Ý tưởng thay "áo mới" cho website trong ngày Tết

0 Lượt xem
kiến thức website

Tết đến Xuân về mang niềm hân hoan, tươi vui, rộn ràng. Bên cạnh việc tất bật xả hàng cuối năm, tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mãi mừng năm mới, các chủ shop cũng đừng quên tân trang cho website bán hàng của mình để kinh doanh Tết hiệu quả. Hãy thay "áo mới" cho website ngay bây giờ để tạo sự mới mẻ và "chiêu dụ" khách hàng mua sắm tại trang web của mình nhé.

Đừng bỏ qua những ý tưởng thiết kế web bán hàng vào dịp Tết mà SIKIDO chia sẽ dưới đây vì chỉ cần thay đổi đôi chút sẽ mang lại hiệu quả không ngờ!

1. Thay đổi phông nền, background

phong-nen-tet
Thay nền hình hoa mai, hoa đào, đèn lòng cho website kinh doanh Tết thật bắt mắt

Xuân đến, vạn vật thay áo mới nên website bán hàng cũng nên khoác lên mình một diện mạo mới. Phông nền đỏ thắm hoặc các hình ảnh hoa mai, hoa đào rực rỡ mang lại sự vui tươi và may mắn cho cả bạn lẫn khách hàng. Tâm lý thoải mái và cảm giác như có được một người bạn cùng vui Xuân có thể giúp khách hàng thích thú mua sắm hơn.

2. Thiết kế lại logo

Logo chính là dấu hiệu nhận biết một thương hiệu, chỉ khi thực sự cần thiết nó mới được thay đổi. Vì vậy mà khi bạn thiết kế lại logo website cho dịp Tết đến sẽ tạo được những bất ngờ thú vị với khách hàng. Không phải thay đổi toàn bộ hình ảnh logo, bạn chỉ cần điểm tô thêm bằng những cánh hoa Xuân tươi thắm, khách hàng sẽ càng rạo rực mong chờ Tết, cũng như sẵn sàng mua sắm để chuẩn bị cho Tết nhiều hơn.

3. Thêm nhạc nền Tết

Nhạc Tết luôn mang âm hưởng vui tươi, hứng khởi. Nghe nhạc Tết giúp ta phấn chấn và háo hức hơn. Khách hàng có thể sẽ dừng lại ở website của bạn lâu hơn chỉ để nghe và ngân nga theo điệu nhạc, nhờ vậy bạn có tỉ lệ bán được hàng cao hơn.

Lưu ý: Bạn chỉ nên sử dụng nhạc Tết có giai điệu nhẹ nhàng, âm lượng vừa phải. Các bản phối dịu dàng hơn hoặc phiên bản music box sẽ ít làm phiền khách hàng hơn. Ngoài ra, nên có nút tắt/bật nhạc để có thể tự do điều khiển nhạc, tránh ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng.

4. Sử dụng hoạt cảnh, hình động và âm thanh

Mùa Xuân là tượng trưng cho sự năng động, website bán hàng của bạn cũng nên sống động và hấp dẫn hơn. Bạn có thể tạo những hoạt cảnh và âm thanh khi người khác đang sử dụng, điều hướng trong trang. Chúng không chỉ vui mắt vui tai, mà còn có tác dụng tiêu khiển và lôi kéo sự tập trung của khách hàng.

Ví dụ: Con trỏ chuột có thể biến thành hình hoa mai, mỗi cú click hoa sẽ nở ra thành chùm rực rỡ; hoặc một chú cún dễ thương sẽ hiện ra chào đón khách hàng nhân năm mới Mậu Tuất. Ngoài ra, hình ảnh bao lì xì cũng rất được ưa chuộng. Các nút bấm trong trang web nếu được thay bằng hoạt cảnh bao lì xì đang mở sẽ kích thích khách hàng nhấp vào hiệu quả hơn.

5. Thay đổi các thông điệp trên trang web

thong-diep
Thay đổi thông điệp đón Tết để mừng Xuân 

Hầu hết website đều có khung hoặc pop-up nhập thông tin email để nhận bản tin quảng cáo. Thay vì vậy, để kinh doanh Tết hiệu quả hơn, bạn nên thay đổi dòng chữ "Nhập email…" chán ngắt bằng một câu chúc Tết thật chân thành. Việc làm này có thể mang lại sự hài lòng và vui vẻ cho khách hàng để họ dễ đăng ký nhận mail hơn.

6. Tích hợp xem tử vi

Đối với người Việt thì trong những dịp thiêng liêng như Tết đến Xuân về, tử vi luôn là một mối quan tâm rõ rệt. Tử vi ngày Tết cho biết những điều nên làm, ngày tốt giờ tốt để thực hiện các hoạt động như xuất hành, khai trương, .v.v… Vì vậy mà bạn có thể tích hợp một công cụ bói tử vi vào website để việc kinh doanh ngày Tết hiệu quả.

Tất nhiên là phải tùy vào lĩnh vực kinh doanh của bạn thì mới áp dụng được ý tưởng này. Ví dụ: Tử vi ngày Tết sẽ rất có ích cho những website du lịch. Tử vi Tết có thể chỉ ra ngày giờ và hướng xuất hành thuận lợi dành cho từng người. Sau đó, bạn có thể chèn thêm thông tin các tour du lịch có tổ chức trong những ngày đó để cho khách hàng tham khảo.

7. Đổi banner, pop-up đậm chất xuân

slider3
Đổi banner đón Tết góp phần giúp trang web nổi bật hơn

Việc dùng các banner và pop-up để giới thiệu các chương trình khuyến mãi đã không còn quá xa lạ với các cửa hàng online. Thay vì giới thiệu như mọi ngày, bạn có thể trang trí cho banner và pop-up khuyến mãi bằng các hình ảnh, thông điệp liên quan đến Tết. Điều sẽ khiến khách hàng thích thú và dễ mua hàng hơn.

8. Biến các ưu đãi thành trò chơi

Nhằm tăng độ thú vị cho website bán hàng, bạn có thể đưa ra những thông tin ưu đãi, deal giá hời, khuyến mãi với hình thức của một trò chơi.

Có nhiều trò chơi có thể áp dụng như là mở bao lì xì hoặc hái lộc trên cây. Khách hàng sẽ được chọn một hoặc một vài túi lộc trên cây để mở và mỗi túi là một mệnh giá voucher khác nhau. Nếu chọn được ưu đãi hấp dẫn, khách hàng sẽ thích thú hơn và sẵn sàng chi nhiều hơn.

9. Chèn những câu chúc Tết ý nghĩa

Ai cũng muốn nhận được những lời chúc đầy may mắn và ý nghĩa vào dịp đầu năm. Vì vậy, hãy chào đón khách hàng bằng nhiều câu chúc Tết thật hay và độc đáo để họ cảm thấy vui vẻ hơn và cảm nhận được sự chân thành của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể thêm vào tính năng chia sẻ, giới thiệu câu chúc đó lại cho bạn bè hoặc người thân của họ. Điều này có thể giúp website bán hàng online của bạn tăng thêm lượng truy cập từ những người đã được giới thiệu, thậm chí là mua hàng trên website của bạn.

10. Đồng hồ đếm ngược giao thừa

Giao thừa và năm mới là những thời điểm quan trọng trong năm. Bạn có thể trang trí website bán hàng của mình với một chiếc đồng hồ đếm ngược để thu hút sự chú ý của khách hàng. Bạn cũng có thể khéo léo lồng đồng hồ đếm ngược với các chương trình khuyến mãi hiện có để giúp tăng doanh số, vì chắc hẳn khách hàng sẽ thích thú cũng như như rạo rực sắm sửa đón Tết hơn với tính năng này.

 

Trên đây là những ý tưởng thay "áo mới" cho website trong ngày Tết. Tất nhiên có vài ý tưởng sẽ không quá phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn. Bạn nên cân nhắc lựa chọn những cách thay đổi diện mạo website hợp lý nhất, cũng như uyển chuyển thích ứng với bản sắc, phong cách website của mình.

 

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Vì sao nên lựa chọn thiết kế web tại SIKIDO?

✔️Tư vấn MIỄN PHÍ tất tần tật mọi nhu cầu website một cách chân thành.

✔️Xây dựng chiến lược thực hiện CHUYÊN NGHIỆP website từ A-Z.

✔️Thực hiện thiết kế website hơn 30 NGÀNH NGHỀ khác nhau: y tế, giáo dục, vận tải, bất động sản, mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm, tài chính, tiền tệ, du lịch, dệt may…..

✔️Đội ngũ Account, thiết kế, coding, chăm sóc khách hàng giàu chuyên môn chăm sóc mỗi khách hàng TẬN TÂM nhất.

✔️Đã thiết kế thành công ĐA DẠNG các thể loại website khác nhau: web bán hàng, web giới thiệu, web tin tức, web tuyển dụng, web sự kiện…

✔️Đảm bảo website vận hành nhanh chóng, ổn định, hiệu quả và chuẩn SEO.

✔️Bàn giao source code 100% cho khách hàng.

✔️Thông tin Admin và hướng dẫn sử dụng quản trị website.

✔️Bảo hành vĩnh viễn khi khách hàng sử dụng hosting tại SIKIDO.

✔️Đặc biệt được tham gia khóa học "Vận hành hệ thống Online" trị giá 6.348.000VNĐ chỉ với 0 Đồng.

 

Còn rất nhiều ưu đãi khi đến với Sikido. Chần chừ gì nữa mà không đăng ký sở hữu một website ngay bây giờ!!

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Vòng đời của Tên miền Quốc tế

Vòng đời của Tên miền Quốc tế

Hiểu về vòng đời của một domain sẽ giúp bạn mua được tên miền tốt hoặc sẽ kịp thời gia...
Cách kiểm tra website chuẩn responsive

Cách kiểm tra website chuẩn responsive

Thiết kế web chuẩn Responsive là một nhu cầu thực tế trên thị trường,  vậy cách...
Cách kiểm tra website chuẩn responsive

Cách kiểm tra website chuẩn responsive

Thiết kế web chuẩn Responsive là một nhu cầu thực tế trên thị trường,  vậy cách...
Năm 2021 rồi, doanh nghiệp nào chưa có website hãy xem ngay bài viết này!

Năm 2021 rồi, doanh nghiệp nào chưa có website hãy xem ngay bài viết này!

Cuộc chạy đua công nghệ cách mạng 4.0 chưa bao giờ nóng đến thế, các thông tin hàng ngày trên...
Năm 2021 rồi, doanh nghiệp nào chưa có website hãy xem ngay bài viết này!

Năm 2021 rồi, doanh nghiệp nào chưa có website hãy xem ngay bài viết này!

Cuộc chạy đua công nghệ cách mạng 4.0 chưa bao giờ nóng đến thế, các thông tin hàng ngày trên...
SEO và Google Adwords, nên chọn hình thức quảng cáo nào?

SEO và Google Adwords, nên chọn hình thức quảng cáo nào?

Nên chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo website của bạn? Có rất...