Một Landing page được tối ưu hóa SEO là phương pháp để có được xếp hạng cao trong Google và điều này có nghĩa là lượng truy cập nhiều hơn và tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn.
Và ngay sau đây, Sikido sẽ giải thích cho bạn SEO Landing page là gì? và chia sẻ cho bạn một danh sách kiểm tra để đảm bảo các Landing page của bạn được tối ưu trên các công cụ tìm kiếm.
1. Khái niệm Landing page là gì?
Landing page được hiểu là trang đầu tiên (trang chủ) mà bạn muốn người dùng truy cập khi vào website của bạn.
Trong tình huống bạn thực hiện chiến dịch marketing, landing page là trang bạn muốn người dùng nhìn thấy khi họ nhấp vào quảng cáo từ các chiến dịch của công ty bạn.
Thông thường, landing page không có tất cả các yếu tố của một trang bình thường nhưng nó được thiết kế và cấu trúc theo cách dẫn người dùng thực hiện một hành động cụ thể như gửi biểu mẫu, mua sản phẩm hoặc đăng ký dịch vụ…
Hướng dẫn cách tối ưu SEO cho Landing Page
2. Các ước tối ưu landing page tốt cho SEO (chi tiết nhất )
Để tối ưu SEO landing page, chúng ta sẽ đi lần lượt từng bước một như sau:
2.1 Đầu tiên bạn nên xuất bản landing page đến tên miền của website bạn.
Đây là bước đầu tiên và quan trọng cần thực hiện. Để đạt được bất kỳ lợi ích SEO nào, các trang đích nên được xuất bản dưới tên miền của riêng bạn.
Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để lưu trữ trang đích, thì cơ hội đạt được bất kỳ thứ hạng nào là rất ít hoặc không thể.
Cách làm tốt nhất cho SEO là xuất bản các landing page của bạn dưới tên miền. Mình ví dụ cụ thể cho các bạn dễ hình dung là dạng này ten-landingpage.sikido.vn hoặc thư mục con của trang web của bạn, tức là sikido.vn/ten-landingpage.
Nhiều đơn vị thiết kế landing page cung cấp tùy chọn theo dạng tên miền tùy chỉnh này, có thể mất một ít chi phí cài đặt nhưng đó là hướng đi tốt.
Việc có landing page trên tên miền làm tăng sự tin tưởng của người dùng và điều này có thể giúp bạn có được nhiều chuyển đổi hơn.
2.2 Tối ưu hóa URL cho landing page
URL của landing page phải tuân thủ theo tất cả các quy tắc về URL và thân thiện với SEO.
-Ngắn gọn và chính xác
-Bao gồm các từ khóa – Bao gồm các từ khóa bạn muốn nhắm đến nhưng hãy nhớ kỹ “không nhồi nhét từ khóa”
-Tất cả các ký tự được viết thường, không có khoảng trắng
-Những từ tách riêng được nối với nhau bằng ký tự “ - ”
Hãy nhớ kỹ URL của landing page phải dễ nhớ và ngắn gọn để khi được chia sẻ thì nó có nghĩa tốt hơn, thẩm mỹ hơn.
Ví dụ: khi bạn thấy URL này trong một diễn đàn trên Facebook hay zalo: sikido.vn/landing-page-la-gi thì bạn biết trang này nói về nội dung gì ngay dù chỉ đọc url.
2.3 Tạo Landing page có HTTPS
Có một SSL gắn liền với các landing page và trang web của bạn nói chung, là vô cùng quan trọng, HTTPS sẽ giúp bạn tăng được uy tín hơn từ phía người dùng. Đây là một yếu tố sẽ giúp bạn tăng thứ hạng vì Google đang sử dụng “ https” trong thuật toán xếp hạng của họ.
Như một lời khẳng định để nói với người dùng rằng trang website tôi có độ bảo mật cao. Bạn có thể tin tưởng để chia sẻ thông tin cá nhân để tư vấn và mua hàng.
2.4 Chọn lọc từ khóa bạn muốn xếp hạng để có hiệu quả cao.
Để có thể tối ưu hóa SEO cho bất kỳ trang nào việc bận cần nên làm trước tiên là xác định từ khóa nào bạn muốn xếp hạng. Khi nói đến SEO landing page, nhiệm vụ này trở nên phức tạp hơn vì các từ khóa tối ưu cần được chú ý với những từ khóa đã được xác định trên trang web chính.
Có lẻ sẽ khó hiểu cho những ai mới tiếp cận , hãy để sikido.vn giải thích thêm cho bạn cụ thể qua ví dụ này.
Bạn đang muốn xếp hạng cho từ khóa “thiết kế website” cho landing page, nhưng nhận thấy đó là điều quá khó đối với một landing page kinh doanh. Bạn nên nghĩ tới các từ khoá rộng hơn như “làm website trọn gói” " thiết kế website chuyên nghiệp"
Thiết kế website chuẩn SEO tại BÌnh Thạnh
2.5 Tối ưu SEO OnPage cho landing page
Khi bạn đã xác định rõ ràng về những từ khóa bạn muốn xếp hạng, bước tiếp theo là thêm những từ khóa đó vào trang .
Quá trình này được gọi là SEO Onpage và sau đây là các bước cần thực hiện:
-Thêm từ khóa chính trong URL, quay lại và xem lại URL trang của bạn và đảm bảo rằng đã bao gồm từ khóa chính.
-Thêm từ khóa trong thẻ title của bạn
-Thêm từ khóa trong meta descriptions
Tối ưu SEO OnPage cho landing page
2.6 Tối ưu nội dung cho SEO
Khi bạn đã đọc đến đây thì chúng ta đã tối ưu hóa các yếu tố cần thiết như từ khoá, tiêu đề, mô tả phần còn lại là tối ưu hóa phần nội dung văn bản trên trang.
Để bắt đầu, landing page của bạn cần phải có nội dung văn bản cụ thể chứ không chỉ có hình ảnh hoặc video. Các công cụ tìm kiếm có thể hiểu nội dung văn bản dễ dàng hơn hình ảnh hoặc video. Đây là vấn đề quan trọng bạn cần ghi nhớ nhé!
Thực hiện theo các hướng dẫn đơn giản sau:
- Trên đầu trang hãy thử tóm tắt vài dòng nội dung văn bản .
- Cẩn thận với việc sử dụng lối hiển thị ẩn tag.
- Thêm các từ khóa liên quan trọng nội dung, sử dụng dạng từ khóa liên quan.
2.7 Tối ưu hình ảnh và video
Landing pages cũng rất cần tối ưu dưới dạng hình ảnh hoặc video. Bạn cần đảm bảo rằng các yếu tố này được chèn vào trang theo cách tốt nhất và phù hợp nhất đối với SEO.
Tối ưu hình ảnh
Tất cả các hình ảnh cần phải được tối ưu hóa 3 yếu tố:
- Tên tệp – nó không phải là tín hiệu SEO lớn nhất, nhưng tốt khi sử dụng tên tệp có ý nghĩa.
- ALT văn bản thay thế – Đây là yếu tố quan trọng nhất cho SEO hình ảnh.
- Chú thích hình ảnh – Đối với mỗi hình ảnh, bạn cũng có thể cung cấp chú thích. Đây chính ta là mô tả ngắn xuất hiện bên dưới hình ảnh mà bạn vào bất kỳ bài viết nào cũng sẽ thấy.
Tối ưu Video
Nếu bạn có video trên landing page của mình, hãy đảm bảo rằng, Video đó được lưu trữ của bên thứ ba như YouTube. Điều này sẽ giúp bạn giảm tải rất tốt cho landing page của mình, hơn nữa các kênh lưu trữ video đó rất chuyên nghiệp và phổ biến.
2.8 Tối ưu cho di động
Để tối ưu hóa landing page của bạn trên các thiết bị di động, hãy đảm bảo các yếu tố sau đây
- Các trang di động không có cuộn ngang.
- Bắt buộc phải có tất cả nội dung của trang trên giao diện máy tính để bàn
- Tốc độ tải nhanh.
- Đảm bảo không có quảng cáo hoặc các yếu tố gây phiền cho người dùng trên di động.
- Xem tốt trên các độ phân giải khác nhau.
Landing page của bạn trên các thiết bị di động
2.9 Tối ưu tốc độ
Tốc độ tải của một trang là một yếu tố xếp hạng SEO luôn được đề cao nhất. Ít người truy cập nào họ kiên nhẫn để chờ đợi để tải một trang web trong vòng 3-5 phút cả. Các trang tải nhanh thì khả năng xếp hạng cao hơn các trang chậm.
Đối với landing pages, tốc độ còn quan trọng hơn vì các việc tối ưu khác, theo các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra được tác động của tốc độ đối với doanh số và chuyển đổi lên tới 20%
Để đạt được lợi thế về cả tốt SEO và doanh số cao hơn, landing page của bạn nên tải càng nhanh càng tốt.
Một số cách để cải thiện tốc độ tải trang:
- Sử dụng các công cụ nén hình ảnh để tối ưu hóa TẤT CẢ hình ảnh
- Các công cụ có thể giảm kích thước tập hình ảnh đáng kể mà không làm giảm chất lượng.
- Giảm thiểu CSS và JS của bạn
- Sử dụng plugin cache
- Sử dụng nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web có các yếu tố tốt cho SEO để lưu trữ.
- Hãy nhớ hạn chế thêm video trực tiếp trên trang web của bạn mà sử dụng dịch vụ bên thứ 3 như YouTube.
2.10 Thêm internal link trỏ đến landing page
Khi bạn đã đọc đến bước này thì chúng ta đã tối ưu hóa tất cả về mặt cấu trúc và nội dung của landing page, bây giờ chính là thời gian để xem cách bạn quảng bá tốt nhất các trang của mình và cải thiện thứ hạng hơn nữa qua các bước như : Internal links, Backlinks, 301 chuyển hướng.
Internal link là một liên kết trỏ đến một trang trên cùng một tên miền, hay còn gọi là liên kết nội bộ.
- Thêm một liên kết trỏ đến landing page từ trang chủ của bạn
- Thêm một liên kết trỏ đến landing page trong chân trang và thanh bên
- Thêm liên kết trong bài viết trên blog của bạn
- Sử dụng các từ khóa trong của các liên kết nội bộ để cung cấp cho Google biết về các từ khóa bạn muốn một landing page xếp hạng.
- Khi được sử dụng chính xác, các liên kết nội bộ có thể giúp SEO của bạn và cũng chuyển hướng một số lượng truy cập trang web của bạn đến các trang đó và điều này có nghĩa là nhiều chuyển đổi hơn.
Nếu bạn làm theo các hướng dẫn ở trên, Sikido mong rằng bạn sẽ hoàn thành các công việc này hiệu quả với landing page để được tối ưu hóa SEO. Điều này đã giúp bạn nhận được lượng truy cập tự nhiên được nhắm mục tiêu trực tiếp vào các trang của mình và tăng chuyển đổi.
Bạn đang thắc mắc hay cần hỗ trợ thì hãy liên hệ ngay với sikido. vn để được hỗ trợ cụ thể và chi tiết hơn nhé. Chuyên thiết kế website chuẩn SEO, thiết kế website trọn gói, Các dịch vụ phát triển website như quản trị website, quản trị Fanpage chúng tôi sẽ thay bạn chăm sóc cửa hàng của mình.
Chúc các bạn thành công nhé.
>>> Bài viết tham khảo
Cùng tìm hiểu cấu trúc của một Landing Page giới thiệu giải pháp, dịch vụ hiệu quả
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO