1. Lựa chọn những hình ảnh thích hợp
Quy tắc đầu tiên mà bạn cần nắm vững đó chính là sự lựa chọn, sử dụng những hình ảnh phù hợp với nội dung thông điệp bạn muốn truyền tải, sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn bán. Tránh những trường hợp râu ông nọ cắm cằm bà kia, treo đầu dê bán thịt chó khách hàng sẽ không đánh giá cao sự uy tín và chuyên nghiệp của bạn, sẽ tệ hơn nếu họ cảm thấy mình bị lừa dối... và một khi đã đánh mất niềm tin ở nơi người dùng thì đây sẽ là một sự thất bại dành cho website của bạn
2. Vị trí hình ảnh
Trong một website thì thông thường, hình ảnh chủ yếu được đặt xen kẽ giữa các đoạn nội dung văn bản để minh họa, giúp người xem có thể hiểu rõ và đúng hơn về nội dung truyền tải, tạo ấn tượng tốt, sức hấp dẫn và thuyết phục cho văn bản gốc. Ngoài ra, hình ảnh cũng được sử dụng trên banner và một số vị trí thu hút khác.
Với hình ảnh mà bạn sử dụng trong bài viết, bạn nên bố trí dựa vào bố cục của bài, hình ảnh cần xuất hiện tại đoạn mà văn bản đang trực tiếp nói tới nó. Còn với hình ảnh trên banner, bạn nên đặt theo vị trí thuận mắt với thói quen nhìn của người đọc để gây được sự chú ý tối đa của người dùng.
3. Độ phân giải và kích thước hình ảnhNếu như độ phân giải dùng để biểu thị cho chất lượng ảnh thì kích thước chính là sự thể hiện về chiều rộng và chiều cao của hình ảnh mà bạn gắn lên bài viết. Hãy chọn hình ảnh có độ phân giải lẫn kích thước sao cho phù hợp, chất lượng để vừa mang lại sự hiển thị rõ nét nhất trên mọi thiết bị, vừa không gây ảnh hưởng cản trở đến tốc độ tải trang.
4. Thẻ Alt và tiêu đềMỗi hình ảnh sử dụng trên web đều nên có thẻ ALT để vừa giúp tăng hiệu quả cho việc làm SEO, vừa giúp cho hình ảnh có khả năng được hiển thị tốt trên bảng kết quả tìm kiếm.
5. Đặt tên cho hình ảnhNgoài nội dung văn bản thì Google cũng sẽ thu thập các từ khóa xuất hiện trong tệp tin hình ảnh. Chính vì vậy, để có thể hỗ trợ tốt nhất cho việc làm SEO cũng như nâng cao thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm, hãy đặt tên cho hình ảnh một cách hợp lý nhất, và tốt nhất là tên hình ảnh nên chứa từ khóa mà bạn muốn SEO
6. Thể hiện nhiều góc độ hình ảnh khác nhau
Đây là quy tắc có thể mang lại rất nhiều lợi thế cho các website bán hàng trực tuyến. Trên môi trường mua bán hàng hóa online, khách hàng không thể tận mắt nhìn thấy hay chạm vào trực tiếp sản phẩm, do đó bạn cần phải thể hiện sản phẩm của mình ở nhiều góc độ khác nhau để mang lại một cái nhìn chi tiết, cụ thể nhất, khách quan và có sự chân thực nhất. Điều này giúp tạo sức hấp dẫn cho sản phẩm và cũng giúp khách hàng có thêm sự tin tưởng vào sản phẩm mà họ đang tham khảo.
Trên đây là 6 quy tắc mà bạn nên vận dụng để sử dụng hình ảnh một cách hiệu quả và tối ưu nhất trên website. Để được tư vấn thêm, hãy liên hệ với Sikido ngay.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO