3 LỖI KHIẾN QUẢNG CÁO FACEBOOK KÉM HIỆU QUẢ

95 Lượt xem
Tin tức

Quảng cáo Facebook đã đang và vẫn sẽ là một công cụ tuyệt vời giúp bạn tối ưu hiệu quả công việc kinh doanh. Vì vậy, những ưu điểm vượt trội của Facebook Ads đã trở thành một lựa chọn quan trọng của nhiều doanh nghiệp trong việc phát triển kinh doanh của mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng nhận được kết quả như bạn mong muốn, thậm chí sẽ có những bài quảng cáo không được phê duyệt. Hãy tránh 4 lỗi sau để có thể giúp cho việc quảng cáo trên Facebook của bạn được hoạt động hiệu quả hơn.

 

Sai lầm trong thu hút đối tượng mục tiêu quảng cáo.

 

Chọn lựa đúng đối tượng quảng cáo rất quan trọng.

 

Một trong những yếu tố quan trọng khiến cho bài quảng cáo Facebook của bạn không đạt được hiệu quả như mong muốn đó chính là thất bại trong việc thu hút đối tượng quảng cáo Facebook hoặc chưa thực sự xác định, hình dung được chân dung khách hàng. 

 

Khi quảng cáo, nếu chọn đối tượng quá rộng, quảng cáo chung chung thì bài quảng cáo của bạn sẽ rất khó để có thể tiếp cận được đối tượng mục tiêu của mình. Thay vào đó hãy nắm bắt được đối tượng khách hàng của mình là ai, tâm lý và hành vi người tiêu dùng từ đó có thể đưa ra những quảng cáo riêng, chi tiết hơn cho từng nhóm đối tượng cụ thể. Qua đó, bài quảng cáo của bạn có thể tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, đánh đúng vào tâm lý và nhu cầu của từng tệp khách hàng, tăng sức thu hút và hiệu quả quảng cáo được nâng cao.

 

Và nếu bạn chưa hình dung được chân dung khách hàng của mình, đừng bỏ qua phần Audience Insights mà Facebook cung cấp, bạn có thể nhận thức được rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình. Không chỉ có khách hàng mục tiêu, mà bạn còn cần nhắm đến tệp khách hàng tiềm năng để hiệu quả hơn việc kinh doanh. Để có thể nắm bắt được chân dung, nhu cầu và tâm lý của khách hàng tiềm năng, bạn cần nghiên cứu thị trường để có thể mở rộng tầm nhìn, mở rộng thị trường. Công đoạn này doanh nghiệp có thể tự thực hiện hoặc tham khảo dịch vụ từ các công ty nghiên cứu thị trường, agency chuyên nghiệp.

 

Quảng cáo Facebook còn rập khuôn

Hãy thử thiết kế quảng cáo đa dạng hơn

 

Thời đại mà các bài quảng cáo mỗi ngày lên tới hàng trăm nghìn bài, khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng của bạn cũng phải tiếp xúc đa dạng mẫu quảng cáo. Vậy thì làm thế nào để có thể cạnh tranh với các bài quảng cáo khác, thu hút và giữ chân được khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng ở lại bài quảng cáo của bạn là một điều rất quan trọng. Muốn làm được điều này trong khoảng thời gian rất ngắn thì quảng cáo của bạn phải thu hút, phải truyền đạt thông điệp một cách sáng tạo, súc tích hơn so với đối thủ. Một số ví dụ bạn có thể áp dụng vào thiết kế quảng cáo:

  • Thiết kế tối giản nhưng vẫn giữ được sự sáng tạo: Trên một newfeed tràn ngập những bài quảng cáo đa sắc màu khác nhau thì một thiết kế tối giản lại có thể là thứ giúp bạn khác bạn hơn so với đối thủ, là một cách thu hút được ánh mắt của người tiêu dùng.
  • Giới hạn text: Nên dùng càng ít văn bản càng tốt. Trên các hình ảnh quảng cáo, bạn nên tập trung vào việc sáng tạo hình ảnh làm sao để có thể truyền tải được thông điệp bằng hình ảnh chứ không phải bằng chi chít chữ. Văn bản không nên chiếm quá 20% diện tích hình để đảm bảo được hình ảnh quảng cáo phân phối tốt cũng như đảm bảo được hình ảnh không quá dài dòng, không cần thiết.
  • Kết hợp hình ảnh và video: Nếu có thể đa dạng được loại hình, hãy kết hợp chúng lại như vậy sẽ giúp cho bài quảng cáo của bạn được thêm ấn tượng, uy tín và chất lượng hơn.
  • Ứng dụng chuyển động: Những hình gif hay ảnh 3D sẽ giúp cho bài quảng cáo của bạn thu hút hơn.

Lựa chọn các dữ liệu để đo lường không phù hợp

Đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook bằng các chỉ tiêu hợp lý

Những chỉ số như lượt like, share đôi khi chỉ là bề nổi và không phản ánh chính xác hiệu quả quảng cáo. Một trong những chỉ số bạn nên quan tâm hơn là ROI (Return On Investment) – tỷ lệ doanh thu nhận về so với chi phí đầu tư. Bạn tốn bao nhiêu tiền để nhận về một khách hàng comment hoặc inbox? Chỉ số này giúp bạn đo lường cụ thể và có được cái nhìn tổng quan. Chỉ số ROI đặc biệt phù hợp với các chiến dịch ngắn hạn. Dù bạn sử dụng chỉ số gì, hãy luôn để tâm đến số tiền bỏ ra so với doanh thu thực tế để điều chỉnh chiến dịch quảng cáo Facebook phù hợp.

 

Hy vọng với những chia sẻ trên có thể ít nhiều giúp bạn nhận biết và né tránh các lỗi trên nhằm thu lại hiệu quả tốt nhất cho việc kinh doanh của mình!

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

REVIEW CÔNG TY SIKIDO - ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

REVIEW CÔNG TY SIKIDO - ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

Công ty SIKIDO là một trong những đơn vị hàng đầu trong...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Phú

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Phú

Thiết kế app quận Tân Phú được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn là một phương pháp...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp tại Thủ Đức

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp tại Thủ Đức

Quận Thủ Đức là một quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, nơi tập trung nhiều...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Phú Nhuận

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Phú Nhuận

Quận Phú Nhuận là một quận đông dân và phát triển kinh tế mạnh mẽ của thành phố...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Bình Tân

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Bình Tân

Thiết kế app quận Bình Tân cho doanh nghiệp là cần thiết nếu doanh nghiệp muốn phát triển...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Bình

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Bình

Tân Bình là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, với dân số đông và...