Content Marketing là gì? Vị thế quan trọng thế nào trong kinh doanh online?

1980 Lượt xem
Tin tức

“Content Marketing is King” là gì và tại sao chúng ta lại hay gọi nó là vua? Trong trị trường kinh doanh online đang phát triển như vũ bão Content Marketing có vị thế như thế nào?  

 

Để chiến dịch marketing của bạn thành công thì yếu tố không thể thiếu đó là Content tuyệt vời, nó là vũ khí tối mật giúp bạn biến khách truy cập thành khách hàng sử dụng và trung thành.

Viết Content chất lượng và hiệu quả là rất quan trọng trong việc biến khách truy cập trang web thành khách hàng . Công cụ tìm kiếm thu thập Content và thưởng cho các trang web với các bài viết được viết tốt bằng cách xếp hạng chúng cao hơn trong kết quả tìm kiếm

Content marketing là những thông tin liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Những thông tin này phải hữu ích với khách hàng thì mới khiến họ truy cập website lâu hơn và quyết định mua sản phẩm của công ty dễ dàng hơn.

 

 

1. Content Marketing là gì?

 

Content Marketing còn được gọi với tên là : tiếp thị nội dung.

Content (nội dung) là trung tâm của mọi hoạt động tiếp thị, bao gồm tất cả những thông tin, thông điệp nhiều hình thức như: chữ, âm thanh, hình ảnh, màu sắc, kí tự… được truyền tải đến khách hàng mục tiêu.

 

Một bài báo hướng dẫn cách làm trắng da bằng cám gạo,đậu đỏ trên website của một doanh nghiệp sản xuất các loại bột hữu cơ làm đẹp. Một bức ảnh về ca sĩ nổi tiếng nào đó đang sử dụng sản phẩm của công ty họ. Một video quảng cáo sản phẩm. Tất cả những thông tin chứa thông điệp sản phẩm mà khách hàng nhận được đó chính là Content.

 

Tuy nhiên, không phải nội dung nào của đơn vị kinh doanh cũng là Content Marketing. Yếu tố Marketing được thể hiện ở việc lấy khách hàng mục tiêu làm trung tâm, nội dung phải:

 

  • Thu hút đúng những đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.
  • Thỏa mãn đúng nhu cầu thông tin hiện tại của họ.
  • Liên quan đến lĩnh vực ngành nghề của bạn (lĩnh vực mỹ phẩm thì không viết bài nội dung về xe).

 

Nếu không thỏa mãn những điều trên, Content đó sẽ biến thành nội dung rác!

Một điều đặc biệt về Tiếp thị nội dung mà bạn cần chú ý:

Copywriting thiên về sáng tạo những nội dung liên quan đến sản phẩm/dịch vụ với mục đích thuyết phục mua hàng. Còn Content Marketing mang mục đích rộng lớn hơnxây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua khối lượng nội dung hữu ích để tạo  niềm tin.

 

Ví dụ:

Copywriting: Mua sữa rửa mặt của chúng tôi sẽ giúp bạn có làn da trắng hồng.

Content Marketing: 3 bước rửa mặt giúp làn da bạn sáng hồng (không nhắc tới sản phẩm của họ, chỉ đơn giản là cung cấp kiến thức có giá trị cho khách hàng).

 

Content Marketing dần tạo sự thân quen, tin tưởng, yêu thích của khách hàng đối với doanh nghiệp theo thời gian bằng những nội dung độc đáo, thú vị và hữu ích. Và khi nảy sinh nhu cầu mua hàng, họ sẽ dành sự ưu ái hơn cho bạn. Hoặc khi người quen của họ cần sản phẩm của bạn, họ sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn!

 

Tiếp thị nội dung theo hướng “phổ biến kiến thức” khách hàng bên cạnh việc trực tiếp quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Những kiến thức mà khách hàng nhận được có thể là các giải pháp giúp họ trong công việc và cuộc sống. Chúng có hiệu quả đến mức có thể khiến họ tin tưởng và trung thành với thương hiệu của bạn.

 

 

2. Vị thế của Content Marketing trong kinh doanh online.

Trong thời kì phát triển công nghệ số và tính lan truyền mạnh mẽ của các trang online (mạng xã hội, blog,…) khiến Content Marketing trở nên bùng nổ và cạnh tranh giữa các doanh nghiệp đang phát triển marketing online.

 

Hoạt động Content Marketing được chú trọng hơn bao giờ hết khi các đơn vị kinh doanh có cả một đội ngũ chuyên trách để phát triển tất-tần-tật các nội dung truyền thông trực tuyến một cách thống nhất trong mục tiêu chiến lược truyền thông cụ thể.

 

Chắc chắn khi bạn kinh doanh online bạn phải có cho mình ít nhất một kênh giao tiếp trực tuyến với khách hàng. Nó có thể thông qua trung gian như Facebook, Zalo,… hay chính chủ như xây dựng riêng một website. Và những gì mà bạn cần để duy trì kết nối với khách hàng chính là nội dung.

 

Với hình thức Marketing truyền thống, nội dung được tạo ở mật độ ít hơn, khi nào cần quảng cáo hay PR mới dùng đến. Vì vậy, thời kỳ này chỉ xuất hiện các vị trí Copywriter. Tuy nhiên khi internet bùng nổ như hiện nay con người có thể kết nối thông tin liên tục, do đó các doanh nghiệp cũng cần duy trì được sự chú ý của khách hàng với thương hiệu bằng cách sản xuất nội dung thường xuyên. Bởi vì nhu cầu này, vị trí Content Marketing ra đời với trách nhiệm xây dựng tổ chức các chiến lược cụ thể và không ngừng sáng tạo nội dung.

 

Bên cạnh đó internet tạo môi trường cho người dùng lan truyền, chia sẻ các thông tin nhanh đến chóng mặt. Đây là một cơ hội lớn để các doanh nghiệp có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng cùng lúc với chi phí rẻ hơn. Điều cốt yếu là nội dung của bạn có đủ thu hút, thú vị, hữu ích và chạm đến cảm xúc khách hàng hay không. Bạn thấy đấy, lúc này vai trò của Content Marketing yếu tố quyết định thành bại của quảng bá sản phẩm.

 

2.1 - Giúp những khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm tìm thấy từ đó giúp doanh nghiệp tăng được doanh số bán hàng:

Một bài viết content có nội dung hấp dẫn, chính xác và cung cấp đúng những nội dung mà khách hàng đang cần thì nó sẽ thu hút được khách hàng và tạo nên động lực đưa khách hàng đăng ký trở thành thành viên rồi đi đến quyết định trở thành khách hàng của công ty. Điều này sẽ giúp công ty có thêm được khách hàng và tăng doanh số.

 

 

Content marketing – Công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và nâng cao doanh số

2.2 - Thu hút sự quan tâm của khách hàng và làm tăng sự tương tác giữa người mua và người bán:

Ngoài việc thu hút và thúc đẩy nhanh quyết định mua hàng của khách hàng, một bài content marketing hiệu quả còn giúp làm “đại sứ thương hiệu” cho các doanh nghiệp. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng mà bất kỳ một doanh nghiệp nào khi thực hiện các chiến lược marketing điều muốn hướng đến.

2.3 - Giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng mới đồng thời tăng sự gắn kết với khách hàng cũ từ đó giúp tăng doanh số:

Khi website của bạn được nhiều khách hàng tìm đến và tin tưởng thì một điều hiển nhiên rằng lượng khách hàng của công ty bạn sẽ ngày một tăng lên đáng kể. Và từ đây lợi nhuận của công ty cũng sẽ được tăng lên.

2.4 - Tiết kiệm chi phí:

Thực tế cho thấy, việc thực hiện content marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với các phương pháp marketing truyền thống. Đặc biệt là đối với những đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ. Dù tốn chi phí thấp hơn nhưng hiệu quả mà content marketing mang lại tương đương thậm chí là còn hiệu quả hơn so với marketing truyền thống. Chính vì điều này mà hiện nay hình thức marketing này ngày càng được sử dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực.

 

 

Muốn tạo content marketing phải bắt đầu từ đâu?

 

Content marketing mang lại nhiều lợi ích đến thế vậy thì muốn thực hiện content marketing chúng ta phải bắt đầu từ đâu? Nếu bạn là người mới và chưa biết bắt đầu content marketing từ đâu thì bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

 

Lên chiến lược cho hoạt động content: để có thể xác định đúng chiến lược bạn có thể dựa vào các câu hỏi sau:

 

  • Đối tượng chính mà doanh nghiệp đâu hướng đến là gì?
  • Làm thế nào để có thể vừa giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng lại vừa tạo được sự khác biệt nổi trội hơn so với các doanh nghiệp khác?
  • Làm thế nào chúng ta biết content marketing có hiệu quả hay không? Ở câu hỏi này bạn sẽ phải đưa ra các câu trả lời chính là mục tiêu của việc content marketing.

Sau khi có được câu trả lời cho những câu hỏi trên, việc tiếp theo của bạn đó chính là xây dựng một bản kế hoạch chi tiết cho những hoạt động sắp tới của mình. Việc xây dựng kế hoạch bao gồm các bước sau:

  • Xác định sứ mệnh của hoạt động internet marketing.
  • Lựa chọn nội dung và một nền tảng phù hợp để bắt đầu.

 

Phải mất bao lâu thì content mới hiệu quả?

Đây là câu hỏi mà có lẽ ai làm content marketing cũng sẽ quan tâm vì một điều hiển nhiên là ai cũng muốn nhanh chóng thấy được kết quả hoạt động của mình. Theo đó, thời gian để một hoạt động content marketing đạt hiệu quả cho một thương hiệu thường sẽ mất khoảng từ 12 – 24 tháng. Tuy nhiên, kết quả này còn tùy thuộc vào chiến lược marketing và sự đồng nhất về nội dung đăng tải.

 

Muốn content marketing đạt hiệu quả, cần có phải thời gian!

 

 

Để kiểm tra được hoạt động marketing có hiệu quả hay không bạn cần dựa trên chiến lược đã đặt ra. Việc content marketing được cho là hiệu quả khi nó có thể làm thay đổi được hành vi của khách hàng theo mục đích ban đầu mà bạn đã đặt ra.

 

Có phải công ty nào cũng thành công khi content marketing không? Tại sao?

 

Mặc dù content marketing mang lại hiệu quả không hề thua kém gì các hoạt động marketing truyền thống. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có thể áp dụng thành công việc này. Bên cạnh những công ty thành công thì vẫn có những công ty áp dụng việc content marketing không đạt hiệu quả. Sở dĩ là do các nguyên nhân sau:

  • Không xây dựng chiến lược content marketing một cách bài bản.
  • Chưa định nghĩa được thế nào là thành công trong content marketing.
  • Nội dung không có sự khác biệt so với các đối thủ khác.
  • Không tập trung vào một phương pháp content hiệu quả.

 

Bài viết này SIKIDO chia sẻ cách để tạo ra được Content chất lượng có thể thu hút độc giả, nó tốt với cả những người có kinh nghiệm và cả những người mới bắt đầu. Làm theo từng bước trong bài viết theo thời gian doanh nghiệp của bạn sẽ bước từ Tốt sang Tuyệt vời. Nếu bạn chưa có đội ngũ xây dựng Content hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ :

 

 

 

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bạn có biết tiêu chuẩn để tạo nên một bài viết chất lượng ?

Bạn có biết tiêu chuẩn để tạo nên một bài viết chất lượng ?

Mọi doanh nghiệp hay cá nhân khi hoạt động kinh doanh trên môi trường online ai cũng đều mong muốn...
Tại sao doanh nghiệp cần phải có website?

Tại sao doanh nghiệp cần phải có website?

Tại sao sở hữu một website là điều doanh nghiệp nào cũng nên làm ? Vì website thực sự đang...
Bạn đã biết cách viết bài quảng bá hiệu quả?

Bạn đã biết cách viết bài quảng bá hiệu quả?

Bạn đang muốn viết bài quảng bá (Public Relation) cho doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ do mình cung...
9 thuật toán tìm kiếm quan trọng nhất của Google

9 thuật toán tìm kiếm quan trọng nhất của Google

Với số lượng thông tin nhiều vô vàn trên Internet, người dùng hầu như sẽ không thể tìm kiếm được...
SEO Onpage 2021- cách tối ưu cho trang web

SEO Onpage 2021- cách tối ưu cho trang web

SEO đã thay đổi rất nhiều đó là một sự thật mà mọi SEO-er đều có thể nhận ra, kể...
Chúng tôi đã cùng viết lên câu chuyện thành công của khách hàng như thế nào ?

Chúng tôi đã cùng viết lên câu chuyện thành công của khách hàng như thế nào ?

Chắc hẳn ai trong số các bạn cũng đã từng nghe về “ kinh doanh online”, nhất là trong thời...