ đã trở thành cánh tay đắc lực không thể thiếu trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi mô hình marketing truyền thống sang chiến lược marketing hiện đại.
Marketing truyền thống và Marketing hiện đại khác nhau như thế nào?
Ở thời điểm Internet chưa phổ biến, phương pháp duy nhất mà các công ty có thể sử dụng là cập nhật những thông tin về công ty, sản phẩm xuất hiện hầu như trên báo chí, truyền hình, radio, tờ rơi, biển quảng cáo,… Đôi khi còn là những cuộc gọi giới thiệu hay thư điện tử.
Đối với marketing truyền thống, doanh nghiệp phải chi trả rất nhiều chi phí dịch vụ xung quanh, tuy nhiên, cách quảng bá này lại ít được khách hàng chú ý đôi khi còn khiến khách hàng cảm thấy mình bị làm phiền, hiệu quả không cao đôi khi khiến nhiều doanh nghiệp bị lỗ vốn nặng nề.
Sau khi internet và website ngày càng phổ biến hơn mọi chuyện đã được thay đổi. Các doanh nghiệp bắt đầu chú ý đến một phương pháp tiếp thị khác với ít tốn kém mà lại mang lại hiệu quả bất ngờ hơn, gọi là marketing hiện đại.
Trọng tâm của chính sách marketing hiện đại hấp dẫn khách hàng chính là cung cấp cho họ thông tin hữu ích mà họ đang tìm kiếm, những thông tin đang là chủ đề nóng hay những chủ đề có độ tìm kiếm cao dựa theo thị hiếu khách hàng. Nói theo cách khác, bạn cần tạo thông tin đúng với nhu cầu mà họ muốn.
Chiến lược Marketing hiện đại sẽ giúp bạn dễ dàng cung cấp những thông tin mà họ cần thông qua các bài viết, video giới thiệu vô cùng sinh động và trực quan và cuốn hút, hấp dẫn khách hàng. Sau khi họ đạt được câu trả lời, họ cũng sẽ biết đến bạn, rồi dần dần làm quen về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ,… trở thành những khách hàng tiềm năng cho công ty mà bạn đang kinh doanh.
SEO (Search Engine Optimization) chính là tập hợp những phương pháp giúp nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của những công cụ tìm kiếm, ở đây phổ biến nhất là Google.
Như vậy Marketing hiện đại có khác với SEO không?
Về cơ bản, SEO chính là bước đầu tiên của marketing hiện đại. SEO tập trung đến thứ hạng của trang web trong các công cụ tìm kiếm, nhưng để trang web được chú ý đến, được tăng hạng, bên cạnh những nội dung thu hút, hấp dẫn, cần phải có một chiến lược marketing cụ thể để tăng hiệu quả quảng bá website và sản phẩm. Nói nôm na một cách dễ hiểu thì để làm marketing hiện đại, thì đầu tiên phải hiểu và làm SEO.
Đối với các website, tạo được nội dung có thể thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng, tức là bạn đã đặt những bước chân đầu tiên lên con đường tăng thứ hạng, đến gần hơn với khách hàng.
Sau khi được nhận thức của khách hàng bạn cần đạt được sự thừa nhận từ những trang web nổi tiếng khác, tạo những liên kết giữa doanh nghiệp của họ và website của bạn.
Càng nhiều liên kết được tạo ra giữa bạn và các doanh nghiệp uy tín, sự tin tưởng khách hàng dành cho bạn càng tăng cao. Do đó các chiến lược marketing hiện đại thực chất chỉ xoay quanh việc tạo những liên kết đi đến trang web của bạn. Hãy xem qua 3 chiến lược marketing hiện đại dưới đây để hiểu rõ thêm về điều này.
Đây là chiến lược mà bạn bắt đầu với việc viết một số blog dưới dạng tác giả khách mời cho những trang web khác. Đổi lại, bạn sẽ nhận được sự công nhận từ trang web đó, tiếp xúc với những khách hàng mới và dẫn họ đến trang web của mình.
Khi bạn viết blog trên một trang web uy tín, điều đó chứng tỏ bạn được công nhận là chuyên gia trong lĩnh vực đó, và các khách hàng đọc được blog sẽ tìm hiểu về bạn, họ đọc được các thông tin về bạn qua tiểu sử, hay những dòng giới thiệu cuối blog, và bạn đã thành công trong việc quảng bá website của mình.
Tạo một nội dung hay một chủ đề trên trang web của chính bạn cũng làm tăng cơ hội cho website được tìm thấy trực tuyến, và dẫn theo đó là tăng lượng truy cập, tương tác giữa khách hàng và bài viết của bạn.
Bạn cần khách hàng tiềm năng, như vậy bạn cần nghiên cứu về những vấn đề mà các khách hàng của bạn đang gặp phải, viết một bài viết chuyên sâu về vấn đề đó. Bằng cách này, bạn đã thu hút được đúng đối tượng khách hàng mà mình đang nhắm tới.
Ngoài ra đừng quên cập nhật các bài viết thường xuyên để khách hàng biết hoạt động của bạn, điều đó cũng khiến họ cảm thấy có cảm tình tốt đối với bạn. Tất nhiên một bài viết dài và đơn điệu cũng khiến tỷ lệ rời khỏi web cao (bounce rate), vì vậy luôn nhớ thêm các hình ảnh, video liên quan để tăng sự tập trung của khách hàng, từ đó hấp dẫn sự quan tâm của họ nhiều hơn.
Tạo một bài viết hữu ích là một việc quan trọng, nhưng nếu bạn không có chiến lược quảng cáo tiếp thị tốt thì bài viết của bạn sẽ không được mọi người biết đến và công nhận, và bị lãng quên là điều hiển nhiên.
Có ba cách cơ bản để quảng cáo:
– Thứ nhất, là nhờ một người có tầm ảnh hưởng để trích dẫn cho nội dung trang web. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm đến một vài người nổi tiếng về lĩnh vực đó hoặc người có sức ảnh hưởng lớn ở thời điểm hiện tại để nhờ họ quảng bá sản phẩm với mức giá theo thỏa thuận.
– Cách thứ hai, là chia sẻ bài viết trên mạng xã hội. Bạn nên tận dụng việc có nhiều người tham gia mạng xã hội để thực hiện điều này, nếu có thêm một vài người nổi tiếng bình luận vào bài viết của bạn, hoặc họ chia sẻ bài viết của bạn trên trang cá nhân của họ chắc chắn website của bạn sẽ trở nên nổi tiếng ngay tức thì.
– Cuối cùng là liên hệ các blogger nổi bật liên quan đến nội dung bạn đang nghiên cứu, tìm hiểu. Nếu bạn có bài viết đủ dài, đủ chuyên sâu và đủ hấp dẫn, họ sẽ cân nhắc chọn bạn làm liên kết mới cho họ, việc đó đồng nghĩa website bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.
Trên đây là một số chiến lược marketing hiện đại cho website mà bạn có thể sử dụng để thu hút khách hàng. Hãy cố gắng tối ưu hóa các bài viết cũng như trang web của bạn để có được càng nhiều khách hàng càng tốt, từ đó thứ hạng tìm kiếm của bạn sẽ tăng lên và trang web doanh nghiệp bạn đang sở hữu sẽ được nhiều người biết đến hơn.
Biết lắng nghe người dùng – website sớm muộn cũng được Google “ưu ái”
****Bài viết liên quan:
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO