Phân tích từ khóa là bước quan trọng trong bất kỳ một chiến lược SEO nào. Hiểu rõ về phân tích từ khóa sẽ giúp bạn có thể tối ưu từ khóa, từ đó tạo tiền đề để cho trang web đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.
Bên cạnh hiểu về cách thức hoạt động của công cụ tìm kiếm, việc xác định từ khóa và sử dụng chúng hợp lý sẽ giúp bạn vượt qua được đối thủ, cải thiện thứ hạng cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Bài viết dưới đây của SIKIDO sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức của phân tích từ khóa và các bước để thực hiện phân tích từ khóa một cách hiệu quả.
1.Phân tích từ khóa là gì?
Phân tích từ khóa là nền tảng của các chiến dịch tiếp thị tìm kiếm:
Phân tích từ khóa là quá trình kiểm tra, đánh giá các từ khóa hoặc cụm từ khóa tìm kiếm đưa khách truy cập đến trang web của bạn thông qua tìm kiếm không phải trả tiền và có trả tiền. Như vậy, phân tích từ khóa chính là điểm khởi đầu và nền tảng của các chiến dịch SEO.
Quá trình phân tích từ khóa sẽ giúp bạn có thể tùy chỉnh nội dung và trang đích tốt hơn, từ đó thức đẩy nhiểu người truy cập hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi đồng thời tìm ra thị trường mới.
Vì lý do này, phân tích từ khóa là một kỹ năng quan trọng đối với cả các SEOer , đòi hỏi chúng ta phải có thời gian kiểm tra và ra quyết định để chọn lọc từ khóa phù hợp.
2.Tầm quan trọng của phân tích từ khóa
Mặc dù quá trình phân tích từ khóa đòi hỏi nhiều thời gian và thường lặp đi lặp lại nhưng nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình SEO web và thiết lập một chiến lược từ khóa hoàn chỉnh.
Là bước trọng tâm trong các chiến lược SEO và tiếp thị trực tuyến hiện nay, phân tích từ khóa cho phép bạn:
3.Ba bước phân tích từ khóa hiệu quả
Phân tích (Nghiên cứu) từ khóa là một quá trình gồm ba bước:
3.1 Lên ý tưởng
Để bắt đầu quá trình phân tích từ khóa đầu tiên bạn nên đưa ra một danh sách các từ khóa tốt nhất của mình.
Đây sẽ là những từ khóa bạn nghĩ rằng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ sử dụng nó khi tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ giống như sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cung cấp. Những từ khóa này cũng có thể là những từ bạn muốn xếp hạng tốt.
3.2. Test (Kiểm tra)
Sau khi tạo từ khóa, nếu bạn sẽ muốn xác định xem chúng có thực sự mang lại lưu lượng truy cập cho bạn hay không. Lúc này, bạn có thể sử dụng công cụ như Google Adwords Keyword Tool để xác định xem những từ và cụm từ nào có nhiều khả năng thu hút lượng truy cập đủ điều kiện nhất.
Bằng cách nhập các cụm từ của bạn vào công cụ kiểm tra từ khóa miễn phí này, có thể khám phá mức độ cạnh tranh mà bạn đang đối mặt nếu muốn xếp hạng tốt cho một cụm từ. Đồng thời, bạn cũng có thể biết được có bao nhiêu người đang thực sự tìm kiếm cụm từ đó.
3.3. Rewrite (Viết lại)
Khi bạn đã có danh sách các từ khóa tốt nhất của mình, hãy bắt tay đưa những từ khóa này vào những vị trí chiến lược trên mỗi trang trong toàn bộ website của bạn, bao gồm tiêu đề trang, phần nội dung bài viết, phần liên kết ngoài từ trang này sang trang khác…
4.Cách đánh giá hiệu quả của từ khóa
Để cải thiện xếp hạng công cụ tìm kiếm và thu hút nhiều lưu lượng truy cập cần thời gian lâu dài. Vì vậy, bạn cần liên tục đưa thêm nội dung phong phú của từ khóa mới vào trang web của mình.
Để kiểm tra và đánh giá hiệu quả của các từ khóa bạn có thể sử dụng công cụ Google Analytics . Báo cáo này hiển thị xếp hạng trung bình của trang web của bạn cho bất kỳ từ khóa nào thông qua lượt hiển thị, số lần nhấp chuột… Số liệu này có thể giúp bạn đánh giá được lưu lượng truy cập từ từ khóa vào trang web đang tăng hay giảm theo thời gian.
Thông tin dữ liệu của các từ khóa trên Google Analytics
Bên cạnh đó, báo cáo của Google Analytics cũng sẽ cho bạn thấy các trang riêng lẻ của bạn đang hoạt động như thế nào từ quan điểm của công cụ tìm kiếm. Google Analytics cung cấp cho bạn thông tin về lưu lượng tìm kiếm tổng thể của bạn và số lượng khách hàng tiềm năng bạn đang tạo ra từ trang web của mình. Nếu số lượng khách hàng tiềm năng bạn nhận được trong một tháng đang có chiều hướng tăng lên, thì các từ khóa mà bạn đặt ra nhiều khả năng đang hoạt động hiệu quả.
Qua bài viết này, SIKIDO mong muốn cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về phân tích từ khóa, giúp bạn hiểu rõ các bước thực hiện nghiên cứu từ khóa một cách hợp lý và cách thức giúp bạn đo lường hiệu quả của nó theo thời gian.
Hoặc liên hệ với SIKIDO để sử dụng dịch vụ local SEO của chúng tôi. Với hơn 6 năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực SEO, SIKIDO được biết đến là đơn vị cung cấp dịch vụ SEO web uy tín hàng đầu. Năng lực của SIKIDO được minh chứng qua hàng trăm Dự án khách hàng thành công nhờ Đội ngũ triển khai giàu kinh nghiệm, với chiến lược thông minh và kế hoạch minh bạch, an toàn với trang web.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO