Những cách chụp ảnh sản phẩm sáng tạo và thu hút

0 Lượt xem
Bảng giá chụp hình sản phẩm

Hình ảnh là những thứ khách hàng quan tâm khi truy cập một trang website. Độ tin cậy của một thương hiệu và giá trị cảm nhận của sản phẩm của nó thường được xác định bởi phong cách trực quan của nó.

Hiểu thương hiệu

Trước khi bắt đầu lập kế hoạch chụp ảnh sản phẩm, bạn cần hiểu về thương hiệu mà mình sẽ chụp ảnh. Thương hiệu đó có những điều gì cần truyền đạt qua hình ảnh?

Để hiểu rõ hơn về điều này hãy bắt đầu bằng một cuộc trò chuyện với khách hàng đó là một bản tóm tắt các ý tưởng chỉn chu và rõ ràng. Với mục đích giúp một nhiếp ảnh gia hoặc người thiết kế hiểu được kết quả cuối cùng mà khách hàng mong muốn thông qua hình ảnh.

ha1

Bạn bắt đầu với càng nhiều thông tin, khả năng bạn sẽ cung cấp những thứ gì đó mà họ sẽ mong muốn sẽ càng cao.

Các câu hỏi quảng cáo nên bao gồm:

  • Bạn muốn cảm nhận như thế nào?
  • Khách hàng của bạn là ai?
  • Ai là đối thủ cạnh tranh chính của bạn?
  • Một số từ mô tả thương hiệu của bạn là gì?
  • Các hình ảnh sẽ được sử dụng như thế nào?

ha2

Hình ảnh là cách tốt nhất để truyền đạt ý tưởng bạn cần để thể hiện một cách trực quan.

 

Ngoài ra, một cách tiếp cận tuyệt vời để hiểu những gì khách hàng đang tìm kiếm là một bảng cảm xúc và tâm trạng. Đây là một bảng được tạo trên một ứng dụng như Pinterest hoặc Mood Board. Bạn và khách hàng có thể ghim hình ảnh sản phẩm phù hợp với thương hiệu của họ về màu sắc, tâm trạng và thẩm mỹ,…. Đây là yếu tố thành công trong chụp ảnh sản phẩm quảng cáo.

Nghiên cứu thị trường mục tiêu

Trước khi chụp ảnh sản phẩm quảng cáo, bạn cần biết khách hàng mục tiêu của thương hiệu là ai. Nó phù hợp với trẻ em, nam giới, phụ nữ hay người lớn tuổi? Nó là một sản phẩm cao cấp, hay là nó có mức giá cạnh tranh? Hiểu khách hàng của bạn là ai sẽ giúp bạn cung cấp đúng thông điệp cần truyền tải.

 

ha3

 

Việc xác định thị trường mục tiêu cho phép chủ ảnh tập trung vào những người có nhiều khả năng mua sản phẩm nhất. Điều này dẫn đến việc tiếp cận khách hàng với tiềm năng lợi nhuận cao nhất.

Một người mua sản phẩm của bạn không phải là người cuối cùng, họ có thể là người mang đến những vị khách tiếp theo. Ví dụ, một chàng trai mua mỹ phẩm cho ban gái của mình. Do đó, đối tượng mục tiêu trong trường hợp đó là người bạn trai, chứ không phải là bạn gái, điều này một phần ảnh hưởng đến cách trình bày sản phẩm.

Lập kế hoạch chụp ảnh sản phẩm quảng cáo

Lên kế hoạch trước khi chụp là một việc rất quan trọng và cần thiết, bao gồm việc tìm đạo cụ chụp ảnh, tạo kiểu chụp sản phẩm, bố cục, ánh sáng, hậu cần… Bạn cần có một câu chuyện bao quát phía sau để nói về thương hiệu hoặc sản phẩm.

Ghi lại mọi thứ bạn đã trao đổi với khách hàng để chụp ảnh sản phẩm quảng cáo. Không chỉ các đạo cụ bạn sẽ cần, mà còn là câu trả lời phía trên trong bài viết này. Bạn nên nhớ rằng, là một nhiếp ảnh gia chụp sản phẩm, công việc của bạn là sáng tạo và truyền đạt thông điệp qua hình ảnh một cách hiệu quả nhất về một thương hiệu.

 

ha4

 

Trước khi chụp, điều cần thiết chính là kiểm tra ánh sáng góc chụp sản phẩm. Bạn cần xác định loại ánh sáng bạn sẽ sử dụng trong suốt buổi chụp, cách bạn sẽ định vị nó và cài đặt máy ảnh sao cho đảm bảo rằng thiết bị chụp ảnh đang hoạt động tốt. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và giúp bạn thêm tự tin trong quá trình chụp ảnh.

Sơ đồ màu là gì?

Chụp ảnh sản phẩm quảng cáo phần lớn thẩm mỹ là truyền đạt một thông điệp nhất định là màu sắc.

ha5

Bắt đầu với tổng thể bao quát của sản phẩm. Bạn cần ánh sáng hay sự thoáng mát? Bạn muốn tạo sự táo bạo hay nhẹ nhàng? Các màu sắc có thể nổi bật ở đạo cụ có nền màu như thế nào? màu trung tính, màu nổi bật hay màu êm dịu?

Khách hàng có thể đã có ý tưởng về một bảng màu nhất định cho thương hiệu của họ. Vậy nên bạn cần phải bám vào những màu đó, hoặc những màu sẽ bổ trợ cho chúng.

Hãy gắn kết

Mọi yếu tố trong hình ảnh của bạn cần phải có ý nghĩa trong bối cảnh câu chuyện mà bạn đã lên ý tưởng và để làm việc cùng nhau theo cách gắn kết nhất.

ha7

Tất cả các đối tượng đang được chụp cần phải phù hợp với nhau một cách hợp lý về màu sắc, chiều cao, hình dạng,…

 

Ví dụ, nếu bạn đang chụp một món ăn lấy hình ảnh từ thiên nhiên, bạn có thể chụp nó trên nền gỗ với một số trái cây hoặc rau lá với chén bát được làm từ gỗ. Những yếu tố này sẽ bổ sung cho nhau và cung cấp cho khách hàng một thông điệp trực quan về chất lượng của sản phẩm, đó có thể là điểm bán hàng chính.

Đạo cụ chụp ảnh sản phẩm quảng cáo

Đạo cụ rất quan trọng vì chúng mang ngữ cảnh. Chúng hiển thị mục đích sử dụng của sản phẩm, làm nổi bật các tính năng chính hoặc cung cấp các thông điệp hình ảnh của sản phẩm.

 

ha8

 

Khi chọn đạo cụ, hãy xem xét màu sắc, hình dạng và kích thước của chúng. Các đạo cụ phải trung tính hoặc màu sắc thương hiệu. Màu sắc của thương hiệu thức ăn trẻ em có màu xanh và trắng, vì vậy tôi đã sử dụng những màu này trong tất cả các bức ảnh của tôi.

Hãy chắc chắn để tránh bất kỳ đạo cụ với có logo, hoặc bạn Photoshop xóa chúng ra! Ghi nhớ những gì bạn đang quảng cáo. Đạo cụ không nên gây nhầm lẫn về những gì cần bán.

Sử dụng đúng nền chụp sản phẩm

Nền bạn chọn cũng quan trọng như các đạo cụ chụp ảnh  sản phẩm quảng cáo. Nó sẽ làm việc với sản phẩm và mang cùng tính thẩm mỹ và thông điệp. Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn là một cái gì đó mộc mạc hoặc thủ công, một nền gỗ có thể phù hợp.

 

ha10

 

Nếu bạn đang chụp ảnh sản phẩm quảng cáo phong cách sống, bạn có thể sử dụng bảng áp phích màu hoặc giấy thủ công, bảng gỗ, miếng đá cẩm thạch, vải hoặc thậm chí hình nền.

 

ha11

 

Nền đơn giản thường hoạt động tốt nhất. Một thứ gì đó có màu trung tính và thêm một chút kết cấu là lý tưởng. Một nền hiệu ứng cụ thể trông tuyệt vời với các sản phẩm hiện đại và được sắp xếp hợp lý. Nền màu trắng tốt cho chụp ảnh thương mại điện tử.

Trưng bày sản phẩm

Bạn có thể giới thiệu một sản phẩm theo nhiều cách. Đối với một góc nhìn độc đáo, bạn có thể treo sản phẩm nếu nó hoạt động thẩm mỹ để tạo kiểu cho chúng theo cách đó hoặc đặt sản phẩm của bạn ở các cách khác nhau như ngoài trời. Bạn cũng có thể hiển thị cho mọi người khi sử dụng sản phẩm.

Điều này làm cho hình ảnh năng động hơn so với một sản phẩm đơn giản được chụp trên nền trắng.

 

ha12

 

Hãy nghĩ về nơi sản phẩm của bạn được sử dụng nhiều nhất khi bạn đang tìm kiếm một vị trí cho buổi chụp hình hoặc suy nghĩ về môi trường bạn muốn tạo ra. Ví dụ, spa và các sản phẩm tắm được sử dụng trong phòng tắm, do đó, một nền đá cẩm thạch hoặc gạch sẽ tạo ra kết nối giữa sản phẩm và thiết lập tự nhiên để sử dụng nó.

Cũng lưu ý rằng khi người tiêu dùng duyệt trực tuyến, họ sẽ xem xét kỹ hơn một chi tiết trông khác hoặc thú vị. Hãy chắc chắn làm nổi bật bất kỳ tính năng độc đáo nào theo cách mà bạn không cảm thấy bị ép buộc.

Bố cục trong chụp ảnh sản phẩm quảng cáo

Khi nói đến sáng tác đặc biệt là chụp ảnh sản phẩm, một số công cụ thành phần nhất định có thể giúp bạn đặt các sản phẩm của mình. Ví dụ: Quy tắc một phần ba, mắt người được vẽ tự nhiên đến khu vực chiếm khoảng hai phần ba từ dưới cùng của bức ảnh.

ha14

 

Bạn sẽ nhận thấy rằng có bốn nơi mà các đường lưới chéo. Bốn điểm giao cắt này là các khu vực trong bức ảnh mà người xem được tập trung nhiều nhất một cách tự nhiên. Chúng ta có xu hướng nhìn vào một trong những điểm giao nhau này đầu tiên, thay vì trung tâm của một hình ảnh.

Tuy nhiên những quy tắc có thể bị phá vỡ. Không phải lúc nào bạn cũng tuân thủ theo quy tắc này. Chỉ đơn giản là một hướng dẫn để giúp bạn đặt các đối tượng hoặc điểm ưa thích theo cách hấp dẫn một cách tự nhiên.

Một mẹo đơn giản khác là đặt các sản phẩm hoặc các yếu tố quan trọng khác dọc theo các đường chéo. Đường chéo là một cách đơn giản và năng động để mang lại cuộc sống và năng lượng vào một thành phần.

 

ha15

 

Đường chéo hoạt động để thu hút mắt người xem vào hình ảnh. Chúng tạo ra một con đường để người xem theo dõi bức ảnh, dẫn họ đến chủ đề. Các đường chéo cũng có thể gợi ý phối cảnh và cho hình ảnh sâu hơn.

Kết luận

Cuối cùng, những gì bạn đang làm với chụp ảnh sản phẩm quảng cáo. Hình ảnh của bạn nên được tạo ra một khát vọng và tạo ra một mong muốn trong khách hàng để sở hữu sản phẩm. Nếu bạn đã thực hiện điều đó, thì bạn đã hoàn thành công việc của mình!

Còn nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy liên hệ với SIKIDO, chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra phương pháp tốt nhất cho bạn!

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Vì sao nên lựa chọn thiết kế web tại SIKIDO?

✔️Tư vấn MIỄN PHÍ tất tần tật mọi nhu cầu website một cách chân thành.

✔️Xây dựng chiến lược thực hiện CHUYÊN NGHIỆP website từ A-Z.

✔️Thực hiện thiết kế website hơn 30 NGÀNH NGHỀ khác nhau: y tế, giáo dục, vận tải, bất động sản, mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm, tài chính, tiền tệ, du lịch, dệt may…..

✔️Đội ngũ Account, thiết kế, coding, chăm sóc khách hàng giàu chuyên môn chăm sóc mỗi khách hàng TẬN TÂM nhất.

✔️Đã thiết kế thành công ĐA DẠNG các thể loại website khác nhau: web bán hàng, web giới thiệu, web tin tức, web tuyển dụng, web sự kiện…

✔️Đảm bảo website vận hành nhanh chóng, ổn định, hiệu quả và chuẩn SEO.

✔️Bàn giao source code 100% cho khách hàng.

✔️Thông tin Admin và hướng dẫn sử dụng quản trị website.

✔️Bảo hành vĩnh viễn khi khách hàng sử dụng hosting tại SIKIDO.

✔️Đặc biệt được tham gia khóa học "Vận hành hệ thống Online" trị giá 6.348.000VNĐ chỉ với 0 Đồng.

 

Còn rất nhiều ưu đãi khi đến với Sikido. Chần chừ gì nữa mà không đăng ký sở hữu một website ngay bây giờ!!

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cách kiểm tra website chuẩn responsive

Cách kiểm tra website chuẩn responsive

Thiết kế web chuẩn Responsive là một nhu cầu thực tế trên thị trường,  vậy cách...
Năm 2021 rồi, doanh nghiệp nào chưa có website hãy xem ngay bài viết này!

Năm 2021 rồi, doanh nghiệp nào chưa có website hãy xem ngay bài viết này!

Cuộc chạy đua công nghệ cách mạng 4.0 chưa bao giờ nóng đến thế, các thông tin hàng ngày trên...
Mẹo để website được tìm thấy trên Google nhanh nhất

Mẹo để website được tìm thấy trên Google nhanh nhất

Google đang được xem là mảnh đất màu mỡ để người dùng tìm kiếm...
Ý tưởng thay

Ý tưởng thay "áo mới" cho website trong ngày Tết

Tết đến Xuân về mang niềm hân hoan, tươi vui, rộn ràng. Bên cạnh việc tất bật xả hàng cuối...
Bảng báo giá chụp hình sản phẩm nền trắng

Bảng báo giá chụp hình sản phẩm nền trắng

Bạn đang là người bán hàng online hoặc kinh doanh offline truyền thống. Tuy nhiên, để...
Nâng cấp website có ảnh hưởng đến thứ hạng SEO không?

Nâng cấp website có ảnh hưởng đến thứ hạng SEO không?

Bạn đang gặp trải nghiệm không tốt với website hiện tại của mình khi giao diện web lỗi thời không...