Các khung giờ vàng đăng bài Facebook giúp cho bài viết của bạn tiếp cận được nhiều user hơn. Việc xác định thời gian đăng bài đóng vai trò rất quan trọng. Điều này góp phần giúp cho bài viết thu về được tỉ lệ tương tác lớn do lượng CTR cao (tỉ lệ nhấp chuột). Hãy cùng Sikido tìm hiểu về các khung giờ vàng đăng bài Facebook ngay sau đây.
Mỗi ngành khác nhau sẽ tương ứng với tệp khách hàng khác nhau. Do đó, điều đầu tiên bạn cần làm đó chính là xác định khung giờ đăng bài phù hợp. Để xác định được, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:
Ai là người muốn xem nội dung của bạn?
Những người xem/khách hàng có thói quen như thế nào?
Phân tích các thông tin liên quan đến nhân khẩu học về khách hàng (độ tuổi, giới tính,…)
Nếu đối tượng của bạn là từ 16-24 tuổi, 70% nhóm người này sẽ lướt Facebook ngay khi mới mở mắt, tức là từ 6-8h sáng. Hơn 60% trong số họ sẽ online Facebook khi đang ngồi trên lớp, đặc biệt, có tới hầu hết sinh viên sẽ vào FB khi nghỉ giải lao giữa các tiết học. 86% trong số họ sẽ vào FB khi đang xem tivi, đa số sẽ cầm điện thoại để vào FB trước khi đi ngủ… Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu kỹ hơn về nhóm đối tượng của mình để có những thông tin hữu ích, phục vụ cho việc đăng bài thuận lợi hơn.
Facebook Audience Insight hay Google Analytics là 2 công cụ hữu ích giúp bạn thu thập thông tin khách hàng. Nguồn kết quả từ các trang này khác chính xác về thời gian truy cập, tần suất sử dụng internet. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo số liệu từ các bài báo cáo quốc tế tin cậy để đánh giá thói quen của tệp khách hàng.
Tương tác của người dùng trên Facebook thay đổi rất linh hoạt. Do đó, kết quả đo đạc để tìm ra khung giờ vàng cũng biến động liên tục, không cố định. Theo kết quả nghiên cứu của nhiều đơn vị truyền thông mới được công bố.
Dưới đây là một số thời điểm trong ngày lượng người dùng trực tuyến tăng cao:
7h-8h sáng: Đây là thời điểm mọi người bắt đầu thức dậy, ăn sáng, lướt Facebook, đọc báo, xem tin tức mới nhất… Trong khung giờ đó, bạn phải đăng những chủ đề nhẹ nhàng, những bài báo hấp dẫn. Nhưng không đăng bất kỳ sản phẩm bán hàng nào.
11h-1h trưa: Là giờ nghỉ trưa, hãy thư giãn, như vậy mọi người sẽ online nhiều. Vì vậy bạn có thể tận dụng thời gian này để đăng sản phẩm.
7-9 giờ tối: Sau một ngày làm việc bận rộn, mọi người sẽ ôm điện thoại nhiều hơn để giải trí và thư giãn. Do đó, đây là thời điểm bận rộn nhất trong ngày (đặc biệt là giờ vàng đạt đỉnh lúc 7.45 tối). Đây cũng chính là khoảng thời gian tốt nhất để bán. Bởi vì mọi người sẽ không còn bị gò bó về thời gian. Họ sẽ có nhiều thời gian hơn để dừng lại đọc những bài báo dài của bạn, lắng nghe những lời khuyên về sản phẩm.
22h-0h đêm: Đối với thời điểm từ các “cú đêm” hoạt động. Giai đoạn này, bạn nên hạn chế công bố sản phẩm. Thay vào đó, chia sẻ những câu chuyện cảm xúc sẽ hiệu quả hơn và cũng phù hợp với đối tượng tiếp cận.
Tuy nhiên, không phải cứ đăng bài vào khung “giờ vàng” nào cũng có kết quả tốt. Vì thời điểm đó, các trang khác cũng đăng cùng lúc dẫn đến mật độ các bài viết cạnh tranh nhau rất cao. Rất có thể bài viết của bạn sẽ biến mất trước khi ai đó đọc được. Ngoài ra, tùy từng nhóm đối tượng sẽ có giờ online Facebook khác nhau tùy theo phong cách sống. Vì vậy, bạn cần biết cách xác định thời gian để xuất bản, vừa trực tuyến, vừa ít cạnh tranh nhất.
Sau khi xác định được điểm chuẩn đăng bài lên Facebook, bây giờ bạn cần ghi lại những nội dung cần đăng cho từng khung giờ để nhận được nhiều tương tác nhất. Để tìm hiểu, bạn cần lưu ý một số điều sau:
Phân tích insight (sự thật ngầm hiểu) có bao gồm đến hành vi và sở thích của khách hàng mục tiêu là rất quan trọng. Các yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập hoặc mục tiêu của bạn. Ví dụ, đối với học sinh từ 15 đến 20 tuổi, họ thường online vào buổi sáng ngay lúc thức dậy khoảng 6 giờ hay trưa 11 giờ hoặc chiều 17 giờ.
Nếu đối tượng mục tiêu của bạn nằm trong độ tuổi này, bạn nên đăng trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 12 giờ đêm và 9 giờ tối đến 10 giờ tối. Nếu đối tượng là nhân viên văn phòng thì nên đăng vào giờ ăn trưa và khoảng 8 giờ tối. Bởi lúc này họ có xu hướng mở Facebook xem nhiều hơn.
Tùy vào nội dung thông tin bạn đăng chia sẻ sẽ có những khung giờ phù hợp. Ví dụ bạn đang bán đồ ăn vặt thì nên đăng vào giữa buổi chiều. Còn nếu bạn bán đồ ăn đêm thì nên đăng từ chiều cho đến tối. Vào buổi sáng, bạn cần đăng những thông tin hữu ích, những thông tin hữu ích để tăng lượt tiếp cận và tương tác.
Không có gì là công bằng mãi mãi, ngay cả cùng một tệp khách hàng, nhưng mỗi thời điểm người dùng luôn có thể thay đổi hành vi và sở thích của họ. Vì vậy, bạn nên thử nghiệm xuất bản vào các thời điểm khác nhau để đo lường và lựa chọn những thời điểm xuất bản hiệu quả nhất.
Hy vọng qua những phân tích trên đây của chuyên trang sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách để chọn giờ vàng đăng bài Facebook. Hãy để lại bình luận bên dưới nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về chủ đề này nhé!
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO