Tài liệu BSC Phòng kinh doanh

0 Lượt xem
Bộ tài liệu dành cho các bạn quản lý

Phòng kinh doanh là một trong những bộ phận phòng ban có nhiệm vụ quan trọng không thể thiếu trong một công ty, hay tổ chức doanh nghiệp lớn nhỏ. Bởi nó góp vai trò thúc đẩy, quảng bá và phân phối sản phẩm và dịch vụ qua các hình thức khác nhau để phát triển công ty. Phòng kinh doanh hay còn được biết đến là bộ phận tham mưu cùng với các phòng ban khác trong công ty, doanh nghiệp như phòng hành chính, kế toán để đưa ra những chiến lược cho công ty. 

upload-c2c9c55801a64d0eb3b5670dc03bfae4

Chức năng nhiệm vụ của phòng kinh doanh

Chức năng của phòng kinh doanh

Phòng Kinh doanh là bộ phận tham mưu, giúp việc cho Tổng giám đốc về công tác bán các sản phẩm & dịch vụ của Công ty (cho vay, bảo lãnh, các hình thức cấp tín dụng khác, huy động vốn trên thị trường 1, dịch vụ tư vấn thanh toán quốc tế, dịch vụ tư vấn tài chính, đầu tư góp vốn, liên doanh liên kết, chào bán sản phẩm kinh doanh ngoại tệ trừ trên thị trường liên ngân hàng); công tác nghiên cứu & phát triển sản phẩm, phát triển thị trường; công tác xây dựng & phát triển mối quan hệ khách hàng. Chịu trách nhiệm trước Tổng giám đốc về các hoạt động đó trong nhiệm vụ, thẩm quyền được giao.

Nhiệm vụ của phòng kinh doanh

  • Thực hiện xây dựng chiến lược, kế hoạch ngân sách hàng năm, kế hoạch công việc của Phòng từng tháng để trình Tổng giám đốc phê duyệt.
  • Tổ chức bộ máy nhân sự, phân công công việc trong Phòng để hoàn thành ngân sách năm, kế hoach công việc của phòng/ban đã được phê duyệt từng thời kỳ.
  • Thực hiện các báo cáo nội bộ theo Quy định của Công ty và các báo cáo khác theo yêu cầu của Ban điều hành.
  • Xây dựng các quy trình, quy định nghiệp vụ thuộc lĩnh vực của Phòng; đánh giá hiệu quả các quy trình, quy định này trong thực tế để liên tục cải tiến, giúp nâng cao hoạt động của Công ty.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Ban điều hành phân công.

Lĩnh vực Quan hệ khách hàng

  • Tham mưu xây dựng chính sách bán hàng, bao gồm chính sách về giá, khuyến mãi, chiết khấu & các chương trình quảng bá, tiếp cận đến khách hàng để trình Tổng giám đốc phê duyệt.
  • Đề xuất chính sách cho khách hàng, nhóm khách hàng, trình Tổng giám đốc và thực hiện theo chính sách được phê duyệt.
  • Lập mục tiêu, kế hoạch bán hàng trình Tổng giám đốc phê duyệt định kỳ và thực hiện tổ chức triển khai bán các sản phẩm & dịch vụ thuộc chức năng nhằm đạt mục tiêu đã được phê duyệt. Tuân thủ các quy định của Công ty trong công tác đề xuất các chính sách cho khác hàng khi cung cấp các sản phẩm & dịch vụ thuộc chức năng nhiệm vụ.
  • Tìm kiếm và phát triển khách hàng mới thuộc nhóm khách hàng mục tiêu của Công ty.
  • Tìm kiếm khách hàng thực hiện đầu tư, góp vốn liên doanh, liên kết theo kế hoạch và chiến lược phát triển của Công ty.
  • Tìm kiếm, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. Chăm sóc khách hàng theo chính sách của Công ty.
  • Thu thập và quản lý thông tin khách hàng và hồ sơ khách hàng theo quy định. Đầu mối về việc thu nhập, quản lý thông tin khách hàng để phục vụ cho công tác đánh giá xếp hạng khách hàng, thẩm định và tái thẩm định các hồ sơ khách hàng.
  • Thực hiện việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới:
  • Đầu mối xây dựng các quy trình, quy chế liên quan đến sản phẩm và bán sản phẩm & dịch vụ của Công ty.
  • Tham gia là thành viên thường trực của Ban Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm của Công ty. Chịu trách nhiệm lên kế hoạch, tổ chức hoạt động và đánh giá kết quả Ban đạt được mục tiêu đã được Tổng giám đốc phê duyệt.
  • Thực hiện các dự án tư vấn tài chính cho khách hàng, bao gồm: Tư vấn dòng tiền, cấu trúc tài chính, kiểm soát chi phí, công nghệ thông tin, quản trị và các dịch vụ tư vấn tài chính khác.

bsc-kd

 

==>> Dowload Tài liệu BSC Phòng Kinh Doanh tại đây: 2-bsc-phong-kinh-doanh 

 

==>> Liên hệ SIKIDO để nhận thêm nhiều Tài liệu hữu ích cho Doanh nghiệp!

 

Lưu ý đây chỉ là 1 số quy trình mẫu, các anh chị CEO có thể thay đổi để phù hợp với quy mô, nội lực của doanh nghiệp hiện tại.

 

SIKIDO chúc các anh chị CEO có phương pháp QUẢN TRỊ doanh nghiệp THÀNH CÔNG!

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ kĩ năng mềm - Chìa khóa thành công trong chương trình đào tạo nội bộ

Bộ kĩ năng mềm - Chìa khóa thành công trong chương trình đào tạo nội bộ

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt...
NHỮNG LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG TÀI LIỆU QUẢN TRỊ MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

NHỮNG LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG TÀI LIỆU QUẢN TRỊ MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Như một chủ doanh nghiệp, bạn luôn tìm cách để nâng cao hiệu quả...
QUY ĐỊNH KỶ LUẬT LAO ĐỘNG

QUY ĐỊNH KỶ LUẬT LAO ĐỘNG

Quy định kỷ luật lao động là một phần quan trọng trong hoạt động...
Tài liệu IOS công ty

Tài liệu IOS công ty

Tài liệu ISO được chia sẻ bởi Viện Đào Tạo ESC. Tất cả các tài liệu ISO trên website...
Xây dựng sơ đồ và lưu đồ công ty

Xây dựng sơ đồ và lưu đồ công ty

Flowchart là gì? Một quy trình nghiệp vụ là một chuỗi các nhiệm vụ lặp lại theo...
Xây dựng từ điển năng lực

Xây dựng từ điển năng lực

Từ điển năng lực là vấn đề dường như còn khá mới đối với nhiều cán bộ nhân sự....