Không chỉ riêng việc bán hàng, việc hỏi thông tin khách hàng cũng là một nghệ thuật. Thu thập thông tin càng rõ ràng, chính xác sẽ giúp bạn dễ dàng liên lạc với khách và thực hiện công tác chăm sóc khách hàng tốt hơn. 3 sai lầm thường gặp khi hỏi thông tin khách hàng dưới đây sẽ giúp bạn tránh làm phiền khách hàng mà vẫn có được thông tin mình mong muốn.
Bạn cần lựa chọn đúng thời điểm
Khi khách vừa truy cập website, khi khách đang thanh toán… là một vài thời điểm không phù hợp để hỏi thông tin. Ví dụ vào thời điểm khách hàng mới click vào website của bạn. Họ còn lạ lẫm và chưa kịp định hình trang web của bạn cung cấp sản phẩm gì, giá cả ra sao, uy tín như thế nào. Do đó, bạn không nên vội vàng xin địa chỉ email hay số điện thoại. Sự hấp tấp sẽ khiến khách hàng lo lắng, thậm chí có người sẽ rời khỏi trang web ngay lập tức vì cảm thấy phiền phức. Ngoài ra, khi khách đang tiến hành đặt hàng thì bạn cũng không nên cản trở họ. Biết đâu chỉ vì 1 phút cơ hội mà bạn đánh mất lượt chốt đơn hàng.
Vậy đâu là thời điểm lý tưởng nhất để hỏi thông tin khách hàng? Đó là lúc họ hoàn tất việc đặt hàng. Ngoài thông tin liên hệ, bạn có thể hỏi thêm về trải nghiệm mua hàng của họ để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Nên ưu tiên câu hỏi ngắn gọn, dễ hiểu, ưu tiên phương án đánh trắc nghiệm
Nếu hỏi vào đúng thời điểm nhưng không đúng cách thì bạn cũng không thu thập được thông tin hữu ích. Nên nhớ đặt tiêu chí tiện lợi, nhanh chóng, dễ dàng, đơn giản lên hàng đầu. Đừng để khách hàng cảm thấy khó hiểu khi đọc 1 mớ câu hỏi dài ngoằn, tốn thời gian suy nghĩ quá lâu. Bạn nên ưu tiên dùng câu hỏi trắc nghiệm thay vì câu hỏi tự luận điền thông tin. Ngoài ra, nội dung câu hỏi phải soạn sao cho phù hợp với khách hàng và sản phẩm họ mua để thuận tiện cho việc chăm sóc khách hàng sau này.
Mạng xã hội là một trong những phương tiện hỗ trợ hiệu quả
Việc lựa chọn phương tiện hỗ trợ trong việc giao tiếp với khách hàng rất quan trọng. Email marketing, live chat box, mạng xã hội… đều có thể trở thành phương tiện hỏi thông tin khách hàng hiệu quả. Bạn cần nghiên cứu thật kĩ nhu cầu của khách hàng từ đó lựa chọn được phương tiện hỏi phù hợp và tiện lợi nhất cho đối tượng khách hàng của mình. Ví dụ như khách hàng B2B chuộng email marketing hơn, trong khi live chat box lại phổ biến hơn với các khách hàng thường xuyên truy cập website.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 21/11/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 21/11/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 21/11/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 21/11/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO