Đây Là 3 Sai Lầm Khi Hỏi Thông Tin Khách Hàng Thường Gặp Nhất

0 Lượt xem
Tin tức

Hỏi thông tin khách hàng hỗ trợ công tác chăm sóc sau này. Biết được những sai lầm thường gặp giúp bạn thu thập nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Không chỉ riêng việc bán hàng, việc hỏi thông tin khách hàng cũng là một nghệ thuật. Thu thập thông tin càng rõ ràng, chính xác sẽ giúp bạn dễ dàng liên lạc với khách và thực hiện công tác chăm sóc khách hàng tốt hơn. 3 sai lầm thường gặp khi hỏi thông tin khách hàng dưới đây sẽ giúp bạn tránh làm phiền khách hàng mà vẫn có được thông tin mình mong muốn.

1. Hỏi không đúng thời điểm

Đây là 3 sai lầm khi hỏi thông tin khách hàng thường gặp nhất 1

Bạn cần lựa chọn đúng thời điểm

Khi khách vừa truy cập website, khi khách đang thanh toán… là một vài thời điểm không phù hợp để hỏi thông tin. Ví dụ vào thời điểm khách hàng mới click vào website của bạn. Họ còn lạ lẫm và chưa kịp định hình trang web của bạn cung cấp sản phẩm gì, giá cả ra sao, uy tín như thế nào. Do đó, bạn không nên vội vàng xin địa chỉ email hay số điện thoại. Sự hấp tấp sẽ khiến khách hàng lo lắng, thậm chí có người sẽ rời khỏi trang web ngay lập tức vì cảm thấy phiền phức. Ngoài ra, khi khách đang tiến hành đặt hàng thì bạn cũng không nên cản trở họ. Biết đâu chỉ vì 1 phút cơ hội mà bạn đánh mất lượt chốt đơn hàng.

Vậy đâu là thời điểm lý tưởng nhất để hỏi thông tin khách hàng? Đó là lúc họ hoàn tất việc đặt hàng. Ngoài thông tin liên hệ, bạn có thể hỏi thêm về trải nghiệm mua hàng của họ để nâng cao chất lượng dịch vụ.

2. Hỏi không đúng cách

Đây là 3 sai lầm khi hỏi thông tin khách hàng thường gặp nhất 2

Nên ưu tiên câu hỏi ngắn gọn, dễ hiểu, ưu tiên phương án đánh trắc nghiệm

Nếu hỏi vào đúng thời điểm nhưng không đúng cách thì bạn cũng không thu thập được thông tin hữu ích. Nên nhớ đặt tiêu chí tiện lợi, nhanh chóng, dễ dàng, đơn giản lên hàng đầu. Đừng để khách hàng cảm thấy khó hiểu khi đọc 1 mớ câu hỏi dài ngoằn, tốn thời gian suy nghĩ quá lâu. Bạn nên ưu tiên dùng câu hỏi trắc nghiệm thay vì câu hỏi tự luận điền thông tin. Ngoài ra, nội dung câu hỏi phải soạn sao cho phù hợp với khách hàng và sản phẩm họ mua để thuận tiện cho việc chăm sóc khách hàng sau này.

3. Phương tiện hỗ trợ không phù hợp

Đây là 3 sai lầm khi hỏi thông tin khách hàng thường gặp nhất 3

Mạng xã hội là một trong những phương tiện hỗ trợ hiệu quả

Việc lựa chọn phương tiện hỗ trợ trong việc giao tiếp với khách hàng rất quan trọng. Email marketing, live chat box, mạng xã hội… đều có thể trở thành phương tiện hỏi thông tin khách hàng hiệu quả. Bạn cần nghiên cứu thật kĩ nhu cầu của khách hàng từ đó lựa chọn được phương tiện hỏi phù hợp và tiện lợi nhất cho đối tượng khách hàng của mình. Ví dụ như khách hàng B2B chuộng email marketing hơn, trong khi live chat box lại phổ biến hơn với các khách hàng thường xuyên truy cập website.

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Vì sao nên lựa chọn thiết kế web tại SIKIDO?

✔️Tư vấn MIỄN PHÍ tất tần tật mọi nhu cầu website một cách chân thành.

✔️Xây dựng chiến lược thực hiện CHUYÊN NGHIỆP website từ A-Z.

✔️Thực hiện thiết kế website hơn 30 NGÀNH NGHỀ khác nhau: y tế, giáo dục, vận tải, bất động sản, mỹ phẩm, thời trang, thực phẩm, tài chính, tiền tệ, du lịch, dệt may…..

✔️Đội ngũ Account, thiết kế, coding, chăm sóc khách hàng giàu chuyên môn chăm sóc mỗi khách hàng TẬN TÂM nhất.

✔️Đã thiết kế thành công ĐA DẠNG các thể loại website khác nhau: web bán hàng, web giới thiệu, web tin tức, web tuyển dụng, web sự kiện…

✔️Đảm bảo website vận hành nhanh chóng, ổn định, hiệu quả và chuẩn SEO.

✔️Bàn giao source code 100% cho khách hàng.

✔️Thông tin Admin và hướng dẫn sử dụng quản trị website.

✔️Bảo hành vĩnh viễn khi khách hàng sử dụng hosting tại SIKIDO.

✔️Đặc biệt được tham gia khóa học "Vận hành hệ thống Online" trị giá 6.348.000VNĐ chỉ với 0 Đồng.

 

Còn rất nhiều ưu đãi khi đến với Sikido. Chần chừ gì nữa mà không đăng ký sở hữu một website bán hàng ngay bây giờ!!

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 213/14 Đường Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Mách bạn cách tối ưu hình ảnh cho website tốt nhất!

Mách bạn cách tối ưu hình ảnh cho website tốt nhất!

Công nghệ camera ngày càng phát triển khiến cho dung lượng những bức ảnh ngày càng cao, hình ảnh đẹp...
6 Điều bạn nhất định phải thực hiện sau khi thiết kế website hoàn chỉnh

6 Điều bạn nhất định phải thực hiện sau khi thiết kế website hoàn chỉnh

Thật tuyệt vời khi bạn vừa thiết kế Website xong. Mặc dù vậy, sau khi thiết kế website hoàn chỉnh...
3 Điều cần làm giúp tạo ấn tượng tuyệt vời khi truy cập website

3 Điều cần làm giúp tạo ấn tượng tuyệt vời khi truy cập website

  Trang web của bạn đại diện cho thương hiệu, là tâm điểm của sự hiện...
Sự thật không như là mơ khi thiết kế website giá rẻ

Sự thật không như là mơ khi thiết kế website giá rẻ

Chuyên thiết kế website chất lượng cao, website chuyên nghiệp với đa dạng các xu hướng cho từng doanh nghiệp khác...
Những bí quyết giúp giảm tỷ lệ thoát trang trên website bạn nhất định phải biết.

Những bí quyết giúp giảm tỷ lệ thoát trang trên website bạn nhất định phải biết.

Khi thiết kế website, ngoài các vấn đề ai cũng quan tâm phổ biến như thiết kế giao diện trang...
Mách bạn những lý do để có một Website thân thiện với mobile

Mách bạn những lý do để có một Website thân thiện với mobile

Hiện nay nhu cầu thiết kế website dần trở thành xu hướng kinh doanh mới đối với tất cả doanh...