Hiện nay, trên thị trường kinh doanh xuất hiện không ít những logo doanh nghiệp giống hoặc tương tự như nhau, đặc biệt là một số logo có hình ảnh biểu tượng giống với các doanh nghiệp nổi tiếng. Vì vậy để tránh trường hợp này xảy đến, khi thiết kế logo doanh nghiệp nên gắn liền với lĩnh vực, ngành nghề đặc trưng hay những lợi thế trong kinh doanh của bạn. Và cũng chính điều đó là cơ sở giúp người xem có thể nhanh chóng nhớ đến bạn. Logo có thể là một biểu tượng đơn giản hoặc một hình ảnh minh họa chi tiết để ngay khi nhìn vào đó, khách hàng sẽ ngay lập tức biết được bạn là ai? Bạn kinh doanh cái gì?
Cũng giống như một thiết kế website tập trung vào các chi tiết đơn giản thì trong thiết kế logo cũng vậy. Một logo đơn giản sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và ghi nhớ nhanh hơn những logo quá nhiều chi tiết rườm rà, phức tạp và không đúng trọng tâm. Hãy tập trung vào yếu tố trọng tâm, đặc trưng nhất của doanh nghiệp để đánh vào tâm lý của mỗi người tiêu dùng hiện đại. Chính điều đó sẽ thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
Dù thiết kế logo to hay nhỏ, chi tiết như thế nào thì trong việc thể hiện logo ấy cũng cần đảm bảo về mặt thẩm mỹ. Điều đó có nghĩa là các chi tiết trên logo phải thật rõ ràng, sắc nét để có thể tương thích mọi kích cỡ cũng như trình duyệt website nhằm mang đến cho người dùng cái nhìn hài hòa, đẹp nhất.
Một số thiết kế logo tối đơn giản với tông màu chủ đạo đen - trắng, kết hợp với một vài chi tiết nhỏ sẽ giúp làm nổi bật hơn thương hiệu của doanh nghiệp. Bạn có thể thấy rõ tính hiệu quả của những logo được thiết kế theo tông màu tương phản như này của các hãng nổi tiếng như Adidas, Nike, Puma… Tuy nhiên, khi thiết kế logo theo tông màu tương phản này nếu không thực sự sắc nét thì doanh nghiệp cũng rất khó khăn để có thể thuyết phục được những khách hàng khó tính đến mua sắm tại trang web của mình đặc biệt là với những website bán hàng trực tuyến.
Tính cân bằng của thiết kế logo ở đây là gì? Mọi chi tiết trên logo phải hài hòa, hợp lý, các đường nét, màu sắc, hình khối phải thực sự cân xứng. Điều này sẽ giúp logo của bạn trở nên thân thiện và gần gũi hơn với mỗi khách hàng.
Logo chính là biểu tượng gắn liền với thương hiệu doanh nghiệp để mỗi khách hàng có thể nhớ ngay đến khi truy cập website. Với những lưu ý trên đây, hi vọng rằng doanh nghiệp có thể tạo ra một trang web chuyên nghiệp với logo ấn tượng, thu hút khách hàng. Nếu như có bất cứ băn khoăn hay thắc mắc gì về thiết kế website hay những vấn đề liên quan đến trang web hãy liên lạc ngay với Sikido hôm nay. Bằng những kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ mang đến cho doanh nghiệp những giải pháp hoàn hảo nhất.
Không phải lúc nào bạn cũng áp dụng được một mẫu logo duy nhất của mình trong thực tế. Tùy thuộc vào đặc điểm và kích thước của loại ấn phẩm hay sản phẩm mà bạn cần sử dụng những phiên bản logo khác nhau để phù hợp hơn. Ví dụ, với banner hay biển hiệu dài, bạn có thể dãn logo thành phiên bản ngang, còn trên lịch độc quyền hay catalogue, bạn có thể giữ nguyên logo phiên bản gốc ở dạng dọc. Việc biến đổi logo cần dựa trên nguyên tắc thiết kế chung và không nên thay đổi quá nhiều chi tiết.
Khả năng sáng tạo và tay nghề thiết kế của con người luôn là không giới hạn, nhưng trong một vài trường hợp, việc sử dụng các định luật, quy tắc như một công cụ có thể khiến việc thiết kế logo diễn ra thuận lợi hơn.
Bạn có thể tham khảo tỷ lệ vàng, quy tắc 1/3, quy tắc ngón tay cái… và áp dụng vào dự án của mình, bởi chúng hướng đến tính thẩm mỹ và nâng tầm cái đẹp thông qua sự hài hòa, cân đối về tỷ lệ, tạo nên “sự hài lòng thị giác” và cảm giác thoải mái, tự nhiên cho người nhìn. Điều này cũng hỗ trợ cho thương hiệu bạn khi gây ấn tượng với công chúng ngay ở lần đầu “gặp mặt”.
Rob Janoff – người thiết kế ra mẫu logo quả táo cắn dở đầu tiên của hãng Apple vào năm 1977 cho rằng kích thước của logo chính là yếu tố rất quan trọng. Nếu chỉ là hình một quả táo nguyên vẹn, logo của Apple có thể khiến nhiều người nhầm tưởng thành một quả cherry khi thu nhỏ. Tuy nhiên, sau khi thêm vào một vết cắn, dù kích thước có thay đổi đến thế nào, đó vẫn là hình một quả táo.
Điều này minh chứng một điều, thiết kế logo cần chú trọng tới ý tưởng sao cho chúng có thể được nhận ra dễ dàng ngay cả khi phóng to hay thu nhỏ, bởi bạn chắc chắn sẽ phải thay đổi kích cỡ của chúng rất nhiều lần. Đó chính là cách để bạn tiếp cận và ghi dấu ấn với khác hàng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.
Rõ ràng in màu luôn tốn nhiều chi phí hơn in đen trắng, và không phải lúc nào các ấn phẩm của bạn cũng có màu để logo duy trì màu sắc như phiên bản gốc. Chính vì vậy, hãy lường trước được việc chúng có thể được chuyển sang dạng âm bản khi áp dụng trong thực tế, và điều bạn cần làm chính là thử nghiệm mẫu logo ở cả 2 phiên bản và đánh giá mức độ thành công cũng như hiệu quả hình ảnh của chúng. Lưu ý thiết kế của bạn cũng cần có sự tương phản nhất định để những chi tiết chồng nhau không bị lấn át khi chuyển sang âm bản.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO