Website là một trong những công cụ bán hàng xuất sắc nhất mà một doanh nghiệp cần có. Song ít có ai khẳng định website như một nhân viên bán hàng xuất sắc. Nắm bắt điều này và các doanh nghiệp sẽ thấy được nhiều kết quả khác biệt với công việc kinh doanh của mình.
Nếu nhìn nhận website của mình như một nhân viên bán hàng, doanh nghiệp sẽ bắt đầu nghĩ về nó với nhiều yếu tố khác biệt hơn là một công cụ đánh bóng sản phẩm, dịch vụ đơn thuần.
Doanh nghiệp bạn thậm chí muốn được thiết kế website tốt hơn, không khác gì mong muốn có được những nhân viên bán hàng hình thức bề ngoài lôi cuốn cho doanh nghiệp.
Việc chuyển website của doanh nghiệp thành một nhân viên bán hàng trực tuyến sẽ cần sử dụng những đặc điểm trực tuyến. Để giúp thực hiện nhiệm vụ này, hãng tư vấn quãng cảo Local Naion đặt ra bốn câu hỏi:
1 – Website của doanh nghiệp có biết mọi thứ về hoạt động kinh doanh của mình như một nhân viên thực thụ?
2 – Doanh nghiệp có đánh giá thành công của website (hàng ngày, hàng tuần, hàng quý, hàng tháng hay thường niên)?
3 – Doanh nghiệp có cập nhật website của mình về những vấn đề kinh doanh cơ bản, những xu hướng mới hay những thay đổi kinh tế trong thị trường hoặc môi trường kinh doanh trực tuyến quốc gia cho ngành công nghiệp của doanh nghiệp?
4 – website của doanh nghiệp có tất cả các sản phẩm, dịch vụ hiện hành cũng như các yếu tố giá cả?
Doanh nghiệp bạn sẽ không bao giờ gửi một nhân viên bán hàng tới tiếp xúc một khách hàng triển vọng nên không chắc chắn rằng nhân viên đó có tất cả các thông tin cần thiết. Vì vậy, một website khi được mong đợi là một nhân viên khách hàng cũng cần có đầy đủ các thông tin cần thiết.
Chẳng hạn, nếu doanh nghiệp đang bán dòng sản phẩm túi xách tay và khăn quàng cổ phụ nữ, nhân viên bán hàng sẽ cần miêu tả được cho khách hàng về loại vải, bạn sẽ cần miêu tả được chất lượng vải và cho khách hàng thấy túi xách từ tất cả các góc độ, nói rõ loại nào giặt được bằng máy, loại nào thì không. Quy trình tương tự cần được áp dụng vào website của doanh nghiệp.
Các nhân viên bán hàng cũng dành nhiều thời gian để lắng nghe các nhu cầu, và mối quan tâm của khách hàng trước khi bán sản phẩm hay dịch vụ. Từ đó, website của doanh nghiệp cần có tính năng thu thập ý kiến, mối quan tâm của khách hàng với những nhiệm vụ tương tự.
Trong khi thiết kế web của mình, các doanh nghiệp hãy quan tâm tới suy nghĩ của khách hàng. Chuẩn bị sẵn sàng cho việc cập nhập website của doanh nghiệp với mọi thay đổi, bổ sung cho phù hợp từng đối tượng khách hàng.
Chẳng hạn, nếu khách hàng của doanh nghiệp là những người lớn tuổi, chắc hẳn không thích hợp với nội dung được thể hiện trong phông chữ nhỏ (rất khó để người lớn tuổi có thể đọc) và cách bố trí phức tạp (những gì mà người trẻ có thể thích thú).
Theo cách tương tự, doanh nghiệp sẽ mong đợi các nhân viên bán hàng của mình có được những kỹ năng mới và các công ty bán hàng mới từ năm này qua năm khác. Những mong đợi này cần đúng với website của doanh nghiệp nữa.
Các nhân viên bán hàng trong thập niên 80 của thế kỷ trước có thể phải mang túi đựng những mẫu sản phẩm khi tiếp xúc khách hàng, còn ngày nay họ sẽ mang theo chiếc laptop và cung cấp cho các khách hàng đĩa DVD đầy đủ hình ảnh các sản phẩm mẫu.
Đây là lợi thế của website khi khách hàng có thấy ngay được hình ảnh của những sản phẩm mẫu. Điều quan trọng là doanh nghiệp cần chú ý tính đa dạng về mặt hình ảnh của những sản phẩm này trên website.
Doanh nghiệp bạn thậm chí có thể quan tâm tới bổ sung một hình đại diện vào website để tăng thêm yếu tố con người. hình đại diện có thể chào mừng khách hàng, hỏi các câu hỏi và hướng khách hàng tới những nơi của website mà họ có thể quan tâm tới. SitePal là một website chuyên cung cấp công nghệ kiểu này.
Việc áp dụng cho website nhiều công nghệ thông minh giúp này giúp nhân viên bán hàng biết được khi nào khách hàng vào website và những nơi nào họ ghé thăm hoàn toàn có thể đem lại những lợi ích cho doanh nghiệp. Trang Genius.com cung cấp các bộ công cụ bán hàng thông minh để bổ sung cho website của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp bạn không thể bỏ qua những phương thức giao tiếp tới khách hàng, bảo đảm các khách hàng có thể giao tiếp với doanh nghiệp cũng như giao tiếp với các khách hàng khác. Đây chính là đặc tính quan trọng của Web.
Và một blog là cách thức tốt nhất để bắt đầu việc này. Những nơi như Word Press, Movable Type, Type Pad và Blogger là các lựa chọn để khởi động hoạt động tiếp thị và bán hàng qua một blog.
Hãy nhớ rằng, website hoàn toàn có thể là một trong những tài sản bán hàng tốt nhất mà các doanh nghiệp có được, nếu không muốn nói là tốt nhất. Khi được nuôi dưỡng và chăm sóc cẩn thận, website sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng trưởng kinh doanh, không kém phần một nhân viên bán hàng tài năng.
Thông tin liên hệ Thiết kế website tại SIKIDO:
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VÀ QUẢNG CÁO SIÊU KINH DOANH
Địa chỉ: 36 Đường D5, Phường 25, Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 028.6294.1556 - Zalo 0835546839
Email: hotro@sikido.vn - kythuat@sikido.vn
Website: https://sikido.vn
Khách hàng mới ký hợp đồng với SIKIDO
Anh Khang sau khi tk web tại SIKIDO đã giới thiệu khách sử dụng 4/12/2024
Chị Tuyết đã tin tưởng ký web in ấn sau khi được SIKIDO tư vấn... 4/12/2024
Chị Uyên thiết kế web saloc tóc tại SIKIDO ngày 4/12/2024
Anh Hùng sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói với SIKIDO ngày 4/12/2024
Anh Tân thiết kế web bán thực phẩm chức năng với SIKIDO ngày 4/12/2024
Câu chuyện thành công khi hợp tác với SIKIDO