Để có thể gia tăng doanh thu và lượng tiêu thụ sản phẩm,doanh nghiệp đã sử dụng rất nhiều phương pháp khác nhau như khuyến mãi,trả góp,…và không thể không kể đến cả việc phát hành phiếu giảm giá các mặt hàng,đây cũng là một chiến lược marketing rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cực kỳ lớn mà các doanh nghiệp hay ứng dụng,giúp cho sản phẩm có thể đến gần hơn với người tiêu dùng,sau đây chúng ta hãy cùng Sikido tìm hiểu cách thức cũng như ý nghĩa của phiếu giảm giá:
Phiếu giảm giá hay còn được gọi là voucher giảm giá.
Voucher giảm giá là gì?
Voucher giảm giá là một dạng phiếu (có thể là phiếu giấy hoặc phiếu điện tử) có giá trị thực tế, dùng để giao dịch khi mua hàng hoặc khi sử dụng dịch vụ nào đó. Thông thường, các nhà cung cấp khi phát hành voucher sẽ luôn cam kết đảm bảo giảm giá hoặc đổi cho khách hàng một lượng hàng hóa, hoặc dịch vụ có giá trị thực tế tương đương với 1 phiếu được phát.
Lịch sử sử dụng voucher trên thế giới, lần đầu tiên voucher được sử dụng cho mục đích quảng cáo là vào năm 1888, trong một chiến dịch của Coca-Cola. Lúc đó, một nhân viên của nhãn hàng này đã ký tên mình lên trên một tờ giấy và sau đó phân phát cho người dùng kèm theo một thông điệp :Ai có phiếu thì sẽ đổi được một cốc Coca hoàn toàn miễn phí. Tuy chưa thật sự chuyên nghiệp nhưng chính khởi đầu này đã đặt nền móng vững chãi để các khái niệm như voucher, deal giảm giá, deal khuyến mãi ra đời và phát triển mạnh mẽ trên nhiều quốc gia và lĩnh vực khác nhau.
Sự ra đời và phát triển của voucher giảm giá tại Việt Nam được xuất phát từ nhu cầu muốn mua voucher để làm quà tặng cho một số cá nhân và doanh nghiệp vào khoảng 5 năm trước, các doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam bắt đầu tiến hành mở rộng việc phát hành voucher giảm giá với nhiều mục đích khác nhau bao gồm: Dành tặng những khách hàng thân thiết, thực hiện chương trình khuyến mãi thường niên, bán cho những người dùng có nhu cầu hoặc dùng để làm phương tiện quảng cáo thương hiệu cho chính doanh nghiệp mình.
Săn voucher giá rẻ — kết quả của việc voucher trở thành hàng hóa của các trang Thương Mại Điện Tử như những nhà trung gian, đưa voucher giảm giá của các doanh nghiệp và nhà phân phối đến tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất bao gồm tất cả các dịch vụ bao gồm: Du lịch, ăn uống, đào tạo và giải trí v..v Và dĩ nhiên họ không hoạt động một cách miễn phí, khách hàng có nhu cầu sẽ phải trả phí cho voucher mà mình nhận được. Mặc dù vậy, nếu đem so khoản phí này với giá trị thực tế mà khách hàng mua hàng/dịch vụ mà không có voucher hoặc deal/mã khuyến mãi thì phiếu giảm giá voucher vẫn có thể giúp người dùng tiết kiệm hơn rất nhiều.
Điều này có thể lí giải tại sao nhu cầu săn voucher giá rẻ lại ngày càng tăng, nhất là trong lĩnh vực ăn uống, lĩnh vực du lịch và làm đẹp…
Voucher giảm giá điện tử — sản phẩm của công nghệ phát triển. Như phía trên đã trình bày, voucher hiện nay có 2 dạng chính là phiếu giấy và phiếu điện tử. Nếu phiếu giấy ra đời khi khái niệm voucher chỉ mới bắt đầu ở giai đoạn hình thành thì phiếu điện tử lại là kết quả của quá trình thương mại điện tử và sự phát triển của công nghệ tiên tiến. Ví dụ tiêu biểu về phiếu giảm giá voucher điện tử được sử dụng phổ biến hiện nay là những voucher buffet, ẩm thực, du lịch, làm đẹp…
Tại sao voucher lại là công cụ quảng cáo không thể thiếu đối với doanh nghiệp?
Một trong những ý nghĩa cực kỳ quan trọng của việc phát hành voucher trong lĩnh vực kinh doanh là chúng giúp cho doanh nghiệp nắm rõ được những khách hàng tiềm năng của mình vì:
• Độ nhạy cảm về giá tiền của mỗi khách hàng là hoàn toàn khác nhau.
• Mức thu nhập cá nhân có thể quyết định khả năng chi trả và xu hướng mua hàng của mỗi người.
• Và thực tế vẫn có rất nhiều những khách hàng dù dư điều kiện nhưng họ không sẵn sàng trả ngay mức giá mà nhà kinh doanh đưa ra cho sản phẩm đang bán trên thị trường
Voucher, deal khuyến mãi, mã giảm giá và hình thức phát hành của cá nhân và doanh nghiệp
• Phát hành trực tiếp đến khách hàng bởi nhà cung cấp.
• Tặng kèm cho khách hàng khi mua sản phẩm mới.
• Quà tặng nhân dịp khai trương, lễ, tết, sinh nhật.
• Phát hành thông qua hệ thống trung gian.
• Phát hành do hợp đồng mua bán giữa nhà cung cấp và cá nhân/doanh nghiệp có nhu cầu.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 4/12/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 4/12/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 4/12/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 4/12/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 4/12/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO