Rất nhiều doanh nghiệp cho rằng chỉ cần thiết kế website đẹp mắt thì sẽ làm thỏa mãn con mắt thẩm mỹ của khách hàng và bán được hàng nhanh chóng. Thực tế thì không phải vậy. Bạn đầu tư khá nhiều vào màu sắc, bố cục, hình ảnh,.. làm cho website của mình trông rất đẳng cấp, lung linh và rất sang chảnh nhưng đơn hàng vẫn lẹt đẹt thậm chí có ngày chẳng có đơn nào. Trong khi đó, giao diện website của đối thủ xấu quắc nhưng đơn hàng cứ ấm ầm. Vậy nguyên nhân do đâu?
Trước khi thiết kế website bán hàng, các doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ về hành vi mua sắm cũng như gu thẩm mỹ của nhóm khách hàng tiềm năng. Bởi bạn không thể thuyết phục những người cao tuổi mua sữa chống loãng xương với một giao diện website đầy những hình ảnh ngộ nghĩnh, dễ thương giống website bán sữa trẻ em được.
Ngoài ra doanh nghiệp cũng cần nắm vững thương hiệu mình đang đứng ở đâu, đang mang sứ mệnh gì, sản phẩm tốt đến đâu… Vì bạn không thể bắt người khác tin vào những điều bạn nói nếu chính bạn cũng không hiểu về sản phẩm của mình.
Một khi đã nắm vững hai nhóm thông tin trên đây thì doanh nghiệp có thể dễ dàng thiết kế được một website bán hàng đáp ứng được hai yêu cầu: tôn vinh giá trị của sản phẩm và thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình.
Khi truy cập vào một website bán hàng, điều khách hàng quan tâm đầu tiên chính là sản phẩm mà đơn vị cung cấp. Nếu khách hàng có truy cập vào website của bạn nhưng lại không bán được hàng thì rất có thể nội dung về sản phẩm mà bạn cung cấp vẫn chưa đủ sức thuyết phục.
Một số nguyên nhân dẫn đến nội dung website của bạn chưa thuyết phục như:
Nội dung không hấp dẫn và không giải quyết được các thắc mắc của khách hàng, điều này khiến khách hàng loại bỏ website của bạn và tìm đến website của đối thủ.
Nội dung còn chung chung chưa làm rõ được ưu, nhược điểm và tính năng của sản phẩm
Bài viết chưa thực sự được đầu tư, các ý sắp xếp lộn xộn, thiếu khoa học.
Một website có thời gian load thông tin chậm sẽ khiến khách hàng thiếu kiên nhẫn và không ở lại lâu. Vì vậy trong quá trình thiết kế website cần quan tâm đến vấn đề này bởi tâm lý khách hàng khi mua hàng sẽ coi trọng thời gian.
Một website dù giao diện có được thiết kế lung linh, đẳng cấp đến đâu nhưng các nút bấm như lệnh chuyển trang, phóng to hình ảnh, điền thông tin…không thuận tiện cho người dùng web thì khách hàng cũng dễ nản mà bỏ qua bạn mà thôi!
Ngoài ra website của bạn không được thiết kế tương thích với đa dạng các thiết bị, đặc biệt là điện thoại di động sẽ làm cản trở quá trình lướt web của khách hàng thì sẽ rất khó để bán được sản phẩm.
Lúc nào khách hàng chẳng đặt ra một câu hỏi muôn thuở cũ rích: mày có gì đặc biệt mà bắt tao phải mua hàng của mày chứ? Nhưng ở một khía cạnh khác, một số doanh nghiệp lại nghèo ý tưởng đến mức: Ồ website của thằng đối thủ A đẹp đấy chứ, nội dung ok đấy chứ, làm giống y chang như thế cho chế! Nó có cái hay thì mình phải học.
Bạn đã nhìn ra nghịch lý ở đây chưa? Khách hàng luôn cố gắng tìm kiếm những thứ mới mẻ, logic và thuyết phục trong khi doanh nghiệp lại mải mê chạy theo xu hướng và cóp nhặt. Vậy thì website của bạn out là cái chắc!
Có cách nào khắc phục không?
Dĩ nhiên là có chứ! Hãy ngồi xuống với các cộng sự của mình và tìm ra một lý do thật độc đáo để trình với khách hàng, làm cho họ thấy rằng giao diện website của bạn không chỉ đẹp mà còn có những sản phẩm chất lượng. Nếu anh chị không mua sản phẩm của tôi thì anh chị sẽ phải tiếc đứt ruột! Ví dụ, khách hàng bảo: À giao diện của mày đẹp đấy nhưng cái tao cần là giá cả. Đẹp không mài ra mà ăn được. Thằng bên cạnh mày cũng bán sản phẩm này nhưng rẻ hơn tới 1.000 đồng và còn được free ship nữa.
Bạn sẽ trả lời ra sao? Tôi gợi ý nhé: Ông bà ta nói rồi, tiền nào thì của nấy, hãy cứ nhắm vào điểm này mà cho họ thấy rằng 1000 đồng họ bỏ thêm họ chắc chắn sở hữu một sản phẩm chất lượng chuẩn. 1000 đồng không nhiều nhưng thu về những giá trị hấp dẫn…
Khi bỏ ra một số tiền lớn để mua sản phẩm thì họ sẽ ko ngại chi thêm 1000 đ để sở hữu sản phẩm ok đâu.
Còn nữa, nếu đối thủ của bạn đang tung chiêu giá rẻ nhất thị trường thì bạn hãy khoe chất lượng tốt nhất, bảo hành trọn đời, giao hàng nhanh,… Làm những gì họ chưa làm, đưa ra những lý do độc đáo thì bạn sẽ cầm chắc phần thắng.
Cuối cùng website của bạn phải cho khách hàng một lý do mua hàng của bạn. Đừng nghĩ rằng website của đối thủ được thiết kế đẹp mắt, nội dung tốt thì việc bắt chước theo sẽ giúp bạn bán được nguồn hàng lớn.
Điều này là một sai lầm lớn, bởi khách hàng luôn muốn tìm thấy sự mới mẻ, độc đáo thì đơn vị của bạn lại chạy theo khuôn mẫu, cái đã có. Vì vậy hãy đem tới cho khách hàng những điều hoàn toàn khác lạ, thú vị. Đó chính là lý do để khách hàng lựa chọn bạn.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO