Đây Là 3 Sai Lầm Khi Hỏi Thông Tin Khách Hàng Thường Gặp Nhất

0 Lượt xem
Tin tức

Hỏi thông tin khách hàng hỗ trợ công tác chăm sóc sau này. Biết được những sai lầm thường gặp giúp bạn thu thập nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Không chỉ riêng việc bán hàng, việc hỏi thông tin khách hàng cũng là một nghệ thuật. Thu thập thông tin càng rõ ràng, chính xác sẽ giúp bạn dễ dàng liên lạc với khách và thực hiện công tác chăm sóc khách hàng tốt hơn. 3 sai lầm thường gặp khi hỏi thông tin khách hàng dưới đây sẽ giúp bạn tránh làm phiền khách hàng mà vẫn có được thông tin mình mong muốn.

1. Hỏi không đúng thời điểm

Đây là 3 sai lầm khi hỏi thông tin khách hàng thường gặp nhất 1

Bạn cần lựa chọn đúng thời điểm

Khi khách vừa truy cập website, khi khách đang thanh toán… là một vài thời điểm không phù hợp để hỏi thông tin. Ví dụ vào thời điểm khách hàng mới click vào website của bạn. Họ còn lạ lẫm và chưa kịp định hình trang web của bạn cung cấp sản phẩm gì, giá cả ra sao, uy tín như thế nào. Do đó, bạn không nên vội vàng xin địa chỉ email hay số điện thoại. Sự hấp tấp sẽ khiến khách hàng lo lắng, thậm chí có người sẽ rời khỏi trang web ngay lập tức vì cảm thấy phiền phức. Ngoài ra, khi khách đang tiến hành đặt hàng thì bạn cũng không nên cản trở họ. Biết đâu chỉ vì 1 phút cơ hội mà bạn đánh mất lượt chốt đơn hàng.

Vậy đâu là thời điểm lý tưởng nhất để hỏi thông tin khách hàng? Đó là lúc họ hoàn tất việc đặt hàng. Ngoài thông tin liên hệ, bạn có thể hỏi thêm về trải nghiệm mua hàng của họ để nâng cao chất lượng dịch vụ.

2. Hỏi không đúng cách

Đây là 3 sai lầm khi hỏi thông tin khách hàng thường gặp nhất 2

Nên ưu tiên câu hỏi ngắn gọn, dễ hiểu, ưu tiên phương án đánh trắc nghiệm

Nếu hỏi vào đúng thời điểm nhưng không đúng cách thì bạn cũng không thu thập được thông tin hữu ích. Nên nhớ đặt tiêu chí tiện lợi, nhanh chóng, dễ dàng, đơn giản lên hàng đầu. Đừng để khách hàng cảm thấy khó hiểu khi đọc 1 mớ câu hỏi dài ngoằn, tốn thời gian suy nghĩ quá lâu. Bạn nên ưu tiên dùng câu hỏi trắc nghiệm thay vì câu hỏi tự luận điền thông tin. Ngoài ra, nội dung câu hỏi phải soạn sao cho phù hợp với khách hàng và sản phẩm họ mua để thuận tiện cho việc chăm sóc khách hàng sau này.

3. Phương tiện hỗ trợ không phù hợp

Đây là 3 sai lầm khi hỏi thông tin khách hàng thường gặp nhất 3

Mạng xã hội là một trong những phương tiện hỗ trợ hiệu quả

Việc lựa chọn phương tiện hỗ trợ trong việc giao tiếp với khách hàng rất quan trọng. Email marketing, live chat box, mạng xã hội… đều có thể trở thành phương tiện hỏi thông tin khách hàng hiệu quả. Bạn cần nghiên cứu thật kĩ nhu cầu của khách hàng từ đó lựa chọn được phương tiện hỏi phù hợp và tiện lợi nhất cho đối tượng khách hàng của mình. Ví dụ như khách hàng B2B chuộng email marketing hơn, trong khi live chat box lại phổ biến hơn với các khách hàng thường xuyên truy cập website.

0

         

có 0 đánh giá

5
0 đánh giá
4
0 đánh giá
3
0 đánh giá
2
0 đánh giá
1
0 đánh giá

Thành công

hello

Lỗi

hello

 

Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH

Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839

Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn

Website: https://sikido.vn

 

 

Chia sẻ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

REVIEW CÔNG TY SIKIDO - ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

REVIEW CÔNG TY SIKIDO - ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

Công ty SIKIDO là một trong những đơn vị hàng đầu trong...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Phú

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Phú

Thiết kế app quận Tân Phú được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn là một phương pháp...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp tại Thủ Đức

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp tại Thủ Đức

Quận Thủ Đức là một quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, nơi tập trung nhiều...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Phú Nhuận

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Phú Nhuận

Quận Phú Nhuận là một quận đông dân và phát triển kinh tế mạnh mẽ của thành phố...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Bình Tân

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Bình Tân

Thiết kế app quận Bình Tân cho doanh nghiệp là cần thiết nếu doanh nghiệp muốn phát triển...
Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Bình

Dịch vụ thiết kế app cho doanh nghiệp quận Tân Bình

Tân Bình là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, với dân số đông và...