Nghành thiết kế hiện nay theo xu hướng có giá trị cao, nhu cầu con người về nội thất, trang trí cũng ở mức cạnh tranh khóc liệt và song song với việc đó cạnh trạnh cao kể cả ngoài thực tế lẫn những website chuyên về nội thất, vậy ? câu hỏi đặt ra cho doanh nghiệp là cần làm gì để trang web của mình trở nên chuyên nghiệp hơn, mục tiêu, tiêu chuẩn để trang web được chuyên nghiệp, các lưu ý về trang web nội thất? Hãy cũng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Trong đời sống hiện đại ngày nay, thời đại nhu cầu vật chất lên ngôi trong đó, nhu cầu mua sắm xe cộ, nhà cửa, đặt biệt càng tăng, trong đó , đi kèm với nhà cửa là nội thất, tính thẩm mỹ càng tăng cao, đồng nghĩa với nhu cầu với nội thấy càng tăng, trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, lương tiêu thụ nội thất ngày một cao. để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, công ty nội thất mọc lên ngày càng nhiều, công ty xuất hiện ngày càng nhiều tính cạnh tranh sẽ càng nâng cao. Có giá trị cao nhất hiện nay là nội thất gỗ, Việt Nam là một trong nước có sản lượng gỗ cao, do đó, ngành nội thất gỗ ngày càng phổ biến. Không chỉ nước ngoài mà việt nam xuất hiện một số sản phẩm nội thất nhỏ gọn, phù hợp , gần gũi với người dùng, giá cả phù hợp vói từng hộ gia đình, nên nhu cầu mua hàng ngày một tăng cao, một trong những thao tác mua hàng phổ biến nhất là mua sắm trực tuyến, từ đó website về nội thất xuất hiện ngày một nhiều, xuất hiện nhiều thì tính cạnh tranh giữa website này với website khác ngày càng tăng, điều đầu tiên khi muốn thiết kế website cần lưu ý:
Lên chiến lược rõ ràng cho trang website nội thất
Xác định đúng mục tiêu
Đầu tư một trang web sáng tạo, càng khác biệt càng tốt.
Cần lưu ý nhận biết phân loại website nội thất
Phía doanh nghiệp cần cung cấp một “trang web” cho khách hàng để khách hàng tiên dụng hơn trong việc “mua sắm” mà không cần phải ra tận cửa hàng. Để thiết kế được một website vừa nắm bắt xu hướng vừa có đủ những yếu tố phù hợp nhu cầu của thời đại, mách nhỏ bạn thiết kế website nội thất tại SIKIDO để có thể nhận được hiệu quả tốt nhất. Có 2 loại web phía doanh nghiệp cần lưu ý khi bước đầu thiết kế một trang web nội thất sao cho đúng. 2 loại web này cả tính chất, đối tượng hướng tới đều khác nhau, chúng ta cần nên phân biệt rõ ràng.
Lưu ý bố cục sắp xếp các mục cho rõ ràng, đẹp mắt dễ dàng để khách hàng tìm kiếm
Giao diện Website bán hàng thường bắt mắt, ấn tượng, có đầy đủ hình ảnh sản phẩm mà phía doanh nghiệp kinh doanh, có thêm nhiều phương tiện hỗ trợ hỏi đáp khách hàng, công cụ hỗ trợ thanh toán, phương tiện thanh toán, phương thức vận chuyển phục vụ cho việc vận chuyển hàng hóa cho khách hàng khi “bán hàng”. Đối tượng nhận dạng website thường hướng tới khách hàng nhiều hơn, chú trọng quan tâm đến khách hàng là chính. Với loại thiết kế website này thường không giới hạn đối tượng, và chủ yếu tùy thuộc vào chi tiêu, mục đích bán hàng.
Website phục vụ thiết kế thường nhắm nhiều đến cá nhân, công ty thiết kế nhiều hơn, những sản phẩm mà công ty đã thực hiện, những thành tựu mà họ có được, các mẫu thiết kế cho khách hàng tham khảo các gói dịch vụ thiết kế về nội thất hoặc các lĩnh vực thiết kế khác, dựa vào mục đích của doanh nghiệp mà cách tiếp cận đối tượng khách hàng khác nhau.
Tiêu chuẩn cho một website nội thất hoàn hảo
Những website dù là lĩnh vực cũng thường sẽ có những tiêu chuẩn chung nhất định: content chuẩn SEO, hình ảnh, thông tin đầy đủ, bố cục cách trang trí web đẹp, tốc độ đường truyền cao, tránh load chậm, tránh gây khó chịu cho người dùng,.. Website nội thất cũng tương tư như thế, nhưng riêng với website nội thất sẽ đòi hỏi những nhu cầu, tiêu chí cao hơn, đòi hỏi sự hoàn hảo và tính chuyên nghiệp ngày cao hơn.
Ngoài ra, website bán hàng nội thât sẽ chú trọng vào những yếu tố khác để tiếp cận khách hàng như là: quảng bá hình ảnh, thương hiệu, content makerting, Sale,.. nhưng đối tượng cuối cùng vẫn là khách hàng 3 điểm sau đây cần lưu ý đối với trang web bán hàng:
1.trang web bán hàng nội thất.
Bố cục: hiển thị những mục riêng biệt, thu hút khách hàng. Những mục tiêu biểu như mục sản phẩm mới, khuyến mãi, ưu đãi, xu hướng, cách lựa chọn sản phẩm, tư vấn,…
Giao diện – màu sắc: kinh doanh nghành hàng cao cấp thì việc chú trọng về màu sắc hết sức quan trọng. Ngoài thông tin mô tả sản phẩm, màu sắc cũng phải đồng nhất và hiển thị lên được độ sang trong bắt mắt, thu hút khách hàng, chọn màu sắc đơn giản như: màu nâu đen vàng, ghi,.. Tuy đơn giản nhưng vẫn toát lên được vẻ sang trọng và tính thẩm mỹ cực kỳ cao
Hỗ trợ – tiện ích: một trong những điều không kém phần quan trọng là tính năng hỗ trợ, cần làm nổi bật lên các mục như hỗ trợ trực tiếp qua số hotline, live chat,.. Để khách hàng có thể dễ dàng liên hệ khi có thắc mắc, tuy nhiên cần phải thiết kế bố cục sao cho hợp lý để tránh làm rối ren trang web, nhưng thông tin lung tung không rõ ràng.
Có hai yếu tố quyết định sự chuyên nghiệp, hoàn hảo là:
- Giao diện: giao diện cần đa dạng thông tin, nhiều hình ảnh, phía doanh nghiệp sẽ cung cấp những sản phẩm của mình đã thực hiện, tất cả những công trình, thành tựu của doanh nghiệp, một công ty chuyên nghiệp sẽ có đầy đủ những yêu tố cần cho khách hàng, để khách hàng tạo dựng niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.
- Bố cục web: bố cục web cần phải rõ ràng từng mục, đối với web dịch vụ càng phải đòi hỏi tính thẩm mỹ, vì đã làm dịch vụ thiết kế thì trang web thiết kế phải đẹp mắt, các mục nổi bật được sắp xếp rõ ràng, chú tâm vào trọng điểm để khách hàng có thể tìm kiếm được điều mình mong muốn.
Chi phí của một trang web thiết kế nội thất hiện tại chưa thể khẳng định được, vì có 2 dạng thiết web.
- Dạng web có sẵn: đối với dạng web có sẵn thì chi phí sẽ rẻ hơn nhiều so với bản thiết kế, sẽ có từng mẫu cho bạn lựa chọn, tuy nhiên, đối với trang web dang này thì thường tạo cảm giác cứng nhắc, vì là có sẵn , nên các mục cũng theo chủ địch của người lập web, tính mỹ quan không cao, không đạt giá trị cao khi bạn chọn lựa cho một trang web thiết kế.
- Dạng web thiết kế theo yêu cầu: ở dạng này thì giá thành thường là cao hơn hẵn so với web có sẵn, nhưng ưu điểm của nó là có thể thiết kế dựa theo yêu cầu của chủ doanh nghiệp mong muốn về bố cụ, các trang trí, font chữ, màu sắc,…như thế có thể làm rõ lên mục đích của doanh nghiệp muốn nhắm đến để khách hàng của bạn hiểu hơn và tạo cảm giác dễ chịu, tạo thêm tin tưởng cho khách hàng.
Giẩu là web nào cũng có ưu điểm riêng, tùy thuộc vào mục đích của người sử dụng mà giá thành một trang web sẽ thay đổi theo một cách phù hợp.
Chi phí website dựa vào mục đích mà doanh nghiệp muốn khách hàng nắm bắt được,hãy thiết kế riêng cho mình một trang web để tạo nên điểm khác biệt.
Trên thị trường hiện nay có khá nhiều trang web về nội thất đẹp mắt cho bạn tham khảo sau đây là một số trang web nổi bật:
Thiết kế nội thất sài gòn az: https://noithatsaigonaz.vn/
Đồ nội thất Mỹ Gia: http://noithatmygia.com/
Lời kết
Một số lưu ý trên là khiến thức để bạn có thể chọn lựa cho mình một website ưng ý,hy vọng bạn sẽ chọn lựa được một website phù hợp với mục đích của mình,cảm ơn bạn đã đọc, thiết kế website SIKIDO.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO