Tầm quan trọng của cấu trúc bài viết trong SEO

3680 Lượt xem
kiến thức website

Để một website chuyên nghiệp được đánh giá SEO tốt thì không thể bỏ qua cấu trúc của một bài viết. Khi nội dung của bạn đã được sắp xếp hợp lý rồi, thì hãy xem xét đến cấu trúc bài viết. Cấu trúc bài viết càng rõ ràng, rành mạch sẽ là một lợi thế rất lớn để Google đánh giá thứ tự xếp hạng. Bài viết sau đây SIKIDO sẽ giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của cấu trúc bài viết trong SEO.

Người dùng quan tâm điều gì đầu tiên của một bài viết?

Để biết bài viết đang nói về vấn đề gì, người dùng thường có xu hướng lướt qua một vài đoạn văn bản trước khi quyết định đọc hay không đọc bài viết đó. 

Có một số thành phần trên bài viết mà người ta sẽ ưu tiên lướt qua trước. Có thể kể đến các tiêu đề (chính, phụ) đóng vai trò rất quan trọng, ngoài ra có thể kể đến đoạn văn đầu tiên của cả bài viết. Ngoài ra còn nên tính đến những câu văn đầu tiên ở mỗi đoạn văn bản cũng sẽ gây chú ý đến người đọc.

Còn Google sẽ "lướt" qua bài viết trên website như thế nào?

Ở một phương diện nào đó, Google cũng sẽ có cách nhìn 1 bài viết giống với người đọc thông thường. Hãy xem những ví dụ về cách mà Google sử dụng cấu trúc của bài viết để xếp hạng:

1. Google sẽ xác định sự dễ hiểu, gần gũi về nội dung của bài viết thông qua một số thuật toán. Nó sẽ có thể xác định được các từ liên quan trong bài viết thông qua cấu trúc hành văn. Do đó, cấu trúc càng rõ ràng, ta càng tạo điều kiện để google thực thi công việc của mình.

2. Trong một tiêu chuẩn khác của mình, Google nói về việc sử dụng các thẻ tiêu đề để tìm hiểu nội dung bài viết. Tiêu đề chứa một số từ khóa nhất định sẽ là lợi thế rất lớn cho nội dung của bạn.

3. Với lần cập nhật thuật toán HummingBird, Google đã trở nên tốt hơn trong việc nhận diện các từ đồng nghĩa.

Google cũng đưa ra nhiều tiêu chuẩn gợi ý việc sử dụng cấu trúc của bài viết để hiểu nội dung, qua thời gian, Google sẽ ngày càng thông minh hơn để phân tích chính xác nội dung của bạn và xếp hạng nó.

thu-hang-google

 

***Bài viết tham khảo: Mẹo đưa website lên Top Google

 

Việc sắp xếp cấu trúc của bài viết một cách rõ ràng sẽ ảnh hưởng tích cực đến website của bạn, là một lợi thế không hề nhỏ khi cạnh tranh thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Các bài viết có cấu trúc tốt cũng mang lại tỷ lệ thoát thấp hơn và mang lại nhiều cơ hội trong việc thu hút được sự quan tâm của người đọc. Điều này sẽ dẫn đến thứ hạng cao hơn cho bài viết.

Một số mẹo để tối ưu cấu trúc cho bài viết của bạn

Nếu bạn muốn tối ưu thêm cấu trúc cho bài viết của bạn, bạn cần lưu ý đến các thành phần sau:

1. Đoạn văn đầu tiên của cả bài viết.

2. Các tiêu đề.

3. Câu đầu tiên của mỗi đoạn văn.

Đoạn văn đầu tiên

Trong bài viết ở đoạn văn đầu tiên bạn nên tóm tắt nội dung khái quát mà bạn muốn đề cập. Trong các loại văn bản in, một số người thường bắt đầu bằng các lời mở, câu dẫn... nhưng đối với các bài viết trên web, thì chúng ta không có thời gian cho việc này. Bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người đọc trước khi họ đóng cửa sổ trình duyệt. Hãy chắc rằng đoạn văn đầu tiên sẽ nói về vấn đề chính của bài viết. Bằng cách đó, bạn có thể dễ dàng giúp người đọc hình dung được nội dung mà bạn muốn nói tới và đồng thời bạn cũng nói cho Google biết nội dung chính của bài viết. Đừng quên đặt từ khóa chính của bài viết vào đoạn văn đầu tiên này. Một lý do để bạn nên đặt từ khóa chính vào đoạn văn đầu tiên chính là về yếu tố tâm lý, khi họ thấy từ khóa phù hợp, họ sẽ nghĩ đã tìm đến đúng nơi.

Các thẻ tiêu đề (h2, h3...)

Các thẻ tiêu đề nên được đầu tư thật thu hút và nêu rõ được nội dung của các văn bản bên dưới nó. Tiêu đề cho phép người đọc nhanh chóng lướt qua bài viết của bạn và quyết định xem có nên đọc bài viết này không. Tôi khuyên bạn nên đặt tiêu đề trên mọi đoạn văn dài (hoặc trên 1 nhóm các đoạn văn có cùng chủ đề). Chúng ta cũng nên đặt các từ khóa chính vào tiêu đề, không nên quá dày đặt, nó cũng rất có lợi cho SEO mặc dù có thể không trực tiếp tác động đến việc xếp hạng kết quả tìm kiếm. Các tiêu đề có tầm quan trọng rất lớn trong việc xây dựng cấu trúc của bài viết, nó giúp ích trong việc dẫn hướng Google xác định nội dung của bạn.

the-tieu-de-(1)

 

***Bài viết tham khảo: Cách viết thẻ mô tả hấp dẫn thu hút người truy cập

 

Hãy hình dung các thẻ tiêu đề chính là các phần 1, 1.1, 1.2, 1.2.1... trong các văn bản in thông thường. Ngay nếu bạn là một người đọc, cũng sẽ rất dễ dàng nắm được nội dung thay vì đọc 1 đoạn văn bản liền mạch rất dài.

Câu văn cốt lõi

Hãy đảm bảo rằng câu văn đầu tiên ở mỗi đoạn văn chính là câu cốt lõi của đoạn văn đó. Người dùng sẽ có xu hướng đọc câu đầu tiên để xác định nội dung mà cả đoạn văn đang hướng đến. Các câu văn khác sẽ phân tích sâu hơn về đoạn văn đầu tiên. Và cũng rất có thể Google cũng dựa trên tiêu chí này để quét nội dung và xác định chủ đề của mỗi đoạn văn. Và đây chính là nơi tuyệt nhất để đặt các từ khóa của bạn, hãy sử dụng một cách khéo léo.

Kết luận

Cấu trúc của bài viết là yếu tố rất quan trọng để thu hút người đọc, cũng như quyết định các yếu tố trong SEO. Bài viết vừa có cấu trúc hợp lý và nội dung thu hút là một điều không hề dễ dàng. SIKIDO luôn chú trọng nhắc nhở khách hàng nội dung chính là yếu tố cốt lõi để quyết định sức hút của một website chuyên nghiệp.

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Vì sao nên lựa chọn thiết kế web tại SIKIDO?

✔️Tư vấn MIỄN PHÍ tất tần tật mọi nhu cầu website một cách chân thành.

✔️Xây dựng chiến lược thực hiện CHUYÊN NGHIỆP website từ A-Z.

✔️Thực hiện thiết kế website hơn 30 NGÀNH NGHỀ khác nhau: y tế, giáo dục, vận tải, bất động sản, mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm, tài chính, tiền tệ, du lịch, dệt may…..

✔️Đội ngũ Account, thiết kế, coding, chăm sóc khách hàng giàu chuyên môn chăm sóc mỗi khách hàng TẬN TÂM nhất.

✔️Đã thiết kế thành công ĐA DẠNG các thể loại website khác nhau: web bán hàng, web giới thiệu, web tin tức, web tuyển dụng, web sự kiện…

✔️Đảm bảo website vận hành nhanh chóng, ổn định, hiệu quả và chuẩn SEO.

✔️Bàn giao source code 100% cho khách hàng.

✔️Thông tin Admin và hướng dẫn sử dụng quản trị website.

✔️Bảo hành vĩnh viễn khi khách hàng sử dụng hosting tại SIKIDO.

✔️Đặc biệt được tham gia khóa học "Vận hành hệ thống Online" trị giá 6.348.000VNĐ chỉ với 0 Đồng.

 

Còn rất nhiều ưu đãi khi đến với Sikido. Chần chừ gì nữa mà không đăng ký sở hữu một website ngay bây giờ!!

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

SEO và Google Adwords, nên chọn hình thức quảng cáo nào?

SEO và Google Adwords, nên chọn hình thức quảng cáo nào?

Nên chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo website của bạn? Có rất...
Kiến thức cơ bản nhất dành cho người quản trị website

Kiến thức cơ bản nhất dành cho người quản trị website

Quản trị website là làm những gì? Để website hoạt động hiệu quả, thu...
Những cách chụp ảnh sản phẩm sáng tạo và thu hút

Những cách chụp ảnh sản phẩm sáng tạo và thu hút

Hình ảnh là những thứ khách hàng quan tâm khi truy cập một trang website. Độ tin cậy của...
Khách hàng có nhu cầu là gì? Làm sao tiếp cận khách hàng có nhu cầu?

Khách hàng có nhu cầu là gì? Làm sao tiếp cận khách hàng có nhu cầu?

Đối với bất cứ doanh nghiệp nào làm dịch vụ, kinh doanh...
Mẹo để website được tìm thấy trên Google nhanh nhất

Mẹo để website được tìm thấy trên Google nhanh nhất

Google đang được xem là mảnh đất màu mỡ để người dùng tìm kiếm...
Mẹo để website được tìm thấy trên Google nhanh nhất

Mẹo để website được tìm thấy trên Google nhanh nhất

Google đang được xem là mảnh đất màu mỡ để người dùng tìm kiếm...