Tin buồn cho các chủ shop bán hàng online trên Facebook

17/08/2019
Tin tức

Facebook tiếp tục điều chỉnh lại “news feed” sao cho phù hợp với cá nhân người dùng bằng cách ưu tiên các bài đăng từ những người được cho là quan trọng nhất với họ, làm cho việc bán hàng online trong thời gian tới có thể sẽ gặp phải khó khăn hơn khi mức độ hiển thị và tương tác bị hạn chế.

 

Mới đây, người đứng đầu Facebook, Mark Zuckerberg, cho biết tầm nhìn của ông đối với trang truyền thông xã hội phổ biến nhất thế giới là "tập trung vào quyền riêng tư" và tuyên bố triển khai tính năng "Why am i seeing this post?" (Tại sao tôi nhìn thấy bài viết này?). Tính năng này ra đời nhằm đảm bảo cho Facebook có một tương lai minh bạch hơn sau nhiều sóng gió về các vụ rò rỉ thông tin cá nhân của người dùng trong thời gian qua.

 

5b416fefe15f6-4

Mark Zuckerberg

 

"Tại sao tôi thấy bài viết này?" cho phép người dùng kiểm soát những gì mình nhìn thấy từ những bài đăng của bạn bè, trang, nhóm xuất hiện trên “news feed” (bảng tin), và cách sắp xếp các bài viết trực tiếp trên ứng dụng.

 

"Tại sao tôi thấy bài viết này?" có trên menu thả xuống ở góc bên phải của bài đăng. Cụ thể khi click vào menu một loạt menu ngữ cảnh khác xuất hiện theo giúp cho người dùng có thể chọn lựa cách bảng tin xuất hiện, trong đó có lối tắt dẫn đến tùy chọn kiểm soát, ví dụ như Xem đầu tiên, Bỏ theo dõi, Tùy chọn Bảng tin và Lối tắt Quyền riêng tư... vào một số lựa chọn khác (xem ảnh minh họa bên dưới):

 

adad

Hướng dẫn cách sử dụng tính năng "Tại sao tôi nhìn thấy bài viết này" của FB (bên phải là bản dịch ra tiếng Việt)

"Tại sao tôi thấy bài viết này?" đã được Facebook triển khai dần dần từ ngày 17/5 và phổ biến trên diện rộng cho tất cả người dùng Facebook trên toàn thế giới vào cuối tháng 5/2019.

 

Theo tin của tờ Engadget (tờ báo công nghệ nổi tiếng của Mỹ), những thay đổi trong thuật toán với bảng tin “news feed” của Facebook theo hướng tập trung hơn. Cụ thể, “news feed” mới ưu tiên những người bạn thân nhất của người dùng và những liên kết mà người dùng thấy phù hợp.

 

Việc thay đổi này dựa trên kết quả khảo sát mà Facebook bắt đầu thực hiện từ năm ngoái. Mạng xã hội đã tiến hành khảo sát với hàng trăm ngàn người dùng và kết quả này giúp Facebook nắm bắt được những điều gì thực là có giá trị với từng người dùng ở cấp độ cá nhân hơn và chi tiết hơn.

 

qc-facebook-bviet-(1)

 

Thông thường, cách Facebook phỏng đoán một người bạn thân của người dùng chủ yếu dựa vào tần suất xuất hiện ảnh cùng nhau hoặc có lượng comment (bình luận) hay reaction (phản ứng cảm xúc) nhiều nhất với các post (bài đăng) của người dùng. Thay đổi đổi gần đây đã hạn chế bớt những phỏng đoán này.

 

Theo Cnet, Facebook sẽ xác định điều này thông qua câu hỏi mà họ sẽ gửi cho bạn. Theo đó, bên cạnh việc dựa trên các bài đăng bạn tương tác thường xuyên, Facebook sẽ bắt đầu khảo sát người dùng về những người mà họ thân thiết nhất. Tổng hợp các thông tin này, Facebook sẽ đưa ra thiết lập thuật toán tự động thực hiên các quyết định trên, sau đó gửi tất cả những điều này vào hệ thống và cuối cùng chỉ hiển thị những thông tin mà người dùng muốn xem.

 

Theo như Facebook, kết quả cuối cùng sẽ là các bài đăng từ những người mà bạn quan tâm hiện diện ngay đầu “news feed” của bạn. Ngoài ra, “news feed” sẽ được cập nhật để có thể hiển thị tốt hơn nội dung mà Facebook cho rằng người dùng sẽ quan tâm nhiều nhất.

 

Trước đó, theo The New York Times, tại hội nghị nhà phát triển F8 thường niên diễn ra hồi đầu tháng 5/2019, Mike Schroepfer - Giám đốc công nghệ Facebook - cho biết, Facebook đang đầu tư mạnh vào AI để “lọc sạch” nội dung. Cụ thể, Facebook sẽ sử dụng công nghệ mới mẻ này để loại bỏ bài đăng hoặc quảng cáo mà họ không muốn người dùng nhìn thấy. Để phát hiện các nội dung này nhanh chóng, Facebook cải thiện kỹ thuật học có giám sát.

 

Với việc Facebook tiếp tục điều chỉnh lại “news feed” theo hướng tập trung hơn thông qua các thuật toán, những người bán hàng online trên Facebook trong thời gian tới có thể sẽ gặp phải khó khăn hơn khi mức độ hiển thị các post và tương tác với khách hàng bị hạn chế.

 

Đừng lo lắng chúng tôi tin chúng tôi sẽ giải quyết được.

 

  • Sikido sẽ tư vấn và thiết kế cho bạn những trang website phù hợp đa ngành nghề, phục vụ cho mục đích kinh doanh hay quảng cáo vượt cả sự mong đợi của bạn. Nhằm tăng doanh thu và lượng truy cập cũng như sự tương tác của khách hàng đối với bạn và doanh nghiệp của bạn.
  • Sikido sẽ thay bạn quản trị nội dung, cập nhật tin tức mỗi ngày, post hình sản phẩm đẹp mắt, đẩy mạnh marketing quảng cáo, SEO từ khóa thông dụng và lấp đầy trang web, fanpage của bạn bằng những bài viết chuẩn SEO, đậm chất quảng cáo theo xu hướng Marketing Content.
  • Sikido tự hào khi có một đội ngũ (tư vấn, lập trình, chăm sóc khách hàng, quản trị website) trẻ trung, năng động, giàu kinh nghiệm đảm nhiệm và hoàn thành tốt vai trò cũng như vị trí được giao. Bên cạnh đó Sikido luôn vạch ra các quy trình kỹ lưỡng cũng như phổ biến rõ ràng tiến độ công việc cho bạn nắm bắt.

 

Website chỉ là việc nhỏ so với việc tư vấn chiến lược kinh doanh cho bạn

 

Hãy tìm đến Sikido, chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế một trang web đầy đủ thông tin và chuyên nghiệp nhất !

 

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Số 213/14 Nguyễn Gia Trí, phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: (028) 6294 1556

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tai nghe AirPods 2 lên kệ chính thức tại Viettel Store với giá chỉ từ 4.990.000đ

Tai nghe AirPods 2 lên kệ chính thức tại Viettel Store với giá chỉ từ 4.990.000đ

Mới đây, tai nghe AirPods 2 lên kệ chính thức tại hệ thống các siêu thị của Viettel Store sau...
Muốn thật sự “pro” thì Apple cần bổ sung ngay các tính năng của iPad Pro này

Muốn thật sự “pro” thì Apple cần bổ sung ngay các tính năng của iPad Pro này

iPad Pro quả thực rất đỉnh, là thiết bị đáng mơ ước của rất nhiều người dùng. Tuy nhiên, theo...
Tìm hiểu những tính năng vô cùng hay ho của ColorOS 6.0 trên Realme 3

Tìm hiểu những tính năng vô cùng hay ho của ColorOS 6.0 trên Realme 3

Realme 3 khi được chạy trên giao diện ColorOS 6.0 dựa trên nền Android 9.0 được bổ sung thêm một...
Cận cảnh OPPO F11 Pro Avengers Edition: “Chất như nước cất”

Cận cảnh OPPO F11 Pro Avengers Edition: “Chất như nước cất”

Để chào mừng bộ phim bom tấn Avengers: Endgame đang chiếm trọn tâm điểm của toàn thế giới thì hãng...
Siêu lạ, siêu hot - Mặt nạ cho tâm trạng “nắng mưa” của nàng

Siêu lạ, siêu hot - Mặt nạ cho tâm trạng “nắng mưa” của nàng

“Sáng nắng, chiều mưa, trưa trưa râm mát”, tâm trạng con gái thay đổi bất thường, đặc biệt là trong...
Tuyệt chiêu “đối phó” với thời tiết ẩm ương cho cô nàng yêu tóc

Tuyệt chiêu “đối phó” với thời tiết ẩm ương cho cô nàng yêu tóc

Đối với con gái chúng mình, làm đẹp không chỉ dừng ở làn da mà còn phải nuôi dưỡng mái...