Công việc của nhân viên Content Marketing là gì?

0 Lượt xem
Tin tức

Content Marketing là một nghề mới nổi cùng với sự phát triển của marketing online, viral marketing, có sự kết hợp hoàn hảo giữa marketing và biên tập nội dung. Nếu nội dung (content) trong quá khứ chỉ đề cập đến văn bản thuần túy thì trong thời đại Internet, nội dung bao hàm ý nghĩa rộng hơn. Nếu bạn có ý định theo đuổi nghề này, hãy cùng SIKIDO tìm hiểu công việc của nhân viên Content Marketing và yêu cầu của nghề này ra sao nhé.

Content marketing là hoạt động marketing dựa vào việc đưa ra những nội dung có giá trị về sản phẩm để thu hút khách hàng. Content marketing cần đáp ứng các yêu cầu: Có ích, nổi bật, thu hút và độc đáo. Mặc dù là một công việc đang được nhiều bạn trẻ ưa thích hiện nay nhưng không phải ai cũng biết rõ về công việc content marketing.

Kết quả hình ảnh cho content marketing?

Những công việc cụ thể đối với vị trí Content Marketing là gì?

1. Marketing là nghề gì?

Content Marketing là một ngách của nghề marketing trên nền tảng Internet, đưa những nội dung (content) có giá trị, hữu ích, thu hút sự chú ý và liên quan đến sản phẩm tới khách hàng tiềm năng. Cùng với sự phát triển của Internet và thiết bị di động, Content Marketing trong thời hiện đại là một hoạt động không thể thiếu giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mới cũng như xây dựng lòng trung thành của khách hàng hiện tại.

Nội dung - content ở đây không chỉ thuần túy là câu chữ mà còn bao gồm ảnh, ảnh chứa thông điệp. Hình thức của content marketing rất đa dạng, bao gồm blog, ebook, video, infographic, email và bài viết trên các kênh truyền thông xã hội với mục đích giới thiệu và truyền bá hàng hóa, dịch vụ. Để hiểu rõ hơn về vị trí cũng như công việc của Content Marketing hay nhân viên Marketing các bạn hãy tìm hiểu để đưa ra sự lựa chọn vị trí phù hợp nhất cho bản thân.

2. Công việc của nhân viên Content Marketing

  • Chịu trách nhiệm cho các sáng kiến content marketing nhằm tăng số lượt truy cập, sự gắn bó, khách hàng tiềm năng với mục tiêu cuối cùng là tạo ra doanh số và giữ chân khách hàng.
  • Phối hợp giữa các bộ phận, hạn chế các cản trở tiêu cực giữa các phòng ban trong công ty để đưa ra chiến lược content marketing và kế hoạch biên tập hiệu quả đáp ứng mục tiêu kinh doanh với mức chi phí tối thiểu.
  • Có tư duy của một nhà xuất bản: tạo ra nội dung và độc giả đang tìm kiếm, sau đó tối ưu hóa chặng đường chuyển đổi từ quan tâm, truy cập cho đến mua hàng.
  • Các yêu cầu về biên tập bao gồm kiến thức SEO cơ bản, phân loại và cấu trúc nội dung, phát triển, phân phối và đánh giá nội dung. Đảm bảo nội dung phù hợp với tiếng nói, phong cách và tinh thần của thương hiệu.
  • Quản lý trung tâm nội dung số và tất cả các kênh truyền thông xã hội (social media) bao gồm gửi email hay newsletter. Hiểu rõ hoạt động cơ bản của các kênh social media quan trọng, nội dung và cách tiếp cận nào được đưa ra hàng ngày và tại sao. Đánh giá và tối ưu chương trình thường xuyên, liên tục.
  • Làm việc với các nhân viên phòng ban khác, bao gồm nhân viên thiết kế, biên tập viên và bộ phận khác.
  • Tích hợp chương trình nội dung với các chiến dịch thương hiệu để thúc đẩy nhận diện thương hiệu theo yêu cầu.
  • Thuyết trình cách tiếp cận và triển khai chương trình cũng như kết quả. Các bạn có thể tham khảo kỹ năng thuyết trình để trau dồi kiến thức của mình hiệu quả hơn.

Kết quả hình ảnh cho yêu cầu đối với nhân viên marketing

Nhân viên Content Marketing muốn thành công cần phải chú ý những gì?

3. Yêu cầu đối với nhân viên Content Marketing

  • Cử nhân chuyên ngành báo chí, ngoại ngữ, marketing và các ngành liên quan
  • Có kinh nghiệm tạo nội dung cho các trang web.
  • Hiểu biết về thị hiếu của người xem và biết cách tạo ra nội dung thu hút, ấn tượng.
  • Có khả năng phân tích và trình bày nội dung. Kỹ năng phân tích ứng dụng trong công việc khá phổ biến, chính vì thế các bạn đừng bỏ qua.
  • Có kinh nghiệm làm việc với Wordpress, Google analytics, Slideshare và các kênh xã hội hàng đầu.
  • Kỹ năng quản lý dự án và biết cách quản lý công việc ưu tiên của các bên liên quan trong môi trường phức tạp và tập trung vào các mục tiêu kinh doanh, bao gồm sự gắn bó của khách hàng, khách hàng tiềm năng và doanh thu. Chính vì thế kỹ năng quản lý dự án rất cần thiết đối với công việc này.
0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

REVIEW CÔNG TY SIKIDO - ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

REVIEW CÔNG TY SIKIDO - ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

Công ty SIKIDO là một trong những đơn vị hàng đầu trong...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Phú

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Phú

Thiết kế app quận Tân Phú được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn là một phương pháp...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp tại Thủ Đức

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp tại Thủ Đức

Quận Thủ Đức là một quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, nơi tập trung nhiều...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Phú Nhuận

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Phú Nhuận

Quận Phú Nhuận là một quận đông dân và phát triển kinh tế mạnh mẽ của thành phố...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Bình Tân

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Bình Tân

Thiết kế app quận Bình Tân cho doanh nghiệp là cần thiết nếu doanh nghiệp muốn phát triển...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Bình

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Bình

Tân Bình là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, với dân số đông và...