NHỮNG SAI LẦM TRONG SEO KHIẾN WEBSITE KHÔNG LÊN TOP
0 Lượt xem
Tin tức
Trong thời đại internet phát triển như hiện nay, nhiều người đã nhận ra vai trò vô cùng quan trọng của SEO trong quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, thu hút nguồn khách hàng online. Tuy nhiên, không phải chiến lược SEO nào cũng đem lại hiệu quả như mong đợi. Bài viết này Sikido hy vọng giúp bạn nhận ra những sai lầm trong SEO khiến website không lên top.
1. Không nghiên cứu kỹ từ khóa
Có những người tự nhận mình là chuyên gia SEO, phô trương với khách hàng rằng mình có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề nhưng kỳ thực lại không biết rằng, quan trọng hàng đầu trong một chiến lược SEO là cần nghiên cứu kỹ từ khóa. Giống như bất kỳ một chiến lược bán hàng, hay chiến dịch marketing nào cũng cần nghiên cứu thị trường, tâm lý người dùng xem xu hướng khách hàng ra sao, họ đang hướng tới cái gì. SEO cũng vậy, nếu bạn không nghiên cứ kỹ từ khóa sẽ dẫn đến SEO lệch lạc không đem lại hiệu quả như mong đợi.
Vậy, nghiên cứu từ khóa như thế nào cho phù hợp? Từ khóa phù hợp trước tiên phải thích nghi với nội dung kinh doanh, định hướng sản xuất của doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn kinh doanh lĩnh vực gì? Sản phẩm ra sao? Ngoài ra, từ khóa nên là những từ phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Cùng một nội dung kinh doanh nhưng khách hàng có xu hướng search những từ phục vụ nhu cầu của họ. Ví dụ, khách du lịch ngoại quốc sẽ có xu hướng search những từ như “địa điểm tham quan ở hà nội”, “quán ăn ngon hà nội”…hơn là những từ “kinh doanh ẩm thực”…Vì lẽ đó, 1 điều cần nhớ khi nghiên cứu từ khóa là hãy đặt mình khách hàng để nghiên cứu họ cần gì? Xu hướng tìm kiếm thông tin của họ ra sao?
2. Seo – Chỉ cần tối ưu keyword sau khi làm website
Seo chính là việc bắt đầu từ bạn đặt viên đá đầu tiên, bạn sẽ có cơ hội thành công nhiều nếu có hướng đi đúng đắn ngay từ đâu.
Nhiều người thường mắc sai lầm khá phổ biến, khi các designer “hì hục” làm website, sau tất cả, đội ngũ SEO lại bắt đầu “cuộc chiến” với những công việc chọn keyword, phân tích title,…. Nhưng thực chất, công việc SEO phải bắt đầu ngay từ ban đầu từ khi bắt đầu từ việc lựa chọn từ khóa, phân tích thẻ title, description,…
3. Nội dung nghèo nàn, trùng lặp Nếu như SEO với các thao tác kỹ thuật giúp ngôi nhà trở nên đẹp hơn, hấp dẫn hơn thì nội dung chính là nền móng cơ bản của ngôi nhà. Một ngôi nhà đẹp mắt nhưng nền móng không chắc chắn sẽ khó tồn tại lâu bền. Ví von như vậy để nói đến vai trò quan trọng của nội dung trong SEO. Nội dung chuẩn SEO, hướng SEO, chứa những từ khóa phù hợp là “miền đất hứa” cho việc SEO đạt hiệu quả cao nhất.
Nhưng, nội dung chuẩn SEO thôi chưa đủ. Đó là điều kiện giúp website của bạn có được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, trở thành sự lựa chọn đầu tiên cho khách hàng. Nhưng nếu như nội dung của bạn không hấp dẫn bạn sẽ nhanh chóng bị đào thải như hàng triệu website khác, thứ hạng lúc này dường nhu vô tác dụng. Điều níu chân khách hàng dừng lại ở website của bạn là nội dung đầy đủ, hấp dẫn, không trùng lặp…Đó cũng là lý do khách hàng dễ dàng ghé qua website của bạn trong những lần sau khi có tiếp tục có nhu cầu tra cứu thông tin.
Nội dung trùng lặp không chỉ khiến Google không đánh giá cao bạn mà còn khiến khách hàng âm thầm xếp website của bạn vào hàng những website bậc trung. Vì vậy, chủ động nội dung sao cho đạt 2 yếu tố chuẩn SEO và hấp dẫn là điểm nổi bật nếu bạn muốn tận dụng tối đa công cụ này cho quảng bá doanh nghiệp mình.
4. Không tương thích trên di động và các công cụ tìm kiếm khác Tìm kiếm trên thiết bị di động là xu hướng chung trong cuộc sống hiện đại, bởi vậy một website tối ưu cho mobile sẽ tốt cho người dùng khi tìm kiếm. Trang tối ưu cho di động sẽ tạo trải nghiệm người dùng tốt xuyên suốt mọi thiết bị và nền tảng.
Rất nhiều người làm SEO chỉ quan tâm đến Google bỏ qua những công cụ tìm kiếm khác như Bing hay Yahoo… Ai cũng biết, Google là công cụ tìm kiếm số 1 trên thế giới nhưng không phải mọi người trên toàn cầu đều dùng Google. Thiết kế website hoàn toàn trên Google có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ những khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm khác, mà số lượng này khoonh hề ít. Nếu bạn có sự tiếp cận đa dạng với nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau thì sẽ đem lại lợi ích tối đa.
5. Không quan tâm đến các công cụ tìm kiếm khác
Rất nhiều Seoer đã bỏ qua các công cụ tìm kiếm khác: Bing, Cốc cốc… chỉ tập trung vào Google. Đây là một trong những sai lầm trong Seo lớn nhất khiến website không thể lên Top được, không có được kết quả tốt nhất. Thiết kế website hoàn toàn trên Google có nghĩa là bạn đang bỏ lỡ những khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm khác, mà số lượng này không hề ít. Nếu bạn có sự tiếp cận đa dạng với nhiều công cụ tìm kiếm khác nhau thì sẽ đem lại lợi ích tối đa.
6. Hình ảnh website
Chúng ta không thể phủ nhận rằng Search Engine thông minh. Nhưng, chúng chưa đủ thông minh để nhận biết được hình ảnh chúng ta đang nói đến vấn đề gì. Nếu website bạn quá nhiều hình ảnh và chẳng có thông tin gì về nó cả. Google không nhìn thấy những hình ảnh trực tiếp.
Chúng ta cần tập trung vào thông tin được trong thuộc tính “alt”. Điều này sẽ giúp bạn làm tốt hơn khi bắt đầu với hình ảnh, Google có thể nhận diện ra hình ảnh của bạn đang nói đến vấn đề gì. Tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ. Và cũng phải nên nhớ, cần phân phối từ khóa một cách cẩn thận và hợp lý.
7. Title và nguyên tắc 60
Google chỉ đọc 60 ký tự đầu tiên của Title. Việc viết Title quá dài sẽ khiến bot đánh giá thấp.
Kế hoạch SEO là một hành trình
8. Link Bulding
Chúng tôi luôn khuyến khích bạn đăng bài viết vào những diễn đàn, forum để tạo ra backlinks chất lượng. Tuy nhiên đã có quá nhiều người lợi dụng đặc điểm này để spam liên kết một cách vô tội vạ. Điều này hoàn toàn ngược với tiêu chí của Google.
Ngày nay spam liên kết mang lại tác hại nhiều hơn, và cuối cùng website của bạn sẽ bị ban. Không đồng nghĩa với việc là chúng ta không xây dụng link building. Về bản chất, việc này rất quan trọng. Tuy nhiên để thực hiện có hiệu quả, và không mang lại tác hại thì, chúng ta cần nhớ rõ :
Bot của Google đủ thông minh khi tạo liên kết từ những website không liên quan.
Tạo những liên kết vô nghĩa : Click more, Đọc thêm… Điều này có nghĩa là bạn đang đánh lừa người đọc để tăng lượng liên kết.
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO