Để website của bạn phát triển mạnh mẽ thì ngoài việc xây dựng , trình bày trang web thì cần phải vạch ra chiến lược thông minh, hướng đi cho trang web của mình, một trong những chiến lược thông minh dẫn đến sự thành công là đánh giá của khách hàng.
Lợi Ích Của bình luận đánh giá của khách hàng
Bạn hãy thực sự suy nghĩ nghiêm túc về nó, vì hầu hết hiện nay thói quen của những khách hàng mua sắm trực tuyến thường là sẽ vào xem phần bình luận đánh giá sao của khách hàng, một trang web càng nhiều đánh giá, chứng tỏ, sản phẩm đó được nhiều khách hàng ưa chuộng và mua hàng, nhiều đánh giá tốt quyết định đến 70% quyết định mua hàng của khách hàng. Thử nghĩ, khách hàng ưa chuộng và yêu thích một sản phẩm, muốn mua nó, nhưng tìm đến phần đánh giá, không có một đánh giá nào hoặc đánh giá không tốt về sản phẩm thì dù sản phẩm khách hàng có thích đến mấy cũng sẽ bị nghi hoặc, do dự đến quyết định của mình có thể dẫn đến tỉ lệ không mua hàng rất cao.
Tính chất thực tế
Trong thực tế thì, nếu một sản phẩm có Trung bình 80% ý kiến đánh giá tốt sẽ giúp khách hàng thoải mái hơn trong việc lựa chọn mua hàng vì họ nghĩ rằng có nhiều sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng chứng tỏ doanh nghiệp họ đó đáng tin cậy. Không phóng đại khi nói rằng, khách hàng có mua hàng của bạn hay không hoàn toàn phụ thuộc vào những lời bình luận, đánh giá trước đó.
Ý kiến đánh giá là món quà vô cùng ý nghĩa và quan trọng đối với doanh ngiệp bán hàng
Thay Đổi cảm nhận của khách hàng về bạn
Cái khó khăn của một website bán hàng là không thể thuyết phục khách hàng một cách trực tiếp, mà mọi thứ cần phải thông qua trang trực tuyến, nếu tiếp thị ngoài thực tế, khách sẽ dễ dàng tin tưởng hơn, vậy thì một trang web chẳng ai mong muốn mang tiếng xấu, không chất lượng, vậy thì lấy đâu để khách hàng tin tưởng?, ngoài truyền thông marketing, điều thực tế nhất vẫn là đánh giá của khách hàng đã mua trước đó, một khi sản phẩm hữu ích cho cộng đồng sẽ chiếm được sự tin tưởng của khách hàng, biết quan tâm đến khách hàng, dễ dàng tiếp thu sẽ có cách tốt nhất để có được những bình luận, đánh giá tốt của khách hàng.
Khách quan trong cung cấp thông tin
Những đánh giá về chất lượng, trải nghiệm của từng khách hàng sẽ khác nhau, không chỉ ai cũng có thể cảm nhận tốt được sản phẩm của bạn. Vậy nên, ngoài việc chỉ toàn bình luận tốt, bình luận trái chiều cũng có cái lợi ích của nó, tưởng tượng rằng, một trang web bán hàng chỉ toàn ý kiến tốt, cũng sẽ đâm ra sự nghi ngờ cho khách hàng, nếu ý kiến tiêu cực nhỏ hơn gấp nhiều lần so với tổng đánh giá, bình luận, thì điều đó không đáng ngại.
Sự tín nhiệm và lòng tin của khách hàng
Những thương hiệu nhỏ gặp phải khó khăn vô cùng lớn vì sự cạnh tranh về độ tin tưởng của khách hàng không có so với những thương hiệu lớn được nhiều người biết đến, vì thế việc xây dựng lòng tin với khách hàng bằng bước nhỏ nhất là ý kiến khách quan của khách hàng, hãy nỗ lực chăm sóc khách hàng, trao đến khách hàng một sản phẩm tốt nhất có thể để đổi lấy được những ý kiến tốt đẹp tạo lòng tin cho khách hàng với mình.
Những cách để khách hàng đánh giá sản phẩm của bạn
Chắc hẳn bạn cũng đã nắm rõ lợi thế của những ý kiến đánh giá tích cực của khách hàng trên website của mình, tuy nhiên, không ai khách hàng nào cũng sẵn sàng đánh giá cho trang web của bạn sau khi mua hàng, vậy làm cách nào để khách hàng đánh giá cho trang web của mình sau khi mua hàng.
Gửi mail cho khách hàng đánh giá
Tận dụng email để lôi kéo khách hàng đánh giá sao hoặc bình luận về sản phẩm cho mình ngoài việc chỉ nhờ giả bằng miệng. Mail marketing hiện nay rất hữu ích trong việc quảng bá sản phẩm và xin ý kiến của khách hàng.
Việc đánh giá cần thao tác dễ dàng
Thật không nên nếu quy trình khi truy cập vào đánh giá trở nên rườm rà, nhiều nội dung, nên tránh những câu hỏi nhà chán, quá nhiều nội dung cần khách phải thực hiện, điều đó sẽ thật tệ vì sẽ khiến khách khó chịu và ngưng ngay việc đánh giá sản phẩm cho bạn, vì thế, nên lưu ý cài đặt đánh giá cho phù hợp, càng đơn giản càng tốt nhé.
Tặng chương trình khuyến mãi,voucher,mã giảm giá khi khách hàng đánh giá ý kiến
Hãy thực hiện những khuyến mãi nho nhỏ, đem lại lợi ích cho khách hàng về việc mua sắm để khuyến khích khách hàng đánh giá sản phẩm cho mình cũng là một ý hay và sáng tạo, như vậy, sẽ thu hút nhiều lượng khách hàng quay lại mua hàng, vừa tạo dựng được niềm tin cho khách hàng mới lẫn khách hàng cũ, vẹn cả đôi đường đúng không nào.
Những biện pháp giúp khách hàng đánh giá trang web của mình
Công cụ thực hiện đánh giá khách hàng
MailChimp
MailChimp giúp hỗ trợ dễ dàng hơn trong chiến dịch quảng cáo, tự động hóa là nền tảng marketing, giúp dễ dàng hơn trong việc tạo mail marketing, từ đó có thể dễ dàng lấy được đánh giá và bình luận của khách hàng.
Email marketing
Email marketing là một công cụ hàng đầu trong việc tiếp thị, nó có đầy đủ các tính năng, thiết lập khả năng trả lời tự động sau một thời gian nhất định.
Sendinblue
Nó cung cấp dịch vụ thông tin tự động như email, SMS, tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn dựa trên thời gian thực tế, trình sử dụng thao tác kéo thả dễ dàng, đa kênh tiếp thị, cung cấp dữ liệu rộng rãi cho bạn thực hiện được nhiều hơn chiến dịch khuyến mãi.
KẾT LUẬN
Cần lập ra những chiến lược để thu hút 1 lượng đánh giá khách hàng nhất định, là nền tảng tạo dựng niềm tin cho bạn cũng như cho khách hàng, hy vọng bài viết trên sẽ giúp ít cho bạn, hãy tham khảo thêm nhiều bài viết bổ ích trong SIKIDO.vn nhé.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO