BÍ KÍP KINH DOANH ONLINE CÓ NHIỀU ĐƠN HÀNG

0 Lượt xem
Tin tức

Kinh doanh online luôn biến động theo thị trường và xu hướng online, để không bị bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào, người kinh doanh cũng cần phải biết các điều kiện để dẫn đến kết quả có 100 đơn hàng.

Bài viết này đề cập đến vấn đề mà ai ai cũng thắc mắc làm sao để có 100 đơn hàng đầu tiên không cần chi quá nhiều tiền dành cho quảng cáo. Kinh doanh online hiện tại khá là lệ thuộc vào vấn đề quảng cáo và thậm chí khi ta quảng cáo cũng chưa chắc sẽ bán được hàng. Và tất cả chúng ta đều cần một cái cột mốc để thành công nên chúng ta cần đặt ra một cột mốc: Khi nào chúng ta sẽ thành công kiếm được 10 đơn hàng đầu tiên? Tiếp đến là khi nào bán được 100 đơn hàng tiên? Có thể chúng ta không thể biết được chính xác câu trả lời và bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách để hiểu rõ để phác thảo lộ trình và có kế hoạch hành động trong thực tế để ta có được 100 đơn hàng đầu tiên mà không cần chi tiền quá nhiều cho quảng cáo. Bạn hãy nhớ để có được nhiều đơn hàng và số lượng đơn hàng tăng lên thì các bạn phải nhớ hai điều:

1/ Điều kiện cần: Bạn phải có một website và một Facebook bởi vì không có nó thì vô cùng khó thành công nhưng sẽ rất lâu rất cực khổ rất khó khăn.

2/ Điều kiện đủ: Sự nhiệt huyết sẽ giúp cho những thứ bạn sẵn có được chắp cánh, được bay cao là điều kiện để cho bạn chốt được đơn hàng để có thể thu tiền của khách hàng.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028 - 6294 - 1556

Do đó, hai điều kiện này sẽ bổ sung cho nhau. Sở dĩ, website và Facebook là trọng tâm vì đối với website khách hàng không bao giờ mua hàng chỉ sau một lần nhìn thấy, một lần xem xét những thông tin của sản phẩm mà chúng ta kinh doanh và chúng ta cần có một nơi để họ quay lại lần thử hai, lần thứ ba, lần thứ tư, … họ phải xem nhiều lần để cân nhắc, so sánh, đối chiếu trước khi họ quyết định rút hầu bao ra để mua hàng; điều này không chỉ ở đồi tượng khách hàng mua hàng sản phẩm của chúng ta ngay cả chính với những người đang kinh doanh sản phẩm đó. Ví dụ: Bạn A mua một cái áo vô tình thấy thông tin của nó ở một trang nào đấy, để A quyết định mua cái áo đó trong vòng 5 phút thì A cần phải suy nghĩ, cân nhắc. A sẽ tìm kiếm thông tin về áo đó ở nhiều nơi. A sẽ truy cập vào trang web ấy nhiều lần trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đấy.

 

a51

 

Do đó, nếu chúng ta không có website thì khách hàng gần như không có một nơi nào để quay trở lại nên gần như là ta đã bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền nói cách khác là bạn không thể bán được hàng nếu thiếu công cụ thật sự hữu ích. Bên cạnh đó, bạn cần Facebook để kinh doanh online vì đây là kênh liên lạc, giao tiếp, trả lời thắc mắc của khách hàng. Các bạn cũng thấy rõ thời buổi hiện tại rất ít người họ sẵn sàng gọi điện cho chúng ta trừ những trường hợp rất gấp còn những người đang có nhu cầu cần thiết, không gấp lắm thì họ rất là khó gọi điện cho người kinh doanh.

 

a48

 

Nếu họ biết chúng ta có Facebook thì họ rất dễ dàng vào bình luận, gửi tin nhắn cho chúng ta một tin nhắn để cả hai bên có thể tương tác tư vấn. Nhiều khả năng những người gửi tin nhắn cho các bạn sẽ mua hàng của bạn dễ nhất đấy là điều kiện cần đóng vai trò quan trọng nếu thiếu điều kiện này thì kinh doanh vô cùng khó khăn vì nếu bản thân mỗi chúng ta lên một trang thông tin rao vặt, đăng thông tin rất hấp dẫn rất thú vị nhưng giả sử khách hàng xem lúc đó rồi họ đóng trang web rồi một lúc nào đó họ quay trở lại, họ muốn xem lại tin rao vặt của các bạn (vậy họ xem ở đâu?) bởi nguyên lý của những trang rao vặt đó là nó sẽ xếp những tin mới lên trước còn những tin cũ sẽ bị rớt xuống bị trôi đi và khách hàng rất khó khăn để tìm lại những mẫu tin nhưng nếu bạn có website khách hàng của bạn dễ dàng vào xem bởi vì mỗi trang web có mỗi địa chỉ, nếu các bạn có một Facebook thì khi bất cứ lúc nào khách hàng cần họ có thể tao đổi với các bạn. Hãy nhớ ít nhất cần phải có hai thứ này.

Và điều thứ hai cần có là sự nhiệt huyết. Cần phải xuất hiện ở nhiều nơi, phải sẵn sàng giúp đỡ mọi người, cần thể hiện bạn là người có chuyên môn, có uy tín, có giải pháp giúp cho khách hàng có được điều mà họ cần. Ví dụ: B là một thợ sửa điện thoại di động thì B cần phải làm gì đấy để cho khách hàng biết bạn là một người có tay nghề, bạn là một người có uy tín, có tay nghề sửa điện thoại hư trở thành điện thoại. Hay nếu C là một người bán sản phẩm về thời trang thì bạn phải thể hiện cho mọi người thấy bạn là một người có gu thẩm mỹ, có khả năng phối đồ, có khả năng tạo ra được những sản phẩm thời trang rất chất lượng. Vậy thì chúng ta phải làm như thế nào đây? Sẽ có rất nhiều kênh để chúng ta có thể xây dựng lên uy tín của mình thông qua uy tín đấy khách hàng sẽ biết bạn, thông qua bạn khách hàng sẽ biết đến sản phẩm mà các bạn đang kinh doanh và như vậy khả năng họ tin tưởng bạn, họ mua hàng của bạn rất là cao và chúng ta hãy quên đi những biện pháp kinh doanh theo kiểu quảng cáo một lần khách hàng bỏ tiền ra mua ngay nhưng thời điểm hiện tại rất khó cho tình huống ấy. Và rất buồn vì có rất nhiều người vẫn đang mắc phải sai lầm này, họ cứ nghĩ đăng một bài lên Facebook và tôi có thể bán được hàng khách hàng vào xem sản phẩm của tôi họ sẽ thích thú, họ sẽ đặt mua nhưng thực tế không phải vậy khách hàng sẽ cân nhắc sẽ so sánh và họ sẽ lựa chọn giữa bạn với lại những nhà cung cấp khác lớn hơn uy tín hơn. Từ những buổi trao đổi với các học viên đang kinh doanh online cho biết khách hàng chỉ tìm đến họ chỉ để tham khảo sản phẩm nhưng khách hàng lại không mua sản phẩm của họ. Mặc khác, những khách hàng đó lại ra Thế giới di động, PT Shop, Viễn Thông A để mua điện thoại. Vậy tại sao khách hàng lại không mua sản phẩm? Câu trả lời phũ phàng là vì khách hàng không tin tưởng những người bán hàng nhỏ lẻ, chỉ tin tưởng những nơi lớn hơn vì tin rằng khi mua hàng ở các cửa hàng lớn sẽ được bảo hành, có đội ngủ sửa chữa tốt hơn.

Những nơi kinh doanh nhỏ lẻ cần làm cách nào để tồn tại? Điều đầu tiên bạn hãy cho thấy mọi người sự nhiệt huyết, thật sự có chuyên môn khiến khách hàng tin tưởng để có thể mua hàng của các bạn.

 

a50

 

Bây giờ chúng tôi sẽ đưa cho các bạn những kênh để tạo được sự tin tưởng và mua hàng nhiều lần, đồng thời giới thiệu nhiều người khác. Đầu tiên, một mặt trận chúng ta cần tiếp cận là diễn đàn, hãy tìm hiểu những diễn đàn như web trẻ thơ, lối sống người trẻ, … để xác định cân nhắc lượng khách hàng của bạn nằm ở những diễn đàn nào thì bạn có thể đăng bài hay trao đổi ý kiến trên diễn dàn đấy để mọi người có thể biết đến bạn nhiều hơn. Ví dụ: A có kinh doanh đĩa CD khóa học kinh doanh online của Sikido hướng dẫn mọi người có thể xác định rõ hướng kinh doanh hiệu quả. Vậy khi A ra mắt sản phẩm thì A sẽ quảng bá bằng cách nào? Nếu vào trang web bán hàng của người khác spam thì không ai tin cả lúc đấy thị trường chưa biết khóa họ kinh doanh online của Sikido là gì và nếu đăng lên Facebook khi spam những group, những Fanpage thì cũng như vậy thôi vì chẳng ai tin cả. Vậy những viên gạch đầu tiên chúng ta cần làm là truy cập vào diễn đàn www.lamchame.com có một mục kinh nghiệm kinh doanh thì ở đây tập trung rất nhiều người làm kinh doanh và chúng tôi nghĩ có thể thì những người này đang cần hướng dẫn xác định rõ phương án kinh doanh hiệu quả để phát triển kinh doanh hiệu quả, hãy thử vào để thu hút được khách hàng bằng cách viết những bài viết chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh để thu hút được rất nhiều người quan tâm và làm cho nhiều khách hàng mua đĩa CD ở giai đoạn đầu. 100 khách hàng đầu tiên của khóa học kinh doanh online của Sikido gần

như đến từ diễn đàn này và đến một lúc nào đó diễn đàn này có thể nhân rộng hơn và tự phát triển mà không cần quảng cáo, không cần đăng nhiều nhưng bài nào đăng cũng cần phải chất lượng cung cấp những thông tin hữu ích mà chắc ai làm kinh doanh phải quan tâm và kết quả là bài đăng này có hàng trăm người vào bình luận, rất nhiều sự phản hồi, nhiều sự tin tưởng.

 

a49

 

Khi những đọc giả tìm năng vào bình luận thì A trả lời và tiếp tục tư vấn, tương tác với họ và đột nhiên trong đầu của họ sẽ nảy ra những sự thắc mắc A là ai lại có những bài viết hay từ đấy họ sẽ biết thông tin của A, biết dịch vụ mà A đang cung cấp làm họ thực sự tin tưởng A vì họ đã đọc được những chia sẻ của A trên diễn đàn, tin tưởng A thật sự có hiểu biết, có trình độ. Đó là cách mà ta gây dựng niềm tin khi còn rất nhỏ và chưa có tiếng tăm trên thị trường, tự tạo cho mình một sức hút để người khác tự động tìm hiểu đến bạn, xem các bạn đang làm gì họ sẽ vào website hay truy cập vào Facebook của các bạn vào để mua sản phẩm. Các bạn cần phải lưu ý lên những diễn đàn để chia sẻ để tạo thông tin thì trong cái lý lịch của các bạn trên trang ấy bắt buộc phải có hai điều kiện cần mà chúng tôi đặt ra đó là website, Facebook, số điện thoại, email vì tất cả những điều này sẽ cộng hưởng. Bên cạnh đó, cần chăm sóc, kiểm tra lại bài mà các bạn đăng trên diễn đàn nếu có một người nào đó vào bình luận, thích bài đăng của các bạn và các bạn để đó một tuần hay hai tuần không trả lời thì những người khách hàng tiềm năng đấy sẽ không tin tưởng các bạn nữa. Và điều thứ hai chúng tôi chia sẻ là hướng dẫn các bạn làm video trích một phần hướng dẫn kinh doanh online, các bạn đừng ngại mình làm không hay mà nên nghĩ không biết chừng chính sự không chuyên nghiệp lại gây thiện cảm trong mắt của khách hàng. Có thể chính những điều đơn giản này lại dễ tiếp cận khách hàng, thấy dễ hiểu sẽ liên hệ để mua đĩa CD hướng dẫn trọn bộ bài giảng (nhớ là sản phẩm đưa đến khách hàng phải được chỉnh sửa, bổ sung một cách chỉn chu, hoàn thiện hơn). Nếu liên tường trực tiếp đến từng trường hợp: Giả sử, B kinh doanh quần áo không mặc chính áo đấy và chụp ảnh đăng lên trên mạng hoặc quay video đăng lên mạng. B đã tạo được sự tin tưởng hơn cho khách hàng. Hay C kinh doanh xe máy thì bạn nên quay lại những thước phim của sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu cho khách hàng và đăng lên trên mạng thì mọi người sẽ rất tin tưởng bạn. Khách hàng muốn mua xe máy sẽ thấy được hình ảnh thật của sản phẩm.

Nên nhớ rằng niềm tin trong thương mại điện tử là vô cùng quan trọng. Và sau khi tạo sự ảnh hưởng trên diễn đàn kết hợp tạo sự ảnh hưởng trên Youtube thông qua những video rất đơn giản mà chúng ta thực hiện. Không dừng ở đấy, ta còn có thể tạo những chuyên mục, blog với chủ đề mà cần đưa đến cho người dùng chia sẻ ở mọi khía cạnh đặt biệt về vấn đề mà mong muốn truyền tải thông qua chính kinh nghiệm thực tế mà bạn đã trải qua. Tận dụng những kênh miễn phí như kênh chợ tốt, vật giá, … Bạn có điền kiện cần là website, Facebook và điều kiện đủ là sự nhiệt huyết mỗi khi khách hàng phản hồi với tin rao vặt đồng thời có thể tư vấn thêm cho họ thì chắc chắn 100 đơn hàng đầu tiên của các bạn không khó.

 

a46

 

Hãy nhớ mọi thứ chỉ khó khăn đối với những người thụ động còn nếu các bạn chủ động, nhiệt huyết thì hoàn toàn có thể chinh phục được 100 khách hàng đầu tiên.

 

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028 - 6294 - 1556

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

REVIEW CÔNG TY SIKIDO - ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

REVIEW CÔNG TY SIKIDO - ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

Công ty SIKIDO là một trong những đơn vị hàng đầu trong...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Phú

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Phú

Thiết kế app quận Tân Phú được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn là một phương pháp...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp tại Thủ Đức

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp tại Thủ Đức

Quận Thủ Đức là một quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, nơi tập trung nhiều...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Phú Nhuận

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Phú Nhuận

Quận Phú Nhuận là một quận đông dân và phát triển kinh tế mạnh mẽ của thành phố...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Bình Tân

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Bình Tân

Thiết kế app quận Bình Tân cho doanh nghiệp là cần thiết nếu doanh nghiệp muốn phát triển...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Bình

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Bình

Tân Bình là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, với dân số đông và...