5 bí quyết thiết kế giao diện web mobile thu hút người dùng

22/05/2019
Thiết kế web

Thiết kế giao diện web mobile là dịch vụ được nhiều công ty, doanh nghiệp tìm đến hiện nay để gia tăng trải nghiệm cho người dùng sử dụng các thiết bị di động khi truy cập website như điện thoại, máy tính bảng… Thiết kế giao diện web mobile hợp lý, thu hút cũng ảnh hưởng nhiều đến mức độ truy cập hay lựa chọn sử dụg dịch vụ, sản phẩm từ phía khách hàng. Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp cho bạn 5 bí quyết thiết kế giao diện web mobile cần nhớ để thu hút nhiều người truy cập hơn!

Lấy các thiết bị nhỏ nhất làm chuẩn

Đầu tiên, bạn nên căn chỉnh các thông số dựa trên kích cỡ màn hình nhỏ nhất mà một trang web có thể được hiển thị (thông thường là màn hình điện thoại). Làm việc trong giới hạn của màn hình nhỏ sẽ tạo ra trải nghiệm nhất quán hơn trên các thiết bị khác.

Trước khi tạo wireframes cho thiết kế web mobile, hãy đảm bảo rằng bạn:

  • Biên dịch nội dung cần thiết và xác định nó sẽ được bố cục như thế nào trên trang của bạn
  • Tạo tiêu đề cho mỗi phần
  • Xác định các CTA kêu gọi hành động và đặt vị trí hợp lý cho chúng
  • Lập kế hoạch loại yếu tố tương tác bạn sẽ sử dụng trên giao diện mobile

Sử dụng các hình ảnh động nhỏ, chữ chạy…

Điện thoại di động có không gian màn hình nhỏ hơn, điều này làm cho nội dung và các yếu tố tương tác trở nên nổi bật và rõ ràng. Do đó bạn có thể sử dụng các hình ảnh động thu nhỏ, chữ chuyển động để gia tăng tính tương tác khi thiết kế giao diện web mobile của mình.

Ví dụ về giao diện web nghe nhạc trên điện thoại di động

Ví dụ: Nút “like” là một sự kết hợp micro phổ biến được sử dụng cho tất cả mọi thứ từ những bức ảnh đáng yêu trên Instagram cho đến giao diện mobile của Facebook.

Việc thiết kế các nút button nhỏ, yếu tố chuyển động này sẽ giúp bạn tương tác với khách hàng nhiều và dễ dàng hơn so với phiên bản trên web.

Hãy thiết kế nó thật đơn giản

Khi thiết kế giao diện và bố cục cho điện thoại di động, hãy chỉ trưng bày các thành phần cơ bản.

Điều này có nghĩa là bạn có thể lượt bỏ đi các mục không cần thiết như đồ hoạ và các hình ảnh kích thước lớn không có khả năng làm tăng thêm trải nghiệm người dùng.

Thay vào đó, sử dụng các màu sắc lấy thu hút sự chú ý và chừa các không gian rộng lớn kết hợp với kiểu chữ đơn giản, điều này có thể làm cho giao diện của bạn trở nên dễ điều hướng và tải nhanh hơn.

Chú ý đến thời gian tải trang

Đừng quên yêu cầu về tốc độ load trên giao diện di động luôn được đòi hỏi cao hơn so với khi bạn sử dụng phiên bản web. 

Chắc chắn khách hàng sẽ không muốn truy cập vào giao diện web trên thiết bị di động có quá nhiều tập tin chưa được tối ưu hoá và không tài nào load được. Bạn hãy hình dung, các đối tượng sử dụng thiết bị di dộng thường truy cập thông qua 3G là chủ yếu, sẽ ra sao nếu việc load các tệp này khiến dung lượng của họ hao hụt và điều này khiến họ đánh giá website của bạn là kém chất lượng?

Thay vào đó, hãy thực hiện các điều sau:

  • Sử dụng các hình ảnh đẹp, gọn và rõ ràng
  • Tối ưu hóa tất cả các hình ảnh với phần mềm chỉnh sửa ảnh, như PhotoshopIllustrator
  • Sử dụng các hình ảnh tỉ lệ có kích thước chính xác cho cách bố trí layout từng trang
  • Sử dụng video nền chất lượng cao, nhưng chỉ khi cần thiết – hầu hết các thiết bị di động sẽ không hiển thị những thứ này.

Hiển thị popups quảng cáo đúng lúc

Quảng cáo là một công cụ quan trọng để gia tăng tỉ lệ chuyển đổi. Vì vậy bạn cần phải làm cho sự xuất hiện của chúng trở nên có ích, thay vì mang lại sự khó chịu cho khách hàng của mình. Popup cần phải phù hợp với tính cách của thương hiệu và truyền cảm hứng cho một hành động cụ thể sẽ thu hút người đọc.

Thay vì hiển thị một cách bừa bãi ở đầu mỗi trang, hãy khéo léo lồng ghép các popups trong trang nội dung. Popups cần có ý nghĩa trong ngữ cảnh của những gì được trình bày. Chỉ khi bạn đặt quảng cáo đúng lúc thì nó mới mang lại hiệu quả.

Đó là lý do vì sao khi chúng tôi khuyên bạn nên bố trí các popups một cách khéo léo, thông minh và có sự phối hợp với content khi thiết kế giao diện web.

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Những Chức Năng Không Thể Thiếu Trong Bán Hàng Online

Những Chức Năng Không Thể Thiếu Trong Bán Hàng Online

Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ, kinh doanh online trên Internet đang trở thành xu hướng....
Thiết kế website nhà hàng cần lưu ý những gì để đạt hiệu quả tốt nhất

Thiết kế website nhà hàng cần lưu ý những gì để đạt hiệu quả tốt nhất

Thiết kế website nhà hàng cần lưu ý những gì để tạo ra được sản phẩm website nổi bật nhất...
5 lý do nên có website bán hàng khi kinh doanh online

5 lý do nên có website bán hàng khi kinh doanh online

Website bán hàng là một công cụ không thể thiếu khi bạn kinh doanh online.
Dự đoán xu hướng thiết kế website 2019

Dự đoán xu hướng thiết kế website 2019

Thiết kế website luôn là một ngành, một nghề đòi hỏi rất nhiều yếu tố, nó bao gồm cả sự tư...
Lôi Cuốn Khách Hàng Thông Qua Nội Dung Website

Lôi Cuốn Khách Hàng Thông Qua Nội Dung Website

Nguyên lý cơ bản của content marketing là làm cho người đọc hứng thú khi đọc nội dung trên website....
Nâng Cấp Website Để Tăng Lợi Nhuận, Tại Sao Không?

Nâng Cấp Website Để Tăng Lợi Nhuận, Tại Sao Không?

Nâng cấp website tạo cơ hội để khách hàng có trải nghiệm mới. Hơn thế, đây còn là cách hữu...