Thiết kế website truyền thông sự kiện hay thiết kế Microsite sự kiện? Chức năng và hiệu quả tối ưu trên cả hai như thế nào? Hãy cùng Sikido theo dõi bài viết và tôi tin chắc rằng, bạn sẽ có sự lựa chọn tối ưu nhất phù hợp với mục tiêu của mình sau bài viết này.
Sự kiện để tổ chức không khó, cái khó là làm thế nào được nhiều người biết và tham gia hoặc mua vé sự kiện. Công nghệ phát triển gợi cho người làm truyền thông rất nhiều ý tưởng và cả cách thức truyền thông mới lạ cực kì hiệu quả.
Trước đây, tôi đã từng cùng bạn bè tham gia một số sự kiện cho một vài công ty. Lúc đó, mạng Internet đã có nhưng chưa phổ biến như bây giờ. Hay nói đúng hơn, các kênh truyền thông Online chưa thực sự phổ biến. Phương thức truyền thông lúc đó chủ yếu là liên hệ trực tiếp, gửi thư mời đến từng khách hàng, treo băng ron, poster dọc các con đường, roadshow thông báo sự kiện, thông báo trên TV, báo, đài hoặc phát tờ rơi,… Khá là mất thời gian và chi phí để chạy tốt một sự kiện tầm cỡ. Còn bây giờ, khi công nghệ đã lên tiếng thì mọi phương tiện truyền thống chỉ có thể lùi lại phía sau và nhường lại ngôi vương cho truyền thông Online. Nếu cần một gợi ý, tôi nghĩ bạn nên thiết kế một website quảng bá sự kiện, truyền thông sự kiện. Nó là công cụ truyền thông hiệu quả và tiết kiệm nhất hiện nay. “Liệu có phải như vậy không?” Đừng tự hỏi câu hỏi này, hãy cuộn trang để xem chúng tôi chứng minh nhận cho nhận định của mình là hoàn toàn chính xác.
Trước khi đi vào phần phân tích cụ thể, chúng ta trở lại vấn đề ở đầu bài viết, lựa chọn giữa thiết kế website truyền thông sự kiện hay thiết kế Microsite sự kiện. Trước khi đưa ra đáp án, chúng tôi muốn bạn hiểu các khái niệm cơ bản nhưng rất quan trọng:
Từ thuở sơ khai, khi internet mới ra đời, dữ liệu trên Internet nằm trên một trang web đơn lẻ, được gọi là web page. Và tập hợp nhiều web page đơn lẻ như vậy tạo thành một hệ thống web lớn hơn được gọi là website và sử dụng tên miền chung. Một website sẽ được lập trình rất nhiều chức năng tối ưu và chứa nhiều thông tin. Sikido.vn là một website có rất nhiều web page, bài viết này là một trong những web page đó.
Microsite là một website nhưng quy mô nhỏ hơn. Trong khi một website bình thường chứa từ hàng chục đến hàng trăm, hàng nghìn web page thì Microsite chỉ từ 3 đến 5 web page (trang con) mà thôi. Và Microsite phục vụ cho các mục tiêu nhỏ hơn website như giới thiệu sự kiện, bán vé sự kiện – hội thảo, giới thiêu talkshow – diễn thuyết.
Về bản chất cả hai đều hoạt động như nhau. Xét trên chức năng truyền thông, cả hai đề tương tự như nhau, và bạn có thể chọn một trong hai. Khi xây dựng website event sự kiện, bạn cũng chỉ cần một cái có quy mô nhỏ, thậm chí là 1 trang Landing Page theo kiểu Single-Page Application như tôi có ví dụ ở trên.
Khi đọc câu hỏi này, tôi nghĩ bạn cũng đã hình dung trong đầu một vài lý do. Có lý do nào do thiết kế thấy ấn tượng quá nên tham gia không? Nói đùa thôi nhưng không phải không đúng. Đoạn sau tôi sẽ giải thích lý do tại sao. Còn bây giờ là những lý do mà bạn không thể không thiết kế website tổ chức sự kiện.
Ở đây, tại sao tôi không nói đến lý do tận dụng từ hiệu quả của kênh Online. Vì sử dụng Online để truyền thông đã quá phổ biến và gần như quen thuộc với tất cả mọi người. Thì bạn, một Marketer chuyên nghiệp hẳn nhiên đã thuộc lòng các kênh Online. Tôi chỉ muốn phân tích lý do vì sao bạn phải có website truyền thông sự kiện thay vì chỉ sử dụng các kênh social media khác.
Các kênh truyền thông phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay là website (Microsite: tích hợp được cả nội dung bằng văn bản, video, hình ảnh và trang quản trị người truy cập, thống kê khách hàng đăng ký), Facebook (Fanpage: cho phép hiển thị nội dung, hình ảnh, video nhưng hạn chế về quản lý dữ liệu khách hàng, tốt nhất là dẫn về website), Youtube (Video: hiển thị nội dung hấp dẫn nhưng chỉ ở phần trực quan), diễn đàn, báo mạng (đều hiển thị nội dung nhưng không kiểm soát, theo dõi khách hàng)… và một số những kênh nhỏ hơn như Twitter, Instagram, Tumblr, …
Khi liệt kê ra như vậy, bạn sẽ thấy được là không có kênh nào có sự tập trung thông tin như Microsite. Trên Microsite, mọi thông tin được bày ra như mâm cổ và khách hàng của bạn có thể chọn một hoặc tất cả để tham khảo. Yêu cầu hành động cũng dễ dàng hơn. Nếu chiến lược truyền thông của bạn bao phủ các kênh thì website là tâm điểm, bạn sẽ hướng khách hàng về trang web của mình. Như vậy, quy trình quản lý sẽ đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn có thể hình dung Microsite truyền thông sự kiện như đáy của chiếc phễu truyền thông vậy, và nhiệm vụ của bạn là hướng mọi sự chú ý về nó.
Tôi vẫn thường nói, khách hàng của bạn ở đâu, bạn sẽ ở đó. Thật ra họ vẫn ở chỗ của họ thôi, chỉ là cách tiếp cận thông tin của họ đã thay đổi, sử dụng internet mà đặc biệt truy cập internet bằng thiết bị di động thông minh ngày càng nhiều. Vậy thì tại sao không thiết kế website truyền thông sự kiện. Không chỉ truyền đạt thông tin, bằng cách SEO cho website, hoặc quảng cáo trên các bộ máy tìm kiếm, bạn cũng đã đưa sự kiện của mình tiếp cận với rất nhiều đối tượng mục tiêu. Rất nhiều so với phương thức truyền thông truyền thống.
Những người làm Digital Marketing rất hay khẳng định “Google rất thông minh”, “Facebook rất thông minh”. Ừ thì nó là điều hiển nhiên, nhưng nó thông minh như thế nào. Cái thông minh của các bộ máy sản xuất nội dung này là nó cho phép website của bạn tiếp cận với rất đúng đối tượng mục tiêu. Bằng cách xây dựng một website truyền thông sự kiện tối ưu, có kế hoạch SEO đúng đắn, đặc biệt là từ khóa “ngon” (theo như mọi người vẫn nói). Đảm bảo, những người bạn đang hướng đến sẽ thấy được sự kiện của bạn.
Hoàn hảo. Không chỉ bạn có thể đo lường, dự báo được số lượng khách hàng tham gia sự kiện, đăng ký mua vé sự kiện mà bạn còn có thông tin khách hàng, yếu tố quan trọng giúp bạn có thể gắn kết với khách hàng nhiều hơn sau chương trình.
Và do đó tỷ lệ thành công cao hơn rất nhiều với khả năng thuyết phục cao từ website của bạn.
Không ai có thể phản đối lý do này. Hiện nay, truyền thông Online là phương án tiết kiệm và hiệu quả nhất được các nhà quản lý lựa chọn.
Bạn đã nghe nói đến “Tỷ lệ chuyển đổi”, là thuật ngữ quen thuộc khi thực hiện các chiến dịch truyền thông Online. Và cụm từ này chắc chắn sẽ theo bạn suốt quá trình truyền thông sự kiện trên website. Nhưng đây không phải là tất cả, rất nhiều yếu tố cần được tối ưu và đó cũng là những công nghệ luôn luôn được Mona Media tích hợp vào mỗi dự án thiết kế website truyền thông sự kiện của mình.
Dịch vụ thiết kế website truyền thông sự kiện tại Sikido được thực hiện chuyên nghiệp từ chính các chuyên gia lập trình và thiết kế website nhiều năm kinh nghiệm. Cập nhật công nghệ là việc làm hằng ngày của chúng tôi và bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì chất lượng dự án đảm bảo mướt như ru.
Chúng tôi có thể thiết kế mọi loại website và microsite về sự kiện bao gồm:
Sử dụng gói thiết kế website truyền thông sự kiện tại Sikido, chúng tôi dành cho bạn nhiều ưu đãi khá hấp dẫn cũng như cam kết chất lượng tối ưu nhất:
Vớ quy trình hợp tác chuyên nghiệp, bạn có thể theo dõi tiến độ thực hiện dự án cũng như đánh giá qua từng khâu, tối ưu hiệu quả cho sản phẩm website cuối cùng:
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO