VÌ SAO GIAO DIỆN WEBSITE KHÁ ĐẸP NHƯNG VẪN KHÔNG BÁN ĐƯỢC HÀNG?

22/05/2019
Tin tức

Rất nhiều doanh nghiệp cho rằng chỉ cần website có giao diện đẹp thì sẽ làm thỏa mãn con mắt thẩm mỹ của khách hàng và bán được hàng nhanh chóng. Thực tế bạn đầu tư khá nhiều vào màu sắc, bố cục, hình ảnh,.. làm cho website của mình trông rất đẳng cấp, lung linh và rất sang chảnh nhưng đơn hàng vẫn lẹt đẹt thậm chí có ngày chẳng có đơn nào. Trong khi đó, giao diện website của đối thủ xấu quắc nhưng đơn hàng cứ ấm ầm. Vậy nguyên nhân do đâu?

1.    Bạn chẳng hiểu gì về hành vi mua sắm cũng như gu thẩm mỹ của khách hàng tiềm năng cả

Trước khi tiến hành thiết kế giao diện website, chúng tôi luôn khuyên các chủ doanh nghiệp tìm hiểu thật chi tiết và có những hình dung thật tỉ mỉ về hành vi mua sắm cũng như gu thẩm mỹ của nhóm khách hàng tiềm năng. Bởi bạn không thể thuyết phục nhóm khách hàng mục tiêu là các bậc bô lão cao tuổi mua sữa chống loãng xương mà giao diện website toàn hoa hòe, hình thù ngộ nghĩnh giống như web bán sữa trẻ em được.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải nhìn lại xem thương hiệu của mình đang đứng ở đâu, đang mang sứ mệnh gì, sản phẩm tốt đến đâu… Vì bạn không thể bắt người khác tin vào những điều bạn nói nếu bạn không tin sản phẩm của mình.


Đừng bao giờ để giao diện website “lạc trôi” khỏi gu thẩm mỹ cũng như nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng!


Chỉ khi nắm vững được những hai nhóm thông tin nền tảng đó, doanh nghiệp mới đủ cơ sở bắt tay vào làm nhiệm vụ thiết kế giao diện website để đáp ứng được hai yếu tố: tôn vinh giá trị sản phẩm và làm cho khách hàng mục tiêu cảm thấy “không thể sống” nếu thiếu sản phẩm của mình.

Lưu ý: Đừng bao giờ để giao diện website “lạc trôi” khỏi gu thẩm mỹ cũng như nhu cầu và hành vi mua sắm của khách hàng!


2.    Nội dung website sơ sài, thiếu điểm nhấn

Bạn đã bao giờ nghe người ta ví von một người phụ nữ đẹp với cái “bình hoa di động” chưa? Chắc ai cũng biết rõ đó không phải là một lời khen mà là một lời mỉa mai người đẹp nhưng thiếu kiến thức. Tương tự, giao diện website của bạn dù đẹp đến cỡ nào, trông cực art, cực cool, ngầu, cực sang chảnh nhưng nội dung bên trong bình bình nhàm chán thì bạn xác định “lên đường” rồi đấy.

Vì sao ư? Vì khách hàng vào web của bạn là để tìm kiếm thông tin chứ không phải là vào để ngắm web. Và nếu có vào ngắm web đi chăng nữa thì người ta cũng sẽ tìm đến các website chuyên nghiệp, chuyên art, chuyên ngành chứ không phải bạn. Bạn biết không, một số website dù giao diện không hoàn hảo nhưng nội dung tốt thì khách hàng vẫn luôn sẵn sàng ở lại.

Lưu ý 2: Sau tất cả, nội dung website mới là king!


3.    Giao diện khó thao tác với người dùng

Bất kì giao diện nào dù có đẹp đến đâu nếu không chú ý các nút bấm cũng như lệnh chuyển trang, phóng to hình ảnh, điền thông tin… thuận tiện cho người dùng web thì khách hàng cũng dễ nản mà bỏ qua bạn mà thôi!

Lưu ý 3: Mọi tiện ích trên giao diện website phải giúp cho thao tác của người dùng thuận lợi nhất


4.    Cho khách hàng một lý do để mua sản phẩm


Lý do thuyết phục khách hàng bỏ tiền mua sản phẩm


Ờ ha, lúc nào khách hàng chẳng đặt ra một câu hỏi muôn thuở cũ rích: mày có gì đặc biệt mà bắt tao phải mua hàng của mày chứ? Nhưng ở một khía cạnh khác, một số doanh nghiệp lại nghèo ý tưởng đến mức: Ồ website của thằng đối thủ A đẹp đấy chứ, nội dung ok đấy chứ, làm giống y chang như thế cho chế! Nó có cái hay thì mình phải học.

Bạn đã nhìn ra nghịch lý ở đây chưa? Khách hàng luôn cố gắng tìm kiếm những thứ mới mẻ, logic và thuyết phục trong khi doanh nghiệp lại mải mê chạy theo xu hướng và cóp nhặt. Vậy thì website của bạn out là cái chắc!
Có cách nào khắc phục không?

Dĩ nhiên là có chứ! Hãy ngồi xuống với các cộng sự của mình và tìm ra một lý do thật độc đáo để trình với khách hàng, làm cho họ thấy rằng giao diện website của bạn không chỉ đẹp mà còn có những sản phẩm chất lượng. Nếu anh chị không mua sản phẩm của tôi thì anh chị sẽ phải tiếc đứt ruột! Ví dụ, khách hàng bảo: À giao diện của mày đẹp đấy nhưng cái tao cần là giá cả. Đẹp không mài ra mà ăn được. Thằng bên cạnh mày cũng bán sản phẩm này nhưng rẻ hơn tới 1.000 đồng và còn được free ship nữa.

Bạn sẽ trả lời ra sao? Tôi gợi ý nhé: Ông bà ta nói rồi, tiền nào thì của nấy, hãy cứ nhắm vào điểm này mà cho họ thấy rằng 1000 đồng họ bỏ thêm họ chắc chắn sở hữu một sản phẩm chất lượng chuẩn. 1000 đồng không nhiều nhưng thu về những giá trị hấp dẫn…

Khi bỏ ra một số tiền lớn để mua sản phẩm thì họ sẽ ko ngại chi thêm 1000 đ để sở hữu sản phẩm ok đâu.

Còn nữa, nếu đối thủ của bạn đang tung chiêu giá rẻ nhất thị trường thì bạn hãy khoe chất lượng tốt nhất, bảo hành trọn đời, giao hàng nhanh,… Làm những gì họ chưa làm, đưa ra những lý do độc đáo thì bạn sẽ cầm chắc phần thắng.

Lưu ý 4: Hãy biến website của bạn thành một “bình hoa thông minh”.

 

Xem thêm:

>>> 5 chiến lược thúc đẩy sự tương tác khách hàng với website

>>>Cách để sáng tạo nội dung khi bạn “bí” ý tưởng

 

(028) 6294 1556                                          

Email: cskh.skd@gmail.com

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tai nghe AirPods 2 lên kệ chính thức tại Viettel Store với giá chỉ từ 4.990.000đ

Tai nghe AirPods 2 lên kệ chính thức tại Viettel Store với giá chỉ từ 4.990.000đ

Mới đây, tai nghe AirPods 2 lên kệ chính thức tại hệ thống các siêu thị của Viettel Store sau...
Muốn thật sự “pro” thì Apple cần bổ sung ngay các tính năng của iPad Pro này

Muốn thật sự “pro” thì Apple cần bổ sung ngay các tính năng của iPad Pro này

iPad Pro quả thực rất đỉnh, là thiết bị đáng mơ ước của rất nhiều người dùng. Tuy nhiên, theo...
Tìm hiểu những tính năng vô cùng hay ho của ColorOS 6.0 trên Realme 3

Tìm hiểu những tính năng vô cùng hay ho của ColorOS 6.0 trên Realme 3

Realme 3 khi được chạy trên giao diện ColorOS 6.0 dựa trên nền Android 9.0 được bổ sung thêm một...
Cận cảnh OPPO F11 Pro Avengers Edition: “Chất như nước cất”

Cận cảnh OPPO F11 Pro Avengers Edition: “Chất như nước cất”

Để chào mừng bộ phim bom tấn Avengers: Endgame đang chiếm trọn tâm điểm của toàn thế giới thì hãng...
Siêu lạ, siêu hot - Mặt nạ cho tâm trạng “nắng mưa” của nàng

Siêu lạ, siêu hot - Mặt nạ cho tâm trạng “nắng mưa” của nàng

“Sáng nắng, chiều mưa, trưa trưa râm mát”, tâm trạng con gái thay đổi bất thường, đặc biệt là trong...
Tuyệt chiêu “đối phó” với thời tiết ẩm ương cho cô nàng yêu tóc

Tuyệt chiêu “đối phó” với thời tiết ẩm ương cho cô nàng yêu tóc

Đối với con gái chúng mình, làm đẹp không chỉ dừng ở làn da mà còn phải nuôi dưỡng mái...