“Content Marketing is King” là gì và tại sao chúng ta lại hay gọi nó là vua? Trong trị trường kinh doanh online đang phát triển như vũ bão Content Marketing có vị thế như thế nào?
Để chiến dịch marketing của bạn thành công thì yếu tố không thể thiếu đó là Content tuyệt vời, nó là vũ khí tối mật giúp bạn biến khách truy cập thành khách hàng sử dụng và trung thành.
Viết Content chất lượng và hiệu quả là rất quan trọng trong việc biến khách truy cập trang web thành khách hàng . Công cụ tìm kiếm thu thập Content và thưởng cho các trang web với các bài viết được viết tốt bằng cách xếp hạng chúng cao hơn trong kết quả tìm kiếm
Content marketing là những thông tin liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Những thông tin này phải hữu ích với khách hàng thì mới khiến họ truy cập website lâu hơn và quyết định mua sản phẩm của công ty dễ dàng hơn.
Content Marketing còn được gọi với tên là : tiếp thị nội dung.
Content (nội dung) là trung tâm của mọi hoạt động tiếp thị, bao gồm tất cả những thông tin, thông điệp nhiều hình thức như: chữ, âm thanh, hình ảnh, màu sắc, kí tự… được truyền tải đến khách hàng mục tiêu.
Một bài báo hướng dẫn cách làm trắng da bằng cám gạo,đậu đỏ trên website của một doanh nghiệp sản xuất các loại bột hữu cơ làm đẹp. Một bức ảnh về ca sĩ nổi tiếng nào đó đang sử dụng sản phẩm của công ty họ. Một video quảng cáo sản phẩm. Tất cả những thông tin chứa thông điệp sản phẩm mà khách hàng nhận được đó chính là Content.
Tuy nhiên, không phải nội dung nào của đơn vị kinh doanh cũng là Content Marketing. Yếu tố Marketing được thể hiện ở việc lấy khách hàng mục tiêu làm trung tâm, nội dung phải:
Nếu không thỏa mãn những điều trên, Content đó sẽ biến thành nội dung rác!
Một điều đặc biệt về Tiếp thị nội dung mà bạn cần chú ý:
Copywriting thiên về sáng tạo những nội dung liên quan đến sản phẩm/dịch vụ với mục đích thuyết phục mua hàng. Còn Content Marketing mang mục đích rộng lớn hơn: xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua khối lượng nội dung hữu ích để tạo niềm tin.
Ví dụ:
Copywriting: Mua sữa rửa mặt của chúng tôi sẽ giúp bạn có làn da trắng hồng.
Content Marketing: 3 bước rửa mặt giúp làn da bạn sáng hồng (không nhắc tới sản phẩm của họ, chỉ đơn giản là cung cấp kiến thức có giá trị cho khách hàng).
Content Marketing dần tạo sự thân quen, tin tưởng, yêu thích của khách hàng đối với doanh nghiệp theo thời gian bằng những nội dung độc đáo, thú vị và hữu ích. Và khi nảy sinh nhu cầu mua hàng, họ sẽ dành sự ưu ái hơn cho bạn. Hoặc khi người quen của họ cần sản phẩm của bạn, họ sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn!
Tiếp thị nội dung theo hướng “phổ biến kiến thức” khách hàng bên cạnh việc trực tiếp quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Những kiến thức mà khách hàng nhận được có thể là các giải pháp giúp họ trong công việc và cuộc sống. Chúng có hiệu quả đến mức có thể khiến họ tin tưởng và trung thành với thương hiệu của bạn.
Trong thời kì phát triển công nghệ số và tính lan truyền mạnh mẽ của các trang online (mạng xã hội, blog,…) khiến Content Marketing trở nên bùng nổ và cạnh tranh giữa các doanh nghiệp đang phát triển marketing online.
Hoạt động Content Marketing được chú trọng hơn bao giờ hết khi các đơn vị kinh doanh có cả một đội ngũ chuyên trách để phát triển tất-tần-tật các nội dung truyền thông trực tuyến một cách thống nhất trong mục tiêu chiến lược truyền thông cụ thể.
Chắc chắn khi bạn kinh doanh online bạn phải có cho mình ít nhất một kênh giao tiếp trực tuyến với khách hàng. Nó có thể thông qua trung gian như Facebook, Zalo,… hay chính chủ như xây dựng riêng một website. Và những gì mà bạn cần để duy trì kết nối với khách hàng chính là nội dung.
Với hình thức Marketing truyền thống, nội dung được tạo ở mật độ ít hơn, khi nào cần quảng cáo hay PR mới dùng đến. Vì vậy, thời kỳ này chỉ xuất hiện các vị trí Copywriter. Tuy nhiên khi internet bùng nổ như hiện nay con người có thể kết nối thông tin liên tục, do đó các doanh nghiệp cũng cần duy trì được sự chú ý của khách hàng với thương hiệu bằng cách sản xuất nội dung thường xuyên. Bởi vì nhu cầu này, vị trí Content Marketing ra đời với trách nhiệm xây dựng tổ chức các chiến lược cụ thể và không ngừng sáng tạo nội dung.
Bên cạnh đó internet tạo môi trường cho người dùng lan truyền, chia sẻ các thông tin nhanh đến chóng mặt. Đây là một cơ hội lớn để các doanh nghiệp có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng cùng lúc với chi phí rẻ hơn. Điều cốt yếu là nội dung của bạn có đủ thu hút, thú vị, hữu ích và chạm đến cảm xúc khách hàng hay không. Bạn thấy đấy, lúc này vai trò của Content Marketing yếu tố quyết định thành bại của quảng bá sản phẩm.
Một bài viết content có nội dung hấp dẫn, chính xác và cung cấp đúng những nội dung mà khách hàng đang cần thì nó sẽ thu hút được khách hàng và tạo nên động lực đưa khách hàng đăng ký trở thành thành viên rồi đi đến quyết định trở thành khách hàng của công ty. Điều này sẽ giúp công ty có thêm được khách hàng và tăng doanh số.
Content marketing – Công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và nâng cao doanh số
Ngoài việc thu hút và thúc đẩy nhanh quyết định mua hàng của khách hàng, một bài content marketing hiệu quả còn giúp làm “đại sứ thương hiệu” cho các doanh nghiệp. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng mà bất kỳ một doanh nghiệp nào khi thực hiện các chiến lược marketing điều muốn hướng đến.
Khi website của bạn được nhiều khách hàng tìm đến và tin tưởng thì một điều hiển nhiên rằng lượng khách hàng của công ty bạn sẽ ngày một tăng lên đáng kể. Và từ đây lợi nhuận của công ty cũng sẽ được tăng lên.
Thực tế cho thấy, việc thực hiện content marketing giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với các phương pháp marketing truyền thống. Đặc biệt là đối với những đơn vị kinh doanh vừa và nhỏ. Dù tốn chi phí thấp hơn nhưng hiệu quả mà content marketing mang lại tương đương thậm chí là còn hiệu quả hơn so với marketing truyền thống. Chính vì điều này mà hiện nay hình thức marketing này ngày càng được sử dụng rộng rãi trong tất cả các lĩnh vực.
Content marketing mang lại nhiều lợi ích đến thế vậy thì muốn thực hiện content marketing chúng ta phải bắt đầu từ đâu? Nếu bạn là người mới và chưa biết bắt đầu content marketing từ đâu thì bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:
Lên chiến lược cho hoạt động content: để có thể xác định đúng chiến lược bạn có thể dựa vào các câu hỏi sau:
Sau khi có được câu trả lời cho những câu hỏi trên, việc tiếp theo của bạn đó chính là xây dựng một bản kế hoạch chi tiết cho những hoạt động sắp tới của mình. Việc xây dựng kế hoạch bao gồm các bước sau:
Đây là câu hỏi mà có lẽ ai làm content marketing cũng sẽ quan tâm vì một điều hiển nhiên là ai cũng muốn nhanh chóng thấy được kết quả hoạt động của mình. Theo đó, thời gian để một hoạt động content marketing đạt hiệu quả cho một thương hiệu thường sẽ mất khoảng từ 12 – 24 tháng. Tuy nhiên, kết quả này còn tùy thuộc vào chiến lược marketing và sự đồng nhất về nội dung đăng tải.
Muốn content marketing đạt hiệu quả, cần có phải thời gian!
Để kiểm tra được hoạt động marketing có hiệu quả hay không bạn cần dựa trên chiến lược đã đặt ra. Việc content marketing được cho là hiệu quả khi nó có thể làm thay đổi được hành vi của khách hàng theo mục đích ban đầu mà bạn đã đặt ra.
Mặc dù content marketing mang lại hiệu quả không hề thua kém gì các hoạt động marketing truyền thống. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có thể áp dụng thành công việc này. Bên cạnh những công ty thành công thì vẫn có những công ty áp dụng việc content marketing không đạt hiệu quả. Sở dĩ là do các nguyên nhân sau:
Bài viết này SIKIDO chia sẻ cách để tạo ra được Content chất lượng có thể thu hút độc giả, nó tốt với cả những người có kinh nghiệm và cả những người mới bắt đầu. Làm theo từng bước trong bài viết theo thời gian doanh nghiệp của bạn sẽ bước từ Tốt sang Tuyệt vời. Nếu bạn chưa có đội ngũ xây dựng Content hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ :
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO