Hàng ngày, có hàng tỉ tìm kiếm (còn được gọi là truy vấn tìm kiếm) diễn ra trên thế giới trực tuyến. Các tìm kiếm này thường bao gồm đa dạng từ và cụm từ tạo thanh từ khóa đóng vai trò xác định các kết quả tìm kiếm cung cấp bởi máy tìm kiếm. Vào cuối năm 2015, Verisign muốn biết rằng liệu tên miền có từ khóa có đem lại bất cứ lợi ích nào so với các tên miền không có từ khóa trên trang kết quả tìm kiếm hay không?
Để trả lời câu hỏi này, các nhà nghiên cứu ở Verisign phân tích hàng triệu truy vấn tìm kiếm được cấp phép từ công ty đo lường nền tảng chéo comScore và khám phá ra rằng:
So sánh với tên miền không bao gồm bất kỳ từ khóa nào trong truy vấn của họ, người dùng tìm kiếm internet có khả năng click gấp đôi vào tên miền nào mà tên miền cấp hai của nó bao gồm ít nhất một từ khóa trong truy vấn.
Ví dụ, nếu người dùng tìm kiếm: “cách tạo thương hiệu cá nhân online?” anh ấy hoặc cô ấy sẽ có khả năng nghiêng về click vào tên miền như thuonghieuonline.com hơn là tên miền không có chứa bất kỳ từ khóa nào trong tên miền, thí dụ như ducanhplus.com
Phát hiện này minh họa cho tầm quan trọng của việc nghĩ về khách hàng mục tiêu của bạn và tự hỏi: Họ có thể gõ từ gì vào trình duyệt hoặc ô tìm kiếm để tìm sản phẩm hoặc dịch vụ của tôi? Kết hợp các từ khóa như vậy trong tên miền của bạn có thể tạo ra sự khác biệt trong việc đảm bảo mọi người tìm và click vào trang web của bạn.
Để khám phá xem có bất cứ lợi ích vượt trội nào từ việc đăng ký tên miền có từ khóa so với tên miền không có, Verisign đã nghiên cứu 11 triệu kết quả trả về từ xấp xỉ 1,55 triệu phiên truy vấn tìm kiếm trong tháng 9 năm 2015 từ dữ liệu người tiêu dùng Hoa Kỳ của comScore. Các truy vấn tìm kiếm này bao gồm các trường sau:
Dữ liệu được phân tích bởi các nhà phân tích dữ liệu của Verisign. Các nhà phân tích tập trung vào các kết quả tên miền cấp hai (second-level domain names / SLDs – là các ký tự và từ khóa ngay trước dấu chấm trong tên miền, ví dụ ducanhplus.com thì tên miền cấp hai là ducanhplus) trả về cho tất cả truy vấn tìm kiếm được thực hiện bởi danh sách khách hàng Hoa Kỳ của comScore trong tháng 9 năm 2015. Các nhà phân tích chỉ tập trung vào tên miền cấp hai bởi vì số lượng kết quả truy vấn tìm kiếm cho tên miền cấp cao nhất (TLDs) có khả năng bao gồm từ khóa là không đáng kể về mặt đo lường.
Trong top 50 TLD (top-level domains) xuất hiện trong kết quả của các truy vấn tìm kiếm, 38 trong số chúng xuất hiện chỉ 1 phần trăm hoặc ít hơn trong các phiên tìm kiếm. 12 tên miền cấp cao nhất xuất hiện thường xuyên nhất bao gồm:
Chú thích của người dịch: bạn có thấy tổng của chúng hơn 100% rất nhiều không, sở dĩ như vậy là vì mỗi trang kết quả tìm kiếm có đến 10 kết quả, một trang có thể vừa có .com, .net, .org, vân vân
Các nhà phân tích dữ liệu của Verisign đã tiến hành lọc bổ sung để loại bỏ bỏ các dữ liệu không hoàn chỉnh, không sử dụng được hoặc sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tính chính xác của các phân tích. Quá trình lọc bao gồm các dữ liệu sau:
Một khi dữ liệu được lọc hoàn chỉnh, các nhà phân tích xác định sự trùng lắp giữa các thuật ngữ tìm kiếm và tên miền xuất hiện trong top 20 các kết quả tìm kiếm bằng cách:
Các tên miền có các từ khóa trùng khớp với thuật ngữ tìm kiếm có tỷ lệ click cao gần gấp hai lần so với tên miền không có từ khóa. Nói cách khác, người dùng tìm kiếm trên internet có khả năng click cao gần gấp hai lần vào tên miền bao gồm ít nhất một từ khóa trong truy vấn tìm kiếm của họ, so với tên miền không có bất cứ từ khóa nào trong truy vấn.
Giá trị của tên miền có từ khóa đã được tranh luận khi nói đến các chủ đề như sự mong muốn, khả năng ghi nhớ, và thứ hạng trên máy tìm kiếm. Dựa trên các kết quả phân tích dữ liệu từ comScore của Verisign cho thấy rằng tên miền có từ khóa (nguyên văn là giàu từ khóa / keyword-rich domain names) có thể đóng một vai trò không thể tách rời khi đề cập đến tỷ lệ click của người dùng trên trang kết quả của máy tìm kiếm. Tạo ra “truy cập tới website” thường được trích dẫn là ưu tiên hàng đầu của chủ trang web, họ phải thực sự nghiêm túc xem xét việc đăng ký tên miền có từ khóa khớp khít với trang web hoặc doanh nghiệp của mình để đem lại lợi thế về khuynh hướng người dùng tìm kiếm thường click vào tên miền có chứa một hoặc nhiều hơn từ khóa tìm kiếm.
Có rất nhiều biến số tham gia vào việc xấp hạng trên máy tìm kiếm, như chất lượng nội dung các liên kết, ngân sách quảng cáo, tốc độ trang web, .... Tên miền giàu từ khóa giống như hồ sơ năng lực có tính mô tả mạnh, có thể tạo ra sự khác biệt trong khả năng được tìm thấy trên thế giới trực tuyến. Phân tích của Versign dựa trên dữ liệu từ comScore minh họa việc đăng ký tên miền có từ khóa có thể là chiến lược thông minh, tạo cơ hội cho doanh nghiệp khi khách hàng tiềm năng click vào liên kết của họ.
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028 62941556
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO