Năm 2020 là năm con người gặp nhiều biến cố, trong đó đại dịch Covid 19 tiếp tục là thách thức của nhiều doanh nghiệp, nhưng cũng mở ra cơ hội để nhiều doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của việc kinh doanh trực tuyến. Với những thách thức vừa qua, liệu vào năm 2021 xu hướng Marketing Online có những bước chuyển mình nổi bật gì không? Hãy cùng SIKIDO điểm qua những xu hướng Marketing Online được dự đoán vào năm 2021 này nhé!
Xu hướng Marketing Online đầu tiên mà Sikido muốn đề cập là tìm kiếm bằng giọng nói. Xu hướng này ngày càng được nhiều người sử dụng, nhờ vào sự tiện lợi hơn so với việc gõ bằng văn bản thông thường, giúp họ tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi truy vấn vì số người dùng thiết bị di động hiện nay ngày một tăng cao. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm bằng giọng nói còn cho phép người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các từ khóa dài hơn giúp cho kết quả tìm kiếm cũng dễ khớp với nhu cầu của người dùng hơn. Đây có thể xem là một trong những lý do để bạn nên tập trung vào các từ khóa dài khi làm SEO trong tương lai.
Khi hành vi truy vấn của người dùng thay đổi sang hình thức tìm kiếm bằng giọng nói, đòi hỏi chiến lược SEO và nội dung cũng nên tối ưu lại để phù hợp hơn. Cụ thể:
SEO chưa bao giờ là lỗi thời trong Marketing Online. Trong năm 2021 cũng vậy, nhờ việc kết nối thương hiệu đúng với khách hàng mục tiêu, và đáp ứng được xu hướng Inbound Marketing (hướng tới việc nâng cao trải nghiệm người dùng) trong tương lai.
Nhiệm vụ của SEO từ trước đến nay đều là hướng đến top 10 kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google. Tuy nhiên, gần đây sự xuất hiện của đoạn trích nổi bật trên Google đã khiến cho nhiều doanh nghiệp mong muốn đạt được vị trí này.
Đoạn trích nổi bật giúp người dùng tìm được câu trả lời mà không cần phải rời khỏi bảng kết quả tìm kiếm.
Ví dụ: khi khách truy cập tìm kiếm “Top 5 công cụ rút gọn link miễn phí không quảng cáo" họ nhanh chóng nhận được câu trả lời ngay trên kết quả tìm kiếm Google.
Tuy vậy, không phải vì thế mà những website ở vị trí Featured Snippet sẽ không thu hút được người dùng click vào. Mà ngược lại đây là vị trí đầu tiên mà hầu hết người dùng nhìn thấy khi họ tìm kiếm một từ hoặc cụm từ trên Google, và nhận được sự tin tưởng nhất về kết quả. Bởi muốn được hiển thị ở vị trí này, nội dung của bạn phải thật chất lượng mới có thể trải qua rất nhiều quy định khắt khe từ Google. Do đó, hầu hết tất cả người người dùng sẽ truy cập các trang web được đề cập trong đoạn trích nổi bật, và bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của mình.
Vì vậy cũng không mấy ngạc nhiên khi vị trí số 0 ngày càng quan trọng trên công cụ tìm kiếm Google, và được nhiều doanh nghiệp “săn đón” để đưa website của mình vào. Cho nên, trong năm 2021 đây có thể là xu hướng Marketing Online được nhiều người hướng đến.
Sau khi phát huy sức mạnh của mình trong lĩnh vực truyền hình và phim ảnh, video được xem như một cách Marketing đang chinh phục toàn bộ không gian kỹ thuật số. Khi trở thành một phần của chiến lược Marketing, các thương hiệu hiện đang sử dụng video để sáng tạo các chiến dịch quảng cáo cho riêng mình.
Hơn nữa, một nửa số người tiêu dùng ngày nay thích xem nội dung video hơn là nội dung bằng văn bản, nên việc Video Marketing trở thành xu hướng Marketing trong năm tới không có gì quá bất ngờ. Cho dù đó là trên một trang web video phổ biến hay một nền tảng truyền thông xã hội, video vẫn là một yếu tố cần phải tính đến để tạo nên một chiến dịch Marketing hoàn chỉnh, thậm chí có thể tạo nên tính viral (lan truyền).
Ngày nay, quảng cáo bằng video đã trở thành một hoạt động dễ tạo mối quan hệ thân thiết với người dùng dành cho bất kỳ doanh nghiệp nào (kể cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ).
Các nhà tiếp thị có quyền tự do sáng tạo và thậm chí là linh hoạt về tài chính – để sản xuất các video theo câu chuyện thu hút người dùng mục tiêu. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại thông minh, một phần mềm chỉnh sửa video và một đội ngũ sáng tạo nội bộ.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng Social Media, tiếp thị mạng xã hội vẫn tiếp tục là xu hướng Marketing Online trong năm 2021. Social Media Marketing giúp các doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng mục tiêu của họ.
Các chiến dịch Marketing trên mạng xã hội tạo ra những kết quả đáng kể: khả năng tiếp cận cao, tính lan truyền mạnh mẽ,… Đây là lý do tại sao ngày nay hầu hết mọi doanh nghiệp (từ nhỏ đến lớn) đều sử dụng mạng xã hội trong chiến dịch tiếp thị của mình.
Vậy doanh nghiệp nên sử dụng loại hình tiếp thị nào cho mạng xã hội?
Không phải bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào cũng giống nhau, nên trước tiên các Marketer cần phải xác định loại hình tiếp thị nào hiệu quả trên một nền tảng mạng xã hội cụ thể.
Ví dụ: Với TikTok nên tập trung vào Video Marketing, với Instagram nên tập trung vào hình ảnh, với Facebook có thể đa dạng nhiều loại hình như text, hình ảnh, video,…
Ngoài ra nội dung truyền tải trên các kênh Social Media nên tập trung vào cả loại nội dung lâu dài và nội dung theo xu hướng. Khi được sử dụng thay thế cho nhau vào đúng thời điểm, đúng đối tượng, bạn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm và tạo được sự hiệu quả hơn.
Cụ thể các Marketer nên nắm bắt tin tức nhanh chóng để tạo ra các nội mang tính tức thời và viral cao, hoặc tạo ra các nội dung liên quan đến thông tin thương hiệu đơn giản. Ngoài ra, các bài đăng cố định phải được sử dụng để truyền đạt thông điệp, thương hiệu cốt lõi, v.v.
Dự kiến chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội trong năm sau sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên phân chia các nguy cơ ra để giảm thiểu rủi ro và kết hợp nhiều nền tảng mạng xã hội để phát triển.
Content Marketing hiện là hoạt động chính để các Marketer thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Và trong nhiều năm tới, đây vẫn tiếp tục là hoạt động chủ chốt và xuyên suốt trong tất cả các chiến dịch Marketing. Vì vậy nội dung không chỉ là xu hướng Marketing Online năm 2o21, mà được dự đoán là yếu tố cốt lõi trong nhiều năm tới.
Các doanh nghiệp ngày nay sẵn sàng chi trả để đầu tư vào sáng tạo nội dung hoặc xuất bản blog thật độc đáo. Vì Content Marketing giúp doanh nghiệp có thể xây dựng niềm tin và uy tín với khách hàng mục tiêu của họ.
Nội dung luôn là yếu tố cốt lõi của một chiến lược Marketing
Trong thị trường ngày nay, nội dung luôn là cốt lõi của một chiến lược Marketing. Mục tiêu của xây dựng nội dung ở đây không chỉ cung cấp cho người dùng thông tin và hy vọng nhận được phản hồi tích cực từ họ. Thay vào đó, nó phải khuyến khích người dùng chia sẻ và tương tác với nội dung của bạn.
Cho dù đó là bài đăng trên blog hay bài đánh giá sản phẩm video, thì nội dung luôn là chìa khóa kết nối thương hiệu của bạn với khán giả, tạo ra mối quan hệ và niềm tin với người tiêu dùng. Do đó chiến lược Marketing hoàn hảo luôn tập trung vào nội dung để tạo ra kết quả tốt nhất.
Để đảm bảo bạn đang tối đa hóa kết quả Marketing cho nội dung của mình, hãy tham khảo thêm giải pháp Content Marketing tốt nhất cho doanh nghiệp từ SIKIDO.
Không ai có thể chối bỏ tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng đối với doanh nghiệp, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua. Và việc giải đáp được nhu cầu của khách hàng ngay lập tức là cách để giữ chân khách hàng và tăng trải nghiệm người dùng.
Tuy nhiên, không phải lúc nào doanh nghiệp của bạn cũng có đủ thời gian và nguồn lực để sẵn sàng phản hồi khách hàng ngay lập tức. Và lúc này, Chatbot có thể hỗ trợ bạn phục vụ khách hàng 24/7, và dần trở thành xu hướng Marketing Online được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tối ưu thời gian.
Ví dụ: Khi người dùng xem qua mô tả sản phẩm, họ sẽ bắt đầu đưa ra các câu hỏi liên quan đến sản phẩm, hoặc tư vấn trực tiếp theo thời gian thực. Nếu không thể cung cấp câu trả lời ngay lập tức, thì khách hàng tiềm năng có thể sẽ rời sang một thương hiệu khác.
Những lợi thế mà Chatbots mang lại là gì?
Mô hình Inbound Marketing tập trung nhiều hơn vào việc thu hút và làm cho khách hàng hài lòng, sau đó thực hiện chuyển đổi. Nó cũng tập trung vào việc thúc đẩy khách hàng quay lại để xem nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ hơn. Đồng thời Inbound Marketing còn sử dụng kết hợp nhiều hoạt Marketing bao gồm cung cấp nội dung độc đáo, blog, các hoạt động trực tiếp (SEO, quảng cáo) và các cách khác để phát triển khách hàng tiềm năng trong dài hạn. Điều này giúp cho quá trình tiếp cận và nuôi dưỡng khách hàng diễn ra xuyên suốt cả trong và sau khi kết thúc hành trình mua hàng.
Inbound Marketing đặt khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động Marketing, tập trung vào tương tác của khách hàng và nuôi dưỡng để họ tiếp tục quay lại với doanh nghiệp. Ngoài ra, Inbound Marketing còn giúp khách hàng của bạn giới thiệu thương hiệu đến những người xung quanh. Đây là điều mà hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn có được.
Đón đầu xu hướng Marketing Online 2021 giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về những hoạt động sẽ diễn ra mạnh mẽ trong năm tới. SIKIDO vừa giúp bạn điểm qua dự đoán Xu hướng Marketing Online được dự đoán vào năm 2021. Dựa vào đây bạn có thể đưa ra được định hướng và chuẩn bị kỹ lưỡng cho các hoạt động Marketing của doanh nghiệp, sao cho phù hợp với thị trường mục tiêu.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO