Cẩm nang phát triển nội dung website thời COVID

0 Lượt xem
kiến thức website

Có thể nói website là hình ảnh thương hiệu của một doanh nghiệp. Tuy vậy, nhiều doanh nghiệp chỉ chú ý trau chuốt vẻ ngoài cho nó mà quên đi xây dựng cốt lõi (nội dung).

Việc bạn tạo ra một nhóm nội dung phù hợp sẽ đưa website phát triển đúng hướng, mang lại chuyển đổi vô cùng lớn, và tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu.

xay-dung-noi-dung-website

 

QUY TRÌNH 5 BƯỚC XÂY DỰNG NỘI DUNG WEBSITE

 

BƯỚC 1: XÁC ĐỊNH NHÓM KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU:
Khi bạn đã xây dựng 1 website khá ổn ngay từ đầu, hẳn là bạn đã có nhóm khách hàng mục tiêu mà Website mình sẽ tiếp cận.
Việc phân tích rõ nhóm khách hàng mục tiêu sẽ giúp các chiến lược nội dung của bạn trở nên hiệu quả hơn (Đặc biệt website sẽ tạo ra chuyển đổi tốt hơn rất rất nhiều).
Tuy nhiên, việc này không đồng nghĩa với việc bạn sẽ chỉ bó buộc nội dung mình trong một chủ đề nhất định (Đôi khi nó khá nhàm chán và khá ít lượt search + Quá nhiều đối thủ).
Nói chung lại, tại bước này bạn cần trả lời một vài câu hỏi:
- Nhóm khách hàng của bạn là ai?
- Nhân khẩu học của họ như nào? (Tuổi, giới tính, nơi ở,...)
- Họ thường gặp phải những vấn đề gì?

 

BƯỚC 2: LÊN CÁC NHÓM Ý TƯỞNG

Tại sao bạn lại cần lên nhóm ý tướng theo chủ đề?
Việc này sẽ giúp việc lên bài đa dạng hơn, logic hơn và tránh một màu đối với nội dung website.
Với đối tượng khách hàng đã có ở trên, việc khai thác các nhóm chủ đề có liên quan đến nhóm khách hàng mục tiêu sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, có một cấu trúc phân theo dạng chủ đề có thể áp dụng cho các doanh nghiệp như sau:
- Chủ đề mang tính hướng dẫn, mẹo vặt
- Chủ đề mang tính chia sẻ, câu chuyện thành công
- Chủ đề mang tính trải nghiệm, review
- Chủ đề mang tính phân tích
- Chủ đề mang tính tổng hợp, toplist
=> Việc xây dựng chủ đề theo các dạng này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều.

 

BƯỚC 3: LÊN KẾ HOẠCH CHO NỘI DUNG VÀ TỪ KHÓA
Việc tiếp theo bạn cần làm sau khi đã có nhóm chủ đề là lựa chọn nội dung và từ khóa thích hợp. Đây cũng là bước bạn cần bỏ nhiều thời gian nhất.
Có rất nhiều cách để bạn có thể lựa chọn từ khóa và nội dung thích hợp cho website mình. Nhưng thông thường, SIKIDO thường sử dụng các cách dưới đây:
- Tự cảm keyword: Bạn sẽ tự cảm nhận keyword khi đặt mình là một người khách hàng. Họ sẽ gặp vấn đề gì? Họ sẽ cần tìm gì? Những giải pháp nào giúp họ hài lòng?...
- Phân tích từ khóa, bài viết đối thủ: Đây là cách nhanh chóng nhất và hiệu quả không kém. Với cách này, bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được những nội dung và từ khóa mà khách hàng cần.
- Sử dụng công cụ hỗ trợ: Với các công cụ hỗ trợ SEO như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể sử dụng để tìm ra từ khóa và nội dung cho website mình. Một số công cụ khá thông dụng như trend-ing, ahref,...
Một lời khuyên là bạn nên tìm hiểu một số cách phân loại từ khóa như (từ khóa thông tin, từ khóa bán hàng, từ khóa chuyến đổi) để có thể lựa chọn từ khóa phù hợp và dễ “SEO” nữa.

 

BƯỚC 4: LÊN NỘI DUNG VÀ ĐẶT LỊCH

Từ khóa đã có, nội dung cũng đã chuẩn bị. Giờ bạn chỉ cần lên bài viết theo đó và đặt lịch cho nó thôi. Tuy nhiên bạn đừng quên chú ý đến các yếu tố chuẩn SEO.
Một kinh nghiệm nhỏ khi xây dựng nội dung website tại bước này là hãy thường xuyên cập nhập nội dung cho website nhé (Tận dụng công cụ đặt lịch).
Việc Website có nội dung thường xuyên được đăng tải sẽ được google đánh giá rất cao và người dùng cũng sẽ rất thích.

 

BƯỚC 5: CHIA SẺ NỘI DUNG VÀ TRẢ LỜI TƯƠNG TÁC
- Khi đã hoàn thiện nội dung, bạn nên xây dựng các kênh social để đăng tải bài viết hấp dẫn trên website về đó (Rất có lợi cho việc đẩy traffic cho bài viết).
- Còn một bước nữa là thường xuyên trả lời tương tác khách hàng (Đây chính là điểm nhấn thể hiện website của bạn đang được quan tâm).
Đến đây chúng ta sẽ bắt đầu đào sâu hơn về kỹ thuật và giải quyết thêm một số vấn đề mà doanh nghiệp thường gặp trong quá trình triển khai nội dung cho website của mình.

 

BỐ CỤC VIẾT BÀI CHUẨN SEO

 

bo-cuc-viet-bai-chuan-seo

 

Content chuẩn SEO là như thế nào? Nếu như không tối ưu điểm này bài viết của bạn chắc chắn rất khó lên TOP Google.
Google đánh giá bài viết qua rất nhiều yếu tố, dưới đây sẽ là bố cục của một bài viết chuẩn SEO, bạn có thể tối ưu bài viết cho website của mình mà không cần phải thuê một nhân sự chuyên viết content hay một dịch vụ viết bài nào.
+ Tiêu đề bài viết: Ở trên SIKIDO đã nói về khái niệm của Tittle (tiêu đề), một tiêu đề chuẩn SEO có từ 55 đến 56 kí tự. Bắt buộc phải chứa Keyword và thu hút người đọc.
Ví dụ về tiêu đề chuẩn SEO:
>>>Từ khóa chính ở đây chính là: Viết bài chuẩn SEO
Bạn có thể thêm các yếu tố gây bất ngờ, phóng đại, giật tít,...để thu hút người đọc Click vào bài viết của bạn.
Lưu ý là tiêu đề bài viết không được quá dài và không rõ nghĩa. Vì điều này có thể khó khăn khi bot google bắt từ khóa chính của bạn.
Những tiêu đề dễ viết nhất: dạng Top 5, Top 10, Tổng hợp, Hướng dẫn
Ví dụ:
- Top 5 địa chỉ Spa uy tín tại TP.HCM
- Tổng hợp địa chỉ Spa uy tín tại TP.HCM
- Hướng dẫn chăm sóc da mặt tại nhà

 

+ Đoạn mô tả hay Meta description: Đây là một đoạn mô tả ngắn về bài viết khoảng 160 ký tự, bắt buộc phải chứa từ khóa chính và thu hút người đọc Click vào trang.
Ví dụ về đoạn mô tả trong yoast SEO: Đoạn mô tả này sẽ hiển thị dưới bài viết của bạn, bạn phải viết thật sự thu hút và cung cấp một phần thông tin nào đó thì mới có thể mời gọi người đọc click vào trang của bạn.
+ Đoạn mở đầu: Nếu không cài đặt yoast SEO thì google thường bắt đoạn mở đầu của bài viết làm đoạn meta. Đối với đoạn mở đầu là 100 ký tự đầu tiên khoảng từ 2-3 dòng bạn nên viết chứa từ 1-2 từ khóa và bôi đen từ khóa để bot google bắt key bài viết của bạn.
+ Tối ưu các thẻ H1, H2, H3, H4: Về cơ bản bài viết nên có các phần và các đoạn liên quan đến nhau.H2 phải bổ nghĩa cho H1, H3 phải bổ nghĩa cho H2, H4 phải bổ nghĩa và giải thích cho H3,..
Nội dung của bạn phải có sự liên kết, bài viết nên có ít nhất 3 thẻ H2, các thể H2 nên chứa từ 2-3 từ khóa.

+ Tối ưu ảnh: Ảnh của bài viết bạn nên tự thiết kế, rất đơn giản bạn có thể sử dụng phần mềm canva, power point,... để thiết kế một hình ảnh mới. Ngoài ra nên chèn thêm video để bài viết thêm hấp dẫn và giảm thiểu tỷ lệ thoát trang, tăng thời gian người đọc ở lại với website của bạn.

+ Tối ưu content: Về phần văn bản bạn có thể viết một bài có từ 800 đến 1500 từ. Bài viết của bạn phải có chèn những từ khóa chính và từ khóa liên quan một cách khéo léo, tránh google đánh giá bạn đang spam keyword. Tránh lỗi chính tả, in đậm các từ khóa và chèn từ 2-3 liên kết nội bộ trong bài viết( Internal link).

+ Đoạn kết bài: Tương tự như phần mở đầu, đoạn kết của bạn cũng phải chứa từ khóa chính.

+ Tối ưu thẻ tag: Thể tag cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng đối với bài viết. Bạn có thể thêm những từ khóa liên quan vào phần thẻ tag để bài viết của bạn bắt được nhiều key nhất có thể.

 

Hi vọng, bạn sẽ nắm bắt được bố cục của một bài viết chuẩn SEO để có thể tự mình lên content cho website của bạn.

 

tu-khoa

 

**** SIKIDO BÁN HÀNG CÙNG BẠN: THẢ GA THIẾT KẾ WEBSITE NHỜ TRẢ GÓP ONLINE

 

THIẾT KẾ BẢNG TỪ KHÓA TỪ CÔNG CỤ AHREFS

 

Trung bình 1 website mới cần 50 - 100 bài viết để xây dựng nội dung từ ban đầu. Vậy bạn có thể xây dựng bộ từ khó bằng cách nào?

 

- Phân tích website đối thủ
- Bắt từ khóa trend(Truy cập google trend, hoặc bắt trend từ mạng
xã hội,...)
Các dạng từ khóa bạn có thể triển khai:
+ Từ khóa thông tin dạng hướng dẫn
+ Từ khóa thông tin dạng tổng hợp
+ Từ khóa chuyển đổi, bán hàng


SIKIDO sẽ hướng dẫn bạn tìm kiếm bộ từ khóa từ website đối thủ bằng công cụ Ahrefs: 

Tìm hiểu website đối thủ:

Cách 1: Check website đối thủ, sau đó click vào phần Organic keywords kiểm tra những từ khóa lên Top của đối thủ.

Tuy nhiên nếu website của bạn mới, không nên chọn những từ khóa Top đầu của đối thủ để viết. Nên căn cứ vào volume search và độ khó của từ khóa để lựa chọn keyword phù hợp với website của bạn.
Đối với các website chưa có trust nên chọn những từ khóa Volume dưới 1000 và độ khó từ 0 đến 10 để viết bài. Bạn có thể làm như hướng dẫn trong hình nhé!
>>> Chỉ cần lấy các từ khóa này, viết trên website của bạn, chuẩn chỉnh hơn, dài hơn thì tỷ lệ lên Top sẽ khá cao.

 

tu-khoa

 

Cách 2: Click vào content gap, sau đó điền 5-7 đối thủ có cùng lĩnh vực kinh doanh. Cuối cùng bạn click vào show keywords để hiển thị tất cả từ khóa.

 

tu-khoa-2

 

Với 2 cách này bạn không lo thiếu từ khóa cho website mình rồi nhé. Bất kì chủ đề nào bạn cũng có thể kiếm những site tương tự và check để lấy bảng key-word cho mình.

 

 EDIT NỘI DUNG, CẢI THIỆN THỨ HẠNG WEBSITE

 

cach-edit-noi-dung

update

Tùy từng ngành nghề, lĩnh vực nên nội dung Website cũng hoàn toàn đa dạng và phong phú. Việc xây dưng nội dung Website cũng sẽ thay đổi tùy theo từng tổ chức, công ty để sao cho phù hợp với mình nhất. Nhưng quan trọng, bạn phải xây dựng được chiến lược phát triển website, giá trị cốt lõi của sản phẩm, dịch vụ. Sau khi đã có hướng đi cụ thể và rõ ràng thì việc triển khai nội dung chi tiết sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

 

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc quản trị nội dung website hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất!

 

*** SIKIDO BÁN HÀNG CÙNG BẠN: QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU VÀ TĂNG ĐƠN HÀNG NHỜ VOUCHER GIẢM GIÁ

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bạn có biết tiêu chuẩn để tạo nên một bài viết chất lượng ?

Bạn có biết tiêu chuẩn để tạo nên một bài viết chất lượng ?

Mọi doanh nghiệp hay cá nhân khi hoạt động kinh doanh trên môi trường online ai cũng đều mong muốn...
Bạn đã biết cách viết bài quảng bá hiệu quả?

Bạn đã biết cách viết bài quảng bá hiệu quả?

Bạn đang muốn viết bài quảng bá (Public Relation) cho doanh nghiệp hay sản phẩm, dịch vụ do mình cung...
Mật độ từ khóa bao nhiêu là tốt nhất trong SEO On-Page

Mật độ từ khóa bao nhiêu là tốt nhất trong SEO On-Page

Đôi khi, SEO đối với một số người rất phức tạp, mọi người thường cố gắng tối ưu hóa bài...
9 thuật toán tìm kiếm quan trọng nhất của Google

9 thuật toán tìm kiếm quan trọng nhất của Google

Với số lượng thông tin nhiều vô vàn trên Internet, người dùng hầu như sẽ không thể tìm kiếm được...
SEO Onpage 2021- cách tối ưu cho trang web

SEO Onpage 2021- cách tối ưu cho trang web

SEO đã thay đổi rất nhiều đó là một sự thật mà mọi SEO-er đều có thể nhận ra, kể...
Tại sao trang web của bạn không hiển thị trên Google?

Tại sao trang web của bạn không hiển thị trên Google?

Chắc hẳn ai làm ra một trang web cũng mong muốn trang của mình được hiển thị trên trang đầu...