Cách SEO website top Google hiệu quả 2020

0 Lượt xem
Tin tức

Mỗi khi tôi chia sẻ về dịch vụ SEO trên youtube hay facebook, tôi luôn được rất nhiều bạn hỏi là “ Yếu tố nào là yếu tố then chốt trong cách SEO top Google?”

Đây thực sự là một câu hỏi khó, bởi vì sự thật là tùy vào vị trí, thị trường, thương hiệu hiện tại, chủ đề của bạn đang muốn rank top google cũng như cách seo top google của bạn là như thế nào?

Có người sẽ nói là on page, có người nói là content is queen, còn có một số người như tôi sẽ bảo là backlinks là yếu tố then chốt nhất khi seo từ khoá lên top google. Nhưng đó chỉ là quan điểm của tôi, bởi vì căn bản là tôi là một người mạnh về link building.

 

Nhưng như tôi nói, tùy mỗi người sẽ cho bạn một đáp án khác nhau và để tôi có thể cho bạn một cái nhìn tổng quát về những yếu tố mà google đánh giá cao, tôi cần một tập hợp dữ liệu lớn để có thể đưa ra kết luận.

May mắn thay, khi tôi làm research trên google tôi tìm thấy một số bài case study về việc phân tích hơn 1 triệu trang web trên google để cho bạn một bức tranh khái quát google đang tìm kiếm điều gì trên website của bạn.

 

 

Seo google là gì

Seo google là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bao gồm một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang top kết quả của các công cụ tìm kiếm của google.

Sau đây tôi sẽ tổng hợp lại ý của các nghiên cứu và kết quả, cũng như hướng dẫn cách SEO top Google nhanh một cách chi tiết trong bài viết dưới đây.

10 kết quả được nghiên cứu từ hàng triệu website được SEO Google top 1

  1. Trang web đứng đầu trong danh sách kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google có tỷ lệ nhấp chuột (CTR) trung bình là 31,7%.
  2. Kết quả ở vị trí top 1 có khả năng nhận được nhấp chuột cao gấp 10 lần so với kết quả ở vị trí thứ 10.
  3. CTR cho các vị trí 7-10 gần như giống nhau. Do đó, dù có nhích lên một hạng trong khoảng đó thì lượng truy cập cũng không thay đổi là bao.
  4. Theo lý thuyết, cứ tăng một hạng trong kết quả tìm kiếm, website sẽ tăng 30,8% CTR.
    Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào thứ tự hạng bạn đang tăng là ở đâu. Cụ thể, việc chuyển từ vị trí số 3 sang vị trí số 2 thường sẽ tăng CTR đáng kể.
    Tuy nhiên, việc chuyển từ vị trí số 10 lên vị trí số 9 lại không có sự khác biệt đáng kể về mặt thống kê.
  5. Thẻ tiêu đề có chứa câu hỏi có CTR cao hơn 14,1% so với các trang không có câu hỏi trong tiêu đề.
  6. Thẻ tiêu đề từ 15 đến 40 ký tự có CTR cao nhất. Theo dữ liệu của chúng tôi, các trang có độ dài thẻ tiêu đề từ 15 đến 40 ký tự có CTR cao hơn 8,6% so với các trang nằm ngoài phạm vi đó.
  7. Các URL chứa từ khóa có tỷ lệ nhấp cao hơn 45% so với các URL không có từ khóa.
  8. Thêm các từ ngữ nhấn mạnh vào các thẻ tiêu đề của bạn có thể làm giảm tỷ lệ nhấp.
    Tôi nhận thấy rằng các tiêu đề có từ ngữ nhấn mạnh có tỷ lệ nhấp thấp hơn 13,9% so với các tiêu đề không có chứa chúng.
  9. Tiêu đề gợi cảm xúc có thể cải thiện CTR của bạn.
    Tôi thấy rằng các tiêu đề gợi một cảm xúc nhất định, dù tích cực hay tiêu cực đều có khả năng cải thiện CTR khoảng 7%.
  10. Các trang có thẻ meta descriptions nhận được nhiều nhấp chuột hơn 5,8% so với các trang không gắn thẻ.

Nắm bắt được 10 kết quả nghiên cứu kể trên thì sẽ dễ dàng hơn để bạn tiếp tục tìm hiểu về cách seo top google mà tôi sẽ trình bày ngay bên dưới.

Hướng dẫn chi tiết cách SEO từ khoá hiệu quả lên top 1 Google

Seo từ khóa là gì

SEO từ khóa là một thủ thuật bao gồm nhiều công đoạn với mục tiêu cuối cùng là đưa các từ khóa lên “top” các công cụ tìm kiếm. Đây là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ một công cụ tìm kiếm nào.

 

Có rất nhiều thứ cần đề cập tới ở mỗi kết quả được đề cập ở trên, nên tôi sẽ đi chi tiết và giải thích cặn kẽ từng điều một. Trước khi vào vấn đề thì tôi cũng sẽ nói sơ qua cách thức tôi thu thập và phân tích dữ liệu:

Có khoảng 100,000 từ khóa được chọn một cách ngẫu nhiên để đưa vào nghiên cứu, mỗi từ khóa đều có lượng search hằng tháng ít nhất là 100.

 

Từ những từ khóa này, top 10 website ở trang 1 google được lấy ra và phân tích nên có khoảng 1,000,000 URL được phân tích. Ở mỗi Url, tôi phân tích từng HTML của domain, backlinks và SERP snippet của từng website.

Càng nhiều backlinks = Ranking càng cao

Nếu như bạn coi qua những video, bài viết chia sẻ của tôi về seo hay thực hiện áp dụng, bạn cũng có thể nhận ra một điều tôi là một fan hâm mộ lớn của backlink, từ cách lấy backlinks social media để rank top google maptự động hóa backlinks , backlinks vô hạn từ google rồi tới PBN (và cũng có nhiều thứ khác mà tôi sẽ chia sẻ với bạn trong thời gian sắp tới).

Như trong dữ liệu (bài viết) cho thấy thì một trong những yếu tố then chốt ảnh hưởng tới ranking trên google là chiến lược backlinks và điều này tôi hoàn toàn đồng ý dựa trên kinh nghiệm của tôi khi làm seo từ khóa.

seo backlink top google
Bảng thống kê trang web theo xếp hạng và Backlinks

Biểu đồ cho bạn thấy rằng, một website khi có càng nhiều links được trỏ tới thường có xu hướng lên top google. (À, tất nhiên tôi đang nói ở đây là bạn phải đi ít nhất là những backlinks tốt nhé, chứ không phải đi nhiều link không tốt rồi sau đó không thấy lên top lại nói bài viết của tôi chỉ để câu view thì tội cho tôi quá….).

 

Một trong những điều tôi nghe được trong giới seo google đó là “ cứ viết bài viết chuẩn SEO hay vào rồi bạn sẽ lên top một cách tự nhiên thôi”, nhưng như bạn đã thấy rồi ấy, bài viết hay là chưa đủ!

 

Kết luận ngắn gọn thì: Nếu như bạn không có backlinks, bạn khó mà có thể rank top được.

Hãy nhớ rằng “Trung bình cứ 2 vị trí đầu của google sẽ chiếm 38% tổng backlinks trên trang nhất google”

Bạn sẽ làm gì ?

Về trang web, tổng hợp lại những content mà bạn muốn rank lại không được top, sau đó có thể coi qua loạt video của tôi về link building để có thể giúp bạn có được kết quả tốt hơn!

Nếu đó là những bài viết tin tức và bạn thấy sẽ tốn thời gian để tạo backlinks, không vấn đề gì! Bạn có thể coi qua bộ video tự động hóa backlinks giúp bạn có thể rank top google chỉ trong vài ngày ở những bài viết ấy

Lấy backlinks từ các domain khác nhau rất quan trọng trong việc SEO google

Chúng ta đều biết rằng backlinks tới content là quan trọng nhưng chúng ta lại không biết rõ sự khác biệt của việc lấy backlinks từ cùng 1 domain với lấy backlinks từ nhiều domains khác nhau mang lại kết quả gì?

Dưới đây là biểu đồ biểu hiện tầm quan trọng của việc đa dạng hóa nguồn backlinks của bạn

top seo linking domain trên google
Bảng thống kê trang web theo xếp hạng và Linking domains
seo top google trang web
Bảng thống kê web dựa theo xếp hạng và Reffering domains

Và thực chất thì website có vị trí thứ 1 thường có link từ domain khác nhau cao hơn 168% so với vị trí top 5

seo top trang nhất google
Biểu đồ lượng Linking domains ở trang nhất của Google

Điều này càng được nhận thấy rõ hơn khi bạn nhìn những trang top 1 của google có khoảng 23% link domain trên tổng 100% link domain của 10 website trang 1 google.

 

Nhiều backlinks tới website là một điều tốt khi seo top google. Nhưng nhiều backlinks tới từ nhiều domain khác nhau thực sự giúp bạn cải thiện vượt bậc kết quả tìm kiếm.

 

Để cho bạn có thể thấy được tỉ lệ hoàn hảo của việc này (Cho những bạn thường di forum và blog comment) và vận dụng nó ngay sau khi đọc xong bài viết, tôi cũng phân tích kĩ tỉ lệ backlinks với domains của dữ liệu tôi thu thập được.

tỉ lệ backlinks domains
Bảng thống kê website dựa trên tỉ lệ Backlinks trên domains và xếp hạng

Như bạn có thể thấy trên biểu đồ, tỉ lệ trung bình bạn có thể kết luận ra là 1 domain cho bạn 37 backlinks ( có 37 backlinks từ 1 domain) thì sẽ là một con số tuyệt vời! Tôi hi vọng điều này sẽ ảnh hưởng lớn tới những bạn đi link forum, link profile và cho bạn một kết quả tốt hơn cũng như nhanh chóng hơn.

Bạn nên làm gì?

Dùng những tools như Ahrefs để phân tích các đối thủ top của bạn về từ khóa, sau đó list ra các link mà bạn có thể lấy được từ đó rồi dùng tỉ lệ 37 : 1 ( 37 links : 1 domain) nếu có thể để khiến cho bạn có kết quả tốt hơn, cũng như bạn có thể coi qua list video về linkbuilding của tôi để tăng sự đa dạng hóa.

Những content dài và tập trung về một chủ đề chính thường có thứ hạng cao hơn những bài ngắn

Những bài viết content dài có hiệu quả hơn những bài post 200 chữ ?

Và Dưới đây là kết quả nghiên cứu của tôi

Tôi phát hiện thấy rằng những trang có content dài hơn thường rank cao hơn những trang bài viết ngắn

seo content top google
Bảng thống kê website dựa trên lượng chữ trong bài viết và thứ hạng

Và sự thực là, sau khi tổng kết được từ dữ liệu, tôi nhận thấy rằng số lượng chữ trung bình của những kết quả top là 1,890 chữ

 

Có lẽ bởi sự thật là những content dài hơn có khả năng cao sẽ được chia sẻ nhiều hơn (Một nghiên cứu cho thấy rằng những content trên 3000 chữ có xu hướng được chia sẻ nhiều nhất, bạn có thể coi qua bài viết tiếng anh tại đây).

 

Một giả thuyết khác cho rằng, bài viết content dài có khả năng làm cho google hiểu trang web bạn kĩ càng hơn. Thêm vào đó, các bài viết dài cũng chứng minh cho thấy rằng tác giả bài viết rất quan tâm tới đăng tải bài viết chất lượng cho người dùng.

Bạn phải làm gì?

Nếu được, những bài viết về seo từ khóa cung cấp thông tin như : “cách trị mụn” hay thậm chí những bài bán hàng hãy viết dài hơn, chi tiết hơn cũng như chăm chút nó hơn. Trung bình con số “hoàn hảo” giúp bạn rank tốt hơn trong top google là 1,890 chữ.

SEO Google: Những URL và title ngắn mang lại hiệu quả cực cao

Tiêu đề bài viết và Url chỉ là 2 phần nhỏ mà người dùng sẽ thấy khi tìm kiếm trên google, nhưng nó lại ảnh hưởng rất lớn tới tỉ lệ CTR ( Click through rate) của website.

Mặc dù CTR không được google đề cập tới trong việc ảnh hưởng tới thứ hạng tìm kiếm nhưng đã có những nghiên cứu chứng mình rằng CTR ảnh hưởng tới việc ranking và nó càng lúc càng quan trọng hơn khi google rankbrain được ra đời vào năm 2016.

Để hiểu rõ hơn khái niệm về CTR, mời bạn đọc bài viết “CTR là gì? CTR bao nhiêu là tốt trong Adwords & SEO?

Dưới đây là biểu đồ thể hiện sự quan trọng của title và url ngắn

seo title top google
Bảng số liệu thống kê website dựa theo độ dài Title và thứ hạng
seo url top google
Bảng số liệu thống kê website dựa theo độ dài URL và thứ hạng

Sơ đồ trên cho thấy, title và url ngắn ảnh hưởng tới thứ hạng trên google. Điều này rất có lý khi:

  1. Những title dài có thể sẽ bị cắt ngắn khi xuất hiện trên google. Có nghĩa là một phần ý nghĩa của câu đã bị cắt bớt, khiến cho người dùng cảm thấy ít hấp dẫn hơn để click.
  2. Những tile ngắn sẽ đánh vào đúng trọng tâm và nhanh khiến người đọc dễ dàng hiểu và tìm thấy kết quả họ mong muốn có.
  3. Những url dài trông rất giống spam khi xuất hiện trên SERPs.
  4. Nếu như url quá dài thì nó sẽ mất đi một phần lợi ích khi những keyword được tô đậm ( keyword người dùng tìm kiếm) sẽ bị cắt mất khiến cho việc hút lấy chú ý của người dùng bị giảm.

Bạn phải làm gì? Hãy lọc ra những url mà quá dài dòng và trông giống spam rồi rút ngắn gọn ý nghĩa nó lại nếu có thể.

Ngoài tiêu chuẩn Title và URL, vẫn còn 20 yếu tố SEO Onpage để giúp website bạn On-top Google!

Có khoảng 100% những trang web seo Google ở vị trí 1, 2 hoặc 3 dùng https

Có thể phần lớn bạn đã biết rằng HTTPS đã được google công bố là một trong những tín hiệu giúp tăng thứ hạng của bạn trên google nhưng họ chưa công bố nó sẽ ảnh hưởng mạnh đến như thế nào. Từ những dữ liệu phân tích của tôi, có một sự kết nối giữa HTTPS và rank cao hơn trong google

sử dụng http để lên top google
Bảng số liệu thống kê web dựa trên việc sử dụng Http và thứ hạng

Như bạn thấy, HTTPS có xu hướng rank cao hơn những trang không có. Có lẽ bởi vì google càng ngày càng quan trọng việc bảo vệ trình duyệt/ thông tin người dùng, và sớm thôi, họ sẽ cho người dùng thấy những lời “ cảnh báo” khi người dùng vô những trang web HTTPS – bạn có thể thấy ở dưới, và điều này chả tốt một tí nào cả.

bảo mật https cho top website
Lời cảnh báo của Google khi không dùng Http

Vì vậy, bạn hãy nhớ rằng có ít nhất 33% những trang web đang rank top 1,2 và 3 của google đang dùng HTTPS, Tôi nghĩ rằng điều này sẽ càng lúc càng trở nên quan trọng trong thời gian sắp tới.

Bạn nên làm gì?

Nếu trang web của bạn đang chưa sử dụng HTTPS thì bạn nên bắt đầu việc “di dời” nó qua https. Nếu như bạn không biết bạn sẽ làm ra sao thì bạn có lẽ nên tìm hiểu cách làm nó hoặc đưa cho một ai đó đảm nhận vụ này rồi đấy.

Không có sự kết nối nào giữa việc có schema và ranking cao trong google

Có rất nhiều tin “ giang hồ đồn” rằng khi bạn có schema ở trong website thì bạn sẽ có khả năng rank cao hơn trong google. À vâng, cả tôi cũng đã từng tin cách seo top google này hiệu quả nữa cơ và đương nhiên bây giờ tôi biết tôi đã nhầm.

 

“Giang hồ” thường đồn rằng :
Schema giúp cho google hiểu rõ trang web bạn hơn, khi nó càng hiểu rõ trang web/ bài viết bạn đang nói về vấn đề gì thì website của bạn sẽ được nó “ khuyến khích” cho mọi người nhìn thấy nhiều hơn.

Ví dụ như, bạn có thể dùng schema để cho mọi người coi đánh giá website của bạn như hình dưới.

schema quan trọng đến mức nào
Ví dụ các trang dùng schema làm hiện rating

Những điều trên sẽ giúp cho bạn rank từ khóa tốt hơn. Và thậm chí cả John Mueller – một quản lý tại google cũng chỉ ra rằng họ có thể sẽ cho schema vô một phần tín hiệu ranking trong tương lai.

Mời bạn đọc theo dõi bài viết: Schema là gì? Bí mật Schema trong SEO

Tuy nhiên, mặc cho những tin đồn ấy, những dữ liệu thu thập được từ một triệu trang lại cho thấy một kết quả hoàn toàn ngược lại là không có một tí quan hệ nào giữa schema và việc ranking cao hơn trong google. Vậy nên có thể nói rằng cách seo top google này thực sự không hiệu quả.

schema google ranking
Bảng số liệu thống kê trang web dựa trên tần suất xuất hiện của schema và thứ hạng

Bạn sẽ làm gì?

Bạn có thể tự do thêm schema vào website nhưng đừng trông mong nó sẽ giúp bạn ranking cao hơn trên google (ít nhất là bây giờ) nhé.

Sự hiện diện của keyword trong title và url là thiết yếu

Cũng như việc title/ url ngắn có ảnh hưởng tới ranking trong google không, tôi cũng thử nghiệm xem có từ khóa trong title và url sẽ ảnh hưởng như thế nào và kết quả cũng không có gì quá bất ngờ với mọi người

seo title top google
Bảng số liệu thông kê trang web dựa trên sự xuất hiện của keyword trong title và thứ hạng

Bạn nên làm gì? Hãy coi lại những content quan trọng của bạn và đảm bảo rằng ở title của nó đều chứa từ khóa mà bạn muốn seo trên google. Đối với những content mới mà bạn sẽ đăng tải, hãy đảm bảo luôn cả điều này. À, tránh việc thay đổi url ở những trang web đang top của bạn, bởi vì nó sẽ gây ảnh hưởng lớn đấy nếu như bạn không biết rõ bạn đang làm gì.

Outbound link giúp bạn cải thiện thứ hạng tìm kiếm

Đây là một phần không có trong các bài viết tôi tổng hợp trên internet, nhưng đây là một nghiên cứu đã được tiến hành nhằm tìm hiểu xem outbound link có ảnh hưởng tích cực tới việc rank top của google không và câu trả lời sẽ khiến bạn ngạc nhiên đó là  !

 

Dưới đây là một thí nghiệm của một nhóm, họ đã seo từ “ phylandocic” và “Ancludixis”, một từ vô nghĩa và chưa có bất kì kết quả nào xuất hiện trên google.

 

thí nghiệm seo
Tiến hành thử nghiệm SEO những từ vô nghĩa

Sau đó họ lập ra 10 website, host trên cùng 1 host, website được mua cùng một ngày và rất nhiều thứ khác giống nhau để tránh trường hợp gây nên kết quả không chính xác từ nghiên cứu, 10 website đó là

  1. aveoningon.co.uk- Không Outgoing Links
  2. bistuluded.co.uk- Outgoing Links
  3. chotoilame.co.uk- Không Outgoing Links
  4. dyeatimide.co.uk- Outgoing Links
  5. edikatstic.co.uk- Không Outgoing Links
  6. foppostler.co.uk- Outgoing Links
  7. gamorcesed.co.uk- Không Outgoing Links
  8. heabasumel.co.uk- Outgoing Links
  9. iramebleta.co.uk- Không Outgoing Links
  10. jundbaramn.co.uk- Outgoing Links

Tiếp theo, họ để khoảng 1 thời gian và bắt đầu theo dõi kết quả, dưới đây là kết quả họ nhận lại được khi kiểm tra và nó sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

thử nghiệm seo từ khóa mới
Kết quả thử nghiệm việc SEO từ khóa “phylandocic”
kết quả thử nghiệm seo từ khóa
Kết quả thử nghiệm việc SEO từ khóa “ancludixic”

Google đã từng nói rằng outbound link không phải là một tín hiệu ranking nhưng nó giúp người đọc có thêm được nhiều thông tin lẫn giúp cho google hiểu rõ hơn trang web bạn nói về gì.

Điều này có nghĩa là outbound link không phải là một tin hiệu trực tiếp nhưng cách seo top google này lại gián tiếp giúp cải thiện kết quả trên google.

Bạn nên làm gì?

Mặc dù ở thí nghiệm trên lại không có bất kì một kết luận nào outbound links sẽ ảnh hưởng mạnh đến thế nào tới ranking nhưng một điều bạn biết chắc chắn rằng đó là nó có ảnh hưởng TÍCH CỰC.

Vì vậy, hãy quay về những content bạn đang muốn seo cũng như những bài viết sau này hãy link tới những website cùng lĩnh vực ( tất nhiên không phải đối thủ) và sẽ tốt hơn nếu nó là dofollow links.

6 Bí quyết tìm kiếm từ khóa leo top dễ dàng

Tôi biết, việc seo từ khoá lên top Google không hề dễ dàng.

Không kể đến quy trình thực hành SEO. Chỉ mỗi công đoạn tìm từ khóa phù hợp ngữ cảnh, sao cho thật hấp dẫn, lôi cuốn người đọc cũng như khách hàng tiềm năng, đã là cả một vấn đề.

 

Làm thế nào để đơn giản hóa bước tìm kiếm từ khóa hẳn là câu hỏi khiến không ít người phải đau đầu suy nghĩ.

 

Trong phần này, tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 bí quyết cực kì thú vị và vô cùng dễ thực hiện để tìm kiếm từ khóa hiệu quả nhất! Cùng tôi tìm hiểu 6 bí quyết ấy là gì nhé!

1. Tìm từ khóa dựa trên câu hỏi thông qua 2 công cụ AnswerThePublic.com và Question DB

AnswerThePublic.com và Question DB được xem là 2 sự lựa chọn hoàn hảo nhất trong việc lựa chọn từ khóa cho các bài báo hoặc bài blog trên website.

 

Không chỉ là 2 công cụ miễn phí tiện ích, AnswerThePublic.com và Question DB còn giúp các seoer tìm ra bộ từ khóa lý tưởng, xây dựng nên nhiều bài content hấp dẫn người đọc.

 

Đầu tiên, với AnswerThePublic.com, bạn sẽ biết được những câu hỏi nào khách hàng có thể đặt ra xoay quanh chủ đề mà bạn đang đề cập đến trong bài viết của mình.

 

Tiếp đến với Question DB, hình thức hoạt động cũng tương tự như AnswerThePublic.com; song, bộ câu hỏi trong Question DB được đánh giá có phần độc đáo hơn.

 

Thêm một điểm cộng cho hai công cụ này là các từ khóa câu hỏi bạn nhận được là từ khóa long tail, điều mà không phải đối thủ nào trên trang đầu tiên của Google cũng có.

2. Sử dụng Amazon để tìm ra từ khóa thương mại điện tử

Quá trình nghiên cứu từ khóa trong kinh doanh thương mại điện tử cũng tương tự như khi nghiên cứu từ khóa cho các bài blog. Điểm khác biệt ở đây là, với SEO thương mại điện tử, bạn cần tìm từ khóa cho các trang sản phẩm, trang danh mục và thêm nhiều trang nữa,v.v.

 

Bởi lẽ đó, chúng ta cần một công cụ hữu ích giúp tìm ra những cụm từ khóa hợp lý nhất cho từng sản phẩm. Một trong số đó là Amazon, với những gợi ý không khác gì Google.

seo top google amazon, cách seo google bằng amazon
Amazon giúp tìm ra những cụm từ khóa hợp lý cho từng sản phẩm

Như bạn thấy trên hình, chỉ cần nhập tên một sản phẩm hoặc danh mục sản phẩm vào thanh tìm kiếm của Amazon, ngay lập tức sẽ xuất hiện danh sách dài các kết quả cho bạn thỏa sức chọn lựa.

3. Tìm các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh đã từng được xếp hạng

Thực chất thì việc nhập một loạt từ khóa ngẫu nhiên vào các thanh tìm kiếm có thể khiến bạn bị rối và độ hiệu quả cũng chỉ hiển thị trong một thời gian ngắn. Thay vì nhờ cậy vào các công cụ từ khóa thông thường, tôi đã nghĩ ra cách khác là tham khảo qua bộ từ khóa mà đối thủ của tôi đã từng được xếp hạng.

Điều này không chỉ tạo ra một danh sách từ khóa thú vị mà còn quan trọng là quá trình diễn ra CỰC KỲ NHANH.

 

Như bạn thấy ở ví dụ dưới đây, tôi chỉ cần nhập tên miền đối thủ vào mục tìm kiếm, tích tắc vài giây sau, tôi nhận được ngay một danh sách hàng ngàn từ khóa rồi.

seo top google bằng từ khoá đối thủ đang xếp hạng, cách seo google
Tạo danh sách từ khoá bằng cách nhập tên miền đối thủ vào mục tìm kiếm

Bên cạnh đó, có một số công cụ giúp bạn tìm ra nguyên lý hoạt động về mặt kỹ thuật của những từ khóa tốt nhất của đối thủ, chẳng hạn như: Ahrefs, SEMrush, Moz Pro,v.v.. Song, hầu hết các công cụ kể trên đều là công cụ yêu cầu mất phí.

seo top google bằng các công cụ nghiên cứu từ khoá
Ahrefs là một trong những công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khoá của đối thủ tốt nhất

Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý là chỉ sử dụng cách tìm ra nguyên lý kỹ thuật tùy theo khả năng của mình thôi nhé! Nghĩa là, nếu tên miền trang web của bạn không có nhiều thẩm quyền thì hãy chọn một website có trường hợp tương tự. Chỉ như vậy, bạn mới dễ tìm ra những từ khóa có tiềm năng xếp hạng cao.

4. Tìm khối lượng tìm kiếm và dữ liệu CPC bằng công cụ từ khóa của Google

Bàn về việc tìm khối lượng tìm kiếm (Search Volume) hay dự hiệu CPC thì Google Keyword Planner được xem là công cụ siêu hữu ích vì dữ liệu từ khóa công cụ này cung cấp đến từ nguồn dữ liệu đáng tin cậy nhất: Google.

Tuy nhiên, Keyword Planner vẫn tồn tại 2 vấn đề cần giải quyết ngay:

  • Bạn cần thiết lập tài khoản Google trước khi sử dụng công cụ này
  • Chỉ khi tài khoản của bạn đã từng hoặc đang chạy quảng cáo rồi thì bạn mới nhận được số liệu lượng volume tìm kiếm hàng tháng.

Bạn yên tâm, 2 vấn đề này sẽ được giải quyết nhanh gọn thôi ấy mà!

Đầu tiên, bạn cần có tài khoản Google Ads để sử dụng Keyword Planner, nhưng điều không có nghĩa là bạn cần chạy bất kỳ quảng cáo nào. Miễn là tài khoản của bạn được thiết lập đầy đủ, bạn cứ thoải mái sử dụng công cụ thôi.

Tiếp đến, nếu công cụ cung cấp cho bạn một danh sách lượng tìm kiếm, như hình dưới đây:

google keyword planner, hướng dẫn seo top google
Google Keyword Planner cung cấp cho bạn một danh sách volume tìm kiếm siêu hữu ích

Bạn vẫn có thể thêm một từ khóa khác vào mục “Add to plan”

hướng dẫn seo google, cách dùng google keyword planner
Thêm một từ khóa khác vào mục “Add to plan”

Rất nhanh thôi, mục Plan Overview sẽ hiển thị ngay kết quả số lần hiển thị chính xác mà bạn sẽ nhận được (về cơ bản nó vẫn là search volume hàng tháng).

keyword planner plan overview, seo top google với keyword planner
Plan Overview sẽ hiển thị kết quả số lần hiển thị chính xác

5. Khám phá các từ khóa phổ biến với Google Trends

Rõ ràng, lượng volume tìm kiếm hàng tháng là số liệu vô cùng quan trọng bởi nó phản ánh rõ mức độ ảnh hưởng của từ khóa đến người dùng. Từ khóa lên top google mà không ai thèm tìm kiếm đến thì cũng trở nên vô ích.

Tuy nhiên, lượng volume tìm kiếm không cho bạn biết từ khóa đó đang có xu hướng như thế nào. Về lâu dài, bạn sẽ thấy, xu hướng từ khóa quan trọng hơn volume tìm kiếm của nó.

Để tìm ra xu hướng từ khóa theo từng thời điểm khác nhau, bạn có thể sử dụng công cụ Google Trends

google trends, seo google bằng google trends
Google Trends giúp tìm ra xu hướng từ khóa theo từng thời điểm khác nhau

Tuy nhiên, kết quả về lượng tìm kiếm hàng tháng mà công cụ này hiển thị cho bạn chỉ sơ lược về mức độ phổ biến của một từ khóa chứ không cho bạn biết liệu từ khóa đó có đang thịnh hành không hay đang cần hạn chế sử dụng.

google trends compare, cach seo top google
Google Trends vẫn còn một số hạn chế nhất định

Nhưng dù sao thì dựa vào độ phổ biến đó, bạn cũng đủ biết phải làm gì, chọn lọc từ khóa ra sao để đạt hiệu quả như mong đợi rồi đúng không?

6. Tìm chủ đề và từ khóa thông qua BuzzSumo

Về mặt kỹ thuật, BuzzSumo không phải là một công cụ nghiên cứu từ khóa. Nhưng, nếu bạn biết cách sử dụng thì BuzzSumo thực sự là một công cụ tuyệt vời để tìm từ khóa.

Cách sử dụng BuzzSumo có thể được diễn tả như sau:

Đầu tiên, bạn nhập tên 1 website bất kì vào mục tìm kiếm trên BuzzSumo

buzzsumo, huong dan seo google, cach dung buzzsumo seo google
Nếu biết cách sử dụng thì BuzzSumo là một công cụ hỗ trợ tìm kiếm từ khoá tuyệt vời

Sau đó, bạn sẽ nhận được danh sách các bài viết tốt nhất trên website đó, như hình sau:

cách seo lên top google, seo website lên top google
Danh sách các bài viết tốt nhất trên website

Tuy là danh sách này chủ yếu hiển thị gợi ý chủ đề bài viết nhưng thông qua đó, bạn cũng có thể tìm ra những từ khóa SEO cũng như lựa chọn cách seo top google thích hợp cho bài viết của mình.

 

Kết luận

Những bài kết quả từ công việc nghiên cứu trên sẽ giúp bạn đặt ưu tiên cho các công việc trong chiến dịch seo website của bạn. Hãy dùng những kết quả từ những thí nghiệm / nghiên cứu trên để củng cố mindset SEO và tạo được cách seo web lên top Google hiệu quả dành cho dự án của mình.

Đừng quên chia sẻ kiến thức trên cho đội ngũ seo của bạn cùng đọc để cập nhập tình hình seo hiện tại nhé.

 

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

 Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

 Hotline: 028 - 6294 - 1556

 

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

REVIEW CÔNG TY SIKIDO - ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

REVIEW CÔNG TY SIKIDO - ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

Công ty SIKIDO là một trong những đơn vị hàng đầu trong...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Phú

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Phú

Thiết kế app quận Tân Phú được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn là một phương pháp...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp tại Thủ Đức

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp tại Thủ Đức

Quận Thủ Đức là một quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, nơi tập trung nhiều...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Phú Nhuận

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Phú Nhuận

Quận Phú Nhuận là một quận đông dân và phát triển kinh tế mạnh mẽ của thành phố...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Bình Tân

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Bình Tân

Thiết kế app quận Bình Tân cho doanh nghiệp là cần thiết nếu doanh nghiệp muốn phát triển...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Bình

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Bình

Tân Bình là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, với dân số đông và...