Meta Description là gì? Những thủ thuật giúp bạn tạo ra được những Meta Descripstion "chất như nước cất"

0 Lượt xem
Tin tức

Chắc hẳn nhiều Marketer ngày nay vẫn thắc mắc với câu hỏi rằng, tại sao website của mình đã xuất hiện ở đầu thanh công cụ tìm kiếm nhưng lại không được đa số người dùng Internet chú ý đến. Có một vũ khí nhỏ bé nhưng thực sự hữu dụng trong chiến lược Marketing sẽ làm tăng tỷ lệ click chuột của người dùng vào bài viết hơn, đó chính là Meta Description. Vậy thẻ Meta Description là gì?

Meta Description là gì?

Thẻ mô tả Meta Description trong HTML là đoạn một đoạn mã 160 ký tự được sử dụng để tóm tắt nội dung của một trang web. Các thẻ này phải là duy nhất cho mỗi trang trên Website của bạn và chúng có nhiệm vụ cung cấp cho người dùng công cụ tìm kiếm một ý tưởng chính xác về những gì mong đợi nếu họ nhấp chuột vào trang của bạn. Meta Description có thể được tạo cho hầu hết các dạng nội dung khác nhau : Từ 1 trang web bình thường đến bài viết blog, case studies hay kể cả ebooks; miễn là các nội dung ấy đã được đăng tải trực tiếp lên website, bạn đều có thể viết thẻ mô tả cho tất cả chúng.

 
 

Mô tả meta là một phầnkhông thể thiếu và cực kỳ quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO nào. Vì vậy, nếu bạn không quen thuộc với chúng hoặc không biết cách tối ưu hóa chúng, hãy tiếp tục theo dõi để tìm hiểu thẻ Meta Description là gì và nó quan trọng với SEO đến thế nào, cũng như cách bạn có thể tối ưu hóa kết quả của bạn để đạt được kết quả tốt nhất có thể.

Những thủ thuật giúp tạo ra thật nhiều  Meta Description“chất lừ" với khách hàng

 

Tạo ra một Meta Description mang tính chất “đủ dùng”

Hãy nhớ rằng, một trong những quy tắc tối thiểu để làm cho thẻ mô tả của bạn có thể trở nên hấp dẫn và đúng cấu trúc trong Marketing đó chính là nội dung của bạn phải đủ chữ. Liệu bao nhiêu chữ mới được là đủ với một thẻ mô tả nội dung như vậy? Câu trả lời rằng Google vẫn chưa có một công bố chính thức nào cho việc này, vì vậy để an toàn, tốt nhất thẻ mô tả của bạn nên bao gồm khoảng tầm 150-160 ký tự. Mặc dù không có một quy chuẩn rõ ràng, nhưng để có được một đoạn mô tả gây ấn tượng với khách hàng thì trước hết hãy làm cho nó đủ ở mặt hiển thị trong phần tìm kiếm.

 

Ví dụ bạn cứ thử nhìn vào cách mà Nescafe tạo ra đoạn mô tả nội dung trang của họ, rồi so sánh chúng với một thương hiệu khác như Disney chẳng hạn. Đó là cả một sự khác biệt một trời một vực, nhìn vào những gì hiển thị trên thanh tìm kiếm thì hoàn toàn có thể thấy của Disney gây ấn tượng hơn hẳn so với Nescafe. Điều quan trọng ở đây chính là, tốt hơn hết bạn nên tạo ra thẻ meta description  diễn đạt ngắn gọn, trọn vẹn câu chữ.

Sử dụng một cách hiệu quả từ khóa quan trọng của bạn

Google (và hầu hết các công cụ tìm kiếm khổng lồ khác) sẽ in đậm các truy vấn tìm kiếm trong tiêu đề và mô tả của các trang web khi xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Do đó, nên kết hợp các từ khóa được nhắm mục tiêu (và vị trí của bạn, nếu chúng có liên quan) vào thẻ mô tả của bạn. Tiêu đề meta đã được chèn vào CMS của bạn (thư mục lưu trữ tiêu đề meta thường nằm ngay bên cạnh vị trí bạn nhập thẻ meta).

Có thể nói rằng việc sử dụng từ khóa quan trọng của bạn có trong phần Meta Description sẽ tạo ra tỷ lệ SEO tốt dễ dàng gây được ấn tượng mạnh với người dùng hơn. Thêm vào đó, việc bạn biết rõ Meta Description là gì cũng sẽ giúp Marketer tận dụng được những tiềm năng của nó để tạo ra một đoạn mô tả thực sự có hiệu quả và đem lại lợi ích cao.

 

Sử dụng những từ ngữ nhấn mạnh,gây ấn tượng

Đoạn mô tả của Meta Description nếu chúng bao gồm những từ ngữ gây ấn tượng mạnh với người đọc ngay khi đọc từ  đầu,, chúng sẽ tạo nên tác động đáng kinh ngạc. Để làm được như vậy, thẻ meta cần được chọn lọc vốn từ ngữ có tính diễn đạt cao.

Một số gợi ý dành cho bạn khi tạo các thẻ Meta Description ví dụ như “Kinh ngạc, Số 1, hàng đầu, phải biết….”. Một meta chất lượng để gây đủ ấn tượng với khách hàng của bạn thì những từ ngữ bạn sử dụng phải có yếu tố mạnh mẽ, dứt khoát, khẳng định vị thế để được người đọc chú ý tới khi đọc đoạn tiêu đề mô tả của một bài viết. Thêm vào đó, trong lĩnh vực Marketing thì việc tạo ra những từ ngữ có chất xúc tác mạnh mẽ sẽ là điều rất cần thiết để lôi kéo khách hàng đến với thương hiệu của mình. PNJ là công ty đá quý rất biết cách làm điều này khi sử dụng nó vào phần thẻ mô tả của mình.

 

 

Từ ngữ ngắn gọn và xúc tích có khả năng bao quát toàn bộ ý của bài viết

Có thể thấy được, việc đọc một Meta Description ngắn gọn, xúc tích đủ ý sẽ dễ dàng gây ấn tượng với người đọc và người tìm kiếm nội dung hơn, từ đó tăng tỷ lệ click chuột vào bài viết của bạn hơn. Nói cách khác là bạn cần đưa ra lời mời gọi một cách khéo léo đủ sức thu hút khách hàng; nhất là khi gần đây nhiều website mang đến cho người dùng hàng loạt những lựa chọn hấp dẫn thì việc này lại càng cần thiết hơn bao giờ hết.

 

Một mô tả meta lý tưởng nên đọc như một câu ngắn gọn, nội dung hấp dẫn. Điều này có thể giúp thu hút sự chú ý của người tìm kiếm, thu hút sự chú ý vào những gì trên trang đăng tải và khuyến khích người tìm kiếm tìm hiểu thêm bằng cách nhấp chuột vào trang web của bạn.

Làm nổi bật thương hiệu của doanh nghiệp, cửa hàng

Nếu trong Marketing thì gắn yếu tố thương hiệu vào thẻ mô tả là một điều rất cần thiết để tạo ra được một Meta Description chuẩn đúng điệu. Thẻ Meta Description là một hình thức marketing tối ưu để khẳng định lại một đặc tính riêng biệt hoặc lời cam kết thương hiệu bạn đang xây dựng.

Chỉ với một câu nói mô tả ngắn gọn thôi cùng với tên thương hiệu được gắn vào một cách khéo léo sẽ giúp cho đoạn mô tả của bạn trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Hãy cùng lấy ví dụ với thương hiệu Vinamilk, họ đã làm rất tốt điều này khi dễ dàng tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tiêu dùng khi nhấn mạnh thương hiệu của mình trong thẻ mô tả. Chính vì vậy hãy hiểu Meta Description là gì trước khi bắt đầu đánh máy những dòng đầu tiên về bài viết của mình.

Kết luận

Có thể thấy được rằng thẻ Meta Description có lợi thế rất lớn trong việc tối ưu hóa thanh công cụ tìm kiếm. Hiểu được Meta Description là gì sẽ là bàn đạp giúp bạn tạo ra được một đoạn mô tả thật sự chất lượng đủ để gây ấn tượng với người đọc. 

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

REVIEW CÔNG TY SIKIDO - ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

REVIEW CÔNG TY SIKIDO - ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

Công ty SIKIDO là một trong những đơn vị hàng đầu trong...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Phú

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Phú

Thiết kế app quận Tân Phú được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn là một phương pháp...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp tại Thủ Đức

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp tại Thủ Đức

Quận Thủ Đức là một quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, nơi tập trung nhiều...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Phú Nhuận

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Phú Nhuận

Quận Phú Nhuận là một quận đông dân và phát triển kinh tế mạnh mẽ của thành phố...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Bình Tân

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Bình Tân

Thiết kế app quận Bình Tân cho doanh nghiệp là cần thiết nếu doanh nghiệp muốn phát triển...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Bình

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Bình

Tân Bình là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, với dân số đông và...