CÁCH THĂM DÒ THỊ TRƯỜNG CHO NGƯỜI KINH DOANH ONLINE

0 Lượt xem
Tin tức

“Thị trường là nhóm khách hàng tiềm năng với những nhu cầu tương tự (giống nhau) và những người bán đưa ra các sản phẩm khác nhau với cách thức khác nhau để thoả mãn nhu cầu đó”. (Theo Mc Carthy)

Qua nghiên cứu thị trường, bạn có thể sẽ hình thành nên ý tưởng phát triển một sản phẩm mới và lựa chọn chiến lược định vị đúng cho sản phẩm đó. Chúng tôi đề cập đến vấn đề hữu ích đối với các bạn nào chưa bao giờ có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh online và cũng như các bạn nào đã làm kinh doanh online nhưng chưa gặt hái được những thành công, các bạn cảm thấy mọi thứ nó khó khăn quá thì chúng tôi mong bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn kinh doanh online.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028 - 6294 - 1556

 

Đây là vấn đề rất cấp thiết là câu hỏi ít người hỏi nhưng lại then chốt cho việc sống còn của một shop hay một công ty. Đó là sản phẩm các bạn bán khách hàng có cần không? Đây là câu hỏi đánh thẳng vào sự tự tin, nhiệt huyết của những người làm kinh doanh. Bất kì ai khi mở ra một shop, mở ra công ty tạo ra sản phẩm lúc nào cũng mong muốn, tin tưởng là mình có thể bán được một cách đều đặn nhưng thực tế lại không phải như vậy vì có hơn 90% các shop online mở ra thất bại. Một trong những nguyên nhân thất bại của họ là gì? Chắc chắn, nguyên nhân lớn nhất là khách hàng không muốn mua sản phẩm mà các bạn đang bán. Vậy nếu các bạn trả lời được câu hỏi: Sản phẩm các bạn bán liệu khách hàng có cần hay không? Bạn sẽ tiến được bước rất dài với việc duy trì cũng như phát triển shop hoặc công ty của các bạn.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn bốn cách để tìm ra câu trả lời sản phẩm bạn bán khách hàng có cần hay không? Nếu gọi bằng mỹ từ thì có thể gọi đây là nghiên cứu thị trường sở dĩ chúng tôi không gọi nó ngay từ đầu vì từ đó quá xa lạ thường nghe thông qua những tập đoàn lớn, công ty lớn dành ra rất nhiều tiền. Nghiên cứu thị trường là công cụ kinh doanh thiết yếu và là công việc cần làm trong một thị trường cạnh tranh, nơi có quá nhiều sản phẩm phải cạnh tranh gay gắt để dành sự chấp nhận mua và/hoặc sử dụng của khách hàng. Do đó, càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng bạn càng có nhiều cơ hội thành công.

 

a103

 

Nếu cần mở shop nhỏ thì các bạn cần phải nghiên cứu thị trường vì nghiên cứu càng nhiều khả năng càng thành công càng cao. Nghiên cứu thị trường như một ngọn đuốc khi làm càng nhiều ánh đuốc của các bạn càng rực lên càng sáng và con đường của các bạn càng rõ ràng. Nếu không làm nghiên cứu thị trường sẽ hiểu gì tường tận về lĩnh vực bạn kinh doanh bạn đang tìm đường đi trong bóng đêm và dò dẫn đi đến đâu hay đến đó không biết phía trước có chướng ngại vật gì. Do đó, 4 phương pháp nghiên cứu thị trường đơn giản không mất nhiều sức cần có thể ngồi tại nhà làm.

 

1/ Đầu tiên là sử dụng công cụ từ khóa Google Key Word Planner.

 

a105

 

Thực tế, công cụ này sử dụng cho quảng cáo Google Adwords phải đăng ký tài khoản thông qua đường link adwords.google.com. Công cụ này sẽ thống kê sản phẩm mà chúng ta đang kinh doanh mỗi một tháng có bao nhiêu người đang tìm kiếm phải biết nếu một sản phẩm mà bạn bán mà mỗi tháng có vài chục ngàn, vài trăm ngàn người tức là khách hàng đang rất cần sản phẩm của các bạn đấy. Nếu sản phẩm mà bạn bán mà khách hàng tìm kiếm nhiều thì chắc chắn là họ cần rồi. Ví dụ: Ta gõ từ khóa “giấy dán tường”/ chọn vị trí Việt Nam”/ ngôn ngữ là “Tiếng Việt”/ chọn “lấy ý tưởng”. Kết quả “giấy dán tường” mỗi một tháng có khoảng 33.100 người tìm kiếm một con số rất tuyệt vời và nếu bạn kinh doanh mặt hàng này trong thời điểm hiện tại mọi người khá là cần dùng giấy dán tường nhưng có lưu ý trường hợp giấy dán tường này khách hàng cần nhưng đối thủ của các bạn có nhiều hay không có nghĩa là có nhiều người bán, nhiều người tham gia, nhiều người cạnh tranh hay không vì khi bạn bán một sản phẩm ấy mà không có đối thủ cạnh tranh thì khách hàng hoàn toàn sẽ tìm đến bạn nhưng nếu có một vài đối thủ cạnh tranh thì lượng khách của bạn sẽ bị chia bớt đi cho các đối thủ khác nên hạn chế kinh doanh những mặt hàng có lượng đồi thủ cạnh tranh quá cao vì sẽ tốn rất nhiều tiền của cho việc kinh doanh nhưng kết quả không như mình mong muốn. Nếu bạn vẫn muốn kinh doanh sản phẩm có nhiều đối thủ thì cần có rất nhiều tiền. Vậy nếu khi tìm kiếm từ khóa “giấy dán tường phòng ngủ” chẳng hạn thì số lượng tìm kiếm ít hơn nhưng nó ở dạng khá là ổn định 3600 lượt tìm kiếm/tháng, độ cạnh tranh là trung bình. Nếu A là người kinh doanh giấy dán tường thì A nên chuyên cung cấp giấy dán tường về phòng ngủ kèm theo vẫn bán các loại giấy dán tường khác. A nên định vị để cho mọi người hiểu là A chuyên bán giấy dán tường phòng ngủ_ khả năng thành công của A sẽ cao hơn.

 

a100

 

2/ Quan sát và nghe ngóng

 

a106

 

Tức là luôn quan sát, luôn nghe ngóng để có thể tìm những cơ hội về kinh doanh mặt hàng mà khách hàng đang rất cần. Nguyên tắc cơ bản của kinh doanh là kinh doanh sản phẩm mà nhiều người cần trong một thị trường càng ít đối thủ càng tốt.

Ví dụ: Khi đi uống cà phê B có thể ngồi gần hai bạn nữ thì họ nói chuyện về một bộ phim đó thấy đồ đẹp mà không biết có shop nào bán không?

Giả sử, một câu chuyện vô thưởng vô phạt nếu một người có tư duy kinh doanh thì tìm hiểu ngay phim này để xem trang phục của diễn viên mặc như thế nào? Chụp hình lại diễn viên trong phim và đi hỏi khoảng 10 người xem họ có thích trang phục này không? Nếu có kết quả khả quan thì bên nên nghiêm túc với việc kinh doanh này.

Ví dụ: Bạn muốn mở một tiệm bánh online không chắc là nên tập trung vào loại bánh nào? Không biết khách hàng thích loại bánh nào? Bạn có thể vào siêu thị đứng gần ở quấy bánh để quan sát xem đa số khách hàng mua loại bánh nào. Hay bạn quầy bánh đó để trò chuyện với nhân viên đóng vai một khách hàng mua bánh.

 

3/ Công cụ Google Trends (Google xu hướng)

 

a107

 

Truy cập vào đường link google.com.vn/trends/?hl=vi và search từ khóa là “máy nước nóng” nếu biểu đồ chạy lên chứng tỏ là nhu cầu đang tăng. Bạn kéo xuống sẽ thấy có bảng gợi ý các thương hiệu về máy nước nóng có những cái gia tăng đột phá có nghĩa là nhu cầu của máy nước nóng tăng lên cao. Đây là cách nghiên cứu thị trường.

 

a101

 

a102

 

4/ Dùng Google Search

 

a108

 

Kiểm tra xem sản phẩm bạn đang kinh doanh thực tế có nhiều người cạnh tranh hay không. Bạn có thể kiểm tra trên Google bằng một toán tử có nghĩa là điều kiện tìm kiếm cho ra một kết quả chính xác hơn.

Giả sử, C bán mặt hàng chính là áo sơ mi nữ. Sau khi kiểm tra trên Google Key Word Planner thì C vẫn muốn biết có bao nhiêu đối thủ đang cạnh tranh với C để khi C bước vào kinh doanh với một số vốn ít ỏi, C có cạnh tranh lại với họ hay không. C tiếp tục search trên Google với từ khóa intitle: “áo sơ mi nữ” thì C sẽ biết được có bao nhiêu trang web nói về sản phẩm này thì hiển thị 107000 kết quả nếu con sô càng lớn trên 100000 hay 150000 thể hiện có rất nhiều đối thủ nên rất khó để C kinh doanh mặt hàng này. Nếu C chuyển sang “thắt lưng nữ” kết quả hiển thị 11660 thôi nên chọn mặt hàng này.

Những gợi ý trên đây đã phần nào giúp các bạn hiểu ít nhiều về nghiên cứu thị trường. Thấy được vai trò đặc biệt quan trọng của nó đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào; sự thành bại của doanh nghiệp một phần có sự đóng góp của hoạt động nghiên cứu thị trường. Tuy nhiên cũng không nên quá đề cao vai trò của nghiên cứu thị trường vì nó không thể tự giải quyết được tất thảy mọi vấn đề kinh doanh. Mọi kết quả nghiên cứu đều phải qua thử nghiệm trước khi áp dụng.

 

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028 - 6294 - 1556

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

REVIEW CÔNG TY SIKIDO - ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

REVIEW CÔNG TY SIKIDO - ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

Công ty SIKIDO là một trong những đơn vị hàng đầu trong...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Phú

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Phú

Thiết kế app quận Tân Phú được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn là một phương pháp...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp tại Thủ Đức

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp tại Thủ Đức

Quận Thủ Đức là một quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, nơi tập trung nhiều...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Phú Nhuận

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Phú Nhuận

Quận Phú Nhuận là một quận đông dân và phát triển kinh tế mạnh mẽ của thành phố...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Bình Tân

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Bình Tân

Thiết kế app quận Bình Tân cho doanh nghiệp là cần thiết nếu doanh nghiệp muốn phát triển...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Bình

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Bình

Tân Bình là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, với dân số đông và...