Thu hút khách hàng bước vào website của bạn đã khó, giữ chân được khách hàng để duy trì tương tác với website còn khó hơn nữa. Vậy bạn đã biết cách để giải quyết vấn đề chưa?
Sau một quá trình dài với số lượng hàng loạt các hoạt động nhằm giúp thu hút khách hàng có thể truy cập vào website của bạn. Vấn đề tiếp theo mà bạn chắc chắn phải đau đầu suy nghĩ đó chính là làm thế nào để khách hàng có thể ở lại website của bạn lâu hơn, khách hàng tương tác với website nhiều hơn hay thậm chí là phải làm sao để thu hút khách hàng quay trở lại. Chỉ với một số mẹo nhỏ dưới đây trong việc thiết kế và điều hướng website là bạn đã có thể hoàn toàn giải quyết được tình trạng này. Bỏ túi ngay những mẹo cực chuẩn dưới đây để khách hàng không bao giờ bỏ quên website của bạn.
Điều gì sẽ làm được điều này? Không yếu tố nào khác ngoài giao diện bắt mắt của website. Giao diện của một website chính là một trong những yếu tố có tầm quan trọng cực kỳ lớn. Bởi vì đó chính là ấn tượng đầu tiên khi một người dùng truy cập vào website của bạn. Khi đó, bạn cần phải có một "lớp áo" đủ thu hút và bắt mắt đối với khách hàng.
Điều này thực sự vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần có một giao diện cùng với bố cục sao cho hợp lý, gọn gàng không gây rối mắt cho người đọc. Và khi bắt đầu tương tác với website, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm được những thông tin mà họ cần tìm. Bên cạnh đó, để giao diện trở nên đẹp mắt hơn bạn có thể lưu ý đến những điểm khác như: Thứ nhất, cố gắng tiết chế tối đa các hiệu ứng được sử dụng trên trang web để tránh gây rối mắt cho người dùng. Các hiệu ứng này càng nhiều thậm chí còn khiến website trở nên nặng nề hơn và có tốc độ load trang chậm hơn. Thứ hai, bạn có thể khéo léo tạo thêm các khoảng không gian trống và loại bỏ bớt đi những thông tin không quan trọng để những thông điệp chính có thể đến được với khách hàng một cách dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn.
Nội dung hữu ích cho khách hàng sẽ là một trong những yếu tố đầu tiên khiến cho khách hàng ở lại website của bạn lâu hơn. Nhưng chỉ cần những thông tin đắt giá là chưa đủ mà cách trình bày và format nội dung chính là mẹo để website của bạn có thể giữ chân khách hàng ở lại. Bạn có thể ưu tiên thiết kế website với một phông nền trắng để mọi thông tin và nội dung được trở nên nổi bật hơn trong mắt người dùng. Tuyệt đối không được sử dụng những phông nền tối màu cùng với những hoa tiết, hoa văn sặc sỡ nhiều màu vì có thể làm người đọc khó tiếp cận được với thông tin mà bạn truyền tải.
Bên cạnh đó, cách sử dụng font chữ và khoảng cách giữa các dòng các đoạn tưởng chừng như chỉ là một yếu tố đơn giản nhưng lại không kém phần quan trọng. Font chữ được lựa chọn không nên quá cầu kỳ, uốn lượn mà nên ưu tiên những font đơn giản, dễ nhìn và thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn. Kèm theo đó, hãy xem xét những khoảng cách hợp lý giữa các dòng, các đoạn để bố cục nội dung rõ ràng và trở nên thông thoáng hơn.
Thông thường, các doanh nghiệp chỉ tối ưu vừa đủ sao cho website hiển thị tốt trên PC hoặc laptop mà thường bỏ qua hàng loạt các thể loại thiết bị quan trọng khác như Smartphone hay Máy tính bảng,… Tuy nhiên, đứng trước tình trạng số lượng người dùng các thiết bị di động để truy cập ngày càng nhiều thì các website thiết kế mới đều đảm bảo sao cho tương thích được với hầu hết các loại thiết bị.
Nếu đã gây ấn tượng tốt với khách hàng thông qua giao diện trang chủ và khách hàng có mong muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn nữa về doanh nghiệp của bạn. Để quá trình này có thể diễn ra tốt đẹp và thuận lợi hơn, bạn cần phải đảm bảo sao cho mọi đường dẫn liên kết đến các trang con của website đều đúng với nội dung mà tiêu đề liên kết đã đề cập trước đó.
Bạn cũng có thể khéo léo tạo điểm nhấn cho những nội dung ở các vị trí quan trọng trên website để tăng tỷ lệ click vào các liên kết. Hãy luôn cẩn thận để không mắc phải những lỗi cơ bản như link liên kết đến trang con bị hỏng, mất hình hay thậm chí là mất link vì đây sẽ là những trải nghiệm không tốt đối với người dùng và làm giảm sự chuyên nghiệp của bạn
Nội dung không chỉ cần có chất lượng mà trên website cũng cần có số lượng. Số lượng ở đây không có nghĩa là một số lượng tràn lan hay quá nhiều mà đó là một số lượng đồng đều mỗi ngày. Nếu khách hàng quay trở lại website của bạn nhưng vẫn chỉ là những nội dung cũ, không có gì thay đổi thì bạn có nguy cơ rất lớn mất đi một khách hàng vì không ai mong muốn quay lại một website để cập nhật những nội dung cũ.
Bài viết tham khảo : 4 bí quyết giúp bạn viết bài cho website thời trang hiệu quả
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 4/12/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 4/12/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 4/12/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 4/12/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 4/12/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO