Seo là một trong những kênh marketing vượt trội hiệu quả nhất hiện nay, vì phần lớn đa số người tiêu dùng khi mua hàng hóa hay bất cứ sản phẩm gì cũng đều sẽ lên google tìm kiếm trước khi đặt quyết định mua hàng. Khi đó những website nào lọt trong top 10 tìm kiếm, tức trang nhất của google thì sẽ có lợi thế nổi bật trong việc bán hàng, vì khách hàng chỉ thường click vào những website đó để mua hàng, ít khi nào họ tìm đến trang kế tiếp.
Do đó, khi thiết kế website bán hàng xong, muốn có được khách hàng, và bán được hàng thì bạn phải marketing chạy quảng cáo trang web của mình lên. Có hai cách mà đại đa số doanh nghiệp thường dùng, một là chạy google adwords, với cách làm này thì trang web của bạn sẽ rất nhanh chóng có thể hiện lên trang nhất google, bạn sẽ phải trả tiền mỗi khi có khách hàng click vào mẫu quảng cáo. Tuy vậy nó cũng có những nhược điểm nhất định đó là bạn sẽ bị đối thủ, kẻ xấu phá hoại bằng cách click liên tục vào quảng cáo để làm cho bạn hết tiền.
Cách thứ hai mà tôi muốn chia sẻ đến bạn đó là SEO website, cách làm này cũng nhằm mục đích đưa website của bạn lên top google, nhưng nó đòi hỏi thời gian lâu hơn. Nhanh thì có thể 2 -3 tháng, lâu thì từ 6 tháng đến một năm. Tuy website lên top tương đối chậm, nhưng đổi lại, vị trí của trang web khi ở trên kết quả tìm kiếm google sẽ vững chắc mà bạn không phải tốn thêm tiền, cũng không sợ nạn click tặc. Nhưng trước khi chính thức đi vào tìm hiểu các kỹ thuật SEO website như thế nào, Sikido sẽ cùng bạn tìm hiểu cách xếp hạng từ khóa của google để có cách làm sao cho đúng đắn hiệu quả.
Trước tiên, bạn cần phải nắm được cụ thể quy trình hoạt động của Google, vì như vậy thì bạn mới hoàn toàn có thể hiểu rõ được những yếu tố có thể ảnh hưởng đến cách xếp hạng từ khóa của Google.
Hằng ngày Google cần phải thu thập và lập chỉ mục một mạng lưới thông tin khác nhau được cập nhật một cách liên tục trên mạng lưới internet như trang web, tin tức, clip, video, tệp tin… Để thực hiện được việc này, Google cần một bản đồ đường đi xuyên suốt mới có thể tiếp cận thông tin chính xác một cách tốt nhất và hiệu quả nhất. Chúng sử dụng con đường vốn sẵn có đó là các liên kết. Thông qua các liên kết này, các bọ tìm kiếm tự động của Google có thể tiếp cận nhanh chóng các nội dung có liên kết với nhau.
Khi các bọ tìm kiếm tìm thấy những trang nội dung này, bộ máy phân tích dữ liệu của Google sẽ dựa trên những thuật toán bí mật riêng để thực hiện phân tích và lưu trữ những dữ liệu được chọn trong những trung tâm dữ liệu khổng lồ. Các dữ liệu này sẽ được sử dụng và sau đó hiển thị trên trang kết quả theo truy vấn tìm kiếm của người dùng.
Khi người dùng bắt đầu thực hiện bất kỳ một truy vấn tìm kiếm nào đó trên Google, bộ máy xử lý thông tin của Google lập tức sẽ phải làm 2 việc:
Sự tương quan ở đây không đơn giản chỉ là hiển thị số các trang có chứa những ngôn từ mà người dùng tìm kiếm. Để mang đến được giá trị tốt nhất, Google đã ngày càng cải tiến các thuật toán và đánh giá của mình một cách tinh vi và đầy đủ hơn.
Tên miền của website được đánh giá là một yếu tố khá quan trọng trong việc xếp hạng từ khóa của Google. Các tên miền có tuổi thọ cao hơn sẽ được Google đánh giá tốt hơn. Đặc biệt những tên miền có chứa từ khóa phù hợp với truy vấn tìm kiếm sẽ giúp quá trình SEO website của bạn dễ dàng hơn so với loại tên miền thương hiệu (Brand). Tên miền sẽ được chia thành 5 trường hợp cơ bản sau đây:
(1) Tên miền giống với từ khóa (keyword).
(2) Tên miền có chứa keyword liền trước và có các ký tự khác kèm theo.
(3) Tên miền có chứa keyword liền sau và có các ký tự khác kèm theo.
(4) Tên miền có chứa keyword không dính liền.
(5) Tên miền không chứa từ khóa.
Độ ưu tiên của Google đối với 5 trường hợp này sẽ là: 1>2>3>4>5
Có thể xem đây là yếu tố xếp hạng từ khóa quan trọng bậc nhất trong toàn bộ kỹ thuật SEO website. “Content is King” là một câu khẩu hiệu mà chắc hẳn bạn sẽ thường xuyên gặp phải khi làm SEO. Nội dung website nếu được biên soạn tốt thì cơ hội bạn được đứng TOP của Google rất cao. Với nội dung chất lừ thì website của bạn sẽ hoàn toàn có thể có một thứ hạng tìm kiếm ổn định mà không cần phải áp dụng quá nhiều thủ thuật SEO. Ngược lại, nếu nội dung của bạn nghèo nàn, copy và không có ý nghĩa với người dùng thì sớm muộn Google cũng cho website của bạn ra đảo.
Liên kết là yếu tố nhất định ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng cũng như thời gian index dữ liệu. Đây chính là con đường dẫn lối tiêu biểu cho các con bọ tìm kiếm đến với website bạn trong quá trình chúng đi thu thập dữ liệu. Một backlink trỏ về website được xem là 1 phiếu bầu để dễ dàng thăng hạng từ khóa lên kết quả xếp hạng tìm kiếm của google.
Traffic là yếu tố chiếm tới khoảng 30% ảnh hướng đến xếp hạng từ khóa của Google dành cho các website. Với 1 lượng traffic khủng như Vnexpress, 24h hay Dantri thì chỉ cần viết bài là sẽ tự động lên TOP mà chả việc gì phải SEO.
Nội dung của bạn chất lượng, thu hút được người dùng ở lại trang lâu hơn cũng là một trong những tiêu chí rất quan trọng để Google đánh giá xếp hạng về chất lượng website của bạn.
Tỷ lệ chuyển đổi ở đây sẽ tùy thuộc vào mục đích thu hút khách hàng của website, có người thì chỉ cần khách hàng click vào landing page để xem thông tin giới thiệu hàng hóa, có người thì cần khách hàng điền vào biểu mẫu. Còn những trang bán hàng thì tất nhiên tỷ lệ chuyển đổi ở đây chính là tỷ lệ khách hàng truy cập website và nhấn vào nút đặt hàng trên website của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi cao chứng tỏ website của bạn có giá trị và có ích cho người dùng, từ đó Google sẽ đánh giá tốt trang web của bạn, tăng điểm seo website của bạn lên.
Một thông điệp từ website tin tức của bạn được các cộng đồng mạng xã hội Like, Share, Comment… cũng là một trong những yếu tố để Google xác định chất lượng nội dung của thông điệp mà bạn đưa ra cho người dùng. Thử tượng tượng một bài viết vừa xuất bản xong, và có hàng chục trang mạng xã hội chia sẻ, điều đó khiến Google nghĩ rằng website của bạn đang cung cấp nội dung hữu ích đến người dùng và website của bạn là một trang web hết sức uy tín.
PageRank là một yếu tố quan trọng cuối cùng quyết định kết quả xếp hạng từ khóa của Google. Với 10 bậc PR (bắt đầu từ 0 đến 9), website của bạn sẽ được đánh giá và cho điểm sau mỗi lần Google update điểm PR. Đối với những website được xếp hạng PR cao thường sẽ rất có lợi thế trong quá trình SEO.
Và còn rất nhiều yếu tố chi tiết khác nữa liên quan đến các yếu tố chính trên đây. Chúng tôi chỉ đưa ra những khái niệm tổng quan tương đối để các bạn có cái nhìn đơn giản nhất về các cách xếp hạng từ khóa của Google. Hy vọng bạn có thể nắm bắt tốt những thông tin hữu ích của bài viết và SEO website của mình sao cho hiệu quả.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 6/12/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 6/12/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 6/12/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 6/12/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 6/12/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO