Nâng cấp website có ảnh hưởng đến thứ hạng SEO không?

0 Lượt xem
kiến thức website

Bạn đang gặp trải nghiệm không tốt với website hiện tại của mình khi giao diện web lỗi thời không tương thích với điện thoại di động, tốc độ tải trang chậm, trải nghiệm người dùng kém, những nguyên nhân đó khiến bạn mất dần khách hàng vào tay đối thủ. Cần thay đổi kịp thời để không ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của bạn, nhanh chóng khắc phục những nguyên nhân trên bằng việc sử dụng dịch vụ nâng cấp website.

Tuy nhiên bạn đang lo lắng khi nâng cấp website có ảnh hưởng đến thứ hạng SEO không thì câu trả lời là không nếu bạn làm trình tự theo các hướng dẫn của SIKIDO dưới đây nhé!

 

nang-cap-web-(1)

Nâng cấp website là việc làm cần thiết để tăng trải nghiệm người dùng

 

Việc nâng cấp trang web mà không rớt thứ hạng SEO có thể nói là 1 nỗi băn khoăn lớn đối với bất kỳ doanh nghiệp hay chủ shop đang kinh doanh online, đặc biệt là các website có tuổi đời lâu năm khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh của mình và đạt được thứ hạng SEO nhất định top vị trí Google các từ khóa quan trọng.

SIKIDO đã nhận rất nhiều câu hỏi cho vấn việc nâng cấp website có ảnh hưởng đến thứ hạng Seo Google hay không, khi mà các trang web của bạn đã đạt top trang 1 Google từ khóa quan trọng, khiến bạn cảm thấy lo lắng và chần chừ, nhưng lại muốn thay đổi giao diện web vì đã lỗi thời, đó là lí do quyết định bạn cần nâng cấp để cải thiện trải nghiệm người dùng. 

Chúng tôi đã nâng cấp website thành công cho hàng trăm khách hàng đạt thứ hạng nhất định trên Top Google. Điều đó đã chứng minh được rằng, giao diện mới, hiện đại, cải thiện được trải nghiệm người dùng sẽ có kết quả tốt hơn, nó không chỉ duy trì được thứ hạng SEO mà còn giúp tăng thứ hạng trong dài hạn. 

1. Backup, backup và backup

Backup web cũ để chắc chắn rằng nếu bạn có sai sót gì bạn có nơi để quay về an toàn. 

2. Phân tích cấu trúc web cũ

Việc phân tích cấu trúc web cũ sẽ giúp bạn đánh giá và thẩm định chính xác tình trạng hiện tại web của bạn. Bạn sẽ biết được từ khoá nào, nội dung nào và url nào là quan trọng, nội dung nào đóng góp nhiều traffic và tạo doanh số cho bạn, nội dung nào ít mang về giá trị.

Nếu web của bạn quá nhiều nội dung và việc giữ lại nội dung cũ quá khó khăn, bạn có thể áp dụng nguyên tắc 80/20. Giữ lại 20% nội dung tạo ra 80% traffic / doanh thu, và loại bỏ 80% nội dung chỉ tạo ít traffic / doanh thu.

Để có thể phân tích, bạn dùng công cụ Google Analytics, xem thống kê traffic theo yêu đề trang hoặc theo đường dẫn trang.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp tìm kiếm Google với cú pháp: site:tenwebsite.com

Cú pháp này sẽ giúp liệt kê toàn bộ các trang được index trên google, dựa vào đó bạn sẽ cân nhắc giữ lại nội dung nào bỏ nội dung nào.

Bạn cũng có thể kết hợp công cụ Google Webmaster tool (Search Console) để biết được các từ khóa nào đang được xếp hạng vị trí và đóng góp vào lượng tìm kiếm traffic cho web của bạn. 

Dựa vào các phân tích này, bạn lập ra 1 bảng google sheet để theo dõi các url này, để chắc chắn hơn, bạn nên lưu lại luôn nội dung hình ảnh bài viết của các trang này, cũng như khai báo SEO bao gồm title, meta keywords, meta description, friendly url… những thứ liên quan đến khai báo SEO. 

3. Chọn giao diện mới và xây dựng sitemap nội dung mới

Sau khi đã phân tích kỹ càng bước 1 và có kết quả báo cáo, bạn có thể cảm thấy nhẹ nhõm đối phần, vì lúc này bạn đã biết được chính xác nội dung nào nên giữ nội dung nào nên bỏ. 

Lúc này bạn có thể hoàn toàn tự tin lựa chọn giao diện mới, hoặc thuê thiết kế bộ layout mới cho web. Bạn nên chọn các giao diện theo xu hướng hiện đại, bắt mắt, quan trọng là giao diện mới cần cải thiện được trải nghiệm người dùng dễ dàng hơn, như tốc độ tải trang nhanh hơn, có responsive để tương thích các thiết bị di động, dễ đọc, đẹp mắt, dễ liên hệ đặt mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn…

Sau khi đã chọn được giao diện ưng ý, bạn tiến hành xây dựng sitemap mới cho nó. 

Bạn có thể thoải mái bổ sung các nội dung mới vào giao diện mới mà không lo lắng. Đối với các nội dung cũ, bạn quy hoạch ở 1 danh mục riêng biệt hoặc kết hợp chúng lại với cấu trúc web mới.

 

tk-web-giao-dien-dep

Nâng cấp website để không ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm cần một đơn vị thiết kế web chuyên nghiệp uy tín

 

4. Lập trình web mới

Cho dù bạn có đội ngũ lập trình tại công ty hay bạn thuê công ty thiết kế web bên ngoài, bạn cần phải đảm bảo mô tả thật rõ bước 1 và bước 2 bên trên cho người lập trình, để đảm bảo họ nắm rõ thứ bạn yêu cầu. Trường hợp bạn thuê công ty ngoài, hãy ưu tiên chọn các công ty có kinh nghiệm trong việc này, vì bạn đang trao 1 nhiệm vụ và trọng trách quan trọng cho họ, nếu có sai sót thì bạn là người nhận hậu quả này. 

Đảm bảo bạn lập trình web mới trên 1 server test thử, không sửa trực tiếp trên web cũ đang hoạt động. Hãy làm cho đến khi bạn thực sự ưng ý với giao diện mới thì tiến hành bước tiếp theo. 

5.  Đổ dữ liệu cũ vào web mới và update dữ liệu mới

Bây giờ bạn đã có web mới với giao diện đẹp nhưng nội dung web còn trống rỗng. 

Bạn hãy cập nhật toàn bộ nội dung cũ vào web mới. Có nhiều cách làm việc này.

Bạn có thể cập nhật thủ công từng nội dung một, tuy nhiên cách này sẽ rất lâu và mất thời gian, chỉ phù hợp với web ít nội dung. Để tiết kiệm thời gian, nên yêu cầu đơn vị lập trình bổ sung tính năng import export cho web, chức năng này sẽ giúp bạn export database từ web cũ thành file excel và import toàn bộ nội dung này vào web mới. 

6. Chính thức public web mới

Khi đã kiểm tra và thấy mọi thứ hoàn hảo và đáp ứng như bạn mong muốn, bạn có thể chính thức chuyển web mới để thay thế web cũ. Hãy tự tin và mạnh dạn làm việc này, vì nếu có sai sót thì bạn đã có bản backup để trở về. Nếu bạn làm chính xác thì sau khi bạn lên web mới thì bạn sẽ không muốn trở về web cũ nữa đâu, vì lúc này web khoảng cách giữa web cũ và web mới có thể đã cách rất xa nhau. Nó thể hiện được sự đầu tư chi phí và thời gian xứng đáng cho việc này. 

7. Khai báo sitemap mới với Google Webmaster tool và cài đặt lại các tag Facebook, Google… 

 

Việc nâng cấp giao diện mới cho các website đã có vị trí xếp hạng cao trên Google là việc làm tốn nhiều thời gian và khá mạo hiểm cho việc kinh doanh, nếu bạn không biết rõ việc cần làm gì và phải bắt đầu từ đâu, SIKIDO sẽ giúp bạn! Chúng tôi có đội ngũ lập trình nội bộ nhiều kinh nghiệm, trẻ trung, sáng tạo và đặc biệt đã nâng cấp và thiết kế website thành công cho hơn 1000 khách hàng sẽ giúp bạn không còn băn khoăn và lo lằng về thứ hạng Seo website của mình trên Top Google nữa.

 

***Xem thêm:

Hướng dẫn cách chặn, xóa backlinks xấu khỏi Google

Tầm quan trọng của cấu trúc bài viết trong SEO

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Vì sao nên lựa chọn thiết kế web tại SIKIDO?

✔️Tư vấn MIỄN PHÍ tất tần tật mọi nhu cầu website một cách chân thành.

✔️Xây dựng chiến lược thực hiện CHUYÊN NGHIỆP website từ A-Z.

✔️Thực hiện thiết kế website hơn 30 NGÀNH NGHỀ khác nhau: y tế, giáo dục, vận tải, bất động sản, mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm, tài chính, tiền tệ, du lịch, dệt may…..

✔️Đội ngũ Account, thiết kế, coding, chăm sóc khách hàng giàu chuyên môn chăm sóc mỗi khách hàng TẬN TÂM nhất.

✔️Đã thiết kế thành công ĐA DẠNG các thể loại website khác nhau: web bán hàng, web giới thiệu, web tin tức, web tuyển dụng, web sự kiện…

✔️Đảm bảo website vận hành nhanh chóng, ổn định, hiệu quả và chuẩn SEO.

✔️Bàn giao source code 100% cho khách hàng.

✔️Thông tin Admin và hướng dẫn sử dụng quản trị website.

✔️Bảo hành vĩnh viễn khi khách hàng sử dụng hosting tại SIKIDO.

✔️Đặc biệt được tham gia khóa học "Vận hành hệ thống Online" trị giá 6.348.000VNĐ chỉ với 0 Đồng.

 

Còn rất nhiều ưu đãi khi đến với Sikido. Chần chừ gì nữa mà không đăng ký sở hữu một website ngay bây giờ!!

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

SEO và Google Adwords, nên chọn hình thức quảng cáo nào?

SEO và Google Adwords, nên chọn hình thức quảng cáo nào?

Nên chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo website của bạn? Có rất...
Kiến thức cơ bản nhất dành cho người quản trị website

Kiến thức cơ bản nhất dành cho người quản trị website

Quản trị website là làm những gì? Để website hoạt động hiệu quả, thu...
Những cách chụp ảnh sản phẩm sáng tạo và thu hút

Những cách chụp ảnh sản phẩm sáng tạo và thu hút

Hình ảnh là những thứ khách hàng quan tâm khi truy cập một trang website. Độ tin cậy của...
Khách hàng có nhu cầu là gì? Làm sao tiếp cận khách hàng có nhu cầu?

Khách hàng có nhu cầu là gì? Làm sao tiếp cận khách hàng có nhu cầu?

Đối với bất cứ doanh nghiệp nào làm dịch vụ, kinh doanh...
Mẹo để website được tìm thấy trên Google nhanh nhất

Mẹo để website được tìm thấy trên Google nhanh nhất

Google đang được xem là mảnh đất màu mỡ để người dùng tìm kiếm...
Mẹo để website được tìm thấy trên Google nhanh nhất

Mẹo để website được tìm thấy trên Google nhanh nhất

Google đang được xem là mảnh đất màu mỡ để người dùng tìm kiếm...