Cách bán hàng online đắt khách và giữ chân khách hàng lâu

0 Lượt xem
Thiết kế web

Cách bán hàng online đắt khách là kỹ năng quan trọng cũng như mong muốn của nhiều chủ shop online, đơn vị bán hàng online hiện nay. Dù bạn có bán hàng trên kênh nào, sản phẩm của bạn thuộc đối tượng khách hàng trong độ tuổi nào đi chăng nữa thì bạn vẫn cần trang bị cho mình những kĩ năng quan trọng, những cách bán hàng online đắt khách để đẩy hàng đi đều đặn và liên tục, luôn thu được lợi nhuận và vốn xoay vòng, tránh tối đa tình trạng kinh doanh thua lỗ…

Trong bài viết này, SIKIDO sẽ giới thiệu đến bạn một số cách bán hàng online đắt khách có thể áp dụng cho hầu hết mô hình kinh doanh, dòng sản phẩm và dịch vụ kinh doanh ngày nay.

Các kênh bán hàng online phổ biến hiện nay

Nhắc đến cách bán hàng online đắt khách, chúng ta cần điểm sơ qua một số kênh bán hàng online mà nhiều shop bán hàng, cá nhân, đơn vị hiện nay đang lựa chọn làm thị trường kinh doanh chính.

Các trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam

Việc bán hàng thông qua các trang thương mại điện tử lớn ngày nay đang là sự lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ. Chỉ cần vài bước đăng ký và xác nhận giấy phép kinh doanh, chứng nhận sở hữu sản phẩm… là bạn đã có thể có được một gian hàng riêng, có thể tiếp cận và thu hút hàng ngàn khách hàng truy cập hàng ngày.

b22

Một số kênh thương mại điện tử nổi bật, có thủ tục đăng ký đơn giản và phù hợp với các đơn vị kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ hiện nay có thể kể đến là:

  • Shopee
  • Tiki
  • Lazada
  • Adayroi
  • Lotte
  • Sendo
  • Bách Hóa Xanh
  • Hotdeal

Mời bạn tham khảo thêm tại: Top 10 website thương mại điện tử phổ biến nhất Việt Nam

Các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram…

Hầu hết các shop bán hàng online ngày nay đều sở hữu cho mình ít nhất một trong các kênh bán hàng là mạng xã hội, đặc biệt trong đó có 3 “ông lớn” Facebook, Zalo, Instagram là những cái tên được ưa chuộng nhất.

c25

Lý do đơn giản cho xu hướng này là vì đây là các kênh mạng xã hội tập hợp nhiều người tiêu dùng Việt Nam có nhân khẩu học đa dạng, phong phú, có nhu cầu mua hàng và sẵn sàng chi trả để có được những sản phẩm, dịch vụ chất lượng…

Nếu như đang tìm hiểu cách bán hàng online đắt khách nhưng chưa có một trong 3 kênh bán hàng này, chúng tôi khuyên bạn nên tạo ngay cho shop của mình trước khi đọc tiếp bài viết này.

Các trang website bán hàng

Website bán hàng cũng là một trong các kênh bán hàng online hiệu quả mà các shop online, đơn vị bán hàng online ngày nay cần trang bị cho mình. Nếu như bạn đã kinh doanh một thời gian lâu, đã có vị trí trên thị trường và một cộng đồng khách hàng thân thiết, đã đến lúc bạn tạo trang website bán hàng riêng. Việc này không chỉ giúp hỗ trợ gia tăng doanh số, đơn bán mà còn giúp bạn xây dựng và khẳng định thương hiệu riêng. Dù mặt hàng hay dịch vụ bạn đang kinh doanh là gì thì một website bán hàng vẫn sẽ là phương tiện giúp chúng được tiếp thị hiệu quả.

c26

Đây cũng là một trong các cách bán hàng online đắt khách, giữ chân khách hàng lâu mà WEBICO muốn đề cập đến.

Cách bán hàng online đắt khách và giữ chân khách hàng lâu

Trong phần tiếp theo của bài viết, chúng tôi sẽ đề cập đến một số cách bán hàng online đắt khách, không chỉ vậy còn có thể giữ chân khách hàng của bạn ở lại lâu dài.

Bán hàng bằng Live stream của Facebook

Live stream bán hàng trên Facebook có thể nói đang là xu hướng nổi bật được nhiều shop online, đơn vị bán hàng quan tâm và áp dụng hiện nay. Và hình thức live stream bán hàng trên Facebook này cũng đã thực sự mang lại hiệu quả cũng như số lượng đơn hàng tăng đột biến cho nhiều shop online.

Bạn có thể áp dụng cách bán hàng online đắt khách này cho hoạt động kinh doanh của mình. Một số điều cần lưu ý khi thực hiện bán hàng trên livestream:

  • Facebook cho phép bạn livestream bằng Fanpage lẫn Facebook cá nhân, do đó hãy xác định kênh mà bạn muốn đẩy tương tác với khách hàng trước khi live.
  • Thông báo trước thời gian livestream, nội dung sản phẩm mà bạn sẽ bán và giá cả dự định, chương trình khuyến mãi hot bạn sẽ thực hiện cho khách hàng biết và sắp xếp công việc theo dõi.
  • Khuyến khích khách hàng chốt đơn ngay trên livestream để được giá tốt
  • Kéo dài thời gian livestream để gia tăng lượng người xem, lượt tương tác cho trang bán hàng của bạn

Đăng ảnh sản phẩm thật, ảnh tự chụp

Các hình ảnh chi tiết, hình ảnh do bạn tự chụp chắc chắn sẽ gây ấn tượng với khách hàng nhiều hơn hẳn các hình ảnh lấy trên mạng.

c27

Việc đăng tải hình ảnh thật cho khách hàng cảm giác bạn chính là chủ nhân của chính những sản phẩm mà bạn bán chứ không phải là một shop bán hàng trung gian (mặc dù sự thật bạn có thể là đại lý của một nhà cung cấp nào đó).

Hơn nữa, khách hàng ngày nay luôn có nhu cầu “xem ảnh thật” trước khi mua một sản phẩm, mặt hàng bất kì, do đó đây cũng có thể xem là một hành động chiều theo ý khách hàng để bạn bán hàng đắt khách hơn.

Xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi “hot”

Chiến lược khuyến mãi luôn được hầu hết, gần như là tất cả doanh nghiệp lớn, bé, doanh nghiệp mới khởi nghiệp sử dụng để thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm của mình. Trong bán hàng online cũng vậy, bạn càng tạo nhiều chương trình khuyến mãi hot, hấp dẫn và độc đáo, bạn sẽ càng bán được nhiều hàng hơn.

Một số ý tưởng thiết kế chương trình khuyến mãi giúp bạn bán hàng online đắt khách có thể kể đến là:

  • Xây dựng các chương trình khuyến mãi bí mật
  • Khuyến mãi trên nhiều kênh bán hàng
  • Khuyến mãi dạng thẻ thành viên, tích điểm cho lần mua sau
  • Khuyến mãi dạng tặng quà khuyến mãi

Bán hàng đúng thời điểm

Ngoài ra, một số chiến lược bán hàng online đắt khách nữa mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là lựa chọn thời điểm bán hàng hợp lý, cũng như thời gian tung ra các sản phẩm, đăng tải hình ảnh lên trang.

c28

Ví dụ như đang vào mùa Hè mà bạn đăng tải các sản phẩm như áo khoác chống lạnh, giày bốt, trang phục len, áo măng tô… – những sản phẩm chỉ phù hợp với mùa Thu – Đông thì chắc chắn những mặt hàng này sẽ không thể bán được tốt bằng những món đặc trưng cho mùa Hè như dép xỏ ngón, áo ba lỗ, quần short, mũ cói…

Bạn cũng có thể canh theo các trào lưu, xu hướng “hot” trong giới trẻ hiện nay để nhập các sản phẩm liên quan về kinh doanh. Một kiểu áo ngộ nghĩnh, thú bông yêu thích của một nhân vật trong bộ phim hay MV ca nhạc đang nổi tiếng chẳng hạn… Bằng cách này, cửa hàng của bạn không chỉ được biết đến với các sản phẩm chất lượng mà còn khá đa dạng và theo kịp xu hướng.

Có chính sách chăm sóc khách hàng sau mua hàng hợp lý

Trên thực tế, nhiều đơn vị bán hàng online nhỏ lẻ, shop bán hàng online lại ít để tâm đến vấn đề nay. Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư, chắc chắn đây sẽ là yếu tố mang lại cho bạn nhiều khách hàng hơn trong tương lai.

c29

Bán hàng thành công không chỉ dừng lại ở viêc bạn chốt được một đơn hàng hay thu được tiền của khách hàng vào túi, bán hàng còn là việc chủ cửa hàng mang ại sự hài lòng, niềm tin cậy nơi khách hàng, tạo thiện cảm để họ quay lại shop bạn mua tiếp những lần sau.

Để làm được điều này không hề khó, bạn có thể xây dựng một chính sách chăm sóc khách hàng cho riêng cửa hàng của mình từ những việc nhỏ nhất, sau đó từ từ phát triển thêm.

c30

Một số gợi ý cho chính sách chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng mà bạn nên dành thời gian thực hiện là:

  • Gọi điện hỏi thăm khách hàng về chất lượng dịch vụ, sản phẩm
  • Cho phép bảo hành, đổi trả khi sản phẩm bị lỗi
  • Hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ sử dụng sản phẩm cho khách hàng
  • Có chính sách hoàn tiền hợp lí khi gặp sự cố

Đầu tư đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp 

Một trong các cách bán hàng online đắt khách nữa đó chính là việc đầu tư cho đội ngũ nhân viên bán hàng. Nếu mô hình kinh doanh của bạn đã đủ lớn, có nhiều cửa hàng hay nhiều đơn hàng cần xử lý, đã đến lúc bạn nên đầu tư vào đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Đây là các đối tượng tiếp xúc trực tuyến với khách hàng của bạn, hiểu họ muốn gì và trong nhiều trường hợp nhân viên bán hàng cũng là nhân tố quyết định việc khách hàng có muốn mua sản phẩm của bạn hay không.

Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn đầu tư cho bản thân và hoạt động kinh doanh của mình một đội ngũ nhân viên hỗ trợ tốt, tận tâm, nhiệt tình.

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

SIKIDO - DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP TỐT NHẤT HIỆN NAY

SIKIDO - DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP TỐT NHẤT HIỆN NAY

Thiết kế Website chuyên nghiệp là công việc quan trọng mà mỗi doanh nghiệp đều...
SIKIDO - THIẾT KẾ WEBSITE TIN TỨC CHẤT LƯỢNG, UY TÍN HIỆN NAY

SIKIDO - THIẾT KẾ WEBSITE TIN TỨC CHẤT LƯỢNG, UY TÍN HIỆN NAY

Ngày nay, cập nhật tin tức đã trở nên rất quan trọng với tất cả mọi người, chúng...
THIẾT KẾ WEBSITE CHO CỬA HÀNG BÁN XE ĐẠP THỂ THAO: CÓ ĐÁNG ĐỂ ĐẦU TƯ

THIẾT KẾ WEBSITE CHO CỬA HÀNG BÁN XE ĐẠP THỂ THAO: CÓ ĐÁNG ĐỂ ĐẦU TƯ

Khi cạnh tranh trở nên gay gắt hơn trong thị trường bán lẻ xe...
THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP - TRỌN GÓI - GIÁ RẺ 

THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP - TRỌN GÓI - GIÁ RẺ 

Dịch vụ thiết kế website là dịch vụ được cung cấp bởi công ty thiết kế web hoặc...
CÓ NÊN THIẾT KẾ WEBSITE CHO SALON TÓC? TẠI SAO?

CÓ NÊN THIẾT KẾ WEBSITE CHO SALON TÓC? TẠI SAO?

Khi thị trường ngày càng cạnh tranh, việc xây dựng một thương hiệu tốt...
NHỮNG LỢI ÍCH CỦA VIỆC THIẾT KẾ WEBSITE CHO NGÀNH KINH DOANH ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

NHỮNG LỢI ÍCH CỦA VIỆC THIẾT KẾ WEBSITE CHO NGÀNH KINH DOANH ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

Khi xây dựng một trang web cho ngành kinh doanh đông trùng hạ thảo,...