Du Lịch được xem là ngành “công nghiệp không khói” giàu tiềm năng, vừa đáp ứng nhu cầu giải trí, tham quan du lịch của du khách, vừa tạo cơ hội việc làm cho một lượng lớn nguồn nhân lực. Không chỉ vậy, Du lịch mang lại nguồn thu lớn cho ngân sách nhà nước để phát triển đất nước. Ngày nay, đời sống của con người ngày một tăng cao kéo theo đó là nhu cầu vui chơi giải trí cũng tăng theo. Nhận thấy được điều đó hàng loạt các công ty về du lịch mọc nên như nấm. Bên cạnh sự thành công của rất nhiều công ty thì cũng không ít những công ty thất bại và bỏ ngỏ không thế duy trì hoạt động kinh doanh của mình sau một thời gian đi vào vận hành.
Vậy nguyên nhân đến từ đâu? Có bí quyết nào để thành công?
Ngành du lịch là một ngành đặc thù nên thiết kế website du lịch phải thể hiện được nét đặc thù đó trong từng chi tiết của website, làm sao website mang đến sự hài lòng cho khách hàng mỗi khi lướt web. Phải thể hiện được giá trị, đẳng cấp của doanh nghiệp du lịch nhưng vẫn thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch của khách hàng. Làm sao phải toát lên được sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm, phong cách phục vụ riêng, độc đáo của doanh nghiệp với du khách cũng như sự sáng tạo trong mỗi sản phẩm dịch vụ của mình để mang lại sự thỏa mãn về tính hưởng thụ, sự tò mò khám phá của du khách trong mỗi hành trình.
Các công ty du lịch ở các nước đang phát triển đã nhận ra rằng Internet là một công cụ đắc lực của chiến lược tiếp thị quốc tế. Tuy nhiên, trước khi đầu tư cho một website, điều quan trọng là cần phải xác định lợi ích mà việc đó mang lại có xứng đáng với chi phí bỏ ra không. Vì vậy, bạn phải biết được tiêu chuẩn của một website du lịch đẹp và chuyên nghiệp để có thể đưa ra yêu cầu cho nhà cung cấp để có được website ưng ý và hiệu quả. Trong thị trường du lịch rất cạnh tranh, các doanh nghiệp cần trang bị cho mình đầy đủ các yếu tố quan trọng để mở rộng hoạt động kinh doanh và cạnh tranh thành công. Có thể mọi thứ của bạn không phải là duy nhất nhưng bạn có thể tạo ra điếm nhấn, ấn tượng riêng. Và giữa hàng ngàn công ty du lịch để tạo điểm nhấn, ấn tượng cho khách hàng bạn có thể thể hiện điều ấy qua trang website du lịch chính là công cụ hiện đại, ưu việt giúp quảng bá và định vị thương hiệu một cách nhanh chóng và tối tân nhất.
Vậy các tiêu chí giúp website du lịch thu hút khách hàng?
1/ Điều hướng đơn giản:
Cấu trúc của website càng đơn giản, dễ hiểu, tỷ lệ chuyển đổi website càng tăng. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng khi truy cập một website mà quá nhiều điều hướng phức tạp, bạn sẽ hiểu. Đặt điều hướng không tốt, khách hàng sẽ không thể xác định chính xác trang họ cần đến, rất khó khăn để tìm kiếm nội dung họ muốn, hay bị nhầm lẫn, lộn xộn, họ sẽ cảm thấy nhàm chán, lãng phí thời gian thậm chí là bực bội, khó chịu với website của bạn. Điều này không những không giữ được chân khách hàng mà còn khiến họ thoát nhanh hơn hoặc có thể là những phản hồi tiêu cực đối với doanh nghiệp du lịch của bạn.
Trong cuộc sống bận rộn này, ai cũng mong muốn tiết kiệm được càng nhiều thời gian càng tốt, chính vì vậy tiêu chí đơn giản bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu. Tốt nhất là chỉ cần 1, 2 click chuột, sẽ tối đa hóa được nhiều thời gian nhất cho khách hàng, khiến họ cảm thấy hài lòng, có cái nhìn thiện cảm, cũng như tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
Một điều hướng trang web tốt là chìa khóa chính trong việc xác định hiệu quả của website. Sản phẩm/dịch vụ hay nội dung có tốt đến đâu mà không được chuyển hướng rõ ràng thì cũng đều vô ích, không có hiệu quả mang lại.
2/ Hình ảnh chân thực và video chọn lọc
Đối với một doanh nghiệp lữ hành, không bao giờ được đánh giá thấp tầm quan trọng của những bức ảnh, ngược lại đây sẽ là yếu tố then chốt thu hút khách du lịch. Mỗi một sản phẩm tour nên có ít nhất từ 5 ảnh trở lên. Những bức ảnh về các điểm tham quan cần được đầu tư kỹ lưỡng, màu sắc rõ nét, độ phân giải cao,… Hãy đặt những bức ảnh lung linh nhất ở những trang quan trọng trên website.
Ngoài ra, hãy luôn tận dụng chính những bức ảnh mà du khách chụp lại và chia sẻ chuyến đi, như vậy sẽ tạo độ tin cậy hơn cho những sản phẩm/dịch vụ tour của bạn.
Bên cạnh đó, khách hàng thường muốn xem một đoạn video về chuyến đi trước khi họ quyết định chính thức. Chính vì vậy, bạn cần phải xây dựng sẵn chế độ cho phép upload video lên website. Nếu bạn cung cấp một tour du lịch mạo hiểm, và đính kèm là video trải nghiệm, như vậy có thể khuyến khích sự hưng phấn, tò mò của khách hàng.
3/ Xây dựng nội dung chất lượng
Bên cạnh 2 yếu tố cơ bản trên, một website du lịch không thể thiếu vắng nội dung chất lượng để hấp dẫn du khách. Bởi khách hàng khó đưa ra quyết định khi lần đầu truy cập vào website của bạn nên bạn hãy cung cấp đến khách hàng của mình những nội dung cụ thể về tour du lịch, chi tiết về giá cả, lịch trình… một cách đều đặn để khách hàng trở lại của bạn nhiều lần. Ngoài ra hãy đăng tải những bài viết, chia sẻ hữu ích về những địa điểm du lịch cụ thể. Tất cả điều đó sẽ kéo bạn đến gần hơn với mỗi khách hàng và gia tăng doanh thu hiệu quả nhất.
4/ Hiển thị sản phẩm/dịch vụ
Hãy phân loại rõ các hình thức tour khác nhau, mô tả chi tiết những trải nghiệm tour và đặt tên ngắn gọn. Nêu rõ lịch trình tour mà bạn có thể cung cấp cách thức tổ chức tour và cách thức liên hệ của khách hàng, giá cả, điều khoản thanh toán để đảm bảo sản phẩm/dịch vụ du lịch của mình luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng được trình bày rõ ràng trên website cũng chính là một yếu tố quan trọng góp phần tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
5/ Cung cấp thông tin của công ty
Đối với những khách hàng lần đầu tiên truy cập website của bạn bao giờ cũng mong muốn được biết và hiểu rõ về công ty. Bạn hãy cung cấp hình ảnh đội ngũ nhân viên, đưa ra lý do cho khách hàng vì sao họ nên chọ bạn, hành trình xây dựng công ty, đam mê về du lịch, … sẽ tạo được cái nhìn thiện cảm cho khách hàng về công ty.
6/ Việc tìm các từ khóa phù hợp
Bạn nên suy nghĩ những từ khóa chủ yếu mà khách hàng tìm kiếm một website du lịch và đưa những hiệu lệnh đó vào khu vực chủ yếu thuộc website của bạn. Những công cụ tra cứu sẽ xác định website có liên quan và vị trí của nó trên cơ sở vị trí và tần số của từ khóa.
Trên đây là những tiêu chí của một website du lịch cần có. Qua đây, bạn cũng thấy được website du lịch chính là tài nguyên đang chờ đợi bạn khai thác để kinh doanh du lịch hiệu quả. Bạn hãy biến website trở thành cổng thông tin hữu ích. Mỗi công ty du lịch đều phải sở hữu một website riêng để tạo độ uy tín, tín nhiệm của khách hàng vào thương hiệu của bạn. Vì website là huyết mạch sống còn hiệu quả trên thị trường du lịch đồng thời là trang cung cấp nhiều thông tin bổ ích thường xuyên đến khách hàng nên ta cần chăm sóc và duy trì website du lịch hấp dẫn hơn, thu hút hơn.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO