Nên chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo website của bạn? Có rất nhiều hình thức quảng bá website đến với người truy cập, trong đó có 2 hình thức được sử dụng nhiều nhất : Seo ( Search Engine Optimization) quảng cáo không cần trả phí, Google Adwords quảng cáo tính phí cho google.
Chắc hẳn các bạn cũng đang phân vân không biết nên lựa chọn hình thức quảng cáo website nào cho phù hợp. Để hiểu rõ hơn và lựa chọn hình thức phù hợp hãy cùng sikido tìm hiểu ngay bài viết này.
Để chọn một trong hai hình thức quảng cáo marketing online này trước tiên bạn phải hiểu nắm được khái niệm của chúng là gì?
- SEO (Search Engine Optimization )- ngầm hiểu là tối ưu website cho Google, làm cách nào để tối ưu khả năng người dùng tìm đến một website bằng việc tìm kiếm trên Google. SEO là tập hợp những phương pháp nhằm nâng ranking của một website, nhờ đó người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy website được SEO tìm kiếm trên Google.
- Lợi ích khi sử dụng hình thức SEO
+ Tiết kiệm chi phí cho một chiến dịch marketing Online.
+ Quảng bá web đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, khách hàng có nhu cầu.
+ Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng.
+ Những website được Google xếp hạng cao thì sẽ được khách hàng tin tưởng.
+ Để được xuất hiện trên google theo hình thức SEO thì cần thời gian. Nhưng hiệu quả bền vững.
Phân biệt hình thức SEO và Google Adwwords
- Quảng cáo Google Adwords - đây là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả phí cho Google. Bạn sẽ phải mở tài khoản Google Adwords và một thẻ Visa để thanh toán. Sau khi cài đặt, Quảng cáo website sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm những cụm từ liên quan, nhưng chỉ khi nhấp chuột vào thăm website thì nhà quảng cáo mới mất phí.
- Lợi ích khi dùng hình thức Google Adwords
+ Linh hoạt cài đặt, bạn có thể tự triển khai hoặc dừng chiến dịch quảng cáo bất kỳ lúc nào.
+ Đưa website lên top tìm kiếm nhanh chóng, không mất nhiều thời gian
+ Giới hạn sự xuất hiện của quảng cáo theo từng phạm vi.
+ Xác định được ngân sách quảng cáo một cách linh hoạt.
+ Quảng cáo xuất hiện tương ứng với các từ khóa tìm kiếm.
Cả hai hình thức này đều sử dụng cho một website. Tuy nhiên bạn hãy dựa vào loại hình kinh doanh, cũng như sản phẩm cũng tùy thời điểm, giai đoạn mà nên linh hoạt chọn các hình thức phù hợp.
Đây là yếu tố quan trọng nhất để có thể chọn cho website 1 hình thức Marketing phù hợp nhất.
Ví dụ: Nếu website của bạn kinh doanh quà tặng trong dịp tết sắp tới với từ khóa “quà tết, qua tet” thì chắc chắn bạn không thể bỏ công sức, thời gian ra thuê dịch vụ SEO. Để có trong top 10 cũng tốn nhiều thời gian, chưa kể từ khóa không lên top đúng thời điểm tết thì công sức của bạn chẳng có ý nghĩa. Với các từ khóa dịch vụ mang tính thời vụ tốt nhất bạn nên chọn quảng cáo Google Adwords. Ngoài những từ khóa có tính thời vụ thì hầu hết những từ khóa còn lại đều chọn hình thức SEO.
Mỗi lĩnh vực khác nhau sẽ có sự cạnh tranh khác nhau, với những từ khóa có độ khó hay độ cạnh tranh lớn như: làm website, web bán hàng, thiet ke web, làm web giá rẻ… thì việc đưa 1 website lên top 10 google là một chuyện cũng không hề dễ dàng và tốn rất nhiều thời gian. Các loại từ khóa này quảng cáo google adwords cũng không hề rẻ. Bạn nên kết hợp đồng thời cả 2 hình thức để có được hiệu quả như mong muốn.
Phân tích và tìm từ khóa liên quan giúp website được đánh giá cao hơn
Thời gian hoạt động của website được tính từ thời điểm tên miền chính được đăng ký trên Google. Khi thiết kế website mới hoàn toàn thì lượng khách truy cập ban đầu rất ít, nếu tình trạng kéo dài google sẽ đánh giá website này là website chết. Vì thế, bạn cần phải có chính sách marketing online hợp lý. Với những trang web mới như vậy bạn nên chạy quảng cáo Adwords và song song với hình thức SEO. Sau thời gian 1-2 tháng lượt truy cập ổn định bạn có thể dừng dịch vụ adwords và tập trung vào SEO
Dù bạn chọn bất kỳ hình thức quảng cáo Marketing Online nào điều quan trọng hãy cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng để khách hàng thật sự tin tưởng sử dụng dịch vụ của bạn. Bên cạnh việc quảng cáo website bạn cũng cần dành thời gian chăm chút cho website sao cho thật tối ưu, thân thiện với người dùng.
- Tối ưu website :bao gồm giao diện, kiểu chữ, màu chữ sao cho người đọc cảm thấy thích thú khi ghé thăm web
- Các sản phẩm dịch vụ phải đầy đủ nội dung chi tiết, dễ hiểu, gây ấn tượng với khách hàng
- Nội dung phong phú, đọc đáo và phải cung cấp thông tin chính xác đúng với người dùng đang tìm kiếm.
- Hình ảnh cũng phải thật ấn tượng, đa dạng cách hiển thị
- Cập nhập nhiều nội dung mới, hình ảnh đa dạng và nội dung phải là duy nhất, không copy trên các trang web khác.
Như vậy, Để lựa chọn SEO hay Google Adwords cùng còn tùy thuộc vào website. Theo kinh nghiệm hoạt động của Sikido thì đa phần khách hàng lựa chọn kết hợp giữa 2 hình thức quảng cáo này. Để mang lại hiệu quả từ việc kinh doanh online trước tiên bạn phải đầu tư thiết kế web chuyên nghiệp, lựa chọn tên miền dễ nhớ, hosting- băng thông ổn định. Và đừng quên gắn chứng chỉ SSL để bảo mật mọi thông tin, nội dung trên web không bị xâm nhập.
Để được hỗ trợ và tư vấn cụ thể , quý khách hàng check mã QR Zalo công ty
+++ Bài viết tham khảo
Thiết kế web giá rẻ - nên hay không?
Tạo website bán hàng miễn phí có nên hay không, cách để tạo một website miễn phí.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 22/12/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 22/12/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 22/12/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 22/12/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 22/12/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO