Mỹ phẩm luôn là mối quan tâm của phái đẹp, họ sẵn sàng bỏ ra hàng giờ lên mạng để lướt qua những trang web và tìm cho mình mỹ phẩm phù hợp. Liệu website của bạn đã đủ để gây ấn tượng với khách và giữ chân họ tại website của bạn chưa hay bạn vẫn chưa có website? Những chia sẻ dưới đây giúp bạn tối ưu hoặc chọn cho mình 1 giải pháp thiết kế website kinh doanh online mỹ phẩm phù hợp.
Mẫu thiết kế giao diện đẹp
Đây là điều đầu tiên mà bất cứ người kinh doanh online mỹ phẩm nào cũng phải thật cẩn trọng. Website giống như một cửa hàng, trưng bày bắt mắt sẽ lôi cuốn được khách hàng. Cấu trúc website cũng phải tồn tại lâu dài, nếu thay đổi liên tục sẽ gây mất ấn tượng của khách hàng và khiến họ khó điều hướng, khó tìm sản phẩm và họ "close tab". Cần cân nhắc xem hiện bạn đang kinh doanh số lượng sản phẩm như thế nào? Tương lai sẽ thay đổi ra sao, có tăng lên nhiều hay không? có buôn bán nhiều dòng sản phẩm hơn hay không để chọn giao diện cho phù hợp. Tránh trường hợp quá dày đặc sản phẩm hoặc khoảng trống quá nhiều trong khi mình có ít sản phẩm.
Mẫu giao diện cho website có ít dòng sản phẩm
Mẫu website có nhiều danh mục sản phẩm
Hình ảnh chọn lọc
Hình ảnh là yếu tố tiếp theo để thu hút được khách hàng và cần được đầu tư kỹ lưỡng. Những người kinh doanh mỹ phẩm, họ có cái nhìn rất tốt về các yếu tố của một bức ảnh đẹp. Không nên copy ảnh trên mạng, hãy xây dựng thương hiệu riêng với cách chụp của riêng bạn. Vài lời khuyên sau hi vọng sẽ giúp bạn đưa hình ảnh sản phẩm bạn lên một tầm cao mới:
Bố trí một danh mục sản phẩm đầy đủ và hợp lý, bạn sẽ dẫn họ đi đúng hướng để tìm được 1 sản phẩm mong muốn.
Cung cấp thông tin sản phẩm rõ ràng từ nguồn gốc xuất xứ, giá bán, dung tích, kích thước, mẫu mã, màu sắc, lượng hàng còn... cho đến cách thức sử dụng. Chú ý đưa các ưu điểm của sản phẩm lên đầu.
Một yếu tố không thể thiếu khi xây dựng 1 website kinh doanh online mỹ phẩm. Bạn hãy đầu tư các bài viết để nội dung có ích cho người đọc. Chẳng hạn như bạn đăng những trải nghiệm khi lần đầu dùng sản phẩm, các mẹo để chọn mua sản phẩm chính hãng,...hãy cung cấp cho khách hàng của bạn thật nhiều kiến thức hữu ích về mỹ phẩm. Hãy để họ biết bạn là một chuyên gia, một nguồn thu đáng kể sẽ đến nếu như bạn có kế hoạch đầu tư bài bản, mình không giỏi để có những lời khuyên cho mảng nội dung này, chính bạn sẽ làm tốt chứ không ai khác.
Hãy cập nhật các thông tin về lượng hàng tồn kho, mẫu mã trên website hoặc các kênh bán hàng online trên Facebook, bán hàng online trên Zalo, các diễn đàn, các trang web thương mại điện tử...một cách liên tục. Tuy có hơi khó khăn vì phải đăng nhập vào từng nơi, quản lý tại từng nơi, nhưng không nên bỏ qua việc này vì khách hàng của bạn có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi. Nếu bạn thấy mình thật sự áp lực trong việc quản lý tại từng kênh này, có thể Omnichannel là giải pháp quản lý tập trung bán hàng đa kênh tốt nhất dành cho bạn.
Mình không chia sẻ các yếu tố kỹ thuật ảnh hưởng đến website cũng như cách khắc phục tốc độ load trang, website của bạn có được tối ưu trên di động hay không, rồi chuẩn seo abc...xyz như thế nào. Bạn là một người kinh doanh online, chỉ nên tập trung vào kinh doanh sao cho có hiệu quả nhất, còn chọn dịch vụ thiết kế website bán hàng, hãy tham khảo Sikido để giảm thiểu chi phí mà vẫn không thay đổi hiệu quả, thậm chí là còn được nhiều hơn những gì bạn mong muốn.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 23/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 23/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 23/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 23/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 23/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO