VỀ PHÍA KINH DOANH :
- Một số doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh hoạt động truyền thống cho rằng không cần có website, vì cách bán hàng của họ thông qua điện thoại, bán hàng tại cửa hàng trưng bày…
- Một số doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh cũng làm website cho có với mọi người để thuận tiện cho việc: In ấn trên card visit, trên bao bì nhãn mác cho có so với các đối thủ khác, cho khách hàng yên tâm về 1 thương hiệu có đầy đủ các thông tin: từ mặt bằng, website, email, số điện thoại….
- Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, đa số đã hiểu ra và muốn có website như một mặt bằng kinh doanh khác tiết kiệm chi phí hơn, tiếp cận khách hàng nhanh hơn mà không phải chờ họ tới địa điểm kinh doanh mới biết sản phẩm, dịch vụ của mình cung cấp.
Tại sao phải dùng website ?
VỀ PHÍA NHÀ CUNG CẤP DỊCH VỤ TƯ VẤN, THIẾT KẾ WEB ,MARKETING ONLINE
- Bản thân một số dịch vụ cũng không rõ ràng về giá cả hay quy trình để làm một website, và làm một website như thế nào cho chuyên nghiệp.
- Vì vấn đề sản phẩm khó định hình do sử dụng chất xám, có những website với chi phí 2.000.000đ mà sử dụng cũng tạm, có những website 20.000.000 đ mà sử dụng không ra gì… Điều này còn phụ thuộc vào việc “chọn mặt gửi vàng” của khách hàng, phụ thuộc vào sự hiểu biết và sự tương tác của khách hàng. Như vậy thật khó cho người sử dụng.
- Hiện nay có khá nhiều dịch vụ tương đối chuyên nghiệp với các gói cước cho thuê như haravan, các gói thiết kế cho người sử dụng theo chức năng Như vậy, việc khách hàng chọn lựa cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên vẫn rất nhiều khách hàng không hiểu rõ là mình cần những gì trên một website để phục vụ mục đích kinh doanh hiệu quả, chi phí bao nhiêu là hợp lý.
Vậy có nên chăm sóc website hay không? nên chăm sóc website như thế nào cho hiệu quả ? và chi phí ntn là hợp lý cho chủ doanh nghiệp?
Câu trả lời đúc kết từ phía nhà cung cấp dịch vụ của chúng tôi như sau:
1. Yếu tố cơ bản cần có để kinh doanh.
Đầu tiên, các doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh bắt buộc phải sử dụng ít nhất một kênh kinh doanh online ( như Facebook, Zalo, Website, các trang Thương Mại Điện Tử lớn cho đăng tin, gian hàng, các diễn dàn mua bán…).
2 . Top những kênh bán hàng online hiệu quả.
Theo thống kê các kênh bán hàng online hiệu quả (tính tỷ lệ chung của các ngành nghề kinh doanh lĩnh vực bán hàng trong Việt Nam) của của nửa năm 2020 như sau:
Top 1 kênh Facebook.
- Hiện nay việc sử dụng facebook để kinh doanh nhanh và lẻ là giải pháp ưu tiên số một với các cửa hàng, tất nhiên rồi vì mạng xã hội hiện nay hầu hết mọi người trên cả thế giới đều có nick facebook.
- Tính riêng trong Việt Nam là hơn 20 triệu người và đang tiếp tục gia tăng, chiếm hơn 75% người sử dụng internet.
Top 2 kênh Zalo.
- Việc sử dụng Zalo để kinh doanh bán hàng lẻ hiện nay không còn xa lạ với mọi người, dễ dàng chia sẻ hình ảnh sản phẩm và chat, gọi miễn phí là một thế mạnh.
- Đặc biệt với hơn 10 triệu người sử dụng trong độ tuổi trung bình 18 – 30 tuổi, các ngành nghề thời trang, mỹ phẩm làm đẹp, sức khỏe, các dịch vụ ăn uống là đúng nhu cầu…
Top 3 kênh Website.
- Thực ra website vẫn là tiềm năng rất lớn và chủ động mọi lúc, mọi nơi vì nó là sở hữu của cá nhân, được quản lý của doanh nghiệp, tránh tình trạng bị khóa tài khoản khi sử dụng các dịch vụ miễn phí.
- Một website chuyên nghiệp đạt tiêu chuẩn vẫn là kênh bán hàng tốt nhất cho doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức, hộ kinh doanh.
Xem thêm: Thiết kế website tại cty Sikido – Website bán hàng online được Sikido thiết kế theo một quy trình chuẩn và chuyên nghiệp như: Thiết kế giao diện – code giao diện, chức năng, test, bàn giao, bảo hành bảo trì… Mỗi một quy trình đều có sự tương tác trực tiếp giữa khách hàng và đơn vị thiết kế website để khách hàng có một website ưng ý nhất.
Top 4 kênh Instagram.
- Nhiều người giật mình vì lại có cả instagram trong đây, tuy nhiên đó là xu thế tất yếu khi mà Instagram đang là một kênh xã hội mới mẻ, mạnh mẽ và chuyên nghiệp về chỉnh sửa cũng như chia sẻ hình ảnh.
- Vừa ra mắt năm 2010 nhưng đã có hơn 300 triệu người sử dụng là chứng minh tốt nhất cho việc kinh doanh qua kênh này vào tương lai gần.
Top 5 các kênh Thương Mại Điện tử.
- Hiện tại các kênh Thương Mại Điện Tử cho đăng tin, đăng gian hàng đã không còn lạ lẫm gì với người Việt Nam
- Việc quảng cáo (Marketing Online) chung trên 1 kênh giúp giảm bớt chi phí và tăng tính cạnh tranh về giao hàng, khả năng tiếp cận người dùng… Kênh này đang mạnh lên từng ngày và có thể tiếp tục tính cạnh tranh mạnh mẽ hơn.
Top 6 các kênh tiềm năng.
- Ngoài những kênh chính trên hiện nay còn có một số như: Youtube, các kênh xã hội mới, các ứng dụng miễn phí cho người dùng… đều là các kênh tiềm năng.
KẾT LUẬN :
Những nội dung trên chỉ là tóm lược về ngành bán hàng, còn về ngành dịch vụ thì như thế nào? Tất nhiên đa số vẫn là dựa chính vào giải pháp, độ uy tín và đặc biệt là phương pháp tiếp cận khách hàng mạnh mẽ qua website qua kênh Facebook, Google, các trình duyệt tìm kiếm khác: Cốc Cốc, Bing…
Vậy tổng kết chung lại, chúng ta đã có câu trả lời như sau:
Website vẫn là quan trọng nhất cho một doanh nghiệp, việc biết kết hợp website với các kênh bổ trợ như Quảng cáo fanpage, Quảng cáo Google, Website chuẩn SEO cho kết quả tìm kiếm đúng ngành nghề (SEO), để xây dựng một thương hiệu uy tín và hệ thống bán hàng vững chắc.
Để một website đạt hiệu quả như vậy, chúng ta phải tuân thủ các điều kiện sau.
- Website phải đảm bảo sources code không chứa mã độc.
- Không copy sources code của website khác và chứa các nội dung mã độc quyền của họ.
- Website phải đạt chuẩn SEO, pagespeed của google tốt, tương tích với thiết bị di động.
- Giải pháp tốt cho người dùng về tốc độ load trang. Bạn cũng hiểu rằng việc ngồi chờ nửa tiếng (nói đùa thôi, chỉ cần 5 giây mà chưa load được website) là xem như dịch vụ kinh doanh của công ty đó qua mạng đã thua rồi.
- Không copy nội dung của website khác mà google đã index. Phải biên soạn nội dung tiêu chuẩn cho người dùng và cả tiêu chuẩn cho google tốt
- Thường xuyên cập nhật nội dung, hình ảnh có tác dụng xây dựng cho nguồn thông tin tăng tiến, các nội dung chuyên mục đúng ngành nghề và các bài hướng dẫn liên quan.
- Hiểu biết các thủ thuật, các cách thức để làm cho website tốt hơn và lên hạng các từ khóa liên quan.
- Thường xuyên cập nhật tính năng và cải tiến website theo thời đại, các quy chuẩn chung.
Để được như vậy, chúng ta phải làm gì?
- Phải làm một website chuyên nghiệp, đạt chuẩn SEO và có nội dung, hình ảnh tốt. Có hai cách:
- Cách 01: sử dụng các website Template chuẩn được mua từ các trang uy tín có bản quyền (ví dụ trên themeforest, template monster, hay trên kho giao diện của Sikido, không nên sử dụng các template miễn phí share trên mạng. Từ đó đơn vị thiết kế web chỉ việc edit lại hình ảnh, nội dung và bố cục cho phù hợp nhu cầu của bạn. Tiết kiệm chi phí và bảo đảm cao.
- Cách 02: Thiết kế website theo quy trình thiết kế web chuyên nghiệp: Thiết kế website theo yêu cầu
- Tìm kiếm đúng đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, có giá cả và chức năng rõ ràng.
- Sử dụng dịch vụ chăm sóc website của các đơn vị chuyên nghiệp, hoặc là tự chăm sóc website nếu chịu khó tìm hiểu và đủ thời gian. Vì việc này đòi hỏi các bài viết, hình ảnh phải đạt tiêu chuẩn cho cả người dùng và cho cả trí tuệ nhân tạo (tìm kiếm như google, bing, yandex…)
- Chi phí quảng cáo online (Digital Marketing), chọn đúng các quảng cáo và các kênh phù hợp: ví dụ bán hàng thời trang, thực phẩm trên kênh facebook, Zalo. Dịch vụ thì trên google Adwords, ADS…
Đây là những chia sẽ riêng của Sikido cho khách hàng, rất cảm ơn khách hàng đã quan tâm!
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO