Quá trình tối ưu SEO Onpage rất phức tạp với nhiều công việc mà SEOer cần làm. Có thể kể đến như: tối ưu đường dẫn URL, tối ưu từ khóa và các thẻ H, tối ưu các liên kết nội bộ,… Trong đó, có một việc vô cùng quan trọng đó là tối ưu thẻ Title. Nó sẽ giúp người tìm kiếm biết được khái quát thông tin của bài viết hoặc một trang có chứa chủ đề mà họ đang quan tâm trên website của bạn.
Vậy thẻ tiêu đề là gì, tại sao nó lại rất quan trọng với SEO, Social, và làm cách nào để viết một thẻ tiêu đề độc đáo thu hút được nhiều người click trang web của bạn, hãy cùng tìm hiểu.
Title được hiểu là tiêu đề của một bài viết, hay một page trên một website. Mục đích của Title là mô tả chính xác, ngắn gọn và súc tích nhất về nội dung chính, chủ đề của bài viết, page đó. Title sẽ được hiển thị ngay trên danh sách kết quả của SERPs (các trang kết quả trả về của công cụ tìm kiếm). Khi xuất hiện trên công cụ tìm kiếm title được in đậm nhằm thu hút sự chú ý của người dùng và đi kèm bên dưới là meta description.
Người dùng sẽ biểu bao quát phần thông tin mà bạn sẽ đề cập đến thông qua thẻ title hiển thị trên công cụ tìm kiếm và nếu tiêu đề của bạn kích thích được sự tò mò, họ chẳng chần chừ gì mà sẽ click vào xem ngay. Ngoài ra, khi bạn đăng bài lên các mạng xã hội thì title cũng được hiển thị làm tiêu đề của bài đăng hay page mà bạn đang chia sẻ.
Bạn cần phân biệt rõ giữa thẻ title là thẻ H1 trong bài viết, bởi 2 thẻ này thường dễ bị nhầm lẫn đặc biệt với những ai đang ở giai đoạn tìm hiểu về “title là gì?”. Vậy thẻ H1 và thẻ tiêu đề SEO có gì khác nhau?
Title càng chất lượng, ấn tượng, trúng ý muốn tìm kiếm của người dùng thì sẽ càng thu hút nhiều lượt truy cập hơn. Và title cũng là 1 trong hơn 200 tiêu chí đánh giá, xếp hạng của những công cụ tìm kiếm lớn hiện nay, đặc biệt là anh chàng khó tính Google. Cụ thể thẻ title sẽ tác động đến 3 yếu tố như sau:
Hiểu được title là gì vẫn chưa đủ, điều cần thiết nhất mà bạn phải nắm rõ đó là áp dụng lý thuyết vào thực hành. Chuyển đổi những hiểu biết về thẻ tiêu đề trong SEO từ đó xây dựng title sao cho đúng chuẩn mới nhất mà Google đã đặt ra. Vậy cách xây dựng title chuẩn SEO như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây:
Yếu tố cơ bản hàng đầu được đặt ra cho một tiêu đề chuẩn cần phải có từ khóa chính mà bạn cần SEO. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý title sẽ không đủ dài để cho bạn lặp đi lặp lại từ khóa quá nhiều lần nhiều lần từ khóa. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng từ khóa chính được xuất hiện ngay trong 8 từ đầu tiên của title. Ngoài ra, nếu thương hiệu website của bạn đã xây dựng mạnh mẽ thì bạn có thể đưa vào phần tiêu đề bài viết, tiêu đề trang để đẩy nhanh thứ hạng từ khóa lên top tìm kiếm.
Một tiêu đề quá hấp dẫn nhưng phần nội dung lại chẳng liên quan thì cũng khiến người đọc cảm thấy hụt hẫng. Ngược lại, phần nội dung đầy đủ thu hút nhưng tiêu đề không kích thích được sự tò mò của người dùng thì bạn cũng trở lên “nhạt nhẽo” trước hàng trăm đối thủ của mình.
Do đó, bạn cần lưu ý rằng title phải thực sự tóm lược được chính xác nội dung chủ đạo của toàn bài viết hay page. Không được viết title xa rời thông tin bài viết, nói nôm na dễ hiểu là đừng treo đầu dê mà bán thịt chó bạn nhé!
Để tạo nên một website hoàn chỉnh không chỉ có 1 trang và lẻ tẻ vài bài viết là đủ. Thay vào đó, website là một tập hợp của rất nhiều trang và hàng nghìn, hàng trăm bài viết khác nhau. Vậy làm thế nào để chú bot Google nhận biết từng trang đang chứa nội dung gì hay nội dung bài viết mà bạn đang đề cập đến?
Hãy cố gắng xây dựng tiêu đề duy nhất cho từng bài viết hoặc từng trang trên website sẽ giúp Google hiểu rõ và đánh giá web cao hơn. Giả sử xem mỗi bài viết, mỗi trang của website là một người chồng thì title sẽ là một người vợ. Và tất nhiên, 1 vợ chung thủy 1 chồng gia đình sẽ luôn hạnh phúc.
Nếu nói viết tiêu đề sao cho hấp dẫn là một nghệ thuật thì hãy tự tin rằng bạn chính là một nghệ sĩ. Vì sao ư? Bởi tiêu đề quá ngắn chắc chắn sẽ không thể nào hiển thị hết phần thông tin bao quát cho nội dung mà bạn cần truyền tải.
Vậy có thể đặt tiêu đề thật dài được không? Tất nhiên là không thể nào vì gã khổng lồ Google vô cùng khó tính. Với một tiêu đề quá dài khi hiển thị trên kết quả tìm kiếm sẽ bị cắt bớt ký tự.
Thực chất không có một con số chuẩn xác cho phần độ dài của một tiêu đề chuẩn SEO, tuy nhiên số ký tự được khuyến nghị sử dụng khi đặt tiêu đề bài viết rơi vào khoảng 45 – 70 ký tự trong đó phải có từ khóa chính và những miêu tả đi kèm sao cho thật nổi bật và thu hút.
Thẻ title là gì hay title chuẩn SEO là gì không quá phức tạp đúng không nào? Nắm rõ được khái niệm và cách xây dựng title chính là nền tảng vững chắc giúp bạn tự tin theo đuổi con đường chinh phục thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
Hãy nhớ rằng cách tốt nhất để xem title của bạn có hiệu quả không là kiểm tra báo cáo phân tích tìm kiếm trong Google Search Console và tỷ lệ nhấp CTR vào bài viết/page của bạn. SIKIDO chúc cho con đường SEO web của bạn thuận lợi và đạt kết quả như mong đợi nhé!
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO