Việc sở hữu một website nhằm kinh doanh, quảng bá thương hiệu đã không còn là điều xa lạ đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên làm thế nào để duy trì hoạt động của web một cách tốt nhất qua các năm thì không phải ai cũng biết.
Bài viết sau đây sẽ giới thiệu một cách chi tiết nhất giúp các bạn biết cách duy trì website hoạt động hiệu quả mang lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp.
Sau khi nhận web thiết kế xong. Việc làm đầu tiên để đưa web vào hoạt động chính là cần một quản trị viên cho web. Người quản trị web đòi hỏi phải có kinh nghiệm chuyên sâu lĩnh vực quản trị, có khả năng nắm bắt tình hình hoạt động của website, có kế hoạch phân tích đánh giá và hướng làm hiệu quả để web lên top tìm kiếm của google.
Chính vì thế, nếu bạn không thể đảm nhận công việc này hãy dành thời gian để tìm cho mình một người quản trị web có năng lực và kinh nghiệm để web của bạn hoạt động tốt nhất.
Một website muốn phát triển tốt thì cần rất nhiều việc phải làm. Các công việc quản trị web cần được thực hiện theo đúng quy trình, kỹ lưỡng, đòi hỏi có óc quan sát, sáng tạo cao. Vì thế việc bỏ ra một số tiền để thuê nhân viên có kiến thức về quản trị web là một điều hoàn toàn cần thiết để giúp web hoạt động tốt hơn.
Nội dung chính là phần cốt lõi, là linh hồn của một trang web. Nội dung giúp bạn truyền tải thông tin về các sản phẩm dịch vụ của mình tới khác hàng. Nội dung chính là một phần quan trọng để thu hút khách hàng đến và tìm hiểu về công ty lần đầu và những lần tiếp theo sau đó nữa.
Vì thế việc cập nhật nội dung thường xuyên sẽ mang lại sự tươi mới cho trang web. Nếu như trang web không được cập nhật nội dung thường xuyên, mỗi lần khách hàng vào mà không thấy có gì thay đổi cần xem xét, tìm hiểu thì chắc chắn trang web của bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng.
Việc cập nhật nội dung trang web cung cần chú ý những điều sau:
- Nội dung thông tin cập nhật luôn là mới tránh việc trùng lặp với nội dung của các trang web khác.
- Nội dung trong bài viết phải chuẩn seo và hướng về các sản phẩm dịch vụ của công ty.
3.Xử lý yêu cầu của khách hàng
Thông thường khi thiết kế web, các web đều có đầy đủ chức năng như mục : thông tin góp ý của khách hàng, đặt hàng, gửi yêu cầu nhận khuyến mãi từ cửa hàng… Một website mà có nhiều ý kiến đóng góp của khách hàng càng chứng tỏ website đó đang được mọi người quan tâm chú ý.
Tuy nhiên việc đóng góp ý kiến của khách hàng sẽ ít dần đi nếu như không có người xử lý các yêu cầu đó. Trả lời những phản hồi từ phía khách hàng giúp cho sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên hiệu quả hơn. Thông qua đó mà doanh nghiệp thay đổi các sản phẩm dịch vụ theo chiều hướng tốt nhất.
Hiện nay việc tiếp nhận thông tin khách hàng đã trở nên thuận tiện hơn thông qua việc chat trực tuyến. Giúp tăng tương tác với khách hàng và mang lại hiệu quả cao. Đối với chat trực tuyến thì doanh nghiệp nên xử lý thông tin khác hàng nhanh nhất có thể trong khoảng thời gian tối đa là 15s.
Sau khi web đi vào hoạt động một thời gian. Nội dung thông tin đã tương đối, các banner quảng cáo đầy đủ, có sức lôi cuốn cao. Việc quảng bá và tiếp thị cho trang web là điều vô cùng cần thiết. Nó giúp cho khách hàng đến biết đến công ty của bạn qua web với số lượng đông đảo hơn.
Trong quá trình hoạt động, chắc chắn xu hướng thị trường sẽ thay đổi. Có thể web site sẽ cập nhật nhiều chức năng mới hơn. Hay xu hướng tìm kiếm của người dùng thay đổi. Vì thế cần có một kế hoạch phát triển cụ thể cho web trong từng giai đoạn.
Ví dụ như: kế hoạch quảng cáo web cần thay đổi những gì, thông tin sản phẩm cập nhật, nội dung trang web cần thay đổi thế nào để hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng, hay web cần nâng cấp các tính năng nào.
6. Sửa lỗi và nâng cấp trang web.
Bất cứ một sản phẩm nào cũng chứa lỗi đối với website có thể là lỗi lập trình, lỗi về dữ liệu hay quy trình nghiệp vụ không đúng so với thiết kế ban đầu. Vì thế, nhất là trong giai đoạn đầu vận hành, người quản trị website phải chú ý đến việc phát hiện lỗi và yêu cầu nhà cung cấp tiến hành sửa lỗi theo bảo hành.
7. Xây dựng định hướng phát triển website
Trong quá trình hoạt động, chắc chắn sẽ có những thay đổi về mặt định hướng thị trường, định hướng thông tin mà doanh nghiệp cần hướng tới. Do đó, để website liên tục phát triển và hoạt động hiệu quả, cần phải thường xuyên xem lại và kiểm tra các định hướng ban đầu nhằm đưa ra các kế hoạch phát triển mới phù hợp với thị trường.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO