Cách xếp hạng từ khóa Seo trên Google

580 Lượt xem
kiến thức website

SEO là kỹ thuật đặc biệt trong Internet Marketing. Mục đích giúp website của bạn đạt được thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm trong đó tiêu biểu là Google.Seo là một trong những cách marketing hiệu quả nhất hiện nay, vì phần lớn người tiêu dùng  trước khi mua hàng hóa, sản phẩm nào cũng đều lên google tìm kiếm trước khi quyết định mua hàng. Khi đó những website nào nằm trong top 10 tìm kiếm, tức trang nhất google thì sẽ có lợi thế trong việc bán hàng, vì khách hàng chỉ thường truy cập vào những website trên trang đầu để mua hàng.

Do đó, khi bạn thiết kế website kinh doanh xong, muốn có khách hang và bán được hàng thì bạn phải marketing trang web của mình lên. Có hai cách thường dùng, một là chạy google adwords với cách làm này thì trang web của bạn sẽ nhanh chóng hiển thị lên trang nhất google, bạn sẽ phải trả tiền khi khách hàng truy cập vào mẫu quảng cáo. Tuy vậy nó có nhược điểm đó là bạn sẽ bị đối thủ, kẻ xấu phá bằng cách liên tục truy cập vào quảng cáo làm cho bạn hết tiền.

Cách thứ hai mà tôi muốn chia sẻ đến bạn đó là SEO website, cách làm này cũng có mục đích đưa website lên trang top google, nhưng nó đòi hỏi thời gian lâu hơn chạy ads. Nhanh thì 3 tháng, lâu thì 6 tháng đến một năm. Mặc dù website lên top chậm, nhưng đổi lại, vị trí của trang website trên kết quả tìm kiếm google sẽ vững chắc hơn  và bạn không phải tốn thêm tiền, không sợ nạn click tặc. Nhưng trước khi đi vào tìm hiểu các kỹ thuật SEO website như thế nào, Sikido sẽ cùng bạn tìm hiểu qua cách xếp hạng từ khóa của google để có cách làm đúng đắn hiệu quả.

1.Quy trình thu thập dữ liệu và đưa ra câu lời của google

Trước tiên, bạn phải nắm được quy trình hoạt động của Google thì bạn mới có thể hiểu rõ được những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến cách xếp hạng từ khóa của Google.Dưới đây là quy trình thu nhập và trả lời của google:

            1.1:Thu thập dữ liệu và lập chỉ mục

Hằng ngày Google cần phải thu thập và lập chỉ mục một mạng lưới thông tin khác nhau được cập nhật liên tục trên mạng lưới internet như trang web, tin tức, video, tệp tin… Để thực hiện việc này, Google cần một “biểu đồ” đường đi xuyên suốt để có thể tiếp cận thông tin một cách tốt và hiệu quả nhất. Google sử dụng con đường sẵn có là các liên kết. Thông qua các liên kết này, các bọ tìm kiếm tự động của Google (được gọi là “crawler” hay “spider” ) để tiếp cận nhanh chóng các nội dung có liên kết với nhau.

Khi các crawler tìm thấy những trang nội dung này, bộ máy phân tích dữ liệu của Google sẽ dựa trên những thuật toán bí mật riêng để thực hiện phân tích và lưu trữ các dữ liệu được  lựa chọn  trong những trung tâm dữ liệu khổng lồ. Các dữ liệu này sẽ được hiển thị trên trang kết quả theo truy vấn của người dùng.

          1.2:Cung cấp câu trả lời cho người dùng

Khi người dùng thực hiện bất kỳ một truy vấn tìm kiếm nào trên Google, bộ máy xử lý thông tin của Google sẽ phải làm 2 việc:

  • Sàng lọc kho dữ liệu của mình và xếp hạng tất cả kết quả phù hợp với truy vấn theo thứ tự nhất định, theo thang đo giá trị được đánh giá từ cao đến thấp.
  • Trả những kết quả có nội dung tương đồng, hữu ích đối với truy vấn của người tìm kiếm.

Sự tương đồng ở đây không đơn giản chỉ là hiển thị các trang có chứa từ tìm kiếm. Để đưa đến giá trị tốt nhất Google đã ngày càng cải tiến thuật toán đánh giá của mình tinh vi và đầy đủ hơn.

2. Những yếu tố ảnh hưởng đến bảng xếp hạng từ khóa của google

          2.1:Tên miền (Domain)

Tên miền của website được xem là một trong những yếu tố khá quan trọng trong việc xếp hạng từ khóa của Google. Các tên miền có tuổi thọ cao sẽ được đánh giá tốt hơn. Đặc biệt tên miền chứa từ khóa sẽ giúp quá trình chạy SEO dễ dàng hơn so với loại tên miền thương hiệu (Brand). Tên miền được chia thành 5 trường hợp cơ bản sau :

(1) Tên miền giống với từ khóa.

(2) Tên miền có chứa từ khóa liền trước và các ký tự khác.

(3) Tên miền có chứa từ khóa liền sau và  các ký tự khác.

(4) Tên miền có chứa từ khóa không dính liền nhau.

(5) Tên miền không chứa từ khóa tìm kiếm.

Độ ưu tiên của Google đối với 5 trường hợp này là từ 1 đến 5. Nếu bạn muốn mua tên miền hãy tham khảo bài viết này.

https://sikido.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-domain-ten-mien

 

           2.2: Nội dung (Content)

Contnet là yếu tố xếp hạng từ khóa quan trọng bậc nhật trong kỹ thuật SEO website. Nội dung content được biên soạn tốt thì cơ hội web cảu bạn được đứng TOP Google rất cao. Với nội dung chất lượng thì website của bạn sẽ có một thứ hạng tìm kiếm ổn định mà không cần phải áp dụng quá nhiều thủ thuật SEO. Ngược lại, nếu nội dung của web nghèo nàn, sao chép và không có nghĩa với người dùng thì sớm muộn Google cũng cho website đó “ra đảo”. 

           2.3: Liên kết (Backlink)

Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng cũng như thời gian index dữ liệu. Đây  là con đường dẫn lối cho các con bọ tìm kiếm  của google đến với website bạn trong quá trình thu thập dữ liệu. Một backlink người dùng trỏ về website được xem là 1 phiếu bầu để thăng hạng từ khóa lên kết quả xếp hạng tìm kiếm của google.

           2.4: Lượng truy cập (Traffic)

Là yếu tố chiếm khoảng 30% ảnh hướng đến xếp hạng từ khóa website của bạn trên Google. Với 1 lượng traffic khủng như vnexpress, 24h hay dantri thì chỉ cần viết bài là sẽ lên TOP mà chả việc gì phải SEO

 

           2.5: Tỷ lệ thoát, Thời gian ở lại trang (Time Onsite)

Nội dung của bạn thu hút được người dùng lưu lại web của bạn lâu hơn cũng là một tiêu chí quan trọng để Google đánh giá xếp hạng về mặt “chất lượng website của bạn”.

 

           2.6: Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi ở đây tùy thuộc vào mục đích thu hút khách hàng của website bạn, có người thì chỉ cần khách hàng truy cập vào page để xem thông tin giới thiệu hàng hóa, có người thì cần khách phải điền vào biểu mẫu. Còn những trang bán hàng thì tỷ lệ chuyển đổi chính là tỷ lệ khách hàng truy cập website và nhấn vào nút đặt hàng. Tỷ lệ chuyển đổi cao chứng tỏ website của bạn có giá trị và có ích cho người dùng, theo đó google sẽ đánh giá tốt trang web của bạn, tăng điểm SEO website của bạn lên.

           2.7: Mạng xã hội (Social)

 

Một bài đăng từ web của bạn được các cộng đồng mạng xã hội thích, chia sẻ,bình luận... sẽ là một trong những yếu tố để Google xác định chất lượng nội dung của thông điệp mà bạn đưa ra. Thử tượng tượng một bài viết vừa xuất bản xong, có hàng chục trang mạng xã hội chia sẻ, điều đó khiến google nghĩ rằng website của bạn đang cung cấp nội dung bổ ích đến người dùng và là một trang web hết sức uy tín.

 

          2.8: Độ uy tín (PageRank)

PageRank cũng là một yếu tố quan trọng quyết định kết quả xếp hạng từ khóa. Với 10 bậc PR từ 0 đến 9.Trang web của bạn sẽ được đánh giá, cho điểm sau mỗi lần Google update điểm PR. Đối với những website có xếp hạng PR cao thường rất có lợi thế trong quá trình SEO.

 

Và còn rất nhiều những yếu tố chi tiết khác liên quan đến các yếu tố chính trên. Chúng tôi chỉ đưa ra những khái niệm tổng quan để các bạn có cái nhìn đơn giản nhất về cách xếp hạng từ khóa của Google. Nếu bạn đang có nhu cầu SEO website gấp thì tốt nhất nên thuê dịch vụ SEO của SIKIDO  để thực hiện. Vì chúng tôi nguồn nhân lực, tài nguyên phục vụ cho việc SEO. Quan trọng hơn cả là kinh nghiệm chạy SEO này thì chỉ có người có kinh nghiệm mới có thể nắm bắt một cách đúng đắn được.

 

capture

 

 

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trỏ nhiều tên miền về một website có tốt hay không?

Trỏ nhiều tên miền về một website có tốt hay không?

Việc trỏ nhiều tên miền về một website (hay nói cách khác là một...
Doanh nghiệp gặp phải bất lợi gì khi không có website?

Doanh nghiệp gặp phải bất lợi gì khi không có website?

Cứ nhắc đến website thì các nhà thiết kế hay các công ty cung cấp dịch vụ này thường nói...
Dịch bệnh Covid tăng mạnh và “cơ hội” hoàn thiện website của bạn

Dịch bệnh Covid tăng mạnh và “cơ hội” hoàn thiện website của bạn

Theo tình hình diễn biến Covid nguy hiểm như hiện nay. Đây là vấn đề cực kì nguy hiểm với...
error: No copy