Hình ảnh là những thứ khách hàng quan tâm khi truy cập một trang website. Độ tin cậy của một thương hiệu và giá trị cảm nhận của sản phẩm của nó thường được xác định bởi phong cách trực quan của nó.
Trước khi bắt đầu lập kế hoạch chụp ảnh sản phẩm, bạn cần hiểu về thương hiệu mà mình sẽ chụp ảnh. Thương hiệu đó có những điều gì cần truyền đạt qua hình ảnh?
Để hiểu rõ hơn về điều này hãy bắt đầu bằng một cuộc trò chuyện với khách hàng đó là một bản tóm tắt các ý tưởng chỉn chu và rõ ràng. Với mục đích giúp một nhiếp ảnh gia hoặc người thiết kế hiểu được kết quả cuối cùng mà khách hàng mong muốn thông qua hình ảnh.
Bạn bắt đầu với càng nhiều thông tin, khả năng bạn sẽ cung cấp những thứ gì đó mà họ sẽ mong muốn sẽ càng cao.
Hình ảnh là cách tốt nhất để truyền đạt ý tưởng bạn cần để thể hiện một cách trực quan.
Ngoài ra, một cách tiếp cận tuyệt vời để hiểu những gì khách hàng đang tìm kiếm là một bảng cảm xúc và tâm trạng. Đây là một bảng được tạo trên một ứng dụng như Pinterest hoặc Mood Board. Bạn và khách hàng có thể ghim hình ảnh sản phẩm phù hợp với thương hiệu của họ về màu sắc, tâm trạng và thẩm mỹ,…. Đây là yếu tố thành công trong chụp ảnh sản phẩm quảng cáo.
Trước khi chụp ảnh sản phẩm quảng cáo, bạn cần biết khách hàng mục tiêu của thương hiệu là ai. Nó phù hợp với trẻ em, nam giới, phụ nữ hay người lớn tuổi? Nó là một sản phẩm cao cấp, hay là nó có mức giá cạnh tranh? Hiểu khách hàng của bạn là ai sẽ giúp bạn cung cấp đúng thông điệp cần truyền tải.
Việc xác định thị trường mục tiêu cho phép chủ ảnh tập trung vào những người có nhiều khả năng mua sản phẩm nhất. Điều này dẫn đến việc tiếp cận khách hàng với tiềm năng lợi nhuận cao nhất.
Một người mua sản phẩm của bạn không phải là người cuối cùng, họ có thể là người mang đến những vị khách tiếp theo. Ví dụ, một chàng trai mua mỹ phẩm cho ban gái của mình. Do đó, đối tượng mục tiêu trong trường hợp đó là người bạn trai, chứ không phải là bạn gái, điều này một phần ảnh hưởng đến cách trình bày sản phẩm.
Lên kế hoạch trước khi chụp là một việc rất quan trọng và cần thiết, bao gồm việc tìm đạo cụ chụp ảnh, tạo kiểu chụp sản phẩm, bố cục, ánh sáng, hậu cần… Bạn cần có một câu chuyện bao quát phía sau để nói về thương hiệu hoặc sản phẩm.
Ghi lại mọi thứ bạn đã trao đổi với khách hàng để chụp ảnh sản phẩm quảng cáo. Không chỉ các đạo cụ bạn sẽ cần, mà còn là câu trả lời phía trên trong bài viết này. Bạn nên nhớ rằng, là một nhiếp ảnh gia chụp sản phẩm, công việc của bạn là sáng tạo và truyền đạt thông điệp qua hình ảnh một cách hiệu quả nhất về một thương hiệu.
Trước khi chụp, điều cần thiết chính là kiểm tra ánh sáng góc chụp sản phẩm. Bạn cần xác định loại ánh sáng bạn sẽ sử dụng trong suốt buổi chụp, cách bạn sẽ định vị nó và cài đặt máy ảnh sao cho đảm bảo rằng thiết bị chụp ảnh đang hoạt động tốt. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và giúp bạn thêm tự tin trong quá trình chụp ảnh.
Chụp ảnh sản phẩm quảng cáo phần lớn thẩm mỹ là truyền đạt một thông điệp nhất định là màu sắc.
Bắt đầu với tổng thể bao quát của sản phẩm. Bạn cần ánh sáng hay sự thoáng mát? Bạn muốn tạo sự táo bạo hay nhẹ nhàng? Các màu sắc có thể nổi bật ở đạo cụ có nền màu như thế nào? màu trung tính, màu nổi bật hay màu êm dịu?
Khách hàng có thể đã có ý tưởng về một bảng màu nhất định cho thương hiệu của họ. Vậy nên bạn cần phải bám vào những màu đó, hoặc những màu sẽ bổ trợ cho chúng.
Mọi yếu tố trong hình ảnh của bạn cần phải có ý nghĩa trong bối cảnh câu chuyện mà bạn đã lên ý tưởng và để làm việc cùng nhau theo cách gắn kết nhất.
Tất cả các đối tượng đang được chụp cần phải phù hợp với nhau một cách hợp lý về màu sắc, chiều cao, hình dạng,…
Ví dụ, nếu bạn đang chụp một món ăn lấy hình ảnh từ thiên nhiên, bạn có thể chụp nó trên nền gỗ với một số trái cây hoặc rau lá với chén bát được làm từ gỗ. Những yếu tố này sẽ bổ sung cho nhau và cung cấp cho khách hàng một thông điệp trực quan về chất lượng của sản phẩm, đó có thể là điểm bán hàng chính.
Đạo cụ rất quan trọng vì chúng mang ngữ cảnh. Chúng hiển thị mục đích sử dụng của sản phẩm, làm nổi bật các tính năng chính hoặc cung cấp các thông điệp hình ảnh của sản phẩm.
Khi chọn đạo cụ, hãy xem xét màu sắc, hình dạng và kích thước của chúng. Các đạo cụ phải trung tính hoặc màu sắc thương hiệu. Màu sắc của thương hiệu thức ăn trẻ em có màu xanh và trắng, vì vậy tôi đã sử dụng những màu này trong tất cả các bức ảnh của tôi.
Hãy chắc chắn để tránh bất kỳ đạo cụ với có logo, hoặc bạn Photoshop xóa chúng ra! Ghi nhớ những gì bạn đang quảng cáo. Đạo cụ không nên gây nhầm lẫn về những gì cần bán.
Nền bạn chọn cũng quan trọng như các đạo cụ chụp ảnh sản phẩm quảng cáo. Nó sẽ làm việc với sản phẩm và mang cùng tính thẩm mỹ và thông điệp. Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn là một cái gì đó mộc mạc hoặc thủ công, một nền gỗ có thể phù hợp.
Nếu bạn đang chụp ảnh sản phẩm quảng cáo phong cách sống, bạn có thể sử dụng bảng áp phích màu hoặc giấy thủ công, bảng gỗ, miếng đá cẩm thạch, vải hoặc thậm chí hình nền.
Nền đơn giản thường hoạt động tốt nhất. Một thứ gì đó có màu trung tính và thêm một chút kết cấu là lý tưởng. Một nền hiệu ứng cụ thể trông tuyệt vời với các sản phẩm hiện đại và được sắp xếp hợp lý. Nền màu trắng tốt cho chụp ảnh thương mại điện tử.
Bạn có thể giới thiệu một sản phẩm theo nhiều cách. Đối với một góc nhìn độc đáo, bạn có thể treo sản phẩm nếu nó hoạt động thẩm mỹ để tạo kiểu cho chúng theo cách đó hoặc đặt sản phẩm của bạn ở các cách khác nhau như ngoài trời. Bạn cũng có thể hiển thị cho mọi người khi sử dụng sản phẩm.
Điều này làm cho hình ảnh năng động hơn so với một sản phẩm đơn giản được chụp trên nền trắng.
Hãy nghĩ về nơi sản phẩm của bạn được sử dụng nhiều nhất khi bạn đang tìm kiếm một vị trí cho buổi chụp hình hoặc suy nghĩ về môi trường bạn muốn tạo ra. Ví dụ, spa và các sản phẩm tắm được sử dụng trong phòng tắm, do đó, một nền đá cẩm thạch hoặc gạch sẽ tạo ra kết nối giữa sản phẩm và thiết lập tự nhiên để sử dụng nó.
Cũng lưu ý rằng khi người tiêu dùng duyệt trực tuyến, họ sẽ xem xét kỹ hơn một chi tiết trông khác hoặc thú vị. Hãy chắc chắn làm nổi bật bất kỳ tính năng độc đáo nào theo cách mà bạn không cảm thấy bị ép buộc.
Khi nói đến sáng tác đặc biệt là chụp ảnh sản phẩm, một số công cụ thành phần nhất định có thể giúp bạn đặt các sản phẩm của mình. Ví dụ: Quy tắc một phần ba, mắt người được vẽ tự nhiên đến khu vực chiếm khoảng hai phần ba từ dưới cùng của bức ảnh.
Bạn sẽ nhận thấy rằng có bốn nơi mà các đường lưới chéo. Bốn điểm giao cắt này là các khu vực trong bức ảnh mà người xem được tập trung nhiều nhất một cách tự nhiên. Chúng ta có xu hướng nhìn vào một trong những điểm giao nhau này đầu tiên, thay vì trung tâm của một hình ảnh.
Tuy nhiên những quy tắc có thể bị phá vỡ. Không phải lúc nào bạn cũng tuân thủ theo quy tắc này. Chỉ đơn giản là một hướng dẫn để giúp bạn đặt các đối tượng hoặc điểm ưa thích theo cách hấp dẫn một cách tự nhiên.
Một mẹo đơn giản khác là đặt các sản phẩm hoặc các yếu tố quan trọng khác dọc theo các đường chéo. Đường chéo là một cách đơn giản và năng động để mang lại cuộc sống và năng lượng vào một thành phần.
Đường chéo hoạt động để thu hút mắt người xem vào hình ảnh. Chúng tạo ra một con đường để người xem theo dõi bức ảnh, dẫn họ đến chủ đề. Các đường chéo cũng có thể gợi ý phối cảnh và cho hình ảnh sâu hơn.
Cuối cùng, những gì bạn đang làm với chụp ảnh sản phẩm quảng cáo. Hình ảnh của bạn nên được tạo ra một khát vọng và tạo ra một mong muốn trong khách hàng để sở hữu sản phẩm. Nếu bạn đã thực hiện điều đó, thì bạn đã hoàn thành công việc của mình!
Còn nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy liên hệ với SIKIDO. Chúng tôi cung cấp dịch vụ chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp. Đội ngũ các nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo thương mại điện tử, luôn cập nhật những xu hướng thị trường mới nhất, những góc chụp mới nhiều ý tưởng sáng tạo. Nếu bạn chưa có ý tưởng về hình ảnh, SIKIDO sẽ gợi ý nhiều giải pháp chụp ảnh để cung cấp cho bạn cách tối ưu hóa hình ảnh tốt nhất!
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 4/12/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 4/12/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 4/12/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 4/12/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 4/12/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO