Du lịch là một ngành đặc thù và có mức độ cạnh tranh cao, chính vì thế một trang web du lịch có vai trò vô cùng quan trọng trong đối với các doanh nghiệp đang có mong muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên môi trường Internet.
Website du lịch không những phải xây dựng được thương hiệu, khẳng định được giá trị, đẳng cấp của doanh nghiệp mà còn phải đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch của khách hàng một cách nhanh nhất, dễ dàng nhất.
Dưới đây là 7 lưu ý quan trọng khi thiết kế web du lịch để tăng hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp.
Khi thiết kế web du lịch, tính năng tìm kiếm thông tin là tính năng rất quan trọng, giúp cho khách hàng có thể nhanh chóng tìm được những thông tin về các tour du lịch, các chương trình khuyến mãi… Khi thiết kế, thanh tìm kiếm nên đươc tích hợp vào website với tính năng tìm kiếm chi tiết, nơi khách hàng có thể tìm kiếm các tour du lịch theo địa điểm du lịch, số ngày trong tour, ngày khởi hành và giá tour.
Hình ảnh là một yếu tố rất quan trọng, là trung tâm tạo ấn tượng, hấp dẫn đối với người dùng truy cập website đồng thời kích thích mọi người lựa chọn các tour du lịch, quyết định việc kinh doanh du lịch thông qua website của bạn. Chính vì vậy mà hình ảnh cần được đầu tư và chăm chút một cách cẩn thận khi thiết kế website du lịch.
Nếu website đăng tải các hình ảnh kém thu hút, nhạt nhòa và không chọn lọc thì đó thực sự là thất bại đầu tiên khi tiếp cận với khách hàng và đánh mất các khách hàng tiềm năng, khiến họ rời bỏ website để đến với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, cũng cần phải chú trọng đến những yếu tố quyết định đến việc lưu trữ hình ảnh để không ảnh hưởng tới tốc độ tải trang của website.
Tour du lịch cũng là một món hàng mà người mua không thể tiếp cận trực tiếp trước khi quyết định có mua hay không. Chính vì vậy, họ muốn tìm hiểu kỹ thông tin trước khi đặt tour để tránh tình trạng bị lừa hay mua nhầm. Việc trình bày chi tiết các thông tin về tour hay địa điểm du lịch, khách sạn… không chỉ giúp cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng mà còn tăng sự tin tưởng và tăng khả năng đặt tour của khách hàng.
Trong thiết kế website du lịch, tính năng đặt tour (Booking) là vô cùng quan trọng giúp thúc đẩy hiệu quả kinh doanh du lịch. Nếu thiết kế web du lịch tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời nhưng chưa có tính năng đặt Tour thì sẽ là một thất bại lớn.
Vì thế một hình thức thanh toán nhanh chóng, rõ ràng và đơn giản với tính năng đặt tour giúp khách hàng có thể nhanh chóng quyết định lựa chọn tour du lịch nào đồng thời tiết kiệm được thời gian trong việc đặt tuor và thanh toán trực tuyến.
Một phần không thể thiếu của tất cả các lĩnh vực kinh doanh là đánh giá của người tiêu dùng, đây là một yếu tố rất quan trọng để kinh doanh hiệu quả và một nguồn đáng tin cậy của thông tin cho người sử dụng.
Để tạo sự tin tưởng, nâng cao uy tín đối với các tour du lịch và thương hiệu của doanh nghiệp, khi thiết kế website du lịch nên có thêm tính năng phản hồi của khách hàng. Các khách hàng có thể đăng các nhận xét, bình luận hoặc đánh giá về tour du lịch. Điều này giúp tăng thêm sự tin tưởng đối với tour du lịch và thúc đẩy việc kinh doanh hiệu quả hơn.
Khi khách hàng truy cập vào website xem thông tin các tour du lịch và có các thắc mắc cần giải đáp hoặc tư vấn thì việc có thể gọi đến số điện thoại liên hệ hoặc chat trực tuyến trên website là điều mà các doanh nghiệp hoạt động du lịch cần chú ý khi thiết kế website du lịch.
Việc tích hợp thêm công cụ chat trực tuyến và hiển thị số hotline không chỉ tạo sự chuyên nghiệp mà còn giúp khách hàng cảm thấy được phục vụ tốt hơn, tăng thêm cơ hội bán tour du lịch cho các doanh nghiệp.
Thật khó tưởng tượng khi một website du lịch lại thiếu các nút Like, Share hay Google Plus. Website du lịch cũng không ngoại lệ. Đặt thêm những nút này ở vị trí hợp lý trên website sẽ giúp bạn marketing online tốt hơn, nhiều khi nó còn hỗ trợ đắc lực cho việc thu hút khách hàng. Ngoài các nút này, bạn nên tạo trang fanpage, trang google plus và gắn link vào website của mình. Như vậy, Website, facebook, google plus sẽ là bộ ba hoàn hảo mang lại hiệu quả cao cho chiến lược marketing online của công ty bạn.
Qua bài viết này, chắc chắn các nhà thiết kế website sẽ có thêm những kiến thức quan trọng để thiết kế những tính năng cần có của một web du lịch, giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn đồng thời mang đến một giao diện chuyên nghiệp, ấn tượng với nhiều tính năng mang đến trải nghiệm tốt cho người dùng.
----------------------------------
Hotline tư vấn và hỗ trợ: (028) 6294 1556
Email: cskh.skd@gmail.com
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO