Hiểu rõ về phương thức tăng trải nghiệm cho người dùng là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là đối với riêng website bán hàng. Với một vài thay đổi nhỏ, website bán hàng của bạn hoàng toàn có thể mang tới những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trên website, nhằm thúc đẩy được họ mua hàng. Bạn đã nắm được các mẹo giúp tăng tính năng trải nghiệm người dùng cho website bán hàng chưa? Cùng Sikido tìm hiểu nhé !
Tuyệt chiêu giúp tăng trải nghiệm người dùng cho website bán hàng
Tăng trải nghiệm cho người dùng vốn dĩ là một trong những mục tiêu tiên quyết hàng đầu khi xây dựng nên website bán hàng. Một website có thể cung cấp những trải nghiệm tốt cho khách hàng sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp. Nhất là khi đây chính là một trong những yếu tố và tính năng hàng đầu giúp thu hút lượng khách hàng mua hàng nhằm tăng doanh thu một cách có hiệu quả nhất. Những mẹo dưới đây chắc chắn là những kinh nghiệm quý giá mà doanh nghiệp không thể bỏ qua để tối ưu hóa website của mình.
Khi một khách hàng truy cập vào website bán hàng tốc độ load của web chính là yếu tố quan trọng quyết định việc website của bạn có giữ chân được khách hàng hay không. Hãy thử tưởng tượng về việc bạn truy cập vào một website nào đó với tâm lý háo hức để chuẩn bị mua hàng nhưng đã nhiều phút trôi qua mà website vẫn còn đang load. Ngay lúc đó, dù cho khách hàng vốn dĩ yêu thích món hàng của bạn đến cỡ nào cũng sẽ không đủ kiên nhẫn đợi chờ và rời bỏ bạn. Dù cho giao diện của bạn trông thật bắt mắt, nội dung thật chỉnh chu hay hình ảnh được đầu tư thật kỹ lưỡng, sắc sảo thì mọi thứ đều trở nên vô nghĩa khi tốc độ load của web cực chậm.
Theo tiêu chuẩn được đề ra, website bán hàng nói riêng hay website ở tất cả mọi lĩnh vực khác nhau nói chung nên có tốc độ load không quá 3 giây, và mức 5 giây chính là mức thời gian tối đa mà khách hàng có thể chờ đợi được. Website với tốc độ load chậm không đơn giản là không giữ chân được khách hàng mà còn khiến thứ hạng website của bạn không được Google đánh giá cao và bạn sẽ bị tuột hạng. Có 1 cách giúp bạn kiểm tra tốc độ load của website bạn đã đạt chuẩn hay chưa, bạn có thể sử dụng công cụ PageSpeed Insight từ Google hoàn toàn miễn phí và đưa ra những giải pháp khắc phục phù hợp cho website của mình.
Tối ưu hóa website bán hàng trên thiết bị di động là yếu tố cần thiết thứ hai bởi trong tình trạng điện thoại trở thành vật bất ly thân đối với con người như hiện nay, hầu hết tất cả mọi hoạt động và thao tác đều được thực hiện trên di động. Trong đó, hoàn toàn không thể tránh khỏi các hoạt động mua sắm. Website của bạn phải được tối ưu sao cho có sự tương thích và hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị từ smartphone đến tablet, máy tính bảng. Do đó, tất cả mọi website ra đời mới nhất hiện nay đều bắt buộc phải có yếu tố này để không bỏ lỡ những khách hàng tiềm năng đang mua sắm bằng điện thoại.
Tầm quan trọng của việc tối ưu website bán hàng với mọi thiết bị còn nằm ở việc Google đưa yếu tố này trở thành một trong những tiêu chí để đánh giá và có thể xếp hạng website
Lỗi 404 là một trong những lỗi mà website bán hàng thường gặp phải. Lỗi 404 có nghĩa là website thường dẫn đến các trang 404 khiến cho việc tìm hiểu thông tin về sản phẩm hay quá trình mua hàng của khách hàng bị trở nên gián đoạn. Khi đó, lỗi 404 có ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm người dùng. Xử lý lỗi 404 cho website không quá khó khăn nên bạn hãy sửa lỗi này triệt để để tăng trải nghiệm cho người dùng nhé.
Website bán hàng phải có sự thống nhất, tức là từ hình ảnh của website, nội dung bài viết đến khoảng cách, kích thước đến font chữ, màu sắc của thương hiệu, vị trí các nút bấm phải được thiết kế sao cho cùng thống nhất theo một concept nhất định đã đề ra. Từ đó khách hàng mới có thể bị ấn tượng bởi thương hiệu của bạn và khẳng định được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Bạn cũng cần lưu ý có sự nhất quán giữa trang chủ và các trang con của website để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của bạn
Thông tin mà khách hàng để lại trên website là một trong những nguồn thông tin quan trọng nhất để bạn có thể bán hàng hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để khách hàng có thể tiện lợi trong việc điền thông tin bạn cần tiết giảm một cách tối đa các thông tin cần yêu cầu khách hàng. Thông thường, form điền thông tin chuyên nghiệp chỉ nên bao gồm 3 thông tin chính về tên, số điện thoại địa chỉ email. Khi đó, tỷ lệ khách hàng để lại thông tin trên website của bạn sẽ tăng đáng kể so với một form thông tin với hàng loạt các yêu cầu rề rà.
Nếu website bán hàng của bạn vẫn chưa được tối ưu hóa, hãy đến với Sikido để được hỗ trợ tốt nhất trong việc giúp website của bạn được cải thiện và nâng cấp khiến website của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 13/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 13/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 13/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 13/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 13/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO