Bạn đã tốn quá nhiều tiền và thời gian cho việc quảng cáo trên website nhưng hiệu quả không như mong muốn?
Hay bạn thắc mắc vì sao đối thủ của bạn họ bán được hàng còn bạn thì không?
Có rất nhiều cách để website bán hàng tốt hơn, trong nội dung bài viết này, chúng tôi giới thiệu những cách không mất phí, nghĩa là chính bạn tự làm được.
Bạn đã tốn quá nhiều tiền và thời gian cho việc quảng cáo trên website nhưng hiệu quả không như mong muốn?
Hay bạn thắc mắc vì sao đối thủ của bạn họ bán được hàng còn bạn thì không?
Có rất nhiều cách để website bán hàng tốt hơn, trong nội dung bài viết này, chúng tôi giới thiệu những cách không mất phí, nghĩa là chính bạn tự làm được.
Một số nguyên tắc cần lưu ý trước khi thực hiện
Nguyên tắc 1: Nội dung phải đầy đủ, rõ ràng, dễ đọc, dễ hiểu
Khách hàng xem nội dung, nếu thấy nó quá khó hiểu hoặc nội dung quá lan man, không giống những gì họ đang tìm kiếm, họ sẽ không ở lại website.
Chúng ta chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của họ. vì vậy hạn chế thuật ngữ chuyên nghành, không sử dụng teencode vì khách hàng của bạn là những khách hàng phổ thông thuộc nhiều tầng lớp tri thức khác nhau.
Nguyên tắc 2: Tập trung vào người mua hàng.
Có rất nhiều loại người xem website của bạn. Người đang tham khảo thông tin, người mua hàng, đối thủ…
Vậy đâu là người bạn cần phục vụ tốt nhất? Chính là người đang có nhu cầu mua hàng.
Đây là khách hàng tiềm năng của bạn. Họ đang có mong muốn cần được đáp ứng. Khi bạn giải quyết được vấn đề của họ, họ sẽ chi tiền cho bạn.
Còn người chưa có ý định mua hàng tại thời điểm đó là người đang trong quá trình tìm kiếm thông tin để tham khảo.
Như vậy chúng ta có:
Rất nhiều người thắc mắc tại sao từ khoá lên top, website có truy cập nhưng không có người liên hệ. Lý do có thể nằm ở việc định hướng nội dung chưa nhắm đúng người cần mua.
Vậy làm sao để web bạn thu hút khách hàng hơn.
B1: Bớt quan tâm đến trang chủ
Trang chủ là trang được rất nhiều người cưng chiều, chăm chút, bởi đây là mặt tiền của website, cũng là một trong những trang được xem nhiều nhất.
Thế nhưng trang chủ lại kém hiệu quả trong việc bán hàng, thay vào đó chính những trang con bên trong mới là nơi khách hàng vào xem thông tin và liên hệ.
Vd: trang web bán mỹ phẩm thì trang chủ chỉ cho người đọc biết được thông tin về cửa hàng cũng như sản phẩm chứ không thể cho khách hàng thông tin chi tiết về các sản phẩm .
Nếu chỉ xem trên trang chủ, thông tin sẽ không đủ để khách hàng có cái nhìn về dịch vụ hay sản phẩm.
B2: Chuyển hướng tập trung vào các trang sản phẩm, dịch vụ
Hãy dành thời gian cải tạo nội dung bài giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Đây là bài viết quyết định việc khách hàng có hứng thú với những gì bạn cung cấp và thúc đẩy họ mua hàng.
Bổ sung đầy đủ hình ảnh và nội dung mô tả, hình ảnh liên quan.
Nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất hoặc dịch vụ, bạn nên cố gắng sử dụng hình thật do bạn tự chụp. Nếu lấy hình có sẵn trên mạng, chẳng khác nào sản phẩm của bạn cũng y chang đối thủ và không có gì khác biệt.
Nhìn hình thật, khách hàng cũng có sự tin tưởng hơn.
# Đưa ra lợi ích khách hàng có được khi sử dụng sản phẩm của bạn.
Sai lầm thường gặp của các bài sản phẩm, dịch vụ là mô tả quá nhiều về đặc tính, thông tin và công dụng, mà quên nói tới lợi ích của khách hàng khi sử dụng.
Khách hàng xem xong nội dung từ trên xuống dưới, nhưng rốt cuộc họ không biết mua về xài thì được cái gì, có lợi gì cho họ.
Ví dụ: bạn bán máy xay đa năng, bạn quảng cáo chiếc máy này có động cơ rất mạnh mẽ, chỉ trong vài giây đã xay nhuyễn được.
Đó là những công dụng của chiếc máy. Vậy khách hàng sẽ được hưởng lợi ích gì?
Tiết kiệm thời gian, các bà mẹ có thể giảm thời gian nấu ăn xuống chỉ còn một nửa, từ 30 phút còn 15 phút, chẳng hạn như vậy.
# Tạo sự tin tưởng
Nếu bạn là một thương hiệu còn mới mẻ, chưa nhiều người biết đến, vậy làm sao để họ tin và mua hàng của bạn.
Đó có thể là giấy chứng nhận từ nhà cung cấp, giấy bảo hành, hình ảnh thật, thông tin minh bạch..
# Thông tin khuyến mãi nếu có
Kích thích mua hàng với các thông tin khuyến mãi, hậu mãi nếu có.
Hãy liên hệ với bên thiết kế website và nhờ họ hướng dẫn lại cách sửa bài, đăng bài mới nếu bạn không nhớ. Đừng để một số e ngại về kỹ thuật kiềm hãm quá trình có được khách hàng của bạn.
Tránh copy nội dung từ website khác
Ai cũng muốn khách hàng chọn mình thay vì đối thủ.
Nhưng nếu chúng ta không muốn bỏ thời gian để trình bày thông tin về những gì chúng ta mạnh hơn đối thủ, mà chỉ copy nội dung từ website khác thì phải chăng chúng ta đã quá mâu thuẫn? Hơn thế nữa việc coppy nội dung của website khác đã vô tình đẩy web của bạn đến bên bờ vực thẳm vì sẽ bị google đánh dấu là web xấu.
B3: Kêu gọi người xem website liên hệ với bạn
Sau khi đưa ra thông tin đầy đủ bắt mắt trong trang sản phẩm, bạn phải có một câu chốt để thúc đẩy họ liên hệ với bạn. Pháo muốn bắn phải có mồi lửa.
Rất nhiều người hay quên khâu quan trọng này, hoặc là làm chưa tới. Chúng ta thường ghi là:
Thì chúng ta nên đổi mới bằng:
Gọi số điện thoại 12345678 để chúng tôi báo giá cho bạn. Hoặc bạn có thể đến trực tiếp công ty để được tư vấn cụ thể hơn:
Địa chỉ: xyz
Hay hơn và tạo được nhiều tương tác với người xem.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO